ผู้เขียน หัวข้อ: Mu X กับ Everest  (อ่าน 13142 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2020, 18:21:21 »
Everest จะตกรุ่นแล้วนี่สิ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Swenz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2020, 20:32:28 »
พวงมาลัยมีผลต่อการขับขี่มาก ผมอัพช่วงล่าง fortuner2.8 มาพวงมาลัยยังก๊องแก๊งเหมือนเดิม driving dynamic ยังเทียบ everset ไม่ติดฝุ่น

พวงมาลัยไฟฟ้า everest เทพจริงยอมรับเลย รวมกับตัวรถออกแบบมาเหมือนรถมันเป็นก้อนยักษ์ๆก้อนเดียวเหวี่ยงไปมา มันทำให้ driving dynamic ดีแบบเหลือเชื่อ

แต่โมเดลนี้ปลายอายุแล้ว รอ full model change คุ้มกว่า ถ้ารีบซื้อตอนนี้ไป mu-x สดใหม่กว่า รถแต่ละคันมีดีเสียต่างกันคนละแบบ

ถ้าอัพช่วงล่าง mu-x แล้วเทพกว่า everest มันก็ไม่เมคเซ้นท์เท่าไหร่ ถ้าเอา everest ไปอัพบ้างมันไม่โคตตตตตตตเทพเลยหรือ

จริงพวงมาลัย Everest ขับแล้วฟินกว่ายี่ห้ออื่น ทั้งวัสดุบุนุ่มและการบังคับ   แต่เสียตรงเครื่องยนต์ไม่ทน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2020, 20:58:37 »
ใช้งานระยะยาวมี 10 ขึ้นไป ไปMu-X ตอบโจทย์แล้วครับ
ช่วงล่างเดิมๆ Mu-X มาแนวนุ่ม จะสู้ช่วงล่างเดิมๆ Everest ไม่ได้แน่ๆ
ถ้าไม่ชอบช่วงล่างเดิมๆของMu-X จัดโช๊คแต่งสักชุด กับ ยางยี่ห้อดีๆ ขับสบาย เข้าโค้งมั่นใจครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2020, 21:26:34 »
โมเดลใหม่กับจะตกรุ่น

ยอมเอาMU-X

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2020, 22:00:42 »
ผมคนนึงละที่ดูevตัวขับ4ไว้ แต่พอตัว2021evออกมัน มีแอบตัดของออกไปนิดๆหน่อยแต่ดันไปตัดตัวปรับอุณหภูมิแอร์หลังเหลือแต่ตัวปรับแรงลม ซึ่งจุดนี้แม่ผมชอบมากและต้องใช้ และตัดปรับเบาะไฟฟ้าคนขับจากปรับ8เหลือ6 หมดความหน้าใช้ไปเลย พอmu-x ออกมา ได้ลองขับตัวขับ4 ถึงกะมองหน้ากัน ช่วงล่างมันทำมาดีขึ้นกว่าตัวปี11จมเลย สรุปจบที่muxขับ4คับ อย่างน้อยเครื่อง3พันตัวนี้ก็นิ่งกว่า1.9และ2.0ของevละคับ

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2020, 23:01:03 »
มีรถมากกว่าคัน กรณีเจอปัญหาขายต่อได้ราคาต่ำไม่เดือดร้อน ไป everest

มีคันเดียว เน้นความคุ้มค่า แนะนำ mu-x ครับ

ข้อ 1-3 ได้ทั้งคู่
ข้อ 4 mu-x ได้ไปครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2020, 00:42:52 »
Everst ใน Group facebook ขึ้นรถ slide เป็นว่าเล่นเลย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2020, 04:09:26 »
ในฐานะคนที่ใช้อยู่และอยู่ในกลุ่ม ขึ้นน้อยมากนะ แล้วหลังๆที่เห็นคือรถวิ่งเกินแสนที่เพรตหน้าทอร์คขาดประปลาย
แล้วค่อนข้างนิ่งมากเมื่อเทียบกับปัญหาตอน 2.0 มาแรกๆด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2020, 08:24:37 »
ถ้าเลือก 2 รุ่นนี้ผมไป mu-x นะครับ ผมไม่เคยขับ mu-x ตัวใหม่ไม่รู้ต่างกับตัวเก่ามั้ย ผมไม่เคยขับ mu-x ตัวใหม่ไม่รู้ว่าช่วงล่างต่างจากตัวเดิมมากไหม แต่คิดว่าไม่น่าจะต่างกันมาก ส่วนตัวคิดว่าถ้าซื้อ mu-x ต้องทำช่วงล่างครับ เดิมๆมาไม่ไหวจริง ผมสายชิลด์ขับไม่เร็วเลยใส่แค่ fox2.0  ส่วนคันซ้ายเดิมๆ ผมยังไม่กล้าพูดว่า mu-x ใส่ fox2.0 จะดีกว่าเลย

