ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบ่นครับ Honda น่าจะทำ City eHEV ที่เป็น hatchback และ/หรือ SV ด้วยนะครับ  (อ่าน 5032 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
จากการเปิดตัวของ City Hatchback และ eHEV

ผมว่าทั้งสองรุ่น มีจุดที่น่าสนใจทั้งสองรุ่นครับ

ส่วนตัวชอบทรง 5 ประตูมากกว่า 4 ประตูครับ เพราะอเนกประสงค์ พับเบาะได้แบบ Jazz เลย (ขอชม Honda ครับงานนี้)

แต่ก็ชอบระบบ Hybrid ของ Honda ที่เป็น full hybrid ที่ผสมระหว่าง E-power ที่มอเตอร์เเข็งแรงวิ่งได้เร็วและจริง และเครื่องยนต์ที่สามารถทำงานในช่วงความเร็วสูง (engine mode) ทำให้น่าจะประหยัดอัตราเร่งดีสุดๆ ครับ

แถมพวก sensing ต่างๆ โดยเฉพาะ cruise control แปรผัน และช่วยเบรค ผมว่าตัวรุ่น Hybrid คุ้มค่ามาก ถ้าให้เลือกระหว่าง Civic ตัวล่าง ที่เข้าออกยาก option น้อย ผมไป City แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ (ไม่สน Civic แม้จะมีภายในสีสว่างก็ตาม)

แต่เสียอย่าง ผมว่าชุดแต่ง RS หูดำ มันไม่สวยเลย โดยเฉพาะไฟหน้าทรงนั้น

ผมเลยคิดว่าถ้าเป็นไปได้ honda น่าจะมีรุ่น SV ที่เป็น Hybrid ออกมาอีกสักรุ่นนะครับ อาจจะเอาตัว 5 ประตูมาทำ แล้วก็ใส่ระบบ Hybrid กับพวก sensing เข้าไป (ตัดไฟหน้าเกร็ดปลากับเลนว๊อช ก็ได้)

คิดอย่างไรกันครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
เหมือน Honda ไทยลองโยนหินถามทางรึเปล่าคับ ถ้าขายดีจนน่าพอใจอาจจะเพิ่มมาลงใน Hatchback
เพราะก่อนหน้าพวกรุ่น Hybrid ทั้งหลายของ honda เหมือนไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
คงไม่ทำครับ สำหรับรุ่น SV ส่วน hb นี่ผมไม่แน่ใจจริงๆว่าจะทำมั้ยตัวไฮบริด น่าจะรอดู ตัวsedan ก่อนมั้ง

ครับ ว่าเป็นไงบ้าง ส่วนความเห็นผมๆว่าแบบตอนนี้ก้โอเคละครับ รุ่นไม่ได้น้อยไป

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
เดาว่า Hatchback eHEV น่าจะมาปีหน้าครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
เห็นด้วยเลยครับ แต่ขอเป็นe:HEV rs , rs tech จะดีมาก

คือคนที่ไม่อินกับพวกACCก็มีอยู่ แต่อยากได้hybridที่ราคาไม่เกิน8แสน

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
เดาว่า Hatchback eHEV น่าจะมาปีหน้าครับ
+1 ครับ

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
ถ้าแบ็ต อยู่ใต้ เบาะหลัง UltraSeat ก็น่าจะตัดไปได้เลยครับ

ต้องถาม จขกท กลับ ถ้าตัว 5 ประตู hybrid ไม่มี UltraSeat จะยังสนใจอยู่ไหม?

แล้วถ้าราคาแพงขึ้น พอสมควร แต่ไม่ได้ไฟเกล็ด UltraSeat กับ Lanewatch
คนทั่วไปจะสนใจเพิ่มเงินมา hybrid ตัวเริ่มต้นไหม หรือเซฟเงิน ไปเติมน้ำมันตัวเบนซินดีกว่า

แต่อาจจะมาก็ได้ เพราะมีปัจจัย "รถเก่าแลกรถใหม่" ที่อาจจะได้เฉพาะรถ EV ที่เตรียมจะเคาะอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2020, 20:25:26 โดย Wongsakorn5558 »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ถ้าแบ็ต อยู่ใต้ เบาะหลัง UltraSeat ก็น่าจะตัดไปได้เลยครับ

ต้องถาม จขกท กลับ ถ้าไม่มี UltraSeat จะยังสนใจอยู่ไหม?

