ผู้เขียน หัวข้อ: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้  (อ่าน 3330 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
    • อีเมล์
Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 19:07:49 »
ผมสงสัยว่าถ้า มิตซูอยู่ในเครือนิสสัน ทำไมมิตซู ทำรถประหยัดกว่านิสสัน kicks ได้? แล้วดูเหมือนจะปังกว่านิสสันทำหน้าตา ง่อยๆ แบบ terra

Re: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 19:33:27 »
ต้องดูที่หลักการทำงานครับ
mitsubishi มันก็เหมือนไฮบริดโตโยต้าที่มันเสียบปลั๊กได้ ที่มันยังดับเครื่องวิ่งยาวๆได้ และแบตมันก็ใหญ่

ส่วน kick ให้นึกถึงหัวรถจักรเลย ต้องติดเครื่องวิ่งใช่มั้ยครับ? kickมันต้องติดเครื่องมาปั่นไฟเกือบตลอดเพราะแบตเล็กมาก ตรงนี้แหละครับkick มันถึงกินน้ำมันกว่า

ออฟไลน์ Altima

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 878
Re: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 20:33:03 »
เป็นรถคนละ segment นะผมว่าไม่ควรเอามาเทียบ

Jazz Hybrid กับ Accord Hybrid ก็ประหยัดเท่ากันนิทั้งๆที่ขนาดรถแตกต่างคนละโลก

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,184
Re: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 22:03:19 »
น่าสนใจ  คันใหญ่ประหยัดกว่าคันเล็ก

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,473
Re: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 09:35:30 »
สรุปว่า Kicks ควรจะเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่เพื่อให้มีผลต่อการประหยัดน้ำมันถึงจะถูกใจคนไทยมากขึ้น
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,288
Re: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 12:43:11 »
สรุปว่า Kicks ควรจะเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่เพื่อให้มีผลต่อการประหยัดน้ำมันถึงจะถูกใจคนไทยมากขึ้น

เอาจริงๆมันไม่ประหยัดเนี่ยสิ กินน้ำมันพอๆกับรถสันดาปปกติ ก็แหงละ มีเครื่องไว้คอยปั่นไฟตลอดเวลา

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 13:13:50 »
สรุปว่า Kicks ควรจะเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่เพื่อให้มีผลต่อการประหยัดน้ำมันถึงจะถูกใจคนไทยมากขึ้น

Nissan Note ใหม่ครับ เพราะรุ่นนี้น่าจะเพิ่มขนาดความจุแบต e-Power จากรุ่นเดิมถึง 20% แต่ว่า ตอนนี้ Note e-Power ใหม่ยังจำหน่ายในญี่ปุ่น ถ้า Kicks e-Power ขายดีมากกว่า 5,000 คันในไทย เราอาจจะได้เห็น Almera e-Power มาจำหน่าย และถ้า Kicks e-Power ขายดีมากกว่า 10,000 คันหรือ Almera e-Power ขายดีมากกว่า 5,000 คัน เราจะได้เห็น Note e-Power ใหม่ที่จะมาในไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 22:26:37 โดย Full Throttle »

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
Re: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 14:53:54 »
ข้อมูลจากไหนครับ ที่บอกว่า outlander ประหยัดกว่า kicks
อ่านที่คุณแพนลองขับล่าสุด 50กม.ไม่เสียค่าน้ำมัน(เพราะไฟล้วน) เดินทาง 100กม. 16.2  เกิน 100 ลงมาอีกนิด
ส่วน k.jimmy เทสคิกส์ได้ 17.5 กับการวิ่งนิ่งๆ 110 ต่อให้หักลบความซิ่งก็คือๆ กันนะ
outlander ชาร์ทได้ แบตใหญ่ ราคาซื้อ kicks ได้สองคัน ..... เหมือนมวยชกคนละรุ่นนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 19:37:30 »
จากที่อ่านรีวิว Outlander ประหยัดน้ำมันสุดที่ 50 กม แรก ถ้าขับระยะไกลกว่านั้น จะประหยัดลดลงเรื่อยๆ จนสุดท้ายกินกว่าหรือพอๆกับรถน้ำมันทั่วไป ตราบใดที่ยังไม่เสียบปลั๊กชาร์จไฟ  (อย่าลืมว่ามีค่าไฟด้วย)

Kick อัตราประหยัดคงเส้นคงวา ไม่ว่าจะขับกี่ร้อยกี่พันกม

มันก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันนะ  อยู่ว่าเหมาะกับการใช้งานแบบไหน

แต่ที่ต้องยกนิ้วให้คือ คัมรี่ไฮบริจด์   เทคโนโลยีพื้นๆ ไม่ต้องเสียบปลั๊กด้วย แต่ทำตัวเลขออกมาได้ดีมาก


ออฟไลน์ emperor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: Mitsubishi Outlander ทำได้ ทำไม นิสสัน ทำไม่ได้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2021, 14:04:05 »
Kick มีอัตราเร่งที่ดีนะครับ เห็นมีแต่คนบ่นว่าเปลือง ผมว่าถ้าเค้าวิ่งใช้งานในเมืองตัวเลขก็ไม่ขี้เหล่นะครับ