ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment พฤศจิกายน 63 : Honda Civic อันดับ 1 //  (อ่าน 14331 ครั้ง)

ออฟไลน์ Seatar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมไม่สนใจรถsegmentนี้นะ เมื่อก่อนผมจะมองแต่Bsegment ไม่ก็ไปD segmentไปเลย เพราะC segmentเหมือนมันครึ่งๆกลางๆ จะราคาถูกแบบB ก็ไม่ใช่ จะหรูแบบDก็ไม่ใช่ ผมเลยเมินsegmentนี้มาตลอด จนปัจจุบันผมก็มองแค่ecocar PPV SUV Dsegmentเท่านั้น

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
พี่โตชอบเอาของดีไปยัดในไฮบริดหมดแถมหน้าตาก็ขี้เหร่ พอราคากระฉูดขนาดนี้ก็ขอผ่านละกัน :'(

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
อัลติสควรเพิ่มรุ่นย่อยเบนซิน เพิ่มออฟชั่น แล้วเอาไฟ Full LED มาลงให้ทุกรุ่นน่าจะดีขึ้น

เพราะรุ่นเบนซินกับไฮบริดสวยต่างกันแบบคนละเรื่องเลย โดยเฉพาะรุ่น 1.6 ไฟท้ายหลอดไส้กลางคืนนี่พังมาก นึกว่ารถเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2021, 09:22:17 โดย FF »

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
หน้าไม่สวยนะทั้งติสทั้ง3

ออฟไลน์ Gprt.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
ปัญหาการประกอบ,สนิิม,การเก็บเสียงดูไม่ได้มีผลกับยอดขายเลย

แบบนี้ดูแล้วผู้บริโภคก็ต้องอยู่กับปัญหาแบบนี้ต่อไป :'(

แต่ไปดูคู่แข่งแล้วยึ่งลำบากใจจะเลือกไปค่ายอื่น :'(

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
เอาเค้าไม่ลงจริงๆ Civic โฉมนี้
แต่อย่างว่าแหละครับ
ผมก็มองว่ามันยังคุ้มค่าเม็ดเงินที่เสียไปมากที่สุดใน segment แล้วแหละ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
อัลติสควรเพิ่มรุ่นย่อยเบนซิน เพิ่มออฟชั่น แล้วเอาไฟ Full LED มาลงให้ทุกรุ่นน่าจะดีขึ้น

เพราะรุ่นเบนซินกับไฮบริดสวยต่างกันแบบคนละเรื่องเลย โดยเฉพาะรุ่น 1.6 ไฟท้ายหลอดไส้กลางคืนนี่พังมาก นึกว่ารถเมื่อ 20 ปีที่แล้ว


ผมได้ยินมาว่า เดือนนี้ พี่โตจะเพิ่มรุ่นย่อย 1.8 เบนซินมาอยู่ครับ วางราคาต่ำกว่าตัว 1.8 GR ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ผมไม่รู้ครับ

ตัว 1.6 ไฟท้ายเป็น LED นะครับ แต่เป็น LED ที่หาความสวยไม่ได้เลย ถ้าได้ Full LED แบบตัว 1.8 กับ HV จะสวยมากๆ ครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Civic แรงยาวเลยจ้า

Altis นี่ต้องทำการบ้านหนักหน่วงมาก

3 เค้าน่าจะพอใจแล้วล่ะมั้ง
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ราคา C-Segment มันสูงทะลุ รายได้ ไปแล้วครับ

รัฐบาล ควร ยกเลิกภาษี TAX รถ
Civic นี่น่าจะเสีย TAX 25% หรือ มากกว่า 1/4 ของราคา รถครับ ตกใจไหม
C Segment ลงไป ผมคิดว่าราคามันพอๆ กับของเดิมนะครับ ถ้า D Segment ราคามันแพงขึ้นชัดเจน

ตัวอย่าง

Honda Civic FC ปัจจุบัน
รุ่น 1.8E = 874,000 บาท
รุ่น 1.8EL = 964,000 บาท

ราคารุ่นก่อนๆ
Honda Civic FB
รุ่น 1.8E AT = 895,000 บาท
รุ่น 1.8ES AT = 950,000 บาท