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2020, 11:21:57 »
Everest รุ่น top มี moon roof ช่วยเสริมสร้างจินตนาการเด็กได้ดีครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2020, 11:23:13 »
mu-x ครับวางใจได้มากกว่า  ลองขับดูถ้าช่วงล่างไม่ดี เปลี่ยนตามที่เพื่อนแนะนำก็ได้อาจจะไม่ดีเท่า everest
แต่ก็คงไม่แย่ขนาดรับไม่ได้มั้งครับ     รถแนวนี้มีโอกาสวิ่งต่างจังหวัด ไปเที่ยวขึ้นเขา ลงใต้วิ่งไกลๆ เป็นไปได้หมด
ผมขอความมั่นใจตัวรถมาก่อน    รถและศูนย์ฯไว้ใจได้ ครอบคลุมทั่วประเทศ 

ยิ่งพาคนในครอบครัวไปด้วย เกิดรวนในถิ่นกันดารผิดที่ นี่ไม่รู้จะดูแลคนในครอบครัวยังไง

สมัยก่อน 10 กว่าปีที่แล้ว ผมเอา e36 ที่ดูแลอย่างดีไม่เคยเสียเกเร ไปเที่ยวกาญจนบุรีไกลตัวเมืองพอสมควรออก
จากกรุงเทพ 6 โมงเย็นถึงเอา 3 ทุ่มครึ่ง ถึงที่หมายแล้วด้วยความกังวล ดับเครื่องขอสตาร์ตใหม่อีกซักที 55
ถ้าวันนั้นเกิดรถเกเร เสียขึ้นมาแย่แน่ๆ  ความกังวลนี้มาจาก daewoo ขายไปตอนไมล์แค่ 6 หมื่น ไว้ใจอะไรไม่ได้เลย

มีเพื่อนผมใช้ ranger ปี 15 ใช้มา 1.7 แสนแล้วก็ยังโอเคทุกอย่างไม่ใช่ว่า ford ไม่ดีนะครับ แต่ยังวางใจ isuzu มากกว่า 

