ผู้เขียน หัวข้อ: มือสอง nissan teana 200xl 2013 กับ sylphy 1.6 v ตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากันคับ  (อ่าน 10414 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ถ้าซื้อ Sylphy ซื้อตัว 1.8 V ดีกว่าครับ ได้กล้องมองหลัง มีปุ่มรับโทรศัพท์ เครื่อง MRA8DE ก็เป็นเครื่องที่ดีและทนทานมากรุ่นนึง ลูกสูบ แหวน ตัวยกวาล์วเคลือบ Diamond-like Carbon Coating พละกำลังก็ใกล้ๆ MR20DE ใน Teana J32, L33 2.0

ส่วน Teana J32 2.0 เล่นได้ครับ รถไม่ได้มีปัญหาอะไร ปัญหาประจำรุ่นมีแค่คลัชคอมแอร์ใหม้เท่านั้น อย่างอื่นถือว่าทนมาก เปลี่ยนคลัทช์คอมแอร์ก็ 2000-3000 บาท ราคาหน้าคลัทช์ฯจริงๆแค่พันเดียว อะไหล่อื่นๆก็ถูกมาก เพราะนิสสันขายดีในจีน  อะไหล่ราคาถูกมีให้เลือกมากมาย

ข้อดีของเครื่อง MR20DE คือใช้ร่วมกันทั้ง J32 และ L33 ทำให้รถรุ่น 2.0 ใช้อะไหล่หลายๆรายการร่วมกันได้ อนาคตก็สามารถหาอะไหล่ได้ง่ายกว่า VQ25DE เช่น เครื่องยนต์ ฝาสูบ คอยล์จุดระเบิด หัวเทียน และอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆ เช่น กรองอากาศ หม้อน้ำ อะไรพวกนี้เป็นต้น และเครื่องยนต์ตัวนี้ก็รัปประกันการใช้งานไม่ต่ำกว่า 300,000 กิโลเมตร

เครื่องตัวนี้ถ้าไม่ดีจริงนิสันคงไม่พัฒนาต่อเป็นเวอร์ชั่นที่ 2 ใส่อยู่ใน Nissan Sentra B18 MR20DE 149 HP จากเวอร์ชั่นแรก MR20DE 136 PS ทั้งนี้ควรดูที่สภาพรถเป็นหลัก อย่าเอาราคามาเป็นปัจจัยตัดสินเลือกเพียงอย่างเดียว สภาพรถจะเป็นตัวบอกราคารถครับ

Sylphy 1.6 V เป็นเครื่อง MRA8DE ไหมคับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
  ;D
Sylphy 1.6 V เป็นเครื่อง MRA8DE ไหมคับ

Sylphy 1.6 เป็น HR16DE = 1600 cc. ครับ MRA8 = MR18DE = 1800 cc.

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
  ;D
Sylphy 1.6 V เป็นเครื่อง MRA8DE ไหมคับ

Sylphy 1.6 เป็น HR16DE = 1600 cc. ครับ MRA8 = MR18DE = 1800 cc.

