ขอคำแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ใช้ F25 แต่เริ่มไม่ไหวกับค่าซ่อม อยากเปลี่ยนเป็น D segment

Pongkungkung

ตอนนี้ใช้ BMW X3 F25 ก่อน LcI แต่เริ่มไม่ไหวกับค่าซ่อมบำรุงที่ต้องมีเกือบแสนบาทต่อปี
อยากเปลี่ยนมาใช้ D segment มือสองที่ราคาในช่วง 600000- 700000 มีตัวไหนที่ทนๆไม่จุกจิก และประหยัด แนะนำไหมครับ ขอบคุณครับ ผมใช้รถประมาณปีละ 10000-20000 โลต่อปี ขับรถออกไปทำงานชานเมืองทุกวันๆละ 80 km ใช้ความเร็ว 100-120 ทุกวัน ในใจคิดว่าจะใช้คันนี้สักระยะจนกว่ารถ EVจะแพร่หลายแล้วค่อยเปลี่ยนอีกที ขอบคุณครับ



Tien.W

พวก camry น่าจะโอเค ทนถึก ถ้าขับแล้ว ช่วงล่างไม่โอเค ก็โช้คสักชุด น่าจะดีขึ้นครับ



spn

Camry 2.0 สักปี 2016-2017 ครับ รุ่นเกียร์ถุง Option ค่อนข้างครบแล้ว

F25 ที่ค่าซ่อมบำรุงเกือบปีละแสน มีค่าใช้จ่ายอะไรหนักๆบ้างครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



oryor

วิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ ทำไมค่าซ่อมโหดจัง



joufo

แคมรี่ ก็พอได้ครับ
ผมใช้รุ่นสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉม ที่เป็นเบาะสีน้ำตาลแล้ว มีปัญหาแค่เรื่องยอยพวงมาลัยอย่างเดียว

ใช้วิ่งประจำ ระหว่าง กทม และ ระยอง ครับ

ถ้าขับเนิบๆ สบายๆ ไหลไปเรื่อยๆ ตามการจราจร ก็ใช้ได้ครับ
 ถ้าจะบู้ๆ หน่อย ก็พอไหว






bluelawn

ไมล์เท่าไหร่ ปีไหน ซ่อมที่ไหนครับ ปีละแสน โหดมาก
ถ้าเข้า 0 ไม่แปลกใจเท่าไหร่ ลองเปลื่ยนมาเข้าอู่นอกดูไหมครับ bmw



PKS8

ลองดูแคมรี่ครับ 2.0 หรือ Hybrid ก็ได้ครับ เพื่อนผมเพิ่งขาย E90 ไปซื้อ Camry Hybrid ปี 2015 มา ตอนนี้สบายทั้งค่าซ่อม ทั้งค่าน้ำมัน มันบอกรู้งี้เปลี่ยนนานแล้ว

แต่ จขกท ซ่อมศูนย์หรือครับ วิ่งแค่ 1-2หมื่นต่อปีซ่อมเป็นแสน ถือว่าแพงไปหน่อยครับ ของผมตอนใช้ E90 E60 เลย 6 ปีแล้ว ผมวิ่งปีล่ะ 50,000 โล ค่าซ่อมสองคันรวมๆกันปีล่ะ 120,000 อู่นอกแถวราชพฤกษ์ครับ



nnss

แคมรี่ ก็พอได้ครับ
ผมใช้รุ่นสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉม ที่เป็นเบาะสีน้ำตาลแล้ว มีปัญหาแค่เรื่องยอยพวงมาลัยอย่างเดียว