Honda Civic FD (2006-2012)
รุ่น 1.8S AT (AS) 836,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) = 914,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) NAVI = 969,000 บาท

Honda Civic ES (2000 - 2006)
รุ่น 1.7 VTi A/T (AS) = 863,000 บาท
รุ่น 1.7 VTi A/T (ASL) = 899,000 บาท

ผ่านมา 20 ปี ราคาเพิ่มขึ้นมาน้อยมากครับ

ก็จริงนะครับ ราคาอย่างอื่น ค่าครองชีพต่างๆนี่คือ+ไปไกลมาก แต่ราคาc segเริ่มต้นไม่ได้เพิ่มเยอะแต่optionที่ได้มาเยอะขึ้นมากๆ (ไม่นับตัวtopที่มัน1.2ล้านนะ)

ออฟไลน์ wangjuyia

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
อัลติสควรเพิ่มรุ่นย่อยเบนซิน เพิ่มออฟชั่น แล้วเอาไฟ Full LED มาลงให้ทุกรุ่นน่าจะดีขึ้น

เพราะรุ่นเบนซินกับไฮบริดสวยต่างกันแบบคนละเรื่องเลย โดยเฉพาะรุ่น 1.6 ไฟท้ายหลอดไส้กลางคืนนี่พังมาก นึกว่ารถเมื่อ 20 ปีที่แล้ว


ผมได้ยินมาว่า เดือนนี้ พี่โตจะเพิ่มรุ่นย่อย 1.8 เบนซินมาอยู่ครับ วางราคาต่ำกว่าตัว 1.8 GR ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ผมไม่รู้ครับ

ตัว 1.6 ไฟท้ายเป็น LED นะครับ แต่เป็น LED ที่หาความสวยไม่ได้เลย ถ้าได้ Full LED แบบตัว 1.8 กับ HV จะสวยมากๆ ครับ

คิดเหมือนกันเลย ไฟ LED ดวงเดียวต่อโคมยาว ละเป็นโคมสะท้อนแบบเก่า เหมือนรถเก่า 20 ปี ที่ไฟเริ่มเสื่อมแล้ว CHR ก็ด้วย
ผมว่าพี่โตน่าเกลียดนิดนึงเนาะ ขนาดตัวที่แล้วยังให้มาได้ตั้งแต่ตัวเริ่มต้นเลย
อย่างน้อยไม่ต้อง full led เหมือนตัวอื่นก็ได้ แต่ยุคนี้ก็ควรเป็นไฟเส้นได้ละ ไม่ก็ให้คล้ายกันทุกรุ่นย่อย

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เห็นไฟท้ายอัลติสตัวล่างๆ ทำใจไม่ได้ทุกที ขนาดเป็นหลอด led ด้วยนะ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
มาสด้า3 นี่ดับสนิท
อัสติสยิ่ง น่าผิดหวัง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า TOYOTA ไทย ทำอะไรไม่ได้มากแล้วแหละ อย่างมากก็แค่ปรับอุปกรณ์เพราะอย่าลืมว่าไม่ได้ขายแค่ไทยที่เดียว เขาขายได้ทั้งโลก ตลาดไทยถือว่าเล็กประมาณนึงอย่างมากก็ได้แค่ปรับอุปกรณ์เท่านั้นจริงๆ

แต่ก็เห็นด้วยกับหลายคนตรงไฟ LED ในยุค TNGA เนี่ย อนาถมาก ถ้าไม่ใช่ไฟ FULL LED นะ ดับทุกคัน C-HR ก็ทีนึงละ CAMRY ก็ด้วย ยังมาที่ Corolla ทั้งสองตัวอีก ดูยังไงก็หลอด Halogen ชัดๆ ต้องมาเห็นตอนเหยียบเบรกงี้ถึงจะรู้ว่าเป็น LED

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Altis แก้เกมลำบากเลย เพราะรถก็ใหม่กว่า กว่าจะเปลี่ยน new model อีกหลายปีเลย ในขณะที่ Civic จะมาใหม่อีกแล้ว


ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
อัลติส คงเน้นทำแท็กซี่เป็นหลัก จะแข่งกับซีวิค คงเลิกคิดไปนานแล้วครับ

ออฟไลน์ LapisLazuli

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ราคา C-Segment มันสูงทะลุ รายได้ ไปแล้วครับ

รัฐบาล ควร ยกเลิกภาษี TAX รถ
Civic นี่น่าจะเสีย TAX 25% หรือ มากกว่า 1/4 ของราคา รถครับ ตกใจไหม
C Segment ลงไป ผมคิดว่าราคามันพอๆ กับของเดิมนะครับ ถ้า D Segment ราคามันแพงขึ้นชัดเจน

ตัวอย่าง

Honda Civic FC ปัจจุบัน
รุ่น 1.8E = 874,000 บาท
รุ่น 1.8EL = 964,000 บาท

ราคารุ่นก่อนๆ
Honda Civic FB
รุ่น 1.8E AT = 895,000 บาท
รุ่น 1.8ES AT = 950,000 บาท

Honda Civic FD (2006-2012)
รุ่น 1.8S AT (AS) 836,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) = 914,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) NAVI = 969,000 บาท

Honda Civic ES (2000 - 2006)
รุ่น 1.7 VTi A/T (AS) = 863,000 บาท
รุ่น 1.7 VTi A/T (ASL) = 899,000 บาท

ผ่านมา 20 ปี ราคาเพิ่มขึ้นมาน้อยมากครับ

ผมไม่ได้พูดถึง ปัจจุบันครับ ผมพูดถึง 10 -15 ปีที่ผ่านมานี่ละ มันแพงมานานแล้วไง
เพราะยอด ขาย C-Segment มันตกต่ำมานานมากแล้วครับ หรือแทบจะพูดได้ว่า  มันแทบไม่เคยขายเลยดี ยอดมันก็ประมาณนี้ละ 2000-3000 เต็มที่ไม่รวม  TAXI TOYOTA
มันเริ่มแพงตั้งแต่ FD มาแล้ว เช่นเดียวกับ ยอดขาย C-Segment ที่ญี่ปุ่น ก็ไม่เป็นที่นิยมเช่นกัน
ราคาที่ผมพูดถึง ก็ให้ดู เฉลี่ยๆ ครับ อย่าไปยกตัว ที่ราคามัน ทับกันมา ให้ดู ต่ำไป สูงเลย


Honda Civic ES 2005
1.7  A/T ตัวล่าง   753,000 บาท นะครับ

หรือแม้แต่ FD ปี 2005
ก้มี M/T  799,000 บาท

มาปี 2020 ผ่านไป 15 ปี ตัวล่าง
เริ่ม 874,000 บาทแล้ว

ที่ผมกำลังจะบอกว่า C-Segment มันแพงเกินไปเพราะ

มันเริ่มมี  B-segment ECo car ที่ราคาเริ่ม 500,000 บาท โดยที่ มิติตัวถัง เทียบเท่า ขนาด C-Segment เมื่อ 10 ปีก่อน เช่น City 2020 ขนาดพอกับ FB และใหญ่กว่า ES
ช่องว่างระหว่าง B-segment ECo car และ C-Segment ขยับห่างกันมาเกินไปไป จนทำให้  C-Segment แพงจนดูไม่คุ้มค่าไปเลย

คิดเหมือนกันครับ ปกติที่บ้านผมจะซื้อ B-Seg ไม่ก็ D-Seg ไปเลย จะมองว่า C-Seg ไม่คุ้ม ยิ่งรถใหม่ๆ B-Seg นี่ใหญ่ไม่ต่างกับ C-Seg เลย เครื่องก็ไม่ได้แรงต่างกันมาก เเต่ D-Seg นี่เหมือนได้ความนุ่ม สบาย หรูๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เห็นไฟท้ายอัลติสตัวล่างๆ ทำใจไม่ได้ทุกที ขนาดเป็นหลอด led ด้วยนะ
ผมว่า altis เก่าไฟท้ายสวยกว่าตัวใหม่เยอะเลย แล้วไฟท้ายตัวเก่าเนี่ยมันครบทุกรุ่นย่อยด้วยสิ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ราคา C-Segment มันสูงทะลุ รายได้ ไปแล้วครับ

