ผู้เขียน หัวข้อ: // อิซาโอะ เซคิกุจิ เป็นประธาน Nissan ประเทศไทย แทน ราเมซ นาราสิมันที่ขอลาออก //  (อ่าน 4431 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,304
    • อีเมล์
ประกาศแต่งตั้ง อิซาโอะ เซคิกุจิ เป็นประธาน Nissan ประเทศไทย
แทน ราเมซ นาราสิมัน คาดสาเหตุเนื่องจากโดนกดดัน
จากยอดขายไม่เข้าเป้า จึงประกาศขอลาออก

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/nissan-thailand-president-new-2021/


ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,520
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เอาใจช่วยครับ จากประสบการณ์แล้วคนนี้น่าจะช่วยได้ดีมั้ง???5555 รอดูต่อไป
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option
Honda HR-V EL 2017
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD
Coming soon Cars???

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,634
งานช้างอยู่นะ ถ้าจะดันยอดขายในไทย
ตัวโปรดักซ์ที่มีขายตอนนี้ ส่วนตัวมองว่ามีแค่ อัลมีร่า กับ นาวาร่า ที่พอจะทำยอดให้ได้

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
เปลี่ยนโคตรบ่อย พนักงานภายในจำชื่อประธานได้มั่งไหมเนี่ย

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
    • อีเมล์
ถ้าจำไม่ผิดพี่จิมมี่เคยพูดออกรายการประมาณว่า  NMT ก็ไม่ได้มีสิทธิ์มีเสียงอะไรในการนำรถเข้ามาขายในประเทศไทยมาก  กลัวว่าจะเหมือนเดิม

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,949
เหมือนเข้ามารับเผือกร้อนกับองค์กรการเมือง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,376
เกาไม่ถูกที่คัน

เป็นผม เอาไลน์ผลิตเก่า K car ญี่ปุ่นมาผลิตขายในไทย ขายเท่าที่คนอยากได้ รถประเภทนี้ ถ้าคนไม่ชอบจริง เราคงไม่เห็น Nissan Cube ในไทยซักคันเลย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,468
เห็นด้วยครับ

Nissan Cube นี่ เป็นอะไรที่เห็นคนใช้เยอะกว่า รถตลาดบางรุ่นเสียอีก

มีน้องมีนารุ่นเก่าหน้าโบราณ ก็เห็นบ้าง

ยิ่งเจ้าฟิกาโร่ ราคาทะลุล้านแล้ว

ส่วนตัว ผมชอบ serena มากๆ มากกว่าสเต็ปและโนอาห์อีก แต่เสียดาย parts เริ่มหายากแล้ว

ถ้ามาทำแบบที่คุณบอก ยอดขายรถแปลกๆคงไปได้เลยล่ะ

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • CMDEVHUB
ปัญหามันอยู่ที่นิสันประเทศไทยเหรอครับ?
เหมือนคันหลังแล้วเอามือไปเกาควx อะครับ

เคยได้ยินมาจากคนรู้จักมาอีกทีปัญหาส่วนใหญ่อยู่ที่ บ.แม่ ทั้งนั้น
บางรุ่นลากขาย บางรุ่นลีลาไม่ยอมมาขาย บางรุ่นตัดของออกจนเกลี้ยง

ผมมี sylphy ตัว B17 ใช้จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้สึกว่ามันเก่าเลย เพราะตั้งแต่ซื้อมาไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนเลย
ลากขายจนตอนนี้เลิกขายไปละมั้ง ตอนซื้อเคยถามจะเอาตัว turbo มาขายเหมือน pulsar ไหม เซลบอกไม่มีแน่นอน
ไม่ถึงสามเดือน dig turbo มา เอากล้วยให้เลยคับ
พอเปิดตัว kicks อยากได้นะ แต่ไปถามที่ไหนก็ไม่มีรถ บอกรอรถ 6 เดือนบ้าง รถตัวอย่างยังไม่มีเลย
เซลก็ไม่รู้จะเข้ามาเมื่อไหร่ ให้จองไว้ก่อนอย่างเดียว คือ มิงเป็นแค่นิสันนะครับ ไม่ต้องทำตัวเป็นโคนิเสกก็ได้
อ้อ ลืมไป น้องมีนา เรื่องรถกับราคาผมโอเคเลย รถดี ไม่มีปัญหาหนักๆ แต่ปัญหาที่ทุกคนเจอ ผมก็เจอ
แต่ของข้างใน ถ้าเทียบกับตัวญี่ปุ่นหรือออส งานประกอบกับของเล่น หายไปเหี้ยนเลย ทั้งที่ออกมาจากโรงงานเดียวกัน

