ผู้เขียน หัวข้อ: Accord G8 2.0 รอบตํ่ากว่า 3,000 ไม่มีแรง+เดินเบาตกเวลาเบรก  (อ่าน 2839 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
ไมล์ 170,000 นะครับ เดิมมีอาการออกตัวไม่มีแรงเลย กดคันเร่งจมแต่ออกตัวเหมือน CVT รอบกวาดจาก 800-2,800 เอี่อยๆ แรงไม่ค่อยมี พอพ้นช่วงนั้นไปกับกวาดได้ปกติ แรงปกติ ผมลองจับ 0-100 (จับตอนกดคันเร่งลงไป) ล่อไป 15 วิกว่าจากปกติของรุ่นนี้คือ 11ปลายๆไปถึง12

เจ้าตัวเลยเอาไปเข้าศูนย์ เสียบโค้ดก็ไม่ขึ้นอะไร ศูนย์เลยเปลี่ยน : หัวเทียน, ตั้งวาวล์, ล้างลิ้น, เปลี่ยนกรองอากาศ, ล้างหัวฉีด หลังจากทําแล้ว
 อาการดีขึ้นแต่ก็ไม่หาย ลองจับเวลาเหบือ 13 กว่าๆและมีอีกอากาคือเวลาเบรกจนถึงจุดหยุดนิ่งรอบจะตกเหลือ 500 สั่นกระพือๆประมาณ 2-4วินาทีแล้วเด้งกลับมา(อาการนี้ไม่ได้สังเกตุว่าเป็นตั้งแต่ก่อนหรือหลังเข้าศูนย์)

                 
มันจะเหลือจุดไหนอีกครับ ศูนย์เหมือนไม่ค่อยจะสนใจแล้ว เขาคงขี้เกียจวิเคราะห์ปัญหาแล้วมั้ง ตอนนี้เจ้าตัวบ่นอุบอิบรําคาณรถคันนี้ไปเลย เพราะมีปัญหาเวลาออกตัวขึ้นเนินมากๆ ขึ้นห้างเหยียบจมความเร็วอยู่แค่ 20 กว่าๆ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
1. ก็ต้องลองไปตรวจสอบ "เกียร์" กับอู่เกียร์ โดยตรง

ว่าปัญหาเกิดจากเกียร์ไหม ??

2. ถ้าเข้าเกียร์ D แล้วรอบเครื่องตก = อาจเป็นที่มอเตอร์เดินเบาของรถเสื่อมสภาพ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 กรองเบนซิน   วัดกำลังอัด

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
เข้ากลุ่ม Accord G8 Thai ใน facebook มีกูรูให้คำปรึกษาอยู่ครับ อาจต้องเข้าอู่นอกที่ซ่อมฮอนด้าโดยตรง จะวิเคราะห์และแก้ปัญหาได้ดีกว่าศูนย์
ส่วนตัวเคยใช้อยู่ รุ่น 2.0 +LPG อาการรอบต่ำ ออกตัวอืดผมแก้จบโดยการตั้งวาล์ว ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตามที่เจ้าของกระทู้แจ้งมาว่าทำที่ศูนย์ และเปลี่ยนกรองเบนซิน+กรองแก๊ส ของคุณอาจจะอยู่ที่แคท อีจีอาร์ (เครื่องรุ่นนี้มีด้วย) เข้าอู่นอกโดยตรงแก้ปัญหาได้แน่นอน

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
น่าจะเป็นที่ระบบจ่ายน้ำมันครับ ถ้าทำหัวฉีดแล้ว เหลืออีกจุดที่น่าเช็คคือ ปั๊มติ๊กครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์


ผมว่าเช็คหัวเทียนกับสายหัวเทียนก่อนเลยครับอาการนี้


ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
น่าจะวาวล์รั่วครับ...ลองวัดกำลังอัด

ออฟไลน์ mitr

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ลองดูท่ออากาศ เข้าเครื่องว่ามีรอยฉีกขาด
ตรงรอยหยักมั้ยครับ
นิสสันเทียน่า j32 เจออาการแบบนี้กันหลายคันครับ