รัฐบาล ควร ยกเลิกภาษี TAX รถ
Civic นี่น่าจะเสีย TAX 25% หรือ มากกว่า 1/4 ของราคา รถครับ ตกใจไหม
C Segment ลงไป ผมคิดว่าราคามันพอๆ กับของเดิมนะครับ ถ้า D Segment ราคามันแพงขึ้นชัดเจน

ตัวอย่าง

Honda Civic FC ปัจจุบัน
รุ่น 1.8E = 874,000 บาท
รุ่น 1.8EL = 964,000 บาท

ราคารุ่นก่อนๆ
Honda Civic FB
รุ่น 1.8E AT = 895,000 บาท
รุ่น 1.8ES AT = 950,000 บาท

Honda Civic FD (2006-2012)
รุ่น 1.8S AT (AS) 836,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) = 914,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) NAVI = 969,000 บาท

Honda Civic ES (2000 - 2006)
รุ่น 1.7 VTi A/T (AS) = 863,000 บาท
รุ่น 1.7 VTi A/T (ASL) = 899,000 บาท

ผ่านมา 20 ปี ราคาเพิ่มขึ้นมาน้อยมากครับ

ผมไม่ได้พูดถึง ปัจจุบันครับ ผมพูดถึง 10 -15 ปีที่ผ่านมานี่ละ มันแพงมานานแล้วไง
เพราะยอด ขาย C-Segment มันตกต่ำมานานมากแล้วครับ หรือแทบจะพูดได้ว่า  มันแทบไม่เคยขายเลยดี ยอดมันก็ประมาณนี้ละ 2000-3000 เต็มที่ไม่รวม  TAXI TOYOTA
มันเริ่มแพงตั้งแต่ FD มาแล้ว เช่นเดียวกับ ยอดขาย C-Segment ที่ญี่ปุ่น ก็ไม่เป็นที่นิยมเช่นกัน
ราคาที่ผมพูดถึง ก็ให้ดู เฉลี่ยๆ ครับ อย่าไปยกตัว ที่ราคามัน ทับกันมา ให้ดู ต่ำไป สูงเลย


Honda Civic ES 2005
1.7  A/T ตัวล่าง   753,000 บาท นะครับ

หรือแม้แต่ FD ปี 2005
ก้มี M/T  799,000 บาท

มาปี 2020 ผ่านไป 15 ปี ตัวล่าง
เริ่ม 874,000 บาทแล้ว

ที่ผมกำลังจะบอกว่า C-Segment มันแพงเกินไปเพราะ

มันเริ่มมี  B-segment ECo car ที่ราคาเริ่ม 500,000 บาท โดยที่ มิติตัวถัง เทียบเท่า ขนาด C-Segment เมื่อ 10 ปีก่อน เช่น City 2020 ขนาดพอกับ FB และใหญ่กว่า ES
ช่องว่างระหว่าง B-segment ECo car และ C-Segment ขยับห่างกันมาเกินไปไป จนทำให้  C-Segment แพงจนดูไม่คุ้มค่าไปเลย

พอพี่เทียบราคาตัวล่าง civic ปี 05-ปี 20

แม้ราคาจะขยับขึ้น 7-8 หมื่น ในช่วง 15 ปี

แต่อุปกรณ์มันก็คนละเรื่องเหมือนกันนะพี่
คันเริ่มต้นปี 05 ไม่มีแม้แต่ถุงลมและ ABS
แถมยังเป็นเกียร์ธรรมดาด้วยนะพี่นะ

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าย้อนไปดูรายได้รวมตัวเองตอนปี 05
เทียบกับปี 20 ยิ่งเห็นชัด
เว้นแต่ว่าใครที่ผ่านไป 15 ปีแล้ว รายได้ยังเท่าเดิมหรือน้อยลง
อันนี้คงต้องแยกคิดไปอีกประเด็นละนะ

