🍎 การมาของ Honda city e-HEV จะเป็นรุ่นที่คนไทยให้การต้อนรับรถ Hybrid ที่มากที่สุดไหมครับ

Red Bicycle

 ;) เพราะ หลายเหตุผล เป็น
Honda ที่คนนิยมเชื่อถือ
City ที่เป็นเก๋งเล็ก ที่คนใช้มากที่สุด
Option เทพๆจัดเต็ม
เทคโนโลยี Hybrid ทันสมัย
กำลังแรง ประหยัดน้ำมัน
ราคาจับต้องได้ ครับ
และ ไม่มีคู่แข่งในพิกัดเดียวกัน



pjs6306

รถspecนี้ราคานี้น่าจะขายได้ครับ.. แต่ผมอยากให้มาในร่าง.suv/crossover..มากกว่าในราคานี้



AkE

มันก้ใช่ส่วนนึงครับ เพราะยอดขายรุ่นนี้ดี แต่ตอนหลังๆมาผมว่าคนก้ยอมรับมากขึ้นนะครับ เริ่มเยอะขึ้นๆ

ทุกวัน ส่วนนึงน่าจะเป็นเพราะจะเอาออปชั่นด้วย เพราะส่วนใหญ่จะเอาออปชั่นไปยัดไว้ตัวไฮบริด

ทั้งแบรนด์ eu & jpn สำหรับผมถ้าไฮบริดของ Toyota Honda ไม่น่าห่วงครับถ้าใช้รถ ไม่เกิน6 ปีซื้อได้เลย

ยิ่งถ้าไม่เกิน5 ไม่ต้องคิดไรมากเลยสบายๆ ยกเว้นคนที่ใช้7 ปีขึ้นไปโอกาสมีของใหญ่ๆเสียมีพอสมควร



ฟง อวิ๋น

ผมกลับมองว่า คนที่อยากได้ Option ล้ำๆ ในร่าง City ก็จะสนใจครับ
จะสนเพราะ e-HEV หรือเปล่าไม่แน่ใจเท่าไหร่ครับ

เดี๋ยวผมช่วยให้สับสนเพิ่มให้ครับ 5555

ALTIS 1.6G - 879,000
ALTIS Hybrid Entry 939,000
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Automotive Innovations

มีคนสนใจเยอะแน่นอนครับ city ด้านในกว้างกว่า อัลติสใหม่อีกครับ  ระบบครบกว่า ถูกกว่าแสนนึง
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



ฟง อวิ๋น

มีคนสนใจเยอะแน่นอนครับ city ด้านในกว้างกว่า อัลติสใหม่อีกครับ  ระบบครบกว่า ถูกกว่าแสนนึง
ว้าว จริงเหรอครับ เดี๋ยวต้องไปลองนั่ง City บ้างละครับ  :) :)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Tien.W

สงสัยผมคงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเค้า

ยังรู้สึกว่า E-HEV ราคามันสูงจัง แอบคิดว่า ถ้าออกรุ่น S+ E-HEV แล้วทำราคาลงมา สำหรับคนไม่ต้องการ option ล้ำๆ มันน่าจะไปได้ดีกว่านี้



nawapas.mid

ผมมองว่าน่าจะขายได้บ้างนะครับ
แต่คงยังไม่ปังเท่าไหร่
ส่วนต่างราคากับน้ำ 1.0 Turbo มันยังเยอะไปนิด
คนน่าจะออก 1.0 Turbo เยอะเหมือนเดิมอ่ะ



Magl

รอดูอัตราเร่ง ประหยัดน้ำมันแค่ไหน มันสุดตรงอุปกรณ์นั่นแหละ เหมือนขับ accord hb ก่อนหน้านี้ คือมันท็อป



