ผู้เขียน หัวข้อ: นมค. Voltronic Touring NA แปรผันความหนืดได้ = มีหลักการทำงานอย่างไรครับ  (อ่าน 6074 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
สนใจ นมค.นมค. Voltronic Touring NA  ตัวนี้ ซึ่งก็มีสมาชิก HLM หลายท่านได้ลองใช้แล้ว


1. สงสัยในประเด็นการแปรผันความหนืด ได้ตั้งแต่ 5w-30 - 10w-60 ตามความเหมาะสมของอุณหภูมิและรอบเครื่องยนต์
อยากทราบหลักการทำงานว่า นมค. Voltronic ใช้อะไรเป็นตัววัด ว่าจะเปลี่ยนความหนืดแล้ว เช่น ความร้อนของเครื่องยนต์ ??




2. ผมซื้อสารเคลือบ STP สำหรับรถเก่า ขนาด 443 Ml. มา 1 ขวด = ผมซื้อ นมค. Voltronic แค่ 3 ลิตร จะพอไหมครับ -3 ลิตร + 443 มล. ??
( City Zx เปลี่ยน นมค. รวมกรอง นมค. ใช้ นมค. ประมาณ 3.6 ลิตร)


2.1 สารเคลือบ STP ตัวนี้ = จะไม่ขัดขวางการทำงานของการแปรผันความหนืดของ นมค. Voltronic Touring Na ใช่ไหมครับ ??



ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
อย่าเอาพิมเสน ไปแลกกะเกลือ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
อย่าเอาพิมเสน ไปแลกกะเกลือ

ไม่เข้าใจครับ = ช่วยอธิบายเพิ่ม

อะไรคือ พิมเสน = Voltronic ??

อะไรคือ เกลือ = สารเคลือบ STP ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ที่ผมอ่านจากเวปฝรั่งหรือของ official มา อันที่จริงมันน่าจะหมายถึงน้ำมันเครื่อง Multi-grade ที่ใช้ทดแทนค่าความหนึดได้ 30W ถึง 60W มากกว่าคับ
คงไม่ถึงขนาดแปรผันค่าความหนืดในตัวได้แบบที่ร้านแปลมา

ส่วนสูตรในการทำน้ำมันให้ครอบคลุมหลายๆความหนืด ผมเดาว่าน่าจะปรุงแต่งสารที่สามารถคงสภาพ Viscosity ที่อุณหภูมิสูงๆได้มากขึ้น ทำให้มันมีคุณสมบัติค่าความหนืดเพิ่มขึ้น
พูดง่ายๆว่าที่อุณหภูมิต่ำก็เหลวเหมือนน้ำมัน W30 แต่มีค่า viscosity ที่อุณหภูมิสูงเหมือน W60

เหมือนมีท่านนึงในนี้เคยรีวิวน้ำมันตัวนี้ในกลุ่ม BMW ไว้ รอดูความเห็นอีกทีคับ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
ส่วนตัวใช้ Voltronic C+ กระป๋องดำ หลักการทำงานมันจะแปลผันได้ครับ ยิ่งร้อนยิ่งหนืด  ช่วยยืดความสามารถครับ น้ำมันเครื่องเกรดล่างๆ พอร้อนจัดๆ เกินความสามารถ จะเสียความหนืดครับ เครื่องจะสึกง่าย กำลังตก อันนีว่าตามที่เขาบอกมาอีกทีนะครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ที่ผมอ่านจากเวปฝรั่งหรือของ official มา อันที่จริงมันน่าจะหมายถึงน้ำมันเครื่อง Multi-grade ที่ใช้ทดแทนค่าความหนึดได้ 30W ถึง 60W มากกว่าคับ
คงไม่ถึงขนาดแปรผันค่าความหนืดในตัวได้แบบที่ร้านแปลมา

ส่วนสูตรในการทำน้ำมันให้ครอบคลุมหลายๆความหนืด ผมเดาว่าน่าจะปรุงแต่งสารที่สามารถคงสภาพ Viscosity ที่อุณหภูมิสูงๆได้มากขึ้น ทำให้มันมีคุณสมบัติค่าความหนืดเพิ่มขึ้น
พูดง่ายๆว่าที่อุณหภูมิต่ำก็เหลวเหมือนน้ำมัน W30 แต่มีค่า viscosity ที่อุณหภูมิสูงเหมือน W60

เหมือนมีท่านนึงในนี้เคยรีวิวน้ำมันตัวนี้ในกลุ่ม BMW ไว้ รอดูความเห็นอีกทีคับ


ขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ เพราะบนกระป๋อง Voltronic ก้ไม่ได้ระบุช่วงความหนืดของ นมค. ไว้
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ส่วนตัวใช้ Voltronic C+ กระป๋องดำ หลักการทำงานมันจะแปลผันได้ครับ ยิ่งร้อนยิ่งหนืด  ช่วยยืดความสามารถครับ น้ำมันเครื่องเกรดล่างๆ พอร้อนจัดๆ เกินความสามารถ จะเสียความหนืดครับ เครื่องจะสึกง่าย กำลังตก อันนีว่าตามที่เขาบอกมาอีกทีนะครับ

ใช้ Voltronic C+ กระป๋องดำ (ต่างกับ C+ กระป๋องน้ำเงินอย่างไรครับ ??) & ประทับใจกับ Voltronic C+ กระป๋องดำตัวนี้มาก น้อยแค่ไหนครับ
หากเทียบกับ นมค. ตัวอื่นๆ ที่เคยใช้มาครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
เคยใช้อยู่บ้างครับ แต่เรื่องหลักการเขาก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ

เท่าที่เคยใช้ ก็ถือว่าดีครับ ใช้ได้ดีตลอดอายุการใช้งาน ตลอดหมื่นโลตามออนบอร์ดคำนวณการเปลี่ยนถ่าย (ไม่ได้วัดจากกิโลจริง) ไม่มีปัญหาอะไรครับ ติดอย่างเดียวเรื่องราคา สำหรับผมจะดูสูงไปหน่อย หลังๆเลยมาใช้ของทั่วๆไปเอาครับ

ถ้าไม่ติดเรื่อง งบประมาณ ก็น่าใช้ครับ แต่ส่วนตัวว่าใช้ของเขาอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว หรือ ถ้าอยากจะเพิ่มอะไรนอกเหนือ ของยี่ห้อเขาก็มีให้เลือกซื้อเหมือนกัน ถ้าจะใช้จริงๆก็ดูของเขาด้วยกันเองดีกว่าครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
สนใจ นมค.นมค. Voltronic Touring NA  ตัวนี้ ซึ่งก็มีสมาชิก HLM หลายท่านได้ลองใช้แล้ว


1. สงสัยในประเด็นการแปรผันความหนืด ได้ตั้งแต่ 5w-30 - 10w-60 ตามความเหมาะสมของอุณหภูมิและรอบเครื่องยนต์
อยากทราบหลักการทำงานว่า นมค. Voltronic ใช้อะไรเป็นตัววัด ว่าจะเปลี่ยนความหนืดแล้ว เช่น ความร้อนของเครื่องยนต์ ??




2. ผมซื้อสารเคลือบ STP สำหรับรถเก่า ขนาด 443 Ml. มา 1 ขวด = ผมซื้อ นมค. Voltronic แค่ 3 ลิตร จะพอไหมครับ -3 ลิตร + 443 มล. ??
( City Zx เปลี่ยน นมค. รวมกรอง นมค. ใช้ นมค. ประมาณ 3.6 ลิตร)


2.1 สารเคลือบ STP ตัวนี้ = จะไม่ขัดขวางการทำงานของการแปรผันความหนืดของ นมค. Voltronic Touring Na ใช่ไหมครับ ??



ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

ส่วนที่ว่าจะรองรับได้ถึง 60 น่าจะเป็นตัวแพงๆของเขาเลยนะครับ น่าจะเป็น C+ ที่เป็นป้ายสีส้มด้วยมั้งถ้าผมจำไม่ผิด
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
เคยใช้อยู่บ้างครับ แต่เรื่องหลักการเขาก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ

เท่าที่เคยใช้ ก็ถือว่าดีครับ ใช้ได้ดีตลอดอายุการใช้งาน ตลอดหมื่นโลตามออนบอร์ดคำนวณการเปลี่ยนถ่าย (ไม่ได้วัดจากกิโลจริง) ไม่มีปัญหาอะไรครับ ติดอย่างเดียวเรื่องราคา สำหรับผมจะดูสูงไปหน่อย หลังๆเลยมาใช้ของทั่วๆไปเอาครับ

ถ้าไม่ติดเรื่อง งบประมาณ ก็น่าใช้ครับ แต่ส่วนตัวว่าใช้ของเขาอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว หรือ ถ้าอยากจะเพิ่มอะไรนอกเหนือ ของยี่ห้อเขาก็มีให้เลือกซื้อเหมือนกัน ถ้าจะใช้จริงๆก็ดูของเขาด้วยกันเองดีกว่าครับ





1. Voltronic ตัวนี้ = คุณ Tom46 ชอบมากกว่า Motul ตัวแพงไหมครับ ??

2. ถ้าอยากจะเพิ่มอะไรนอกเหนือ ของยี่ห้อเขาก็มีให้เลือกซื้อเหมือนกัน ถ้าจะใช้จริงๆ ก็ดูของเขาด้วยกันเองดีกว่าครับ = ก็เป็นอีกประเด็นที่ผมกลัวเหมือนกัน
คือ ความเข้ากันได้ของ สารเคลือบ STP กับ นมค. Voltronic ที่แปรผันความหนืดได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2021, 11:05:05 โดย lonely »
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ถ้าเอาชอบนะครับ ไม่นับเรื่องราคา ชอบ 300V มากกว่าครับ

เอาจริงๆ 300V คงน่าจะต้องเทียบกับ C+ ตัวอักษรสีส้มละมั้งครับ เท่าที่เคยเห็นราคาจะไล่ๆกันอยู่ ถ้าเทียบกันคงต้องเทียบกันแบบนั้นมากกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
 กินอาหารครบ 5 หมู่ ไม่ต้องกินวิตามินเสริมครับ
แต่จะลองก็จัดไปครับ
ไม่งั้นมันคาใจ

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
สนใจ นมค.นมค. Voltronic Touring NA  ตัวนี้ ซึ่งก็มีสมาชิก HLM หลายท่านได้ลองใช้แล้ว


1. สงสัยในประเด็นการแปรผันความหนืด ได้ตั้งแต่ 5w-30 - 10w-60 ตามความเหมาะสมของอุณหภูมิและรอบเครื่องยนต์
อยากทราบหลักการทำงานว่า นมค. Voltronic ใช้อะไรเป็นตัววัด ว่าจะเปลี่ยนความหนืดแล้ว เช่น ความร้อนของเครื่องยนต์ ??




2. ผมซื้อสารเคลือบ STP สำหรับรถเก่า ขนาด 443 Ml. มา 1 ขวด = ผมซื้อ นมค. Voltronic แค่ 3 ลิตร จะพอไหมครับ -3 ลิตร + 443 มล. ??
( City Zx เปลี่ยน นมค. รวมกรอง นมค. ใช้ นมค. ประมาณ 3.6 ลิตร)


2.1 สารเคลือบ STP ตัวนี้ = จะไม่ขัดขวางการทำงานของการแปรผันความหนืดของ นมค. Voltronic Touring Na ใช่ไหมครับ ??



ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

น้ำมันเครื่องพวกนี้น่าจะเหมาะกับรถยุโรปมากกว่าครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
สนใจ นมค.นมค. Voltronic Touring NA  ตัวนี้ ซึ่งก็มีสมาชิก HLM หลายท่านได้ลองใช้แล้ว


1. สงสัยในประเด็นการแปรผันความหนืด ได้ตั้งแต่ 5w-30 - 10w-60 ตามความเหมาะสมของอุณหภูมิและรอบเครื่องยนต์
อยากทราบหลักการทำงานว่า นมค. Voltronic ใช้อะไรเป็นตัววัด ว่าจะเปลี่ยนความหนืดแล้ว เช่น ความร้อนของเครื่องยนต์ ??




2. ผมซื้อสารเคลือบ STP สำหรับรถเก่า ขนาด 443 Ml. มา 1 ขวด = ผมซื้อ นมค. Voltronic แค่ 3 ลิตร จะพอไหมครับ -3 ลิตร + 443 มล. ??
( City Zx เปลี่ยน นมค. รวมกรอง นมค. ใช้ นมค. ประมาณ 3.6 ลิตร)


2.1 สารเคลือบ STP ตัวนี้ = จะไม่ขัดขวางการทำงานของการแปรผันความหนืดของ นมค. Voltronic Touring Na ใช่ไหมครับ ??



ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

น้ำมันเครื่องพวกนี้น่าจะเหมาะกับรถยุโรปมากกว่าครับ

เหตุใดจึงคิดว่า นมค. Voltronic เหมาะกับรถยุโรปมากกว่าครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
อยากรู้ก็ลองครับ แต่...จะเอา additive อื่นไปใส่เพิ่มอีกทำไมครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
อยากรู้ก็ลองครับ แต่...จะเอา additive อื่นไปใส่เพิ่มอีกทำไมครับ

สนใจคุณสมบัติ ของ STP ในหัวข้อที่ 3, 4 คือ หยุดการรั่วซึม & ฟื้นฟูซีลยางและปะเก็นที่แข็ง แตก กรอบ ภายในเครื่องยนต์
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
ส่วนตัวใช้ Voltronic C+ กระป๋องดำ หลักการทำงานมันจะแปลผันได้ครับ ยิ่งร้อนยิ่งหนืด  ช่วยยืดความสามารถครับ น้ำมันเครื่องเกรดล่างๆ พอร้อนจัดๆ เกินความสามารถ จะเสียความหนืดครับ เครื่องจะสึกง่าย กำลังตก อันนีว่าตามที่เขาบอกมาอีกทีนะครับ

ใช้ Voltronic C+ กระป๋องดำ (ต่างกับ C+ กระป๋องน้ำเงินอย่างไรครับ ??) & ประทับใจกับ Voltronic C+ กระป๋องดำตัวนี้มาก น้อยแค่ไหนครับ
หากเทียบกับ นมค. ตัวอื่นๆ ที่เคยใช้มาครับ

เขาแบ่งกันแบบนี้ครับ น้ำเงินหนืดน้อยสุด เหมาะกับรถญี่ปุ่น กระป๋องดำหนืดขึ้นมาอีกหน่อย เหมาะกับรถยุโรป กระป่องแดง หนืดมากสุดเหมาะกับพวก super car
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Touring Turbo เทียบ 5W-30

ว่ากันตามสเปค ความหนืด Touring Turbo สูงกว่า ซึ่งหลังลองเปลี่ยน ก็ตามนั้นจริง ช่วงเครื่องเย็น อารมณ์เหมือนใส่น้ำมันเบอร์ 40 หนืดๆหน่อย แต่พอร้อนแล้ว ก็ไม่มีอะไร วิ่งดีกว่าตอนใส่ Mobil1 0W-40

ชอบยี่ห้อนี้ ตรง ลากไปเลย 1 ปี 1 เดือน 1.1 - 1.2 หมื่นกม. มันก็เฉยๆ drop ลงกว่าตอนแรกบ้าง แต่ ยังคงความลื่นสูสี Mobil1 ตอนใหม่ๆ

ซึงทางเป็น Mobil1 เนี่ย พ้น 6 เดือน แม้วิ่งแค่ 5 พันกม. ก็ไปไม่รอดแล้วครับ อืดมากๆ

ปัจจุบัน ผมกลับมาใช้ Voltronic 5W-30 เหมือนเดิม ผมว่า ขับสนุกกว่า Touring Turbo นะ แต่จะให้ข้ามไป C+ Blue อันนั้นก็โหดร้ายไป แถมมี Ester ผมกลัวไม่รอดถึง 1 ปีครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Touring Turbo เทียบ 5W-30

ว่ากันตามสเปค ความหนืด Touring Turbo สูงกว่า ซึ่งหลังลองเปลี่ยน ก็ตามนั้นจริง ช่วงเครื่องเย็น อารมณ์เหมือนใส่น้ำมันเบอร์ 40 หนืดๆหน่อย แต่พอร้อนแล้ว ก็ไม่มีอะไร วิ่งดีกว่าตอนใส่ Mobil1 0W-40

ชอบยี่ห้อนี้ ตรง ลากไปเลย 1 ปี 1 เดือน 1.1 - 1.2 หมื่นกม. มันก็เฉยๆ drop ลงกว่าตอนแรกบ้าง แต่ ยังคงความลื่นสูสี Mobil1 ตอนใหม่ๆ

ซึงทางเป็น Mobil1 เนี่ย พ้น 6 เดือน แม้วิ่งแค่ 5 พันกม. ก็ไปไม่รอดแล้วครับ อืดมากๆ

ปัจจุบัน ผมกลับมาใช้ Voltronic 5W-30 เหมือนเดิม ผมว่า ขับสนุกกว่า Touring Turbo นะ แต่จะให้ข้ามไป C+ Blue อันนั้นก็โหดร้ายไป แถมมี Ester ผมกลัวไม่รอดถึง 1 ปีครับ

1. Voltronic Touring Turbo = สูตรเดียวกับ Touring NA ใช่ไหมครับ คือ แปรผันความหนืดได้
แต่ Toruing Turbo เหมาะกับเครื่อง Turbo, Touring NA เหมาะกับเครื่อง NA ??

2. Voltronic 5W-30 = ใช้กับ CR-V หรือ Pulzar ครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
SDS ของ STP High Mileage ครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ที่ได้ยินมาก็บอกว่า แปรผัน ได้ หลักการทำงานไม่รู้

แต่ที่ผมไม่เติม คือ ราคาแพงเกินไป

ถามว่ารถยนต์จำเป็นต้องการความหนืดแปลผันขนาดนั้นเลยเหรอครับ

สำหรับผม น้ำมันเกรด fully เปลี่ยนถ่ายตามระยะก็พอแล้ว

ปล.รถผมเป็นรถเทอร์โบครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ทางเพจ Voltronic Thailand ส่งรูปนี้มาอธิบายผมครับ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
SDS ของ STP High Mileage ครับ


ความรู้ และ ความเข้าใจ ของผม
เป็น base oil กรุ๊ป 3 ซี่งเป็นเนื้อนำมันหลักของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ Fully Synthetic ในยุคปัจจุบัน ครับผม
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
SDS ของ STP High Mileage ครับ


ความรู้ และ ความเข้าใจ ของผม
เป็น base oil กรุ๊ป 3 ซี่งเป็นเนื้อนำมันหลักของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ Fully Synthetic ในยุคปัจจุบัน ครับผม

ส่วน Additives 5-20 % = เป็นความลับของ บ. STP ใช่ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ทุก ยึ่ห้อ ครับ additive package เป็นความลับในการปรุง ไม่งั้นก็ ลอกสูตร กันได้ครับ :)
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ที่ผมอ่านจากเวปฝรั่งหรือของ official มา อันที่จริงมันน่าจะหมายถึงน้ำมันเครื่อง Multi-grade ที่ใช้ทดแทนค่าความหนึดได้ 30W ถึง 60W มากกว่าคับ
คงไม่ถึงขนาดแปรผันค่าความหนืดในตัวได้แบบที่ร้านแปลมา

ส่วนสูตรในการทำน้ำมันให้ครอบคลุมหลายๆความหนืด ผมเดาว่าน่าจะปรุงแต่งสารที่สามารถคงสภาพ Viscosity ที่อุณหภูมิสูงๆได้มากขึ้น ทำให้มันมีคุณสมบัติค่าความหนืดเพิ่มขึ้น
พูดง่ายๆว่าที่อุณหภูมิต่ำก็เหลวเหมือนน้ำมัน W30 แต่มีค่า viscosity ที่อุณหภูมิสูงเหมือน W60

เหมือนมีท่านนึงในนี้เคยรีวิวน้ำมันตัวนี้ในกลุ่ม BMW ไว้ รอดูความเห็นอีกทีคับ
เห็นด้วยครับ
ความคิดเห็นของผม คือ ใช้ VI  improver addtitive เกรดดีมาก(กลุ่ม polymer) คงสภาพ หรือ เพิ่มความหนืด ที่ อุณหภูมิสูง ไว้ ไม่ให้เนื้อน้ำมัน บางลง อย่างรวดเร็ว
ค่า viscosity 100 c° ใกล้เคียง กับ SAE index no. 40
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ที่ผมอ่านจากเวปฝรั่งหรือของ official มา อันที่จริงมันน่าจะหมายถึงน้ำมันเครื่อง Multi-grade ที่ใช้ทดแทนค่าความหนึดได้ 30W ถึง 60W มากกว่าคับ
คงไม่ถึงขนาดแปรผันค่าความหนืดในตัวได้แบบที่ร้านแปลมา