ยกเว้น...  เลยเข้าสู่ช่วงเกษียณอ่ะนะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ราคา C-Segment มันสูงทะลุ รายได้ ไปแล้วครับ

รัฐบาล ควร ยกเลิกภาษี TAX รถ
Civic นี่น่าจะเสีย TAX 25% หรือ มากกว่า 1/4 ของราคา รถครับ ตกใจไหม
C Segment ลงไป ผมคิดว่าราคามันพอๆ กับของเดิมนะครับ ถ้า D Segment ราคามันแพงขึ้นชัดเจน

ตัวอย่าง

Honda Civic FC ปัจจุบัน
รุ่น 1.8E = 874,000 บาท
รุ่น 1.8EL = 964,000 บาท

ราคารุ่นก่อนๆ
Honda Civic FB
รุ่น 1.8E AT = 895,000 บาท
รุ่น 1.8ES AT = 950,000 บาท

Honda Civic FD (2006-2012)
รุ่น 1.8S AT (AS) 836,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) = 914,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) NAVI = 969,000 บาท

Honda Civic ES (2000 - 2006)
รุ่น 1.7 VTi A/T (AS) = 863,000 บาท
รุ่น 1.7 VTi A/T (ASL) = 899,000 บาท

ผ่านมา 20 ปี ราคาเพิ่มขึ้นมาน้อยมากครับ

ผมไม่ได้พูดถึง ปัจจุบันครับ ผมพูดถึง 10 -15 ปีที่ผ่านมานี่ละ มันแพงมานานแล้วไง
เพราะยอด ขาย C-Segment มันตกต่ำมานานมากแล้วครับ หรือแทบจะพูดได้ว่า  มันแทบไม่เคยขายเลยดี ยอดมันก็ประมาณนี้ละ 2000-3000 เต็มที่ไม่รวม  TAXI TOYOTA
มันเริ่มแพงตั้งแต่ FD มาแล้ว เช่นเดียวกับ ยอดขาย C-Segment ที่ญี่ปุ่น ก็ไม่เป็นที่นิยมเช่นกัน
ราคาที่ผมพูดถึง ก็ให้ดู เฉลี่ยๆ ครับ อย่าไปยกตัว ที่ราคามัน ทับกันมา ให้ดู ต่ำไป สูงเลย


Honda Civic ES 2005
1.7  A/T ตัวล่าง   753,000 บาท นะครับ

หรือแม้แต่ FD ปี 2005
ก้มี M/T  799,000 บาท

มาปี 2020 ผ่านไป 15 ปี ตัวล่าง
เริ่ม 874,000 บาทแล้ว

ที่ผมกำลังจะบอกว่า C-Segment มันแพงเกินไปเพราะ

มันเริ่มมี  B-segment ECo car ที่ราคาเริ่ม 500,000 บาท โดยที่ มิติตัวถัง เทียบเท่า ขนาด C-Segment เมื่อ 10 ปีก่อน เช่น City 2020 ขนาดพอกับ FB และใหญ่กว่า ES
ช่องว่างระหว่าง B-segment ECo car และ C-Segment ขยับห่างกันมาเกินไปไป จนทำให้  C-Segment แพงจนดูไม่คุ้มค่าไปเลย

พอพี่เทียบราคาตัวล่าง civic ปี 05-ปี 20

แม้ราคาจะขยับขึ้น 7-8 หมื่น ในช่วง 15 ปี

แต่อุปกรณ์มันก็คนละเรื่องเหมือนกันนะพี่
คันเริ่มต้นปี 05 ไม่มีแม้แต่ถุงลมและ ABS
แถมยังเป็นเกียร์ธรรมดาด้วยนะพี่นะ

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าย้อนไปดูรายได้รวมตัวเองตอนปี 05
เทียบกับปี 20 ยิ่งเห็นชัด
เว้นแต่ว่าใครที่ผ่านไป 15 ปีแล้ว รายได้ยังเท่าเดิมหรือน้อยลง
อันนี้คงต้องแยกคิดไปอีกประเด็นละนะ