ขอบคุณคับ แล้ว 1.8 กินน้ำมันกว่า 1.6 เยอะไหม

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมขอตอบแบบกำปั้นทุบดินเลยครับ  เทียน่าแม้จะนั่งสบายขับทางไกลเอาอยู่ คุมง่าย  แต่ค่าอะไหล่แพงมากครับ แอร์กับวิทยุที่เป็นจอพังง่าย บูชปีกนกออกแบบแนวเดียวกับมาร์ชคือเป็นลักษณะแนวนอนขนานกับปีกนกแต่ไม่มีจุดให้หมุน ทำให้มันขาดง่าย และราคาต่อคู่แพงเปลี่ยนทีเปลี่ยนทั้งปีกนกก็หลักหมื่นครับ และเป็นรถที่อายุเยอะแล้วชิ้นส่วนหลายอย่างย่อมพังตามกาลเวลาซึ่งต้องใช้งบเปลี่ยนหลายอย่างน่าดูครับ ส่วนซิลฟี่จะออกแนวนุ่มย้วยไม่ค่อยจุกจิก  แต่น้ำมันเกียร์ CVT ก็แพงเช่นเดียวกันกับเทียน่า และรุ่น1.6-1.8 ซึ่งไม่ใช่ตัวเทอร์โบ ใช้เกียร์ลูกเดียวกับมาร์ชมิราจ  จึงออาจจะทำให้เกียร์พังเร็วกว่าที่อยู่ในรถเล็กเพราะรับภาระจากกำลังเครื่อง แรงม้า แรงบิดทั้งหลายที่มากกว่า แถมสองรุ่นนี้บูชคันเกียร์ขาดดง่ายมากครับ  เป็นอาการประจำตัวนิสสันเลย ทางแก้แบบแก้ขัดไปก่อนคือใช้เคเบิ้ลไทด์ รัดไว้ก่อน  เป็นผมขอเสนอตัวเลือกข้ามค่ายไปเลยในระดับราคาเดียวกันมือสองคือ มาสด้า 3 สกายแอคทีฟ ปี 2018-2019 ที่ขับสนุก ขับทางไกลสบาย พวงมาลัยคมกว่า ค่าอะไหล่ต่างเมื่อเทียบดูไม่แพงเท่าเทียน่าแน่นอน  ส่วนราคาน้ำมันเกียร์ก็ถูกกว่ากันครึ่งนึง แถมยังจุกจิกน้อยกว่าค่ายนิสสันเยอะครับ

ขอตอบในฐานะผู้ใช้นะครับ
1.ปีกนกถ้าเปลี่ยนคู่ราคาประมาณ 12,000 บาท ครับ อายุประมาณ 100,000 km
ส่วนอยากประหยัดมีทางเลือกประมาณนี้ครับ
1.1เปลี่ยนยี่ห้อเทียบ EEP ราคาคู่ละ 4,000 บาท ใช้งานได้ดีเลยทีเดียวครับ
1.2อัดบูชราคาคู่ละ 2,000-2,500 บาท จะไม่ทนไม่นุ่มเหมือนแท้นะครับ แต่ถือว่ารับได้ครับ

2.น้ำมันเกียร์ CVT
ถ้าของศูนย์ราคาประมาณ 1,500 บาท ทั้ง NS-2,NS-3 ส่วนยี่ห้ออื่นๆก็มีให้เลือกเหมือนกันขอให้เป็นสังเคราะห์แท้ครับ ราคาตั้งแต่ 800-1500 บาท
กรองเกียร์นอก+โอริง ประมาณ 300 บาท
แนะนำเปลี่ยนแบบเปิดอ่างล้างกรองหยาบและเปลี่ยนกรองเกียร์นอกไปเลยครับ ราคาประมาณ 2,500 บาท

3.บูชคันเกียร์
เจอเยอะเหมือนกัน สมาชิกบางท่านไม่รู้เรียกรถยก เสียหลักพันกันเลยทีเดียว ค่าของประมาณ 30 บาทได้ครับ พกติดรถไว้เลย หรือเคเบิ้ลไทร์ เปลี่ยนเองไม่ยากครับ มีใน Youtube ครับ

สรุปเป็นรถที่ต้องการคนที่เข้าใจและดูแลอยู่เสมอครับ ตัวรถไม่จุกจิกครับ ขับดี นุ่ม ย้วยหน่อยเวลาเข้าโค้ง ดูแลเกียร์ดีๆถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 Km ครับ มีปัญหาอะไรปรึกษาในกลุ่มได้เลยครับ

ซ่อมที่ว่ามานี่ teana หรอคับ
เทียน่าปีเก่าแล้วครับ ในคลับจุกจิกอะไหลแพงพอตัว  ไปมาสด้า3 2018-2019 ที่เป็นปีใหม่ ราคาเท่ากันดีกว่าครับ จุกจิกน้อยกว่า ขับสนุกกว่า  อีกอย่างเทียน่าไม่มีเกียร์ L หรือแพดเดิ้ลชิพให้ใช้งาน เวลาลงเขาไม่มีเอนจิ้นเบรกครับ  อันรายมากๆ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
  ;D
Sylphy 1.6 V เป็นเครื่อง MRA8DE ไหมคับ

Sylphy 1.6 เป็น HR16DE = 1600 cc. ครับ MRA8 = MR18DE = 1800 cc.

