ผู้เขียน หัวข้อ: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ  (อ่าน 8732 ครั้ง)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 10:08:24 »
คล้ายๆกับ Vtec มั้ยครับ ที่รถหลายๆค่ายมีมาตั้งแต่ยุค80 แต่honda เพิ่งมามียุค90 แล้วก้อชูจุดขายตรงนี้แบบสุดๆ แถมขายได้ยาวววว ด้วยสิครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 10:09:00 »
มันดีขึ้นจริงๆ CH-R ขับดี ก็ยังไม่แปลกใจ

แต่ Commuter มันนั่งสบายขึ้นแบบคนคนละ Class เมื่อเทียบกับตัวก่อน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 10:31:52 »
ผมคิดว่าใช่นะครับ และรถก็ดีขึ้นจริงๆ ส่วนจะดีแค่ไหน เมื่อเทียบกับคู่แข่ง ผมว่ามันก็อีกเรื่องนึง

อย่างน้อย เราก็ไม่ต้องเจอกับ ช่วงล่าง แบบเดิมๆของ Toyota อีกแล้ว

ออฟไลน์ AZMVI

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 207
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 11:04:56 »
มันก็เป็นจุดเด่นที่ Toyota ทำได้ดีขึ้นครับ กลบจุดด้อยเรื่องการขับขี่ที่มีมาตลอดครับ



แต่โดยส่วนตัวแล้วผมว่าการทำ TNGA แบบนี้กลายเป็นว่าทำลายจุดเด่นเรื่องความนั่งสบายในแถวหลังแทน โดยเฉพาะ Altis ใหม่ที่ทุกคนน่าจะเห็นตรงกันว่าแถวหลังแคบกว่าเก่าชัดเจนครับ น่าจะพัฒนาแพลทฟอร์มของโมเดลก่อนหน้าแทนไม่ต้องใส่ TNGA ก็ได้ น่าจะขายดีกว่านี้(ในไทย)ครับ

(พัฒนาเฉพาะในไทยจะได้ไหมนะ 55+)

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 11:06:27 »
แพ้ 1.5 Turbo จบครับ
 8) 8) 8)

เครื่องยนต์ Toyota แพ้ Honda แต่เรื่องโครงสร้างตัวถัง Honda แพ้ Toyota แถมสนิมที่มาในตัวรถ Honda

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 11:49:31 »
มันคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแบรนด์ ก็รู้อยู่ว่าญี่ปุ่นเขามั่นใจ มั่นคงในความคิดเขาแค่ไหน จะเปลียนอะไรทียากมากๆๆๆ แต่นี่ Akio Toyoda เขายอมเปลี่ยน โละ รื้อโครงสร้างใหม่หมดเลย ออกแบบมาใหม่ เอาใจคนขับมากขึ้น ในเมื่อใันคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เขาเลยชูตรงนี้ขึ้นมาเป็นตัวสำคัญ TNGA

สมัยก่อน ถ้าพูดถึงโตโยต้า ก็มีแต่คนนึกถึงความถึก ทน แต่ขับน่าเบื่อมาก ย้วย ยาน (เทียบง่ายๆเหมือนเทียบ BM ขับสนุก Benz ขับสบาย) คนจะมองภาพพี่โตแบบนี้ ใครบอกรถพี่โ๖ขับสนุกนี่บ้าแล้ว แต่พอมาเป็น TNGA ใครได้ลองขับจริงๆแบบไม่ได้ฟังเขามา หรือมีอคติ จะรู้เลยว่าขับดีขึ้นมากๆจริงๆ ขับสนุกขึ้น Camry ใหม่นี่ ใครได้ขับ จะลืมไปเลยว่ามันคือโตโยต้า ใครไม่ได้ลอง แล้วยี้ อยากให้ไปลองครับ ส่วนอัลติส CHR ก็ขับดีมากๆ เข้าโค้ง ความเร็วสูงมั่นใจขึ้นกว่าตัวก่อนๆของเขาเยอะ

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่มันดีขึ้น มันเทียบกับรถของเขาเองในอดีตน ไม่ได้หมายว่า TNGA จะดีเลิศที่สุดในรถทุกค่าย อย่า ฟิลลิ่งแบบนี้ในมาสด้า ก็มีมานานแล้ว ในรถยุโรปก็ไม่ต้องพูดถึง แต่ในโตโยต้า มันไม่เคยมี แต่พอมันมีมันก็เลยว้าวไง

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 827
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 11:53:45 »
GOA --> TNGA --> Tอะไรต่อ? พี่โตเขาเก่งเรื่องการตลาดและจับสื่ออยู่แล้ว ของดี+โปรโหมตดีก็สมควรชื่นชม แต่ค่ายอื่นๆที่เขาไม่โปรโหมตหนักๆไม่ใช่ว่าเขาไม่มีดี...ยุคนี้เทคโนโลยีตามกันทันง่ายจะตายครับอยู่ที่ทำแล้วจะคุ้มรึเปล่า?