บ่นไปก็เท่านั้นแหละ ไม่มีใครทำอะไรเลย นอกจากตัวนิสันเอง

รถคันต่อไป ไม่ใช่นิสันแน่นอน
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
รู้สึกเหมือน nissan ติดกระดุมผิดเม็ดตั้งนานมาแล้ว ใครมาแก้ปัญหาก็เหนื่อยนะ
ยุคที่นิสสันถอยๆ ลง ที่รู้สึกได้คือหลังจากจุ๊คเริ่มจะขายไม่ได้(ผมว่า จุ๊คตัวแรกคือรถที่ปังคันสุดท้ายของนิสสัน ไม่นับอัลเมร่าตัวล่าสุดที่มันก็สู้ตัวเก่าไม่ได้)
ตอนนั้นไม่รู้ MKT นิสสันไปเชื่ออะไร เชื่อใคร เชื่อกูรูที่ไหน ดูเหมือนจะพลาดตกขบวนไปหมด
Livina ถ้าตอนนั้นเปิดตลาดใหม่ เอาตัว 7ที่นั่งมาจากอินโด อาจจะปัง..เพราะกลุ่มนี้ขายได้เรื่อยๆกันหมด แต่ไปเอาตัว 5ที่นั่งมาขายแล้วทับกับพัลซ่า สุดท้ายเก็บพัลซ่าทิ้งlivina แล้วพัลซ่าก็แป๊ก ... ตลาดพวก 7ที่นั่งยังขายได้ทุกคัน ถ้า design ดีๆยิ่งไปไกล ดู expander สิ ... รถอินโด เฉพาะอาเซียนแล้วไง เดือนละพันคัน
x trail รุ่นขายดีเอาออก รุ่นขายกระจอกเก็บไว้ ถอด 2.0ทิ้ง ขาย2.5กับไฮบริด...เรียบร้อย คนคิดตรงนี้ผมไม่รู้ว่าไทยหรือเทศนะ ถ้ามาอ่านก็ช่วยกลับไปคิดด้วย
teana ปล่อยให้ตกยุค ซิลฟี่ พัลซ่าโบ ... มีแต่ไม่บอกชาวโลก ... ตัวพิเศษมันส่งเสริมตัวปกติได้ครับ ดู yaris play สิครับ ทำไม่กี่คัน ทำอะไรไม่เยอะแต่โฆษณาเยอะ ชิงพื้นที่สี่อ รุ่นปรับนิดเดียวคนรู้จักมากกว่ารถปรับใส่เครื่องโครตแรงมีซันรูฟ
note รถดีมากมาในเวลาที่สายไปมากๆ สุดท้ายติดบ่วง eco1 จนไม่กล้าขายตัวใหม่
new almera พัฒนาช้ามากกก สุดท้ายมาเปิดพร้อม city ตายสิ ดู mazda2 ที่เขาเปิด eco2 ไปก่อน โกยไปก่อน city มาก็ไม่กระทบเพราะโกยไปก่อนแล้ว ถ้า almera มาก่อน city 6เดือน สถานะการณ์ nissan คนละเรื่องได้เลยนะ
..............
แต่ละคันเนี่ย ก่อนคุณราเมซมาทั้งนั้น ผมสงสารแกนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,309
ดำรงตำแหน่งเพียง 2 ปี ไม่รู้จะทำอะไรในไทยได้มากแค่ไหน

ประธานคนใหม่ มารับงานหิน เปิดตัวรถที่กำลังเปิดตัวในระยะเวลาใกล้ๆนี้คงเป็น nissan terra MC

ถ้า คาร์ลอส กอส์น ยังอยู่ในตำแหน่ง คงลงยำใหญ่ nissan ในไทยไปนานแล้ว

ออฟไลน์ name.mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,894
  • I'm............................
เดี๋ยวจะรอดูปีนี้ทั้งปีเลยครับ

ถ้าไม่ปัง ก็พังยาว

นี่แหละหนา... เกาไม่ถูกที่คัน
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
ดำรงตำแหน่งเพียง 2 ปี ไม่รู้จะทำอะไรในไทยได้มากแค่ไหน

ประธานคนใหม่ มารับงานหิน เปิดตัวรถที่กำลังเปิดตัวในระยะเวลาใกล้ๆนี้คงเป็น nissan terra MC

ถ้า คาร์ลอส กอส์น ยังอยู่ในตำแหน่ง คงลงยำใหญ่ nissan ในไทยไปนานแล้ว
ผมคิดว่านิสสันในไทย ส่วนนึงที่ตกต่ำเพราะว่า นโยบายของกอร์น นะ
นิสสันในไทย เดิมคือ รถที่ทน ถึก เพื่อนที่แสนดี บางรุ่นได้ชื่อว่า ทนกว่า toyota ด้วยซ้ำ
พอ กอร์นเข้ามา นโยบายลดต้นทุน แล้วทำราคารถให้สวยเข้ามา แรกๆก็ดี หลังๆชื่อที่เคยสั่งสมมาหายหมด รถจุกจิกขึ้นบานเลย
ราคาขายต่อที่เคยแข็งก็หายไป คนไทยซื้อรถคิดถึงราคาขายต่อเยอะด้วย
แล้วมันย้อนกลับไปเหมือนเดิมไม่ได้แล้วด้วยครับ นี้กลายเป็นแบรนด์รองไปแล้ว จบกัน
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 515
ต่อให้เปลี่ยนอีกกี่คน ผมว่าไม่มีทางจบ เพราะปัญหามาจากฝั่งสำนักงานใหญ่เป็นหลักเลย ที่ต้องแก้ไขก่อน ไม่ใช่ NMT ที่พยายามทำทุกอย่างให้สามารถทำยอดและเอารถที่คนไทยต้องการมาขายให้ได้

