ถ้าภายในเป็นแบบนี้สู้ชาวบ้านเค้าที่จะเปิดตัวปีหน้าไม่ได้นะครับ หุหุ
ที่สู้ไม่ได้ น่าจะเป็นเรื่องระบบการตลาดนะครับ
เรื่องรถ สมรรถนะ คงต้องดูกันต่อไป
ต่อไป.. toyota , honda คงต้องหันมาพัฒนาเรื่องสมรรถนะของรถมากขึ้นเพราะค่ายอื่นเขา เทกระตักแข่งแล้ว
ในมุมกลับกัน
Ford ,Chev ,Mitsu, Mazda, Nissan
คงต้องพัฒนาเรื่องการตลาดจากค่ายข้างบนให้มากขึ้น อันนี้ใช้เงินลงทุนเยอะหน่อยเพราะ 2 ค่ายข้างบนเขาปูทางมาดี..
สำหรับผม.. เอาสมรรถนะก่อนครับ
ผมช่วงนี้ก็เทใจให้ Triton Plus เลย เนื่องจากมรรถนะที่ดี ถึงแม้จะอืดไปบ้าง
แต่พอเข้าไปดูในคลับ ปรากฎว่ามีปัญหาแหนบมีเสียง ถึงแม้จะมีคำกล่าวที่ว่า
"รถทุกค่ายล้วนแต่มีปัญหาทั้งนั้น" แต่ผมกลับมองว่า ยิ่งเป็นค่ายรองๆ ยิ่งต้องไม่ให้"พลาด"
เพราะ service ทีนึง ศูนย์ก็ต้องเลือกให้ดีๆ การบริการก็ไม่แน่ไม่นอนว่าจะดี ฉะนั้น
ค่ายเจ้าตลาดถึงยังอยู่ได้สบายๆ ไงครับ ตราบใด ที่ยังไม่การพลาดของรถที่ไม่ใช่รถตลาด
อย่าง Mazda 2 ที่ผมซื้อมาแล้ว เพราะคำว่าสมรรถนะ สุดท้าย ก็มีปัญหาพลาดๆ มาหลายอย่าง
ซึ่งจะเข้า service ซักที ผมรู้สึกลำบากใจ เพราะเอาเข้าไปทีไร มันได้รอยกลับมาทุกที รับผิดชอบ
ก็ไม่รับผิดชอบ เซลส์ชอบอ้อนวอนขอความสงสาร ย้อนกลับไปที่เรื่อง กระบะ สุดท้าย ผมก็ต้องตัด
Triton ออกไป แล้วไปดูรุ่นอื่นๆ แทน เฮ้อ เซ็งครับ