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 13:29:22 »
เมื่อก่อนเกลียดโดตโยต้ามาก
ช่วงล่างห่วย วัสดุห่วย แต่ยอมรับว่าเครื่องทนจริง เก็บเสียงดีจริง
แต่พอมาขับ CHR เท่านั้นละ คืองงมากว่าเซตช่วงล่างมาได้ดีขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย
แต่ก็เก็บเสียงแย่มากกก เครื่องแอบอืด แต่ก็ได้ประหยัด

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 13:43:02 »
แพ้ 1.5 Turbo จบครับ
 8) 8) 8)

เครื่องยนต์ Toyota แพ้ Honda แต่เรื่องโครงสร้างตัวถัง Honda แพ้ Toyota แถมสนิมที่มาในตัวรถ Honda

มี 1.6 Turbo 272 แรงม้า แต่ไม่น่าจะลงในรถบ้านเร็วๆนี้  ::)

ออฟไลน์ มิตรภาพ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 14:11:53 »
เป็นที่น่าสังเกตุนะครับ platform นี้ นักวิจารณ์รถที่เชื่อถือได้อย่างคุณจิมมี่กับอีกหลายท่านพอได้ขับมักจะมีความคิดเห็นเชิงบวก
อย่างรถเดิมๆ ที่ไม่มี tnga เช่น camry พอเป็น tnga แล้วขับดีกว่าเดิมมาก

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 15:19:11 »
มันขับดีกว่าเดิมจริงๆ นะ Altis TNGA
จากรถตุ้ยๆ นุ่มๆ จืดๆ ไร้ชีวิตชีวานอกจากเครื่องที่ติดเท้า
กลายเป็นรถที่เลาะตามโค้งได้มันส์เท่าๆ Mazda 3 โฉมที่แล้วเลยครับ

พี่โตอาจจะคิดว่า เสียความสบาย เสียพื้นที่ สำหรับคนบางกลุ่มไปบ้าง
แต่ถ้าสิ่งที่ได้กลับมาก็คุ้มสำหรับเค้า ก็ถือว่ามาถูกทางครับ
อะไรที่ยังไม่ดีก็เอาไปปรับไปพัฒนาต่อ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 17:49:42 »
ตระกูลผมนี่ Toyota มาตั้งแต่อัลติส โดเรมอน ไทเกอร์
พอได้ขับ CHR Cross Camry มันโอเคขึ้นจริงๆ ดีกว่า Platform อะไรก็ไม่รู้คนละโลก

ส่วนเรื่องพื้นที่เบาะหลังแคบ เป็นเรื่องการดีไซน์เฉพาะตัวรถไหมครับ เช่น
CHR ช่วงล่างอิสระ กินพื้นที่กว่า ท้ายลาด เลยดูแคบ
CROSS ช่วงล่างคานบิด หลังคาปกติ ก็ขับกี นั่งไม่อึดอัด
ALTIS ช่วงล่างอิสระ กินพื้นที่กว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นคานบิด คิดว่าโตโยต้าก็ยังทำได้ดีเหมือนเดิม พื้นที่เบาะหลัง ก็น่าจะกว้างขค้นด้วยนะครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 18:37:45 »
เคยได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน HEADLIGHTMAG TNGA ที่สนามพีระครับ
ประทับใจ CAMRY 2.5 TNGA ช่วง INSTRUCTOR ขับ HOT LAPS เป็นอย่างมาก
อยากบอกว่าเดิมๆนี่แหล่ะถ้าได้คนขับสุดยอด มันสามารถไปได้อย่างที่คุณคาดไม่ถึงทีเดียว
CAMRY รุ่นก่อนๆไม่สามารถให้คุณได้แบบนี้แน่นอน ประสบการณ์ดีๆในชีวิตผมเลยครับ  ::)   ???  :-*

ออฟไลน์ AirborneTH

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
    • อีเมล์
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2021, 23:03:06 »
ใช้C-HR อยู่ ที่บ้านมีอัลติ้สหน้าหมูเก่าอยู่อีกคัน อย่าได้ไปเทียบกันเลย ฟ้ากับก้นเหวสุดๆ ถ้าเทียบ GOA กับ TNGA
C-HR ทุกวันนี้เหยียบไม่ค่อยบันยะบันยัง 150-170 ทุกวัน เปลี่ยนเลนในความเร็วสูงนี่ถือพวงมาลัยมือเดียวแบบชิลๆ
ยัดโค้งแบบที่คันที่ชอบจี้ตามมาไม่ได้เห็นไฟเบรคหรอก มันนิ่งจนคิดว่าวันนึงจะไปออกกกระบะมาวิ่งหน้างานแล้วจะปรับตัวได้มั้ยนะ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2021, 01:41:54 »
เหมือนคนที่ไม่เคยออกกำลังกายจริงๆจังๆ แล้วหันมาออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายฟิตดีขึ้น ลงโซเชี่ยล​เพื่อนๆเห็นก็แปลกใจ มีทักมีพูดถึง

ใน​ขณะ​ที่เพื่อนหลายๆคนเค้าออกกำลังกายกันเป็นกิจวัตร​นานแล้ว

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: TNGA มันคือความภาคภูมิใจของ toyota จริงๆใช่มั้ยครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 20, 2021, 14:42:51 »
เอาไว้โม้ว่ารถชั้น TNGA นะ หนึบ แน่น

Mazda เก่าๆ ปี 2010 3  มันยังแน่นหนึบกว่า TNGA โม้ๆ เลยครับ