ใช้วิ่งประจำ ระหว่าง กทม และ ระยอง ครับ

ถ้าขับเนิบๆ สบายๆ ไหลไปเรื่อยๆ ตามการจราจร ก็ใช้ได้ครับ
 ถ้าจะบู้ๆ หน่อย ก็พอไหว

ได้เข้าซ่อมไหมครับ หรือปล่อยขับต่อครับ



mongolias

ผมว่าเล่นได้หมดนะไม่ว่าจะ Camry , Accord หรือแม้แต่ Teana ที่อาจจะกินดุกว่าเพื่อนไปหน่อย
พวกนี้ค่าบำรุงรักษาไม่ดุเท่า BM แน่ๆ อาจจะมีบางชิ้นที่ราคาแพงหน่อยครับ



bobsan


มาจาก bmw น่าจะชอบ teana นะครับ
ช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่ม ค่าซ่อมก็ไม่ได้แพงอะไร




joufo

แคมรี่ ก็พอได้ครับ
ผมใช้รุ่นสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉม ที่เป็นเบาะสีน้ำตาลแล้ว มีปัญหาแค่เรื่องยอยพวงมาลัยอย่างเดียว

ใช้วิ่งประจำ ระหว่าง กทม และ ระยอง ครับ

ถ้าขับเนิบๆ สบายๆ ไหลไปเรื่อยๆ ตามการจราจร ก็ใช้ได้ครับ
 ถ้าจะบู้ๆ หน่อย ก็พอไหว

ได้เข้าซ่อมไหมครับ หรือปล่อยขับต่อครับ


เอาไปเคลมมา 2 ครั้ง ก็ยังเป็นอยู่ครับ
ตอนนี้ก็ปล่อยไว้  เพราะจะหมดสัญญาเช่าแล้ว
ทางบริษัทรถเช่าเลยบอกว่า ใช้ไปจนหมดสัญญาเลย ไม่ต้องเอาไปซ่อมครับ

มันก็ขับได้ปกตินะครับ แค่จะมีเสียงเวลาหักพวงมาลัย เหมือนมีคนมาบ่นอู้อี้ๆ  ;D

(คันนี้เป็นรถประจำตำแหน่ง ที่บริษัทเช่าไว้ครับ
เวลาซ่อม เข้าศูนย์โตโยต้า ที่บริษัทรถเช่าทำสัญญาไว้ คนเช่าไม่ต้องเสียเงินครับ)



FlyMe

F10 520d หามือเดียวใช้น้อยก็น่าจะคุ้ม อาจไม่ต้องเพิ่มเงินมาก ผมใช้มาขึ้นปีที่ 7 130k หมด BSI มาแล้ว ก็ยังไม่เจอะค่าซ่อมแพงๆ แต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค กรองอากาศ กรองน้ำมัน นำ้มันเกียร์ (ที่ศูนย์ไม่ยอมทำอ้างว่า life-time) ที่อู่ข้างนอกที่ไว้ใจได้ 



FyGI

แนะนำหา Camry 2.5G Minor ตัวท้ายๆ ครับ



shikimaru

ไปโดนค่าอะไรหว่า ปีละแสนเลย ลองใช้แคมรี่ดูครับ หา 2.5g ปี 16 17 ดีไม่ดี จะชอบยิ่งกว่า x3 ช่วงล่างมันย้วยกว่า แต่นั่งสบายกว่า เจอทางไม่เรียบก็สบายกว่า คชจหลักๆ แทบไม่มีอะไร เปลี่ยนบ้างนิดหน่อย แล้วจะไปเจอช่วงรถ 3 แสนโลที่ต้องดูพวกพัดลมหม้อน้ำ ท่อยางหม้อน้ำ รวมๆยังหลักพันแค่นั้น



Devil13




RockYou

อยากทราบว่า ที่ซ่อมเยอะๆ นี่ซ่อมอะไรบ้างครับ
เพราะจริงๆ ตระกูล F ผมว่าค่อนข้างทนมากนะครับ
พูดไม่เพราะแต่จริงใจ
ดีกว่าปากปราศรัย  แต่น้ำใจเชือดคอ!!



panjap

ิbmw เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทีนึงก็เป็นหมื่นแล้ว เทียบกับ camry แล้ว  camry ดีกว่าเยอะ ในแง่การซ่อมแซมและปัญหาน้อยกว่า