น้ำมันเครื่องความหนืดต่ำในดวงใจสมาชิกคือตัวไหนครับ

Sakutaro

น้ำมันเครื่องความหนืดต่ำในดวงใจสมาชิก คือยี่ห้อไหน รุ่นใดครับผม
- ผมพยายามหาน้ำมันเครื่องความหนืดต่ำที่ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีด้วยครับ
- ใช้ในฮอนด้าสองคันครับ crv civic
- ปัจจุบันใช้ 5w30 valvoline mobil
- เป็นแฟนบอยเชลล์ เคยใช้ 0w40 รอบสูงหรือทางไกลเยี่ยม รอบต้นแรงหายครับ  :-X



Tien.W

ถ้าเบอร์ 30

อันดับ 1 .. ผมให้ voltronic 5W-30 ครับ ลื่น และ ทน ผมใช้รถปีละ 1 หมื่นกม. เป็นยี่ห้อแรก ที่ยังรู้สึกลื่น แม้ลากไป 1 ปี 2 เดือน กับไมล์ 1.1 หมื่นกม.ครับ มีรุ่นที่ดีกว่านั้น อย่างพวก C+Blue เค้าว่า ลื่นกว่า แต่พวกนั้น ใส่ Ester เลยไม่มั่นใจว่า Ester มันจะอยู่รอดพ้นปีไหม ?

อันดับ 2 .. Wako's จริงๆผมว่า ตัวนี้ลื่นกว่า Voltronic นะ แต่เรื่องทอร์คเวลาขึ้นทางชัน เหมือนจะหมดแรงเร็วกว่า สังเกตว่า เกียร์จะเปลี่ยนลงต่ำ แต่ Voltronic ไม่เป็น (อาการจะคล้าย sunoco) ความทนทาน จะอยู่ไปราวๆ 8 - 10 เดือน ทนกว่า Mobil1 ครับ

อันดับ 3 .. Mobil1 สำหรับผม มันคือ มาตรฐาน balance กันระหว่างราคา และ คุณภาพ ลื่นในระดับหนึ่ง ทนในระดับหนึ่ง ในราคาที่รับได้ครับ



a@s

ของผมรถกระบะ
หน้าร้อนใช้ 40 โมบิล 1 เทอร์โบ
หน้าหนาวใช 30 บางจาก furio



spciallist

ที่ผมชอบมี 2 ตัว สังเคาะห์แท้ เบอร์ 30 และ 40

1. Mobil 1 ตัวนี้สำหรับผมคิดว่ามันแพงไปหน่อย คุณภาพดี เงียบ ลื่น รู้สึกได้ เปลี่ยน 10,000 กม. ครั้ง

2. PTT เปลี่ยน 10,000 กม ครั้งเหมือนกัน ความลื่นก็ถือว่าใช้ได้เลย และดีที่ราคา+ของแถม เลยชอบมากกว่าตัวอื่นๆ หลายปีมานี้เลยใช้ตัวนี้บ่อยที่สุด



GUDJA-MAN

PTT EVOTEC ครับ



#อินเดียหน้าโจร

ผมเคยใช้แต่ 40 นะครับ
1. ชอบ Greddy F2 ครับ เคยใช้ครั้งเดียว
2. เมื่อก่อนยกให้ Mobil 1 แต่พอ Shell Helix มีสูตรใหม่ pureplus กลับชอบกว่า Mobil 1 นิดหน่อย
3. Mobil 1

ทั้ง Shell Helix Ultra และ Mobil 1 ใช้ครบหมื่นโล แล้วถ่ายทิ้งเปลี่ยนกลับตัวเดิม เป็นน้ำมันแค่ 2 ตัว ที่ผมว่าของผ่านมาหมื่นโลกับของใหม่ฟีลลิ่งต่างกันน้อยมาก อาจจะแตกต่างแต่สัมผัสผมอาจจะไม่ละเอียดพอก็ได้ เพียงแต่น้ำมันตัวอื่นๆรู้สึกได้ว่าบางตัว 5 พันโล บางตัวดีๆหน่อยก็ 6-8 พันโล บางตัวอย่างแย่ 2 พันโลก็ฟิลเปลี่ยนชัดแล้ว

โดยส่วนตัวจะไม่ชอบน้ำมันที่แรงบิดดีในรอบต้น แต่รอบกลาง-สูงอืด และไม่ชอบน้ำมันที่รอบต้นวืดๆเว่าๆแต่ไม่ค่อยมีแรงบิด ต้องกดคันเร่งลึกล้อถึงจะไป แต่จะไปมีแรงดีๆเอาตรงรอบกลางถึงสูงเท่านั้น (เพราะรถผมเกียร์ธรรมดา เลยได้ใช้รอบเครื่องแบบกว้างๆ) แต่ 3 ตัวบนนี้ดีทุกช่วงรอบครับ รอบต่ำมีแรงบิด รอบกลางรอบสูงยังคงไหลลื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2021, 16:59:05 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



Cheap and cheerful

City 1.5 อายุ 8 ปี ใช้ PTT 5W30 ตั้งแต่2ปีแรก มีไปยี่ห้ออี่นบ้าง แต่ตายรังตัวนี้ เปลี่ยนทุก 8,000 โลเพราะวิ่งในเมืองรถติดมากๆ

Accord G9 2.0 ใช้ PTT 5W30 เป็นหลัก มีหนีไปยี่ห้ออี่นบ้างนานๆที ถ่ายทุก 10,000-11,000 ตอนนี้ 190,000 แล้ว วิ่งตจวเป็นหลัก ซัด Full Throttle เป็นครั้งคราว เครี่องก็ปกติ ไม่เคยมีปัญหาเลย มีปัญหาแต่ไอพวกที่อยู่รอบๆเครี่อง แร๊คเอย หัวฉีดเอย

ไม่ได้อวยปตทนะ แต่ส่วนตัวให้ปตทเป็น นมค ที่ราคาต่อประสิทธิภาพคุ้มค่าที่สุดแล้ว เปลี่ยน Fit auto 890 บาทจบๆ อันนี้พูดในมุมมองคนเท้าค่อนข้างหนักในรถเดิมๆนะครับ



Dubee

0w20
เมื่อก่อนชอบ Havoline Pro DS Eco5
พักหลังๆ ชอบ PTT Evotec มากกว่าครับ



Nismo

City 1.5 อายุ 8 ปี ใช้ PTT 5W30 ตั้งแต่2ปีแรก มีไปยี่ห้ออี่นบ้าง แต่ตายรังตัวนี้ เปลี่ยนทุก 8,000 โลเพราะวิ่งในเมืองรถติดมากๆ

Accord G9 2.0 ใช้ PTT 5W30 เป็นหลัก มีหนีไปยี่ห้ออี่นบ้างนานๆที ถ่ายทุก 10,000-11,000 ตอนนี้ 190,000 แล้ว วิ่งตจวเป็นหลัก ซัด Full Throttle เป็นครั้งคราว เครี่องก็ปกติ ไม่เคยมีปัญหาเลย มีปัญหาแต่ไอพวกที่อยู่รอบๆเครี่อง แร๊คเอย หัวฉีดเอย

ไม่ได้อวยปตทนะ แต่ส่วนตัวให้ปตทเป็น นมค ที่ราคาต่อประสิทธิภาพคุ้มค่าที่สุดแล้ว เปลี่ยน Fit auto 890 บาทจบๆ อันนี้พูดในมุมมองคนเท้าค่อนข้างหนักในรถเดิมๆนะครับ
เบอร์ 0W-40 ก็ใช้งานได้ดี เหมาะสม กับราคาที่ขาย ด้วยเหมือนกัน ครับ ใส่ PAO มาประมาณ 40 -50 % อยากให้ลองใข้ดูซักครั้ง  ;)
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!



Firzen

ชอบ GM Tech/ACDelco 5W-30 Dexos 2 ครับ   เปลี่ยนทุก 20,000 โล หรือ 1 ปี

ใช้มาตั้งแต่ออกรถ จนถึงตอนนี้ 1.6 แสนกว่าโลแล้ว เครื่องยังปกติดีอยู่ครับ

เคยลองวาโวลีนกับคาสตรอล เสียงเครื่องดังกว่า และควันเหม็นมากกว่า เลยกลับมาใช้ตัวเดิมครับ



tom46

เบอร์ 30 ที่เคยใช้ ก็มีของศูนย์กับของ motul 8100 x clean+ ครับ ของ motul ก็ใช้ดีครับ เสียอย่างเดียวราคาเขาแรงไปหน่อย

ลองไปดูในเวปของ mobil มา เห็นเดี๋ยวนี้เขามี กระป๋องทอง เบอร์ 30 ละ ถ้าหาที่ซื้อที่ไม่ใช่ปั๊มและสถานที่พอเชื่อถือได้ว่าไม่เจอปลอม ก็น่าสนใจนะครับ

อย่างของผมพวกน้ำมันเครื่องผมจะซื้อที่ บีควิก แล่วมาเปลี่ยนกันเอาเอง ราคาจะถูกหน่อย อาศัยว่าเขาเป็นเจ้าใหญ่ น่าเชื่อถือหน่อยครับ แต่น้ำมันเครื่องบางตัวเขาจะไม่มี อย่าง เชลล์เพาเวอร์ กระป๋องแดง เขาจะไม่มี เลยไม่รู้ว่าเบอร์ 30 กระป๋องทองของโมบิล เขาจะมีไหมนะครับ คงต้องลองเช็คดูครับ

https://www.mobil.co.th/th-th/our-products/mobil-1
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



renew

0w20
เมื่อก่อนชอบ Havoline Pro DS Eco5
พักหลังๆ ชอบ PTT Evotec มากกว่าครับ

ดีกว่าอย่างไรครับ ขอความรู้หน่อย กำลังจะต้องใช้เบอร์นี้ เพื่อหนีน้ำมันศูนย์โตโยต้าครับ



Sympho

PTT EVOTEC เบอร์ 30 ครับ



Nismo De Alpina

PTT Evotec 0W-20 API : SP ดีกว่า SN นะ
ไปลองซะว่าของถูกและดียังมีในโลก ผมเลิกใช้ Motul ไปเลย  ;D
Eventually i've made my home country,Thailand.



#อินเดียหน้าโจร

PTT Evotec 0W-20 API : SP ดีกว่า SN นะ
ไปลองซะว่าของถูกและดียังมีในโลก ผมเลิกใช้ Motul ไปเลย  ;D

Motul ที่เลิกใช้ไปเป็นรุ่นไหนครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



Nismo De Alpina

PTT Evotec 0W-20 API : SP ดีกว่า SN นะ
ไปลองซะว่าของถูกและดียังมีในโลก ผมเลิกใช้ Motul ไปเลย  ;D

Motul ที่เลิกใช้ไปเป็นรุ่นไหนครับ

Motul H-Tech 100 Plus ครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.



Darkart

สายกระบะดีเซล น้ำมันเครื่องที่เคยใช้มา
สังเคราะห์100% ทั้ง 0W-40 / 5W-40
Mobil1 Turbo Diesel Pick-Up
Shell Helix Diesel Ultra

สังเคราะห์100% 5W-30
CASTROL EDGE PICK-UP
ณ ตอนนี้ใช้ Shell Helix HX8 Diesel คุ้มกับราคาไม่แพงเกินไป

แบบกึ่งสังเคราะห์ 10W-30
Delo Sports Synthetic Blend Commonrail
ENEOS Commonrail Plus
Mobil Super2000 TurboSpeed
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์