แต่มาเจอนโยบายและการตัดสินใจจาก Nissan ที่แย่ ห่วย และตีโจทย์ไม่แตกในหลายด้าน เลยทำให้มันกลายเป็นแบบนี้ ทุกอย่างแย่ลงไปหมด รถที่ทำตลาดในไทยได้ดันไม่เอามา เอาแต่รถที่ไม่ถูกกับตลาดมาขาย อย่าง Kicks เนี่ย แทนที่จะขายเครื่องสันดาบคู่กับ E-Power หรือรุ่นก่อนๆ ที่ดันเอาแต่ยืดเวลาขาย เปลี่ยนเล็กน้อย ไม่เปลี่ยนโฉมเลยมาหลายปี เหมือน March และ Mirage (ของ Mitsu อยู่ในเครือเดียวกัน และมีปัญหาแบบเดียวกัน) แทนที่จะเอาตัวใหม่มาขาย แต่ดันไม่เอา อย่าง Micra, Teana หรือแม้แต่ Note ที่คนสนใจและอยากซื้อจริงๆ, ไม่ตั้งใจทำตลาดให้เป็นที่รู้จักและติดตาคนที่จะซื้อ ลงทุนโฆษณาไม่เต็มที่  เหมือน Pulsar และ Sylphy ที่มาขายแล้วก็เงียบหายไปจากตลาด หรือทำรุ่นที่ขายอยู่พังเพราะปัญหาอะไหล่ตัวเอง เหมือน X-Trail Hybrid

ผลคือคนไม่ซื้อ ไม่อยากอุดหนุน ไปรอของใหม่แทน พอยอดไม่เข้าเป้า บริษัทก็เลิกขายดื้อๆ แทนที่จะนำของใหม่เข้ามาเพื่อกู้สถานการณ์และเพิ่มยอดขายให้ตัวเอง ในเมื่อบริษัทแม่ขี้ขลาดตาขาว เล่นแต่การเมืองในบริษัท ไม่สนใจความต้องการลูกค้า ก็สมควรที่จะโดนลูกค้าทิ้ง และอีกไม่นาน NMT ก็จะพังเหมือน Chevy หรือเหลือแค่โรงงานส่งออกอย่างเดียว ไม่มีขายในไทยอีกเลย มีแค่ขายอะไหล่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2021, 22:19:19 โดย polwath »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,204
ต่อให้เปลี่ยนอีกกี่คน ผมว่าไม่มีทางจบ เพราะปัญหามาจากฝั่งสำนักงานใหญ่เป็นหลักเลย ที่ต้องแก้ไขก่อน ไม่ใช่ NMT ที่พยายามทำทุกอย่างให้สามารถทำยอดและเอารถที่คนไทยต้องการมาขายให้ได้

แต่มาเจอนโยบายและการตัดสินใจจาก Nissan ที่แยะ ห่วย และตีโจทย์ไม่แตกในหลายด้าน เลยทำให้มันกลายเป็นแบบนี้ ทุกอย่างแย่ลงไปหมด รถที่ทำตลาดในไทยได้ดันไม่เอามา เอาแต่รถที่ไม่ถูกกับตลาดมาขาย อย่าง Kicks เนี่ย แทนที่จะขายเครื่องสันดาบคู่กับ E-Power หรือรุ่นก่อนๆ ที่ดันเอาแต่ยืดเวลาขาย เปลี่ยนเล็กน้อย ไม่เปลี่ยนโฉมเลยมาหลายปี เหมือน March และ Mirage (ของ Mitsu อยู่ในเครือเดียวกัน และมีปัญหาแบบเดียวกัน) แทนที่จะเอาตัวใหม่มาขาย แต่ดันไม่เอา อย่าง Micra, Teana หรือแม้แต่ Note ที่คนสนใจและอยากซื้อจริงๆ, ไม่ตั้งใจทำตลาดให้เป็นที่รู้จักและติดตาคนที่จะซื้อ ลงทุนโฆษณาไม่เต็มที่  เหมือน Pulsar และ Sylphy ที่มาขายแล้วก็เงียบหายไปจากตลาด หรือทำรุ่นที่ขายอยู่พังเพราะปัญหาอะไหล่ตัวเอง เหมือน X-Trail Hybrid

ผลคือคนไม่ซื้อ ไม่อยากอุดหนุน ไปรอของใหม่แทน พอยอดไม่เข้าเป้า บริษัทก็เลิกขายดื้อๆ แทนที่จะนำของใหม่เข้ามาเพื่อกู้สถานการณ์และเพิ่มยอดขายให้ตัวเอง ในเมื่อบริษัทแม่ขี้ขลาดตาขาว เล่นแต่การเมืองในบริษัท ไม่สนใจความต้องการลูกค้า ก็สมควรที่จะโดนลูกค้าทิ้ง และอีกไม่นาน NMT ก็จะพังเหมือน Chevy หรือเหลือแค่โรงงานส่งออกอย่างเดียว ไม่มีขายในไทยอีกเลย มีแค่ขายอะไหล่
ใช่ครับ  ผมว่ามาสด้ายังมีความหวังที่จะบริการขายดีกว่านี้ แคร์ลูกค้ายังมีมากกว่าอีก

ออฟไลน์ zionzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
อยากให้นิสสันปล่อยให้สยามกลการกลับมาทำตลาดต่อ  :'(