ยกเว้น...  เลยเข้าสู่ช่วงเกษียณอ่ะนะครับ

Eco car ทุกวันนี้ มี Option เหนือ กว่า C-Segment อีก ถ้าจะเทียบเรื่อง Option

การซื้อรถ สำหรับผมไม่ว่า จะกี่ปี ความคิดมันก็เหมือนเดิม ไม่เกี่ยวกับ ว่ารายได้จะมากเท่าไหร่
ยิ่ง คุณ อายุมากขึ้น และไม่ใช่ คนร่ำรวยอะไร ผ่านการใช้รถมาหลากหลาย
คุณจะมองรถเป็นแค่ สิ่งที่ใช้เดินทาง ไม่ใช่ อวดฐานะ

อีกอย่างผม เทียบ ราคา กับ คนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ใช่คนรวย
ยอดขาย รถที่ราคาเหยีบ ล้าน ก็ตามที่เห็น ไม่ได้ เสี้ยว ยอดขาย eco car และ กะยะ CAB

ikky

  • บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยกับข้างบนครับ ถ้าไม่ได้รวยมาก เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
Altis กับ Civic เหมือนมันเกิดคนละยุคกันเลย

ขนาดตัวรถก็ผิดกันละ บ้านเรา ชอบรถคันโตๆ มันดูดี
หน้าตาอีก คันนึงรถวัยรุ่น อีกคันรถคนแก่ อนุรักษ์นิยมมาก

อย่าลืมว่า C-Segment ปัจจุบัน ถ้าไม่นับ Taxi กลุ่มคนที่นิยมคือ กลุ่ม นศ.วัยรุ่นที่บ้านมีกะตังค์ ต่อด้วย กลุ่มที่ทำงานมาสักพัก อายุสักบวกลบ 30 ผ่อนรถเดือนละหมื่นกว่าบาทได้ เค้ายังไม่แก่นะ ยังอยากได้แต่งรถ ยังอยากได้รถหล่อๆอยู่

Taxi ที่เป็น Altis ตัว TNGA นี่ยังหายากเลยครับ ไปรอ Taxi ทีไร เจอแค่โฉม 2014 ไม่ก็เก่ากว่านั้นที่เป็นรุ่นเรือนไมล์หัวบุบ

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมจะซื้อรถกลุ่มนี้ตอนนี้ ก็ civic นะ 1.8 โอเคจบ มีศูนย์ทั่วประเทศตัวรถวางใจได้ แถมมีตัว RS มาเสริมภาพลักษณ์ให้อีก
ภายในส่วนตัวผมชอบ civic ตัวนี้นะ

mazda 3  สวยเรียบหรู ดูแพงทุกรุ่นที่ออกมา ถ้าหลังการขายดีๆ รถเสถียรนิ่งๆ เติบโตไปอีกไกลมาก ศูนย์ใหม่ๆ ใหญ่โต
ไม่แพ้ toyota honda แล้ว ถ้าผมมีเงินเหลือเปลี่ยนรถทุก 5-6 ปี อาจจะสนใจตัวนี้ ถ้าไปเที่ยวให้เลือกเช่าขับกับรถกลุ่มนี้
เลือก 3 แน่นอน ถ้าซื้อใช้ ขอดูราคาอะไหล่ กับหาข้อมูลหลังการขายให้ดีก่อน

altis ไม่ค่อยสนดันออฟชั่นตัวเครื่องธรรมดาเลย  แถมหน้าตาก็ยังอนุรักษ์นิยม มันก็ดูดีขึ้นแต่คู่แข่งก็ไปอีกระดับแล้ว
ตัว gr ชุดแต่งก็ดูไม่ค่อยลงตัวเบาะหลังแย่ลง ออฟชั่นไม่ได้โดดเด่น ถึงแม้การขับขี่จะดีขึ้น แต่คู่แข่งก็ไม่ได้แย่
ขอวนไปตัวถังที่ตกรุ่นแล้ว ภายนอกดูลงตัวดี ภายในคอลโซลโบราณมากชวนนึกถึงยุค KE เลย