ขอบคุณคับ แล้ว 1.8 กินน้ำมันกว่า 1.6 เยอะไหม

ไม่ต่างกันมากครับ แต่รถมีพละกำลังมากกว่า แบกน้ำหนักใกล้ๆกันก็จะใช้คันเร่งน้อยกว่า ซิลฟี่แบกน้ำหนักน้อยกว่าเทียน่า 200-300 กิโลกรัมโดยประมาณ ฉะนั่นการขยับตัวตอนเริ่มต้นก็จะคล่องแคล่วกว่า และยิ่งได้น้ำมันเกียร์ที่เหมาะสม รถก็จะยิ่งวิ่งดีขึ้นไปอีก แนะนำของปตท.ดีที่สุดครับ  แต่ถ้าเจอ 1.6 V สวยๆเล่นได้นะครับ

ส่วนเทียน่าต้องเจอคันที่สมบูรณ์จริงๆ เลขไมล์น้อยๆ ประมาณแสนกว่าถึงแสนห้าก็น่าเล่นครับ ยังไงเทียน่าก็ดีกว่า เงียบ นุ่ม ช่วงล่างดี โครงสร้างตัวถังแข็งแรงกว่า

ออฟไลน์ navy_5553

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ผมขอตอบแบบกำปั้นทุบดินเลยครับ  เทียน่าแม้จะนั่งสบายขับทางไกลเอาอยู่ คุมง่าย  แต่ค่าอะไหล่แพงมากครับ แอร์กับวิทยุที่เป็นจอพังง่าย บูชปีกนกออกแบบแนวเดียวกับมาร์ชคือเป็นลักษณะแนวนอนขนานกับปีกนกแต่ไม่มีจุดให้หมุน ทำให้มันขาดง่าย และราคาต่อคู่แพงเปลี่ยนทีเปลี่ยนทั้งปีกนกก็หลักหมื่นครับ และเป็นรถที่อายุเยอะแล้วชิ้นส่วนหลายอย่างย่อมพังตามกาลเวลาซึ่งต้องใช้งบเปลี่ยนหลายอย่างน่าดูครับ ส่วนซิลฟี่จะออกแนวนุ่มย้วยไม่ค่อยจุกจิก  แต่น้ำมันเกียร์ CVT ก็แพงเช่นเดียวกันกับเทียน่า และรุ่น1.6-1.8 ซึ่งไม่ใช่ตัวเทอร์โบ ใช้เกียร์ลูกเดียวกับมาร์ชมิราจ  จึงออาจจะทำให้เกียร์พังเร็วกว่าที่อยู่ในรถเล็กเพราะรับภาระจากกำลังเครื่อง แรงม้า แรงบิดทั้งหลายที่มากกว่า แถมสองรุ่นนี้บูชคันเกียร์ขาดดง่ายมากครับ  เป็นอาการประจำตัวนิสสันเลย ทางแก้แบบแก้ขัดไปก่อนคือใช้เคเบิ้ลไทด์ รัดไว้ก่อน  เป็นผมขอเสนอตัวเลือกข้ามค่ายไปเลยในระดับราคาเดียวกันมือสองคือ มาสด้า 3 สกายแอคทีฟ ปี 2018-2019 ที่ขับสนุก ขับทางไกลสบาย พวงมาลัยคมกว่า ค่าอะไหล่ต่างเมื่อเทียบดูไม่แพงเท่าเทียน่าแน่นอน  ส่วนราคาน้ำมันเกียร์ก็ถูกกว่ากันครึ่งนึง แถมยังจุกจิกน้อยกว่าค่ายนิสสันเยอะครับ