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 736
    • อีเมล์
เหมือนจะแก้ปํญหาไม่ตรงจุด

ออฟไลน์ LapisLazuli

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
    • อีเมล์
รถดีๆ หรูๆ ไม่ยอมมาขาย
- Micra ไม่ขาย ...... ขาย March ต่อ
- Sentra, Altima ตัวใหม่ ภายใน/ภายนอกอย่างหรู แข่งความสวยกับ mazda ได้แน่นอน = ไม่ขาย
- อย่างน้อยยย Versa ก็มาขาย แล้วเป็นไง กลายเป็น flagship คันเดียวของบริษัทไปละ (เป็นรถที่ไม่ได้คิดเอง เออเอง เป็นรถที่การตลาดรับฟังเสียงคนไทย รับฟังพี่จิม)
- Versa (Almera) ความหวังหมู่บ้าน นี่ก้อเปิดตัวชน City อีกกก , แถมเจอ COVID อีก ซวยอีก (>....>)”
- Note e-power ประสบความสำเร็จมากที่ ญป. = ไม่ขาย
- Kick e-power? ถามจริง คนที่สนใจเทคโนโลยีนี้ เขามองรถ SUV เรอะ? ผมคนนึงสนใจเทคโนโลยีนี้มาก แต่ไม่มีตังค์จะซื้อ SUV คันเป็นล้าน (ตัวท๊อป) (ไปดู Honda เป็นตัวอย่าง เปิด City Hybrid ถูกจังหวะมาก จังหวะที่คนเลิกกลัวรถ Hybrid กันแล้ว, ในราคาที่คนที่สนใจเทคโนโลยีเข้าถึงได้)
- บางคนยังเข้าใจผิดเรื่อง e-power อยุ่เลยครับ เคยเห็น comment นึง(เว็บอื่น) บอก “Kick ราคาเป็นล้าน ไม่แถมที่ชาร์จให้” ฝากนิสสันประชาสัมพันธ์ให้ดีหน่อยยย
- Navara ปรับมาดีขึ้นเเค่ไหน สุดท้ายโฉมเดิม หน้าเดิม คนก็ไม่ convince หรอกครับ เอาคันที่พึ่งเปิดตัวใน US มาสิ!
- Terra? Terra นี่รุ่นไหนหรอครับ ไม่เคยเห็นเลย! (ประชด)
- Leaf? ราคาแบบว่า..... ?? Leaf นี่คือเปิดตัวมาเป็น “รถไฟฟ้าที่มีราคาสำหรับคนทั่วไป” ไม่ใช่รถไฟฟ้าหรูๆแพงๆ ยังจำกันได้มั้ยครับ
- ตั้งชื่อรุ่นรถเเต่ละประเทศไม่เหมือนกันเลยยย อยากรุ้ว่าทำไม เพราะว่า impression เวลาเรียกชื่อรุ่นแล้ว ไม่เหมือนกันอีก คนจำไม่ได้อีก
- เอา A31 กับ Silvia กลับมา อาจจะขายดีนะครับ 55
- ความเห็นของผมตอนนี้ ที่น่าจะช่วยนิสสันได้ คือ เปิดตัว Almera e-power ราคาไม่เกิน City RS , และเปิดตัว Micra 1.0T ในนาม Almera Hatchback, เอา Note ใหม่มา, เลิกฝากความหวังกับตลาด PPV, SUV

แต่ก็หวังว่า ประธานคนใหม่จะช่วยแก้ไขปัญหานิสสันในไทยให้กลับมาบูมให้ได้ครับ! เป็นกำลังใจให้ (ถึงจะด่ายับก็เถอะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2021, 21:42:34 โดย LapisLazuli »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
เปลี่ยนประธานไปก็เท่านั้น    รถจอดรอสต๊อกหน้าโรงงานนิสสันเต็มลานจอดไปหมด  เพราะขายไม่ได้     คือ Product  มันไม่โดนคนส่วนใหญ่แล้วยอดขายมันจะดีกว่าคู่แข่งได้ยังไง
   

ออฟไลน์ PONG PONG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ตัวสินค้าที่ลดลงไม่ใช่แค่ที่ไทยแน่ ๆ ดูทรงเป็นทั้งตลาดอาเซียนของนิสสันเลยล่ะ
น่าจะเป็นนโยบายของบริษัทแม่แน่ ๆ ที่เริ่มตัดไลน์รถที่ปริมาณขายต่ำ ๆ โดยเฉพาะ C - D Segment
เหลือแต่ตระกูล SUV กับรถที่ยังขายได้ของประเทศนั้นในอาเซียน

เห็นสิงคโปร์นำเข้าโน้ตใหม่ ก็เป็น e-power ล้วน และหลาย ๆ รุ่นก็เหลือแต่ e -power
ดังนั้น ถ้ายอดขาย e - power ในไทยหรืออาเซียนอื่น ๆ มันไมได้อย่างที่คิด มันก็คงสวนทางกับนโยบายบริษัทแม่ที่เน้นตัวนี้ล่ะครับ


ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
ไม่รู้จะพูดยังไงดีกับรถแบรนด์นี้..
NMT เหมือนคนที่มีของดี แต่พรีเซนต์ตัวเองไม่เก่ง สมัครงานเลยไม่เคยได้งาน
แถมที่บ้านใหญ่ (บริษัทแม่) ก็ไม่ได้ช่วยพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น หนำซ้ำยังสร้างความปวดใจให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลา
จะทำอะไรทีก็ต้องให้ที่บ้านอนุมัติตลอด ซึ่งกว่าจะตัดสินใจได้ คนอื่นเขาก็ไปล่วงหน้ากันหมดแล้ว
หนำซ้ำบางทีก็ลงมาวุ่นวายกับสิ่งที่ตัวเองจะทำ ตัดสินใจแบบไม่ฟังเหตุผล ใช้ความคิดของตัวเองเป็นหลัก
พอชิหายขึ้นมาทีไรก็โทษว่าลูกห่วย ทำงู้นทำงี้ไม่ดี

ตอนนี้กับยอดรถใหม่ที่ขายได้น้อยลงๆ (และตลาดมือ 2 ตอนนี้ที่ราคามันจะขึ้นอะไรกันนักหนาก็ไม่รู้) ผมว่าถ้านิสสันไม่เรียนรู้และรีบปรับตัว...
ถ้าแย่หน่อยก็แค่รั้งท้ายในกลุ่มที่ยังขายรถ Sedan อยู่ แต่ถ้าเลวร้ายสุด อาจจะขนาด Chev เลย ก็เป็นได้นะ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ปัญหาอยู่ที่ jp ซึ่งจะเอาตัวยังไม่รอดเลย

อ่าน แต่ละคห.แล้ว เฮ้อ ! อยากบอกว่า
แต่ละรุ่นที่เสนอให้เอาเข้ามาขายน่ะ
เขาทำ feasibility มาหมดแล้วล่ะครับ

มันไม่รอด และไม่ดีไปกว่านี้หรอกครับ
รุ่นที่มีอยู่ แม้จะขายในประเทศได้น้อย
แต่ยอดส่งออกมันมี ตลาด ตปท. ได้
โรงงานยังมีงานทำ ยังผลิตได้ ก็ต้องเอาไว้ก่อนแหละ

ออฟไลน์ LapisLazuli

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
    • อีเมล์
ปัญหาอยู่ที่ jp ซึ่งจะเอาตัวยังไม่รอดเลย

อ่าน แต่ละคห.แล้ว เฮ้อ ! อยากบอกว่า
แต่ละรุ่นที่เสนอให้เอาเข้ามาขายน่ะ
เขาทำ feasibility มาหมดแล้วล่ะครับ

มันไม่รอด และไม่ดีไปกว่านี้หรอกครับ
รุ่นที่มีอยู่ แม้จะขายในประเทศได้น้อย
แต่ยอดส่งออกมันมี ตลาด ตปท. ได้
โรงงานยังมีงานทำ ยังผลิตได้ ก็ต้องเอาไว้ก่อนแหละ

เอาจริงๆ รุ่นที่ผมบอกไป Micra, Sentra, Altima, Maxima ผมก็คิดเหมือนกัน สวย หรู ดีเเค่ไหน ก็ขายไม่ดีหรอก เพราะ คนซื้อรถ เขาทั่วไปซื้อกันที่ impression เห็นบนนถนนบ้าง นั่งรถเพื่อนบ้าง เขาไม่มาหาข้อมูลใน webboard หรอก มันต้องสร้างรากฐาน ที่มีมาอยุ่เเล้วนานๆ ชื่อรุ่นที่คนรู้จักกันมานาน ที่อัพเกรดขึ้น เช่น ดูอย่าง Civic สิ คนรุ้จักมานาน ทั่วโลก impression มันได้ แต่ดูนิสสันเปลี่ยนชื่ออีก ใช้ชื่อเเต่ละประเทศไม่เหมือนกันอีก ขาด impression ของลูกค้ามาก ลูกค้าไม่รุ้จักชื่อรถด้วยซ้ำ

ผมเลยว่า ถ้าจะเอา Micra มา ควรตั้งชื่อว่า Almera Hatchback เพราะหน้าตามันคล้ายกัน และ Almera เป็นรถที่คนรุ้จัก และขายดีที่สุดของนิสสัน มันจะสร้าง impression แรกให้กับลูกค้า (จริงๆอาจควรเป็น Note เพราะเป็นรถขนาดเดียวกัน เเต่ Note มีชื่อการตลาดที่คนรุ้จักแล้ว และหน้าตาไม่เหมือนกัน)

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
มุมมองของผมในฐานะผู้บริโภคคนนึง ผมคิดว่าที่หลังๆ มันแย่เป็นเพราะการตลาดมันไม่ต่อเนื่อง เช่น เปลี่ยนชื่อรุ่นรถบ่อยจนคนที่ไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ท หรือตามข่าวสารต้องมาทำความเข้าใจใหม่ว่ารถรุ่นนี้มัน segment ไหน แข่งกับใคร อะไรยังไง

ตั้งแต่จำความได้ผมเคยเห็นแค่ Navara, Teana, almera ที่ทำตลาดชื่อเดิม นอกนั่น Nissan Sunny Neo, Cefiro, Tiida, Pulsa, Sylphy พวกนี้กลายเป็นว่าใช้ชื่อทำตลาดครั้งเดียวจบ