แล้วถ้าราคาแพงขึ้น พอสมควร แต่ไม่ได้ไฟเกล็ด UltraSeat กับ Lanewatch
คนทั่วไปจะสนใจเพิ่มเงินมา hybrid ตัวเริ่มต้นไหม หรือเซฟเงิน ไปเติมน้ำมันตัวเบนซินดีกว่า

แต่อาจจะมาก็ได้ เพราะมีปัจจัย "รถเก่าแลกรถใหม่" ที่อาจจะได้เฉพาะรถ EV ที่เตรียมจะเคาะอยู่

สนใจนะครับ ไม่มี UltraSeat แต่เบาะพับได้ก็ยัง ok อยู่ครับ

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ลองทำขายดูก่อน

ถ้าขายดี คงได้ไปต่อ

5 ประตูมาแน่

ถ้าขายไม่ดี พับเสี่อกลับบ้าน

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
    • อีเมล์
Jazz  ก็ยังเคยเป็น hybrid เป็นไปได้เป็นไปได้

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
คิดเหมือนกันครับ สำหรับตัว hatch การใส่ hybrid แล้วการใช้สอยพื้นที่ภายในไม่ functional เท่าเดิมผมว่าก็รับได้
ส่วนตัว sedan มีเป็น sv อีกรุ่นย่อยหนึ่งก็ดีครับ โดยส่วนตัวผมเท่าที่ดูก็สนใจ แต่ไม่ค่อยชอบการตกแต่งและวัสดุเบาะของเกรด rs ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
นอกเรื่องนะครับ ทำไมตอนแรกผมอ่าน อีเห็บ แล้วพาลนึกถึง vios เห็บหมา ก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมอยากได้ออฟชั่นจัดเต็ม แต่ไม่เอาชุดแต่ง
ส่วนเบาะหนังเป็นหนังล้วนไม่เอาหนังกลับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2020, 11:52:09 โดย Newhang »

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ทำครับแต่รอปีหน้า

ส่วนพวกที่บอกว่าโยนหินถามทางนี่ตลกครับ รถยนต์ 1 รุ่นใช้เวลาพัฒนามากกว่า 3-4 ปีเพราะฉะนั้นการที่จะทำ CITY HB e:HEV มันถูกกำหนดมาตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ใช่ขายก่อนแล้วค่อยดูว่าจะทำหรือไม่

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
เมื่อก่อน jazz ก็มี hybrid แต่ก็ไม่ได้ขายดี

ตอนนี้โลกเริ่มเปลี่ยน คงเอารุ่นsedanมาลองก่อนครับถ้าผลตอบรับดีอาจจะมีก็ได้

แต่ให้เดาก็คงไม่ดีเท่าไหร่  เพราะราคาโดดไปกว่ารุ่น turbo พอสมควรลูกค้ากลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นวัยเริ่มทำงานกำลังซื้อน่าจะอยู่ประมาณ 6-7แสน  แถม hybrid  จะเอาแต่งแรงก็ลำบาก

เรื่อง optionคงวางมาให้สูงสุดครบๆ รุ่นพอเพียงสำหรับ hybrid คงไม่มี

ประมาณไม่เน้นยอดขาย กำไรเยอะหน่อย ไปเน้นขายรุ่น turbo ดีกว่า

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
แค่นี้รถไฟฟ้าที่จะมาราคาต่ำกว่าล้านก็ขายยากแล้วครับ ถ้าวิ่งในเมืองแล้วได้มากกว่า20กม./ลิตร มันก็ประหยัดพอๆกัน ไม่ต้องเสียเวลาชาร์ตแบตครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ตัวรถ คงมีแล้วล่ะครับ รอขาย แต่จะเอามาขายในตลาดบ้านเราหรือเปล่า คงต้องดูการตอบรับอีกที

ส่วนตัวคิดว่าคงมีแน่ๆ เพราะยังไงโรงงานก็อยู่บ้านเรา เพียงแต่จะทำตลาดจริงจังแค่ไหน

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ใช่ผมก็เบื่อฮอนด้า รถรุ่นคอมแพคลงไป ทำรุ่นท็อปเป็นทริมดำๆทั้งภายนอกภายในตลอด ไม่ชอบเลย น่าจะมีทางเลือกทริมโครเมี่ยม เบาะสีเบจ+ลายไม้เทียมเป็นอีกตัวเลือกบ้าง

ออฟไลน์ pinyop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ตามไม่ทันแล้วๆ อยากได้คันเล็กๆjazzเราไปไหน คงต้องหันไปหาซูซูกิแล้วสินะ