ขอตอบในฐานะผู้ใช้นะครับ
1.ปีกนกถ้าเปลี่ยนคู่ราคาประมาณ 12,000 บาท ครับ อายุประมาณ 100,000 km
ส่วนอยากประหยัดมีทางเลือกประมาณนี้ครับ
1.1เปลี่ยนยี่ห้อเทียบ EEP ราคาคู่ละ 4,000 บาท ใช้งานได้ดีเลยทีเดียวครับ
1.2อัดบูชราคาคู่ละ 2,000-2,500 บาท จะไม่ทนไม่นุ่มเหมือนแท้นะครับ แต่ถือว่ารับได้ครับ

2.น้ำมันเกียร์ CVT
ถ้าของศูนย์ราคาประมาณ 1,500 บาท ทั้ง NS-2,NS-3 ส่วนยี่ห้ออื่นๆก็มีให้เลือกเหมือนกันขอให้เป็นสังเคราะห์แท้ครับ ราคาตั้งแต่ 800-1500 บาท
กรองเกียร์นอก+โอริง ประมาณ 300 บาท
แนะนำเปลี่ยนแบบเปิดอ่างล้างกรองหยาบและเปลี่ยนกรองเกียร์นอกไปเลยครับ ราคาประมาณ 2,500 บาท

3.บูชคันเกียร์
เจอเยอะเหมือนกัน สมาชิกบางท่านไม่รู้เรียกรถยก เสียหลักพันกันเลยทีเดียว ค่าของประมาณ 30 บาทได้ครับ พกติดรถไว้เลย หรือเคเบิ้ลไทร์ เปลี่ยนเองไม่ยากครับ มีใน Youtube ครับ

สรุปเป็นรถที่ต้องการคนที่เข้าใจและดูแลอยู่เสมอครับ ตัวรถไม่จุกจิกครับ ขับดี นุ่ม ย้วยหน่อยเวลาเข้าโค้ง ดูแลเกียร์ดีๆถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 Km ครับ มีปัญหาอะไรปรึกษาในกลุ่มได้เลยครับ

ซ่อมที่ว่ามานี่ teana หรอคับ

ใช่ครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ผมขอตอบแบบกำปั้นทุบดินเลยครับ  เทียน่าแม้จะนั่งสบายขับทางไกลเอาอยู่ คุมง่าย  แต่ค่าอะไหล่แพงมากครับ แอร์กับวิทยุที่เป็นจอพังง่าย บูชปีกนกออกแบบแนวเดียวกับมาร์ชคือเป็นลักษณะแนวนอนขนานกับปีกนกแต่ไม่มีจุดให้หมุน ทำให้มันขาดง่าย และราคาต่อคู่แพงเปลี่ยนทีเปลี่ยนทั้งปีกนกก็หลักหมื่นครับ และเป็นรถที่อายุเยอะแล้วชิ้นส่วนหลายอย่างย่อมพังตามกาลเวลาซึ่งต้องใช้งบเปลี่ยนหลายอย่างน่าดูครับ ส่วนซิลฟี่จะออกแนวนุ่มย้วยไม่ค่อยจุกจิก  แต่น้ำมันเกียร์ CVT ก็แพงเช่นเดียวกันกับเทียน่า และรุ่น1.6-1.8 ซึ่งไม่ใช่ตัวเทอร์โบ ใช้เกียร์ลูกเดียวกับมาร์ชมิราจ  จึงออาจจะทำให้เกียร์พังเร็วกว่าที่อยู่ในรถเล็กเพราะรับภาระจากกำลังเครื่อง แรงม้า แรงบิดทั้งหลายที่มากกว่า แถมสองรุ่นนี้บูชคันเกียร์ขาดดง่ายมากครับ  เป็นอาการประจำตัวนิสสันเลย ทางแก้แบบแก้ขัดไปก่อนคือใช้เคเบิ้ลไทด์ รัดไว้ก่อน  เป็นผมขอเสนอตัวเลือกข้ามค่ายไปเลยในระดับราคาเดียวกันมือสองคือ มาสด้า 3 สกายแอคทีฟ ปี 2018-2019 ที่ขับสนุก ขับทางไกลสบาย พวงมาลัยคมกว่า ค่าอะไหล่ต่างเมื่อเทียบดูไม่แพงเท่าเทียน่าแน่นอน  ส่วนราคาน้ำมันเกียร์ก็ถูกกว่ากันครึ่งนึง แถมยังจุกจิกน้อยกว่าค่ายนิสสันเยอะครับ

