โดยส่วนตัวคิดว่ายังจำเป็นครับ แต่ไม่ได้จำกัดอะไรแบบอดีต
คือใน 1,000 km แรกก็ทำความคุ้นเคยรถ ใช้งานปกติตามกฏหมาย
แค่อย่าเพิ่งอัดหรือแช่ชนิดว่าของใหม่ต้องลองของอะไรแบบนั้น
เมื่อก่อนที่บอกไม่เกิน 100 จริงๆคือพยายามอย่าให้เครื่องเกิน 2,000 รอบไปไกลมากกว่าครับ
ซึ่งไฮบริดไม่รู้รอบก็ขับตามกฏหมายกำหนดหละครับ ให้ระบบไฟระบบช่วงล่างได้ทำงานสึกหรอจนเข้าที่ก่อน
ปล.ไม่ต้องมี รัน-อิน เครื่องยนต์คือตราบเมื่อรถยนต์ไม่ต้องรออุณหภูมิเหมาะสมทำงานครับ(เข็มความร้อนตรงกลาง)
เพราะขนาดเข้าที่เข้าทางแล้ว ใช้ประจำยังต้องรออุณหภูมิเหมาะสมอยู่เลย
ปล.2 รถผมเองผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 1,000 km แรกด้วยครับ หัวโบราณสุดๆ ฮา
ที่ศูนย์รณรงค์ไม่ต้องเปลี่ยนเพราะเดี๋ยวเปลืองที่ต้องแถมค่าแรง service เค้าครับอันไหนลดได้เค้าก็ลด
ก็แล้วแต่ความสบายใจเจ้าของรถก็แล้วกัน แต่ของโตต้าศูนย์ที่ผมออกคุยได้ฟรีค่าแรงครับ
----------
.....ไม่จำเป็นแล้วครับ ทำ bench running-in มาจากโรงงานผลิตแล้วครับ ยกเว้น บรรดา super car เท่านั้น
สงสัยจะจริง
ปสก.เคยมีพรรคพวก porsche ป้ายแดงอัดจนน็อคเพราะไม่รันอินก็ยังมี ต้องรอเครื่องหลายเดือนไม่คุ้มกันเลยครับ