คิดดูว่าผู้บริโภคจะซื้อ c segment ซักคัน ตัวเลือกแรกๆ คือ civic หรือ altis หรือ mazda 3 ดี เพราะชื่อมันคุ้นหู ติดหูไปแล้วที่สำคัญคือผู้บริโภครู้ว่า civic เป็นยังไง altis เป็นยังไง mazda3 เป็นยังไง มันเลยไม่ต้องมานั่งศึกษากันอีก ส่วนของ nissan ไม่อยู่ในตัวเลือก เพราะถ้าคนไม่ติดตามข่าวก็คิดว่ารุ่นที่เคยขายสมัยตัวเองซื้อรถนั้นเลิกขายไปแล้ว กลายเป็นว่าถูกเมิน สมัยก่อนที่ นิสสัน promote Tiida โดยเอาหม่อมปลื้มมา แล้วชูจุดขายว่ารถใหญ่ คนตัวใหญ่ยังนั่งสบาย ถ้า Nissan ยังทำแบบนั้นมาเรื่อย เวลาคนจะออกรถสักคันก็จะมีความคิดในหัวว่า อยากซิ่งไป civic อยากทนไป altis ลูกเล่นเยอะ  option เยอะ วัสดุดีไป mazda 3 อยากได้ภายในกว้างๆๆ นั่งสบาย เอาใจคนนั่งหลัง ไป Tiida อะไรแบบนี้ แต่มาตอนนี้ รุ่นนี้หายไปแล้ว แล้วรุ่นใหม่มาแทนชื่อรุ่นมันก็ไม่คุ้น ก็ไม่กล้าเสี่ยงจะเอา

ส่วนโปรดักที่ขายดี เช่น march ก็ดันไม่ refresh มัน กลับลากขายไปเรื่อยๆ สุดท้ายกลายเป็นได้ภาพลักษณ์ของรถเก่า เทคโนโลยีเก่าๆ ในส่วนของ almera นั่นถือว่าทำดี เปลี่ยนหน้าตา สวย สมส่วน แต่ยอดขายก็เป็นไปตามแบรนด์รอง แต่ไม่อยากให้ท้อใจ ให้พยายามใช้ชื่อเดิมทำตลาด ปรับอุปกรณ์บ่อยๆ เปลี่ยนรุ่นเร็วๆ อย่าลากขาย

เรื่องการตลาดก็สำคัญ ดังที่เห็นมา เปิดตัวรถหลายๆ รุ่น โปรโมทอย่างหนัก แต่ ไม่มีรถขาย ไม่มีรถให้ทดลองเรื่องนี้ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน บางครั้งคนซื้ออารมณ์มันมาแล้ว มันก็จะซื้อ ยิ่งทิ้งไว้นานคนมันจะเริ่มมีเหตุผลเข้ามา แล้วพอมีเหตุผลแล้วด้วยความเป็นแบรนด์รอง ต่อให้มีดีแค่ไหน คนก็จะไปเลือกเจ้าตลาด เพราะรถคันนึงราคาแพง (เมื่อเทียบกับรายได้) และมันต้องอยู่กับเจ้าของไปอีกหลายสิบปี บางทีเป็นแบรนด์รองก็ควรเล่นกับอารมณ์ผู้บริโภคด้วย

เรื่องของตัวเลขก็สำคัญเช่นกัน แต่มันก็ต้องมีการวางพื้นฐานเพื่ออนาคต สร้างความคุ้นหู ความเชื่อมันแก่ผู้บริโภค ไม่ใช่รุ่นนี้ขายไม่ดี เลิก, ขาดทุน เลิก, ไม่กำไรเลิก ถ้าจะเน้นผลกำไร ไม่เน้นความต่อเนื่อง คงต้องรอดูว่ารุ่นไหนผลิตส่งออกบ้าง แล้วค่อยเอามาขายเมืองไทย ถึงตรงนี้มันก็เหมือนปล่อยไปตามเวรตามกรรม

ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวต่อแบรนด์ล้วนๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,204
ดำรงตำแหน่งเพียง 2 ปี ไม่รู้จะทำอะไรในไทยได้มากแค่ไหน

ประธานคนใหม่ มารับงานหิน เปิดตัวรถที่กำลังเปิดตัวในระยะเวลาใกล้ๆนี้คงเป็น nissan terra MC

ถ้า คาร์ลอส กอส์น ยังอยู่ในตำแหน่ง คงลงยำใหญ่ nissan ในไทยไปนานแล้ว
ผมคิดว่านิสสันในไทย ส่วนนึงที่ตกต่ำเพราะว่า นโยบายของกอร์น นะ
นิสสันในไทย เดิมคือ รถที่ทน ถึก เพื่อนที่แสนดี บางรุ่นได้ชื่อว่า ทนกว่า toyota ด้วยซ้ำ
พอ กอร์นเข้ามา นโยบายลดต้นทุน แล้วทำราคารถให้สวยเข้ามา แรกๆก็ดี หลังๆชื่อที่เคยสั่งสมมาหายหมด รถจุกจิกขึ้นบานเลย
ราคาขายต่อที่เคยแข็งก็หายไป คนไทยซื้อรถคิดถึงราคาขายต่อเยอะด้วย
แล้วมันย้อนกลับไปเหมือนเดิมไม่ได้แล้วด้วยครับ นี้กลายเป็นแบรนด์รองไปแล้ว จบกัน
ใช่ครับ ไอ้พวกฝรั่งเศสนี่แหละที่ทำให้รถห่วยลงลูกค้าก็หนีสิ   หลังๆมารถเลยขายไม่ออก ไม่เข้าใจจะไปยกย่องไอ้คาร์ลอส กอส์น มันทำไมนักหนา  นิสสันคุณภาพแย่ลงเพราะไอ้สันขวานคนนี้มาบริหารลดต้นทุนทุกอย่างจนรถเปราะแบบรถจีน รถอินเดีย  แถมตัวถังบอบบางมากๆครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
เคยคุยกับเจ้าของโชว์รูม เขาก็เซ็งกับบริษัทแม่มานานมาก นโยบายโคตรเห็นแก่ตัว และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจนดีลเลอร์ตามไม่ทัน