ขอตอบในฐานะผู้ใช้นะครับ
1.ปีกนกถ้าเปลี่ยนคู่ราคาประมาณ 12,000 บาท ครับ อายุประมาณ 100,000 km
ส่วนอยากประหยัดมีทางเลือกประมาณนี้ครับ
1.1เปลี่ยนยี่ห้อเทียบ EEP ราคาคู่ละ 4,000 บาท ใช้งานได้ดีเลยทีเดียวครับ
1.2อัดบูชราคาคู่ละ 2,000-2,500 บาท จะไม่ทนไม่นุ่มเหมือนแท้นะครับ แต่ถือว่ารับได้ครับ

2.น้ำมันเกียร์ CVT
ถ้าของศูนย์ราคาประมาณ 1,500 บาท ทั้ง NS-2,NS-3 ส่วนยี่ห้ออื่นๆก็มีให้เลือกเหมือนกันขอให้เป็นสังเคราะห์แท้ครับ ราคาตั้งแต่ 800-1500 บาท
กรองเกียร์นอก+โอริง ประมาณ 300 บาท
แนะนำเปลี่ยนแบบเปิดอ่างล้างกรองหยาบและเปลี่ยนกรองเกียร์นอกไปเลยครับ ราคาประมาณ 2,500 บาท

3.บูชคันเกียร์
เจอเยอะเหมือนกัน สมาชิกบางท่านไม่รู้เรียกรถยก เสียหลักพันกันเลยทีเดียว ค่าของประมาณ 30 บาทได้ครับ พกติดรถไว้เลย หรือเคเบิ้ลไทร์ เปลี่ยนเองไม่ยากครับ มีใน Youtube ครับ

สรุปเป็นรถที่ต้องการคนที่เข้าใจและดูแลอยู่เสมอครับ ตัวรถไม่จุกจิกครับ ขับดี นุ่ม ย้วยหน่อยเวลาเข้าโค้ง ดูแลเกียร์ดีๆถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก 20,000 Km ครับ มีปัญหาอะไรปรึกษาในกลุ่มได้เลยครับ

ซ่อมที่ว่ามานี่ teana หรอคับ
เทียน่าปีเก่าแล้วครับ ในคลับจุกจิกอะไหลแพงพอตัว  ไปมาสด้า3 2018-2019 ที่เป็นปีใหม่ ราคาเท่ากันดีกว่าครับ จุกจิกน้อยกว่า ขับสนุกกว่า  อีกอย่างเทียน่าไม่มีเกียร์ L หรือแพดเดิ้ลชิพให้ใช้งาน เวลาลงเขาไม่มีเอนจิ้นเบรกครับ  อันรายมากๆ
เกียร์ teana มี l นะครับ แล้วเวลาลงเขา มันมีตัวช่วยงงมากว่าไปเอามาจากไหนว่ามันไม่มี อีกอย่าง เค้าถามสองตัวนี้อันไหนเหมาะกะเค้ามากกว่า ผมว่าตอบให้ตรงคำถามดีกว่าครับ
แล้วเจ้าของรถเทียน่า เค้ามาตอบเองแล้วก็ควรจะดูเป็นความรู้ครับ เจ้าของกระทู้เค้าจะเลือกอะไรให้เค้าเลือกเองครับ แต่ถ้าเค้าเสนอว่า ลองคัดรุ่นอื่นมานอกเหนือก็ค่อยบอกเค้านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2021, 10:58:22 โดย Series7 »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023