ผู้เขียน หัวข้อ: Tesla Model S 2019 หลุดโค้งชนต้นไม้ดับชีวิต 2 ผู้โดยสาร พบไร้คนขับหลังพวงมาลัย  (อ่าน 4994 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,649
ไม่ได้ปกป้องบริษัท แต่ไม่โอเค คับลูกค้า ที่ reckless  แล้วพอเกิดปัญหาก็มาโทษบริษัท

คำโฆษณา ก็คือคำโฆษณา   ครีม whitening ใช้แล้วขาวไหม  รังนก ซุปไก่สกัด กินแล้วมันดีตามโฆษณาไหม  รถบางรุ่นว่งเหนือจรดใต้น้ำมันถังเดียว มันทำได้ไหม


แต่นี่ชื่อมันก็โม้ไปงั้น  เป็นคำโฆษณา แต่ technical spec มันก็บอกโต้ง ๆ ว่าไม่ใช่ขับขี่อัตโนมัติ  แถมยังบอกว่า ต้องมีคนหลังพวงมาลัย   แต่พอดีวิศวกร Tesla ดันเก่งเกิน ทำให้ระบบ FSD มาให้ลองใช้เป็น Beta   แล้วลูกค้าอีกนั่นแหละ  แม้จะรุ้ว่า รถตัวเองไม่มี FSD  แล้วดันไปใช้รถบบโดยไม่มีคนขับเลยด้วยซ้ำ

แบบนี้จะให้คิดว่าใครผิดดีละคับ??

ฟ้องมาก็หลายรอบ  Tesla ไม่ค่อยโดนอะไรเพราะแบบนี้ไงครับ  ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของตัวรถเองซะเท่าไหร่
ถ้ามันทำไม่ได้ทำไม่มีระบบการป้องกันหละครับว่าไม่ได้จับพวงมาลับรถจะต้องจอดอย่างปลอดภัยให้เร็วที่สุดครับ แล้วโม้ไปงั้นคนตายเพราะหลงไปเชื่อแล้วไม่มีข้อธิบายออกสื่อเยอะๆเหมือนตอนสร้งข่าวให้ราคาหุ้นขึ้นนี่มันยังไงครับ ส่วนโฆษณารังนกหรือโฆษณาครีมยี่ห้อดังๆนั่น ไม่ได้เป็นอันตรายเหมือนคำโม้ของอีล่อน มัด หรอกนะ

ระบบก็แค่ช่วยเท่านั้น ยังไงคนก็ต้องมีสมาธิในการขับรถอยู่ดี

หลายๆ เคสที่เกิดขึ้นคือ คนนั่งชิลเหลือเกิน คิดว่าปล่อยให้รถทำงานไปเอง
ประเด็นคือโม้จนเข้าใจผิดกันนะครับ และไม่มีมาตรการณ์ป้องกันไม่ให้รถวิ่งเองได้โดยสายตาไม่จดจ่อถนนและจับพวงมาลัยนะครับ อีกอย่างบางคนคิดพิเรณฑ์ รักสบาย  ทำไมไม่ไปนั่งแท็กซี่หรือหาคนขับรถมาขับให้

อบ.เทสล่าแต่ละคัน ไม่นอนหลับ ก็เล่นมือถือ อ่านหนังสือ ไม่มีใครจดจ่อที่พวงมาลัยสักคน ในเคสนี้ตามเนื้อข่าวก็ว่าไม่มีคนนั่งที่พวงมาลัยเลย อันนี้ห่ามสุดๆ ยังไม่รวมที่มี Sex กันตอนรถวิ่งด้วยนะ ดีที่รายนั้นไม่เกิด อบ.อะไร

User Error ล้วนๆแหล่ะ ส่วนคำโม้ คำโฆษณา ผมมองว่าเรื่องปกติทางการค้า มีสินค้าไหนไม่โม้มั่ง เพียงแต่ Elon เขาโม้มากไปหน่อย แต่คำโม้เอามาใช้ในศาลไม่ได้ เขาดูที่เอกสาร และ Spec ประกอบรถที่ยื่นให้ฝ่าย รบ.ตั้งแต่แรก ซึ่งไม่มีทางเอาผิดเขาได้หรอก