ออฟไลน์ Bird Wuttipan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
รุ่นนั้นก็เลิกขาย
รุ่นนี้ก็เลิกขาย
รุ่นโน้นก็ไม่เอามา

นิสสันเลิกขายทุกรุ่นเลยดีมั๊ยครับ

แล้วเอา ariya มาขายรุ่นเดียว ทำราคาไม่เกิน 2 ล้าน เปลี่ยนตัวเองเป็นแบรนด์รถไฟฟ้าเจ้าแรกในไทยไปเลย

ออฟไลน์ zumo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
พี่ที่รู้จัก สนใจ almera มากตอนนั้นจำได้ว่า city ยังไม่มา มาที่บ้านผมชวนให้ไปดูรถที่นินสัน กม 4 รามอินทรา  ผมขับรถไปถึงไม่มีรถโชว์ครับ
ทั้งๆ ที่เปิดตัวไปแล้ว ผมว่ามันดูขัดแย้งมาก เหมือนไม่อยากขายซะอย่างนั้น  จนพี่คนนี้ยังรอตามข่าวรถรุ่นใหม่ มาจอง kicks   รออยู่นานมาก
เซลล์บอกอะไหล่หรืออะไรบางตัวไม่พร้อมประกอบ ไม่มีรถส่งมอบ  ดีที่พี่คนนี้ต้องการใช้รถเทคโนโลยีใหม่ๆรอได้ รับรถมาคันแรกๆ ของ kicks เลยมั้ง
จนโชว์รูมเอารถแกที่แต่งพร้อมส่งมอบมารีวิวลง ยูทูปด้วยซ้ำ 

 วันนี้ผมเปิดดูรถมือ 2 เล่นๆ เจอ xtral เด้งขึ้นมา น่าสนใจดีนะ ราคาตกลงมาเยอะอยู่ พอมานึกๆ เคาเลิกขายไปแล้วนี่น่า อนาคตคงไม่เหลือ
แล้วจะเอามาเสี่ยงทำไม ถ้าอนาคตอะไหล่เกิดไม่มี หายาก หาเรื่องใส่ตัวอีก  teana sylphy ก็เลิกน่าเสียดาย

นึกถึงสมัย sunny รุ่นพระอาทิตย์ดวงที่ 2 ผมเคยเชียร์ให้พี่ซื้อและออกมาใช้เพราะผมว่ามันน่าใช้กว่า cololla ตูดเป็ดสมัยนั้น
ที่บ้านผมเองเคยใช้ a33 กับ sentra มาก่อนนะ เคยเข้าศูนย์ เคยซ่อมมาบ้าง เลยเสียดาย nissan อยู่เหมือนกัน ชอบขายเป็นรุ่นๆไปไม่มีเจน ต่อๆ มาให้คนจดจำ

ออฟไลน์ LapisLazuli

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
    • อีเมล์
พี่ที่รู้จัก สนใจ almera มากตอนนั้นจำได้ว่า city ยังไม่มา มาที่บ้านผมชวนให้ไปดูรถที่นินสัน กม 4 รามอินทรา  ผมขับรถไปถึงไม่มีรถโชว์ครับ
ทั้งๆ ที่เปิดตัวไปแล้ว ผมว่ามันดูขัดแย้งมาก เหมือนไม่อยากขายซะอย่างนั้น  จนพี่คนนี้ยังรอตามข่าวรถรุ่นใหม่ มาจอง kicks   รออยู่นานมาก
เซลล์บอกอะไหล่หรืออะไรบางตัวไม่พร้อมประกอบ ไม่มีรถส่งมอบ  ดีที่พี่คนนี้ต้องการใช้รถเทคโนโลยีใหม่ๆรอได้ รับรถมาคันแรกๆ ของ kicks เลยมั้ง
จนโชว์รูมเอารถแกที่แต่งพร้อมส่งมอบมารีวิวลง ยูทูปด้วยซ้ำ 

 วันนี้ผมเปิดดูรถมือ 2 เล่นๆ เจอ xtral เด้งขึ้นมา น่าสนใจดีนะ ราคาตกลงมาเยอะอยู่ พอมานึกๆ เคาเลิกขายไปแล้วนี่น่า อนาคตคงไม่เหลือ
แล้วจะเอามาเสี่ยงทำไม ถ้าอนาคตอะไหล่เกิดไม่มี หายาก หาเรื่องใส่ตัวอีก  teana sylphy ก็เลิกน่าเสียดาย