ToryJung

แค่นี้รถไฟฟ้าที่จะมาราคาต่ำกว่าล้านก็ขายยากแล้วครับ ถ้าวิ่งในเมืองแล้วได้มากกว่า20กม./ลิตร มันก็ประหยัดพอๆกัน ไม่ต้องเสียเวลาชาร์ตแบตครับ
*eco sticker เคลมไว้ที่ 27กม./ลิตร*



mamaman


ผมรอแทงสวน บอร์ด
ตอน City 1.0T เปิดตัว  ใน HLM บอกว่าจะแป้กเพราะ สู้ ALmera ไม่ได้ เลย
ถ้า ใน  e-HEV HLM บอกว่าจะแป้ก 
ผมขอ สวนทางละกันครับ

 e-HEV โดยรวมผมว่า ราคาจะไม่หนี EV เพราะตัสนี้ขาดแค่ แบต EV แต่ ทดแทนด้วย ระบบ Hybrid เครื่องยนต์
 
เรามอง อนาคต ราคารถไฟฟ้า EV กรณี เริ่มผลิตขายจริง ราคา B-Segment EV น่าจะอยู่ไม่เกิน ราคานี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2020, 11:22:48 โดย mamaman »



I-PULSE

เป็นรถไฮบริดที่จะขายดีที่สุดในไทยแน่นอน



mobgang33

เอามาแลกโครงการ หนึ่งแสน ได้ไหมครับ
ถ้าได้ ขายดีแน่ อิอิ
ราคาเท่า RS ที่เพิ่มมา หนึ่งแสน ไม่ต้องคิดมากเลยครับ



lexus

Cityตัวนี้ ราคาต่างจากcivic1.8e แค่35,000
Civicหลังหักส่วนลดแล้วเผลอๆถูกกว่าด้วยซ้ำ

แต่ก็อย่างว่าถ้าบ้าoptionมันก็ถูกสุดแล้ว
แต่ถ้ามองเรื่องขอเอารถแค่ขับได้1.0 v ส่วนต่างhybridอยู่ที่2.3แสน เงินก้อนนี้เติมน้ำมันได้เป็นแสนโล



Mp4_007

ผมไม่คิดอย่างนั้น  ถ้านับเฉพาะตัว hibrid ผมว่ายอดสู้ collora cross ไม่ได้อะ เพราะ collora cross ยอดเกินครึ่ง เป็นตัว  hybridอยู่แล้ว เดือนนึง ยอด 2000 คัน hybrid เกิน 1000คัน แน่ๆ ส่วนต่างระหว่าง รุ่นเบนซินกับ hybrid นิดเดียว ทำให้ ตัดสินใจไปรุ่น hybridง่าย 
แต่city ไม่ใช่แบบนั้น ราคาต่างจากตัวล่าง ตั้ง 2.4แสน  ทั้งที่หน้าตาเหมือนกัน  แถมมีรุ่นเดียว  ออฟชั่นเยอะจริง แต่ราคาก็เยอะตาม ผมว่าแค่พอขายได้ แต่ไม่ได้ขายดี 



U9WS

ถ้าปีหน้ามีรถ EV จีนต่ำ9แสนมาก็น่าจะมีผลต่อการซื้อรถ city e-hev​ และ note e-power อยู่แล้วครับ

ยิ่งถ้ารัฐคลอดนโยบายรถเก่าแลกรถ EV (ซึ่งญี่ปุ่นค้านอยู่อยากให้รวม hybrid​ เข้าด้วย)​ อาจจะทำให้กระแส hybrid ชงักได้ และญี่ปุ่นเองต้องรีบเอา EV มารับนโยบายแบบรถคันแรกก็เป็นไปได้



MisterDante

ผมว่ายอดไม่น่าจะดีเท่าไหร่นะ
คนน่าจะไปตัวผูกโบว์กัน
แต่ก็ไม่แน่นะรอดูต่อไป



Sacrifice

ผมว่าขายได้แต่ไม่น่าจะดีมาก กระแสแรงอย่าง cross เพราะคนยังมอง city เป็นรถเล็ก

ราคาแรงไปนิดนึง แต่เข้าใจเพราะ option เต็มมากๆ  เพิ่มอีกนิดไปเล่น civic ตัวล่างดูเท่ห์กว่า

น่าจะขายคนอยากได้ option เยอะๆ อย่าง ACC



Turbocharger

ผมว่าน้อยคนจะมอง option/ความแรง (มี แต่ไม่เยอะ)
มองว่ายังไงคนส่วนใหญ่จะไป civic



delete

ผมจะรอถึงการเปิดตัว city hatchbcak e:hev กลางปี-ปลายปีหน้า ในราคา 849,000
ว่า ora good cat จะเข้ามาทันไหม และราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่ (รับได้ไม่เกิน 850,000)

ถ้าราคาเกินนั้น ก็คงจะเลือก e:hev  ใช้ไปอีก 10 ปี แล้วค่อยรอ เทสล่า ไปเลย 555



SM.

ผมว่าน่าจะกระตุ้นตลาดได้มากเลยนะครับ ถึงแม้ว่าอาจจะมีคนว่าแพง แต่มันยังอยู่ในวงเงินที่พอจ่ายกันไหวอยู่



tongtom

เมื่อวานไปลองนั่งลองขับมาก็ต้องถือว่าน่าสนใจ ขาดแต่ว่าคราวนี้สีที่ต้องเพิ่มเงินมีจำนวนเยอะมากขึ้น และราคาก็จะไปแตะ Civic 1.8 ตัวล่าง ที่นี้คือรอดู Toyota ว่าจะปล่อยให้ City กินตลาดนี้ไปอีกนานเท่าไหร่หรือจะมีรถอื่นออกมา  เสียดายถ้าให้เลือกว่าเอารถเก่าไปเทิร์นรถที่มีในบ้านก็อายุยังไม่ถึง 15 ปี จะได้ส่วนลดแสนบาท เปล่าก็ยังไม่รู้ และถ้าได้ ก็คงต้องเตรียมตัว เป็นหนี้ เพราะส่วนตัวแล้วค่อนข้างชอบ



DiKiBoyZ

ปกติ City Jazz ก็ขายดีอยู่แล้วนะครับ

และปกติ มีเฉพาะเครื่องยนต์เดียวให้เลือกด้วย

ตอนนี้ 1.0T ก็ว่าแจ่มแล้ว มี Hybrid ให้เลือกด้วย ยิ่งเป็นทางเลือกอีก

ไหนจะมาพร้อม Honda Sensing มันยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่คับ



lay




Firzen

ดีครับ จะได้เป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค



Sympho

Jazz ก็เคยมี Hybrid ราคาไม่ถึง 8 แสน ไม่เห็นจะซื้อขับกันซักเท่าไรเลยครับ



Tae_Gunner

รอดูยอด จะบอกทุกอย่าง แต่มีทางเลือกเยอะๆดีกว่าสำหรับลูกค้าแน่ๆ



bravo

ผมไม่คิดอย่างนั้น  ถ้านับเฉพาะตัว hibrid ผมว่ายอดสู้ collora cross ไม่ได้อะ เพราะ collora cross ยอดเกินครึ่ง เป็นตัว  hybridอยู่แล้ว เดือนนึง ยอด 2000 คัน hybrid เกิน 1000คัน แน่ๆ ส่วนต่างระหว่าง รุ่นเบนซินกับ hybrid นิดเดียว ทำให้ ตัดสินใจไปรุ่น hybridง่าย 
แต่city ไม่ใช่แบบนั้น ราคาต่างจากตัวล่าง ตั้ง 2.4แสน  ทั้งที่หน้าตาเหมือนกัน  แถมมีรุ่นเดียว  ออฟชั่นเยอะจริง แต่ราคาก็เยอะตาม ผมว่าแค่พอขายได้ แต่ไม่ได้ขายดี

เห็นด้วยครับ



Carnival911

ยากครับ คนไทยกลัวรถ hybrid อะไหล่แพง ชื่อเสียของ camry hybrid และ prius สร้างภาพจำไปเรียบร้อยแล้วครับ city 1.0 turbo ขายดีมากครับ วัยรุ่นนิยมกันมาก แค่ reflash เปลี่ยนท่อ ได้แรงม้ากัน 160+ 0-100 ตอนนี้เห็นวิ่งกัน 7 ปลาย -​ 8.xx วินาทีครับ