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2020, 21:03:01 »
นาทีนี้ ผมให้ MU-X ครับ
เห็นว่าไม่ off road จริงๆขยับลงมาเล่นรุ่น 3.0 ขับสองได้นะครับ จ่ายน้อยลง 1 แสน รวมส่วนต่างกับ Everest กว่า 3 แสน
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2020, 03:34:06 »
เปลี่ยนโช๊คเปลี่ยนสปริงให้เกาะกว่ารถอีกยี่ห้อมันไม่ได้จบง่ายๆหรอกนะครับ ระบบช่วงล่างมันไม่ได้มีแค่โช๊คกับสปริง  :-X จะเปลี่ยนโช๊คให้มันทรงตัวดีขึ้น body roll น้อยลงก็เสียการซับแรงกระแทกไป คนที่นั่งที่เหลือจะยินดีหรือเปล่า? เรื่องของรถแต่งที่ใส่โช๊คที่คนว่าจบแล้วสุดท้ายโดนถอดทิ้งเพราะคนอื่นในบ้านทนนั่งไม่ไหวก็มีให้อ่านกันมาแล้วบ่อยนะครับอย่าลืม  :-X ยี่ห้อฟอร์ดกับมาสด้านี่แปลกนะ พอพูดถึงช่วงล่างทีไรมักโดนลดเกรดง่ายๆด้วยคำพูดที่ว่าใส่โช๊คสปริงใหม่ก็เกาะถนนดีกว่าแล้ว วิศวะกรยานยนต์ความรู้ด้าน suspension ไม่ต้องมีความหมายอะไรใส่โช๊คให้แข็งขึ้นก็พอ   :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2020, 10:00:09 »
เปลี่ยนโช๊คเปลี่ยนสปริงให้เกาะกว่ารถอีกยี่ห้อมันไม่ได้จบง่ายๆหรอกนะครับ ระบบช่วงล่างมันไม่ได้มีแค่โช๊คกับสปริง  :-X จะเปลี่ยนโช๊คให้มันทรงตัวดีขึ้น body roll น้อยลงก็เสียการซับแรงกระแทกไป คนที่นั่งที่เหลือจะยินดีหรือเปล่า? เรื่องของรถแต่งที่ใส่โช๊คที่คนว่าจบแล้วสุดท้ายโดนถอดทิ้งเพราะคนอื่นในบ้านทนนั่งไม่ไหวก็มีให้อ่านกันมาแล้วบ่อยนะครับอย่าลืม  :-X ยี่ห้อฟอร์ดกับมาสด้านี่แปลกนะ พอพูดถึงช่วงล่างทีไรมักโดนลดเกรดง่ายๆด้วยคำพูดที่ว่าใส่โช๊คสปริงใหม่ก็เกาะถนนดีกว่าแล้ว วิศวะกรยานยนต์ความรู้ด้าน suspension ไม่ต้องมีความหมายอะไรใส่โช๊คให้แข็งขึ้นก็พอ   :(
+1
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2020, 12:57:57 »
เปลี่ยนโช๊คเปลี่ยนสปริงให้เกาะกว่ารถอีกยี่ห้อมันไม่ได้จบง่ายๆหรอกนะครับ ระบบช่วงล่างมันไม่ได้มีแค่โช๊คกับสปริง  :-X จะเปลี่ยนโช๊คให้มันทรงตัวดีขึ้น body roll น้อยลงก็เสียการซับแรงกระแทกไป คนที่นั่งที่เหลือจะยินดีหรือเปล่า? เรื่องของรถแต่งที่ใส่โช๊คที่คนว่าจบแล้วสุดท้ายโดนถอดทิ้งเพราะคนอื่นในบ้านทนนั่งไม่ไหวก็มีให้อ่านกันมาแล้วบ่อยนะครับอย่าลืม  :-X ยี่ห้อฟอร์ดกับมาสด้านี่แปลกนะ พอพูดถึงช่วงล่างทีไรมักโดนลดเกรดง่ายๆด้วยคำพูดที่ว่าใส่โช๊คสปริงใหม่ก็เกาะถนนดีกว่าแล้ว วิศวะกรยานยนต์ความรู้ด้าน suspension ไม่ต้องมีความหมายอะไรใส่โช๊คให้แข็งขึ้นก็พอ   :(
+1


+100 เลยครับ. ผมมี For ปี2010 เปลี่ยนทั้งโช๊คและSpring ก็ดีขึ้นกว่าเดิม แต่พอไปลองขับEV เดิมๆนี้มันคนละเรื่องเลยนะ. ก้มดูช่วงล่างทั้ง2ตัว ดูที่link ต่างๆที่มันใคว้ไปมานี้รู้เลยว่า EV มันลงทุนจุดนี้มากกว่าเจ้าอื่นจริงๆ
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2020, 13:20:09 »
ใช้ยาว Mu x ครับ
ที่แน่ๆคือพึ่งเปลี่ยนรุ่น นับจากนี้ไป 15ปี มีอะไหล่เบิกศูนย์ได้ทุกชิ้น สบายใจได้เลยครับ

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2020, 16:16:45 »
ดีคนละแบบอย่างที่ความเห็นด้านบนว่ามา.....
อยู่ที่คนซื้อแล้วอย่าคิดมากครับ555

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2020, 13:44:16 »
โจทนี้ ถ้าใช้ยาวๆ mu-x กินขาด เอาแค่ปัญหาตัวรถ mu-x แทบไม่เจอคำด่าเเลย ขับไปไหนไว้ใจได้หมด ไม่ต้องกลัวมันพังกลางทาง ดับเอาดื้อๆ น้ำมันไม่ต้องพิเศษมาก เติมจากไหนก็ไปได้

คนรอบตัวผมตอน ev ออกใหม่ๆออกมารวมๆ 10 กว่าคัน ทุกวันนี้ขายทิ้งกันไปเกือบหมดละ คนที่ซื้อไมเนอร์มาก็ขายทิ้งกันเกือบหมด บอกเหมือนกัน ขับๆไปดับ แซงสิบล้อแม่งดับดื้อๆ ไปเหนือ ไปใต้ระแวงตลอด แล้วแต่ละคนคือใช้รถเยอะ ปีนึงหลักหลายหมื่นถึงแสนโล ด่าทุกคน กับกันคือ ฟอจูนกับมิว ใช้กัน 3 -4 แสนโลไม่มีด่าเลย มีแค่ฟอจูนตอนออกใหม่ๆ ไม่รู้อะไรดังแต็กๆ 3 คันแก้ไม่หาย แต่ล็อตหลังๆไม่เจอแล้ว ใช้ไม่นานผมว่า ev มันก็ดี แต่ถ้ายาวๆนานๆนี่ ผมก็ผ่านเหมือนกัน

เรื่องเครื่อง ช่วงล่าง ev ได้ลองสั้นๆกับนั่งนิดหน่อย แต่มี mu-x 4*4 2015

เครื่อง มิว นี่อืดแปลกๆ ทำรอบเครื่องกับเกียร์ไม่สัมพันกัน ช่วงความเร็ว 80-90 ชอบใส่เกียต่ำแล้วเฟืองหอนหน่อยๆ ขับละรำคาญมาก ความเร็วต่ำ 100 ดูอืดๆ แต่เกินนั้นเหลือๆ ยิ่งถ้าจูนมาดีดีหน่อย ไม่ต้องบูสอะไรหนักๆกับใส่ท่ออินเตอร์นะ ผมบอกเลยสบายมาก แซงสบายๆแม้จะเต็มคัน

ev ช่วงต้นอืดทั้ง 2.2 3.2 2.0  แต่ลอยลำแล้วเหมือน มิว

ช่วงล่าง
มิวมาแนวนุ่ม ย้วยๆ โยนๆ ทางแก้คือเปลี่ยนโช็ค หาพวก rancho ก็ช่วยได้ระดับนึง 20% แต่อาการสะเทือนจะแก้ไม่ได้ เพราะสปริงมันนุ่ม อัพอีกขั้นคือ สปริงโด หน้า-หลัง โช็คไปพวก wc fox อันนี้หนึบขึ้น แน่นขึ้น แต่บางจังหวะมันแน่นไปหน่อยๆ ผมเลยกลับมาสปริงเดิมแล้วใช้ suncho แทน ตอนเปลี่ยนสปริงโดนี่รวมๆยังสู้ ev ไม่ได้ นุ่มพอๆกัน แต่ body roll แพ้แบบรู้สึกได้
เบรค ev ทำมาดีมากบอกเลย อันนี้แก้ยาก มิวผมว่าเบรคเดิมพอได้ ดีกว่าฟอจูน แต่สุดท้ายไปจบที่เปลี่ยนจาน trw เซาะร่อง กับผ้าเบรค prospec ดีขึ้นชัดเจน แต่เวลาเบรคหน้าทิ่มกว่า ev เพราะสปริงมันนุ่มกว่า(สปริงเดิมนะ)

พวงมาลัย ev นี่เดอะเบสใน ppv นิ่ง เบาแม่น มิวนี่หนัก ทดมาเยอะ ไม่แม่น มีสะบัดตอนตกหลุมอีก

ภายใน ev กินขาดทุกประการ แต่เบาะแถว 2 มิวสบายกว่า

ปล. mu-x 2 แสนโลไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันเลย ถ่ายตามระยะแค่นั้น กับแก้จุกจิกนิดนึง แต่ ev ของคนรู้จักคันที่พ้นแสนโลนี่เข้าศูนย์ไปแก้มาเกิน 10 แล้ว ก่อนจะขายทิ้ง ไม่รวมคันอื่นที่ไม่ถึงแสนก็บ่นกันระงม

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2020, 14:02:44 »
โจทนี้ ถ้าใช้ยาวๆ mu-x กินขาด เอาแค่ปัญหาตัวรถ mu-x แทบไม่เจอคำด่าเเลย ขับไปไหนไว้ใจได้หมด ไม่ต้องกลัวมันพังกลางทาง ดับเอาดื้อๆ น้ำมันไม่ต้องพิเศษมาก เติมจากไหนก็ไปได้

คนรอบตัวผมตอน ev ออกใหม่ๆออกมารวมๆ 10 กว่าคัน ทุกวันนี้ขายทิ้งกันไปเกือบหมดละ คนที่ซื้อไมเนอร์มาก็ขายทิ้งกันเกือบหมด บอกเหมือนกัน ขับๆไปดับ แซงสิบล้อแม่งดับดื้อๆ ไปเหนือ ไปใต้ระแวงตลอด แล้วแต่ละคนคือใช้รถเยอะ ปีนึงหลักหลายหมื่นถึงแสนโล ด่าทุกคน กับกันคือ ฟอจูนกับมิว ใช้กัน 3 -4 แสนโลไม่มีด่าเลย มีแค่ฟอจูนตอนออกใหม่ๆ ไม่รู้อะไรดังแต็กๆ 3 คันแก้ไม่หาย แต่ล็อตหลังๆไม่เจอแล้ว ใช้ไม่นานผมว่า ev มันก็ดี แต่ถ้ายาวๆนานๆนี่ ผมก็ผ่านเหมือนกัน

เรื่องเครื่อง ช่วงล่าง ev ได้ลองสั้นๆกับนั่งนิดหน่อย แต่มี mu-x 4*4 2015

เครื่อง มิว นี่อืดแปลกๆ ทำรอบเครื่องกับเกียร์ไม่สัมพันกัน ช่วงความเร็ว 80-90 ชอบใส่เกียต่ำแล้วเฟืองหอนหน่อยๆ ขับละรำคาญมาก ความเร็วต่ำ 100 ดูอืดๆ แต่เกินนั้นเหลือๆ ยิ่งถ้าจูนมาดีดีหน่อย ไม่ต้องบูสอะไรหนักๆกับใส่ท่ออินเตอร์นะ ผมบอกเลยสบายมาก แซงสบายๆแม้จะเต็มคัน

ev ช่วงต้นอืดทั้ง 2.2 3.2 2.0  แต่ลอยลำแล้วเหมือน มิว

ช่วงล่าง
มิวมาแนวนุ่ม ย้วยๆ โยนๆ ทางแก้คือเปลี่ยนโช็ค หาพวก rancho ก็ช่วยได้ระดับนึง 20% แต่อาการสะเทือนจะแก้ไม่ได้ เพราะสปริงมันนุ่ม อัพอีกขั้นคือ สปริงโด หน้า-หลัง โช็คไปพวก wc fox อันนี้หนึบขึ้น แน่นขึ้น แต่บางจังหวะมันแน่นไปหน่อยๆ ผมเลยกลับมาสปริงเดิมแล้วใช้ suncho แทน ตอนเปลี่ยนสปริงโดนี่รวมๆยังสู้ ev ไม่ได้ นุ่มพอๆกัน แต่ body roll แพ้แบบรู้สึกได้
เบรค ev ทำมาดีมากบอกเลย อันนี้แก้ยาก มิวผมว่าเบรคเดิมพอได้ ดีกว่าฟอจูน แต่สุดท้ายไปจบที่เปลี่ยนจาน trw เซาะร่อง กับผ้าเบรค prospec ดีขึ้นชัดเจน แต่เวลาเบรคหน้าทิ่มกว่า ev เพราะสปริงมันนุ่มกว่า(สปริงเดิมนะ)

พวงมาลัย ev นี่เดอะเบสใน ppv นิ่ง เบาแม่น มิวนี่หนัก ทดมาเยอะ ไม่แม่น มีสะบัดตอนตกหลุมอีก

ภายใน ev กินขาดทุกประการ แต่เบาะแถว 2 มิวสบายกว่า

ปล. mu-x 2 แสนโลไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันเลย ถ่ายตามระยะแค่นั้น กับแก้จุกจิกนิดนึง แต่ ev ของคนรู้จักคันที่พ้นแสนโลนี่เข้าศูนย์ไปแก้มาเกิน 10 แล้ว ก่อนจะขายทิ้ง ไม่รวมคันอื่นที่ไม่ถึงแสนก็บ่นกันระงม

แต่เราว่าทุกวันนี้ฟอร์จูนโดนด่าเยอะสุดนะ :D :D :D :D :D :D

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2020, 15:18:42 »
โจทนี้ ถ้าใช้ยาวๆ mu-x กินขาด เอาแค่ปัญหาตัวรถ mu-x แทบไม่เจอคำด่าเเลย ขับไปไหนไว้ใจได้หมด ไม่ต้องกลัวมันพังกลางทาง ดับเอาดื้อๆ น้ำมันไม่ต้องพิเศษมาก เติมจากไหนก็ไปได้

คนรอบตัวผมตอน ev ออกใหม่ๆออกมารวมๆ 10 กว่าคัน ทุกวันนี้ขายทิ้งกันไปเกือบหมดละ คนที่ซื้อไมเนอร์มาก็ขายทิ้งกันเกือบหมด บอกเหมือนกัน ขับๆไปดับ แซงสิบล้อแม่งดับดื้อๆ ไปเหนือ ไปใต้ระแวงตลอด แล้วแต่ละคนคือใช้รถเยอะ ปีนึงหลักหลายหมื่นถึงแสนโล ด่าทุกคน กับกันคือ ฟอจูนกับมิว ใช้กัน 3 -4 แสนโลไม่มีด่าเลย มีแค่ฟอจูนตอนออกใหม่ๆ ไม่รู้อะไรดังแต็กๆ 3 คันแก้ไม่หาย แต่ล็อตหลังๆไม่เจอแล้ว ใช้ไม่นานผมว่า ev มันก็ดี แต่ถ้ายาวๆนานๆนี่ ผมก็ผ่านเหมือนกัน

เรื่องเครื่อง ช่วงล่าง ev ได้ลองสั้นๆกับนั่งนิดหน่อย แต่มี mu-x 4*4 2015

เครื่อง มิว นี่อืดแปลกๆ ทำรอบเครื่องกับเกียร์ไม่สัมพันกัน ช่วงความเร็ว 80-90 ชอบใส่เกียต่ำแล้วเฟืองหอนหน่อยๆ ขับละรำคาญมาก ความเร็วต่ำ 100 ดูอืดๆ แต่เกินนั้นเหลือๆ ยิ่งถ้าจูนมาดีดีหน่อย ไม่ต้องบูสอะไรหนักๆกับใส่ท่ออินเตอร์นะ ผมบอกเลยสบายมาก แซงสบายๆแม้จะเต็มคัน

ev ช่วงต้นอืดทั้ง 2.2 3.2 2.0  แต่ลอยลำแล้วเหมือน มิว

ช่วงล่าง
มิวมาแนวนุ่ม ย้วยๆ โยนๆ ทางแก้คือเปลี่ยนโช็ค หาพวก rancho ก็ช่วยได้ระดับนึง 20% แต่อาการสะเทือนจะแก้ไม่ได้ เพราะสปริงมันนุ่ม อัพอีกขั้นคือ สปริงโด หน้า-หลัง โช็คไปพวก wc fox อันนี้หนึบขึ้น แน่นขึ้น แต่บางจังหวะมันแน่นไปหน่อยๆ ผมเลยกลับมาสปริงเดิมแล้วใช้ suncho แทน ตอนเปลี่ยนสปริงโดนี่รวมๆยังสู้ ev ไม่ได้ นุ่มพอๆกัน แต่ body roll แพ้แบบรู้สึกได้
เบรค ev ทำมาดีมากบอกเลย อันนี้แก้ยาก มิวผมว่าเบรคเดิมพอได้ ดีกว่าฟอจูน แต่สุดท้ายไปจบที่เปลี่ยนจาน trw เซาะร่อง กับผ้าเบรค prospec ดีขึ้นชัดเจน แต่เวลาเบรคหน้าทิ่มกว่า ev เพราะสปริงมันนุ่มกว่า(สปริงเดิมนะ)

พวงมาลัย ev นี่เดอะเบสใน ppv นิ่ง เบาแม่น มิวนี่หนัก ทดมาเยอะ ไม่แม่น มีสะบัดตอนตกหลุมอีก

ภายใน ev กินขาดทุกประการ แต่เบาะแถว 2 มิวสบายกว่า

ปล. mu-x 2 แสนโลไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันเลย ถ่ายตามระยะแค่นั้น กับแก้จุกจิกนิดนึง แต่ ev ของคนรู้จักคันที่พ้นแสนโลนี่เข้าศูนย์ไปแก้มาเกิน 10 แล้ว ก่อนจะขายทิ้ง ไม่รวมคันอื่นที่ไม่ถึงแสนก็บ่นกันระงม

แต่เราว่าทุกวันนี้ฟอร์จูนโดนด่าเยอะสุดนะ :D :D :D :D :D :D

ฮาาาา ต้องยอมรับว่า รถมันเยอะจริงๆครับ เอาแค่คนใกล้ตัวผม 10 คันตอนนี้ ev 2 ฟอ5 ปา 1 มิว 3

ออฟไลน์ GounZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2020, 10:26:59 »
ขอบคุณสำหรับทุกๆ ความเห็นนะครับ  ช่วยตัดสินใจได้เยอะเลย

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
Re: Mu X กับ Everest
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2020, 17:58:24 »
ใช้ยาวๆ ก็ Mu-X สิคร้าบ  8)