นึกถึงสมัย sunny รุ่นพระอาทิตย์ดวงที่ 2 ผมเคยเชียร์ให้พี่ซื้อและออกมาใช้เพราะผมว่ามันน่าใช้กว่า cololla ตูดเป็ดสมัยนั้น
ที่บ้านผมเองเคยใช้ a33 กับ sentra มาก่อนนะ เคยเข้าศูนย์ เคยซ่อมมาบ้าง เลยเสียดาย nissan อยู่เหมือนกัน ชอบขายเป็นรุ่นๆไปไม่มีเจน ต่อๆ มาให้คนจดจำ

Sunny มันคือ Almera ครับ (ขายที่อินเดีย กับตะวันออกกลาง ยังใช้ชื่อ Sunny อยู่เลย)
ส่วน Sentra มันก็คือ Sylphy ครับ

1.) Almera = Versa = Sunny = Latio,
2.) Sylphy = Sentra = Tiida = Pulsar = Tsuru,
3.) Teana = Altima = Bluebird,
4.) Cefiro = Maxima
ไม่รุ้ถูกรึเปล่า ผมยัง งงเองอยุ่เลย 55
ในขณะที่ ==> Civic = Civic และ Corolla = Corolla

ผมไม่เข้าใจนิสสัน จะเปลี่ยนชื่อทำไม จะใช้คนละชื่อในเเต่ละประเทศไม่เหมือนกันทำไม, impression ลูกค้าหายหมด ลูกค้าไม่รุ้จักอีก คนไม่รุ้จักรุ่นรถ คันไหนเทียบคันไหน ไม่เหมือน Corolla, Civic เรียกติดปากกันมา พูดแล้วรู้เลย segment ไหนราคาประมาณไหน

ส่วนตัวผมใช้ Almera 1.0T อยู่ มีครั้งนึงเพื่อนที่ทำงานมานั่ง 2 คน ถามผมว่า “รถคันใหญ่จัง หรูจัง High-tech จัง” (ผมใช้ตัว V ลองท๊อป มีจอครบ มีหนังหุ้ม console) “รุ่นอะไรหรอ” ผมตอบ “อัลเมล่า”.... เขาถามต่อ “Almera นี่ใช่ตัวท๊อปของนิสสันปะ หรือแค่ประมาณ Civic / Mazda 3 ?” ผมก็ตอบไป ECO car คันละ 6 แสนบาทครับ ดูดีจริง แต่วัสดุก้อตามราคาครับ

คือ ผมควรชื่นชม หรือควรด่านิสสันดี
ทำรถออกมา ให้มี impression เป็นรถแพง เพื่อนนั่งเเล้วว้าวทุกคนได้ แต่การตลาด การประชาสัมพันธ์ห่วยมาก คนไม่รุ้จัก แยกรุ่นไม่เป็น ไม่รุ้คันไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2021, 20:39:03 โดย LapisLazuli »

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
เรื่องฮาอีกเรื่องคือ เมื่อราวๆ 10 กว่าปีก่อน Nissan Tiida เข้ามาแทน Sunny Neo แต่ตอนนั้นทีมการตลาดวางให้ Tiida ไปแข่งกับ B-segment Jazz/Yaris (เอกสารการตลาดบอกแบบนั้นจริงๆ ไม่ได้วางให้เป็น BC-Segment นะ) ไม่ใช่จะ ทั้งๆ ที่ตัวถังใหญ่กว่าราวพ่อกับลูก แถมยัดเครื่อง 1.6/1.8 มา ราคาก็แทน Sunny Neo เลย ออพชั่นก็เยอะกว่าเป็นกอง คือดูจากตัวรถไม่มีอะไรที่มองว่าเป็น B-segment เลย มันเป็น C-Segment ชัดๆ สุดท้ายแป๊กสิครับ

มาขายออกตอนช่วงที่ปรับให้ใช้ E20 ปี 2008 นี่แหละทำให้ราคาลดลงมาหลายหมื่นบาทต่อรุ่น เลยกลายเป็นว่าตัวท๊อป 1.6G ราคาลงไปอยู่ที่ราวๆ 730k ซึ่งแพงกว่า B-segment ท๊อปราวๆ 30-40k แต่ได้รถใหญ่ เครื่องแรง ออพชั่นเยอะกว่า ขับดีและมั่นใจกว่า คนที่เปรียบเทียบกับ Jazz SV หรือ Yaris รุ่น S เลยพากันมาออก Tiida เลยครับ

พอ Tiida หมดอายุตลาดไป เกิดความอุตริอีกรอบ เปลี่ยนชื่อเป็น Pulsar แถมรอบนี้ตัวท๊อปล่อไปเกือบๆ ล้าน รถก็ไม่ได้ใหญ่ไปกว่าเดิมเลย จากรถใหญ่ราคาย่อมเยา ก็ขายไม่ออกสิครับ ก็อำลาไปละครับงานนี้ สิ่งที่ดีงามที่สุดของรุ่นนี้คือน้องนกกระจอกเทศที่โผล่หัวออกมาจากซันรูฟแล้วขับวนไปมาในกทม.ก่อนเปิดตัวนั่นแหละครับ 555
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium