note จะขึ้น model ใหม่แล้ว มาใส่ e power ตอนนี้สายไปครับ รอ body ใหม่เลยดีกว่า ใส่bodyเก่า คนก็ด่าเหมือน outlander
ืnote e power ตัวเก่า(คือตัวปัจจุบันที่ไทย) ก็มีขายที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว เอามาทำไม่ยากหรอกครับ แต่มันตกรุ่นแล้วไง ประกอบตัวใหม่ดีกว่าไหม
ส่วน march ที่ขอ eco1 มันตัว K13 นิครับ ตัว K14 ต้องมาขอใหม่รึเปล่าครับ มันไม่เหมือน ATIV ที่ใช้ body เดิม
....
อีกอย่างที่ไม่ควรลืม ถึงมันใส่และขายได้ แต่จะขายคุ้มกับค่า R&D และการทำสอบเพื่อขออนุญาตรึเปล่าครับ
march ก็หมายถึงตัวใหม่ บอดี้ใหม่เลยไงครับ จับยัด 1.0 ไม่น่าจะยากอะไรเพราะตัวยุโรป ก็มีเครื่อง 1.0 ทั้งโบ ไม่โบอยู่แล้ว
แต่นิสสันยังเลือกที่จะขายmarch ในตลาดไทยรึป่าว ซึ่งดูเหมือนว่าจะทิ้งไปเลยมากกว่า
แล้วเป็นเพราะปล่อยให้นิสสันญี่ปุ่นมาดูตลาดไทยเอง ญี่ปุ่นคงมองว่าการเก็บทั้งmarch และnote ไว้ในตลาดทั้งคู่ จะทับไลน์กัน เลยยิ่งเป็นไปได้สูงที่จะทิ้ง march ไปเลย
แล้วถ้าตัดสินใจไปต่อกับmarch จะต้องเป็นตัวไหน ก้ต้อง k14 เพราะแค่4ปี น่าจะยังพอขายได้ทัน แต่จะคุ้มรึป่าวที่จะเข้า เฟส2 เพราะต้องทำรถให้ได้ยอดขั้นต่ำ ตรงนี้ที่น่าคิดกว่า
แต่ถ้าตัดสินใจทำตลาดแต่ note ถึงจะบอดี้เก่า แต่มันยังมียอดการผลิตขั้นต่ำที่ต้องทำให้ได้ ที่สัญญากับboiไว้ ทำได้ถึงรึยัง
ถ้าถึงแล้ว ก็เห็นด้วยว่าก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องเป็นe-power เพราะตัวใหม่ออกมาแล้ว
แต่ถ้ายอดยังไม่ถึง มันเลยเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีการประกอบ note บอดี้ใหม่ ในเร็วๆนี้ จนกว่าจะทำยอดครบตามboi
ดังนั้น ก็อาจจะเป็นได้ทีจะเอาe-power มาช่วยกระตุ้นยอดขาย เพราะนับรวมเป็นยอดอีโคคาร์ได้