อ่อ แล้วไม่เกี่ยวอะไรกับ Ev ด้วยนะ ผมว่า อย่าออกทะเลเลย รถน้ำมัน ชนไฟท่วมตายออกข่าวกันให้เห็นกันเกือบทุกวัน ไม่กลัวกันเหรอ พอ Ev ระเบิด ดันกลัวกัน ถ้าชนแรงถึงขั้นแบตระเบิดได้นี่ ต่อให้รถใช้พลังงานน้ำเปล่าก็ตายอยู่ดี
ไม่ได้ออกทะเลครับ อย่าปกป้องบริษัทรถที่ทำรถหลังคาหลุดได้เองเลย  แถมไฟลุกได้เองด้วย ไฟจากน้ำมันกับแบตเตอรี่การดับยากมันต่างกันนะ ถ้าเป็นรถเทสล่าของคุณที่นั่งมาแล้วไฟไหม้กว่าจะดับไฟได้4ชั่วโมงแล้ว ซึ่งรถแก๊สหรือน้ำมันใช้เวลาดับอย่างมากไม่เกินชั่วโมง ซึ่งแล้วแต่ว่าเป็นสารเคมีดับไฟหรือน้ำ ไม่รวมไปถึงการที่ระเบิดได้ง่ายกว่าน้ำมัน  ส่วนไอ้คำโม้ของ CEO  จอมปีนต้นงิ้วนี่  โม้เว่อร์เหมือนคำโม้ที่กาละแมร์ขายอาหารเสริมว่ากินแล้วสวยกินแล้วจมูกโด่ง ไม่เคยเห็นค่ายไหนที่อวยจนลอยขึ้นฟ้าขนาดนี้

อ้าว บริษัทมันจะผิดได้ไงอะคับ

เคส auto-pilot แล้วชนมีเยอะแยะ  แล้วสาเหตุมันก็เหมือนกันหมดคือ  บริษัทมันบอกต้องมีคนนั่งหลังพวงมาลัยและต้องเข้าควบคุมได้ทันทีด้วย ..... แต่คนซื้อไป ดันไม่ใช้ตามนั้น  บางเคสก็หลับ  แต่นี่ถึงกับไม่มีคนขับเลย  เอิ่มนะ
แต่ชื่อทางการค้าของมันทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดได้ครับ  กับ CEO ที่ว่านี้ก็ทวีตให้ข่าวโม้ว่าทำงานได้ถึงระดับไหนแต่ทั้งที่จริงมันทำไม่ได้จริงครับ ที่จริงเปลี่ยนชื่อและออกมายอมรับแมนๆ ผู้บริโภคเค้าจะได้ไม่ทำอะไรแผลงๆแบบนี้นะครับ กับอีกอย่างต้องมีเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือที่พวงมาลัย ตรวจับความร้อนและน้ำหนักคนนั่งที่เบาะและกล้องจับดวงตาด้วยยว่าคนขับได้ขับรถจริงๆ  ไม่งั้นก็จะเกิดปัญหาเช่นนี้อีก
ถูกต้องครับ ถ้าระบบทำไม่ได้อย่างที่โม้จริงต้องมีระบบตรวจจับคนนั่งบนเบาะและการคาดเข็มขัดนิรภัย ถ้าเงื่อนไขทั้งสองอย่างเป็นเท็จต้องไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้ หรือถ้าเอามือออกจากพวงมาลัยนานเกินกว่าที่กำหนดต้องมีสัญญานเตือนทั้งแสงและเสียง ถ้ายังไม่เอามือมาจับอีกระบบต้องค่อยๆลดความเร็วและหยุดรถครับ


เท่าที่ผมเข้าใจ เทสล่าก็เป็นระบบแบบนี้นิครับ เท่าที่ผมตามข่าวคือลูกค้าไม่ได้ซื้อออปชั่นนี้ไว้ แล้วก็ขับในถนนไม่มีเส้นแบ่ง คือเค้าจะตั้งชื่อหรือจะโม้อะไร ถ้าคนจะซื้อรถมาขับแล้วไม่คิดจะศึกษาจะไปโทษรถได้ยังไง ผมก็ไม่เข้าใจบางยูสจริงๆ คือถ้าตามข่าวไม่อยู่ที่เบาะคนขับอะ คนเราขับรถไม่อยู่เบาะคนขับตายมาจะโทษค่ายผู้ผลิตได้ยังไงวะ อธิบายผมที
มันมีออโต้ไพล็อต  ที่ทำงานคล้ายๆ FSD  แต่หลายคนจะปกป้องบริษัทรถทำไม้ตำน้ำพริกอะไรมิทราบ  การศึกษาของคนมันต่างกันแล้วบริษัทรถซังกะบ๊วยนี่ไม่จริงใจประชาสัมพันธ์ให้ดี  แไม่มีเซ็นเซอร์ที่พวงมาลัย เบาะ พื้นรถ คอนโซล การจับสายตาว่ากำลังขับขี่ั้มั้ย จะมาโทษคนขับอย่างเดียวเป็นไปไม่ได้หรอกในเมื่อโม้จนดูเหมือนพระเจ้าขนาดนั้น เห็นมีแต่สร้างกระแสให้ราคาหุ้นสูงขึ้นเท่านั้น

อ้าว บริษัทมันจะผิดได้ไงอะคับ

เคส auto-pilot แล้วชนมีเยอะแยะ  แล้วสาเหตุมันก็เหมือนกันหมดคือ  บริษัทมันบอกต้องมีคนนั่งหลังพวงมาลัยและต้องเข้าควบคุมได้ทันทีด้วย ..... แต่คนซื้อไป ดันไม่ใช้ตามนั้น  บางเคสก็หลับ  แต่นี่ถึงกับไม่มีคนขับเลย  เอิ่มนะ
แต่ชื่อทางการค้าของมันทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดได้ครับ  กับ CEO ที่ว่านี้ก็ทวีตให้ข่าวโม้ว่าทำงานได้ถึงระดับไหนแต่ทั้งที่จริงมันทำไม่ได้จริงครับ ที่จริงเปลี่ยนชื่อและออกมายอมรับแมนๆ ผู้บริโภคเค้าจะได้ไม่ทำอะไรแผลงๆแบบนี้นะครับ กับอีกอย่างต้องมีเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือที่พวงมาลัย ตรวจับความร้อนและน้ำหนักคนนั่งที่เบาะและกล้องจับดวงตาด้วยยว่าคนขับได้ขับรถจริงๆ  ไม่งั้นก็จะเกิดปัญหาเช่นนี้อีก
ถูกต้องครับ ถ้าระบบทำไม่ได้อย่างที่โม้จริงต้องมีระบบตรวจจับคนนั่งบนเบาะและการคาดเข็มขัดนิรภัย ถ้าเงื่อนไขทั้งสองอย่างเป็นเท็จต้องไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้ หรือถ้าเอามือออกจากพวงมาลัยนานเกินกว่าที่กำหนดต้องมีสัญญานเตือนทั้งแสงและเสียง ถ้ายังไม่เอามือมาจับอีกระบบต้องค่อยๆลดความเร็วและหยุดรถครับ


เท่าที่ผมเข้าใจ เทสล่าก็เป็นระบบแบบนี้นิครับ เท่าที่ผมตามข่าวคือลูกค้าไม่ได้ซื้อออปชั่นนี้ไว้ แล้วก็ขับในถนนไม่มีเส้นแบ่ง คือเค้าจะตั้งชื่อหรือจะโม้อะไร ถ้าคนจะซื้อรถมาขับแล้วไม่คิดจะศึกษาจะไปโทษรถได้ยังไง ผมก็ไม่เข้าใจบางยูสจริงๆ คือถ้าตามข่าวไม่อยู่ที่เบาะคนขับอะ คนเราขับรถไม่อยู่เบาะคนขับตายมาจะโทษค่ายผู้ผลิตได้ยังไงวะ อธิบายผมที

ผมก็ขอร่วมสงสัยตาม

มันเป็นUser error
ความเขลาของผู้ใช้ คุ้นๆว่าที่เยอรมัน หลังสงคราม
เขาเอากรณี ฮิตเลอร์ เป็นกรณีศึกษา ให้ประชากรยุคหลังรู้เท่าทัน การโฆษณาชวนเชื่อ การบิดเบือน มีสติแยกแยะได้

ถ้าประชากรฉลาดคงไม่มีใครเพี้ยนขนาดไม่นั่งที่คนขับ

มันเป็นเรื่องคุณภาพประชากร แต่ดันโยงไป EV / นํ้ามัน / คุณภาพ แบต /จีน / แรงงาน บลาๆๆ

เรื่องง่ายๆ ยังแยกประเด็นไม่ออก
ขอร่วมงงด้วยคน
ว่าด้วยการโปรโมทขายของ
โฆษณา มักมีดอกจัน เล็กๆ เขียนหมายเหตุที่แทบมองไม่เห็นด้านล่างจอเสมอ
รูปอาหารกับของจริงมักไม่ตรงกัน โดยมีเขียนบอกว่าเป็นรูปเพื่อการโฆษณา
ถ้ามีฟ้อง คงยากที่บริษัทจะเสียเปรียบ
แต่ตาอิรอนนี่ ก็เป็นพวก พูดไปเรื่อยใช่เล่น

ว่าด้วย อีวี กับนํ้ามัน รถระเบิด
รถอะไรก็ระเบิดได้หมดละ
ดูหนังจิ รถนํ้ามัน โดนมอไซค์ชนยังระเบิดได้เลย 55
เห็นข่าวไฟไหม้ก็ออกบ่อย ตราบใดที่ แบกพลังงานบางอย่างไว้ ก็เสี่ยงไม่ต่างกัน

คุณภาพอีวี อยู่ช่วงพัฒนา ช่วงแรกก็คงจะมีผิดพลาดมากหน่อย
เหมือนกว่าจะได้เครื่องบิน บินได้สักลำตอนแรก ก็คงตกไปหลายลำ
แต่ถ้าหยุดวันนั้น เราก็คงไม่มีเครื่องบินใช้วันนี้
ประเทศที่เริ่มใช้มาแล้วสักพัก ก็ถือว่าเป็นหนูทดลอดไปให้เรียนรู้
อย่างนอเวย์ ก็คงจะปัญหาน้อยละ ถึงนิยมกันได้ดี

อ่านแมนนวลก่อนใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วใช้ให้ถูก ก็คงปลอดภัย




แล้วใครกันแน่แยกประเด็นไม่ออก ถามหน่อยซื้อหุ้นในเทสล่าหรอถึงได้อวยไส้แตกอะไรนักหนา เห็นอวยนักว่ารถไฟฟ้าดีอย่างนู้นอย่างนี้ จะมาอ้างว่าอีวีมีผิดพลาดนิดหน่อยนู่นนี่นั่นบลาๆๆ ในเมื่อไฮเทคนั้นทำไม่มีเซ็นเซอร์ที่เบาะรถ พวงมาลัย พื้นคนขับ คันเร่ง ตรวจจับดวงตาว่าได้ขับจริงมั้ยหละอย่ามาอ้างแบบนี้มันฟังดูไม่ขึ้น ในเมื่อไม่ได้อ่านคู่มือกันทุกคน   ส่วนแบตเตอรี่ลิเที่ยมการระเบิดมันรุนแรงดับยากกว่าน้ำมัน  และแบตเตอรี่ลิเที่ยมมักจะระเบิดก่อนที่จะไฟไหม้ด้วยซ้ำ  ต่างจากน้ำมันที่ไฟไหม้แล้วถึงจะระเบิด แถมดับนาน 4 ชั่วโมงนี่ นานกว่ารถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้เสียอีก  ส่วนนอร์เวย์ไม่แปลกที่จะเกิดน้อย เพราะประชากรนิสัยรักสงบปฏิบัติตามกฎหมายกันแทบจะไม่มีคอรัปชั่นอยู่แล้ว อีกทั้งประชากรนิดเดียว  แถมเมืองหนาวมากเสียอีก จึงมักไม่เหตุการณ์ไฟไหม้เองหรือปล่อยให้รถขัเบองเกิดขึ้น เรื่องรถไฟฟ้ารอให้มีแบตเตอรี่ดีๆกว่านี้  การจัดการพลังงานให้ประหยัดขึ้นต่วิ่งไกลมากขึ้น มีเกียร์หบายสปีดใให้ตีนปลายไหลแบบปอร์เช่ เทย์คาน และราคาถูกก่อนถึงจะซื้อนะครับ

อบ.เทสล่าแต่ละคัน ไม่นอนหลับ ก็เล่นมือถือ อ่านหนังสือ ไม่มีใครจดจ่อที่พวงมาลัยสักคน ในเคสนี้ตามเนื้อข่าวก็ว่าไม่มีคนนั่งที่พวงมาลัยเลย อันนี้ห่ามสุดๆ ยังไม่รวมที่มี Sex กันตอนรถวิ่งด้วยนะ ดีที่รายนั้นไม่เกิด อบ.อะไร

User Error ล้วนๆแหล่ะ ส่วนคำโม้ คำโฆษณา ผมมองว่าเรื่องปกติทางการค้า มีสินค้าไหนไม่โม้มั่ง เพียงแต่ Elon เขาโม้มากไปหน่อย แต่คำโม้เอามาใช้ในศาลไม่ได้ เขาดูที่เอกสาร และ Spec ประกอบรถที่ยื่นให้ฝ่าย รบ.ตั้งแต่แรก ซึ่