ส่วนสูตรในการทำน้ำมันให้ครอบคลุมหลายๆความหนืด ผมเดาว่าน่าจะปรุงแต่งสารที่สามารถคงสภาพ Viscosity ที่อุณหภูมิสูงๆได้มากขึ้น ทำให้มันมีคุณสมบัติค่าความหนืดเพิ่มขึ้น
พูดง่ายๆว่าที่อุณหภูมิต่ำก็เหลวเหมือนน้ำมัน W30 แต่มีค่า viscosity ที่อุณหภูมิสูงเหมือน W60

เหมือนมีท่านนึงในนี้เคยรีวิวน้ำมันตัวนี้ในกลุ่ม BMW ไว้ รอดูความเห็นอีกทีคับ
เห็นด้วยครับ
ความคิดเห็นของผม คือ ใช้ VI  improver addtitive เกรดดีมาก(กลุ่ม polymer) คงสภาพ หรือ เพิ่มความหนืด ที่ อุณหภูมิสูง ไว้ ไม่ให้เนื้อน้ำมัน บางลง อย่างรวดเร็ว
ค่า viscosity 100 c° ใกล้เคียง กับ SAE index no. 40

ราคาของ Voltronic Touring NA เลยสูง เพราะ Addtitive ชั้นดีที่ใส่เข้าไปใช่ไหมครับ + Base Oil ที่น่าจะทำมาจาก PAO ล้วนๆ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
รอบนี้ใช้บริการ ของ Voltronic เต็มจำนวน ดีกว่าครับ จะได้รับทราบ คาแรกเตอร์ ที่ถูกต้องไม่ผิดเพี้ยน รอบหน้า ค่อยลอง STP ผสม ก็ได้ครับ ว่า มันต่างกันอย่างไร ไม่งั้น จะหลงทางไม่มีอะไรเทียบ เสียดายเวลาที่ผ่านไปครับ
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ที่ผมอ่านจากเวปฝรั่งหรือของ official มา อันที่จริงมันน่าจะหมายถึงน้ำมันเครื่อง Multi-grade ที่ใช้ทดแทนค่าความหนึดได้ 30W ถึง 60W มากกว่าคับ
คงไม่ถึงขนาดแปรผันค่าความหนืดในตัวได้แบบที่ร้านแปลมา

ส่วนสูตรในการทำน้ำมันให้ครอบคลุมหลายๆความหนืด ผมเดาว่าน่าจะปรุงแต่งสารที่สามารถคงสภาพ Viscosity ที่อุณหภูมิสูงๆได้มากขึ้น ทำให้มันมีคุณสมบัติค่าความหนืดเพิ่มขึ้น
พูดง่ายๆว่าที่อุณหภูมิต่ำก็เหลวเหมือนน้ำมัน W30 แต่มีค่า viscosity ที่อุณหภูมิสูงเหมือน W60

เหมือนมีท่านนึงในนี้เคยรีวิวน้ำมันตัวนี้ในกลุ่ม BMW ไว้ รอดูความเห็นอีกทีคับ
เห็นด้วยครับ
ความคิดเห็นของผม คือ ใช้ VI  improver addtitive เกรดดีมาก(กลุ่ม polymer) คงสภาพ หรือ เพิ่มความหนืด ที่ อุณหภูมิสูง ไว้ ไม่ให้เนื้อน้ำมัน บางลง อย่างรวดเร็ว
ค่า viscosity 100 c° ใกล้เคียง กับ SAE index no. 40

ราคาของ Voltronic Touring NA เลยสูง เพราะ Addtitive ชั้นดีที่ใส่เข้าไปใช่ไหมครับ + Base Oil ที่น่าจะทำมาจาก PAO ล้วนๆ ??
ต้องทำความเข้าใจ กันให้ดี ครับ กับคำว่า PAO 100 % ไม่ได้หมายถึง  มี PAO 100 % เต็มอัตราส่วน แต่ หมายถึง PAO เป็นสารสังเคราะห์ 100 % ครับ ทำให้ผู้บริโภค มี แนวโน้ม ที่ จะตีความเอง แบบคลาดเคลื่อน กันไปเองครับ
คุณ แจ้ และ คุณ แมวดราม่า เคยอธิบายไปหลายครั้งแล้ว จน แก ขี้เกียจตอบแล้วมั้ง  :) :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2021, 08:10:05 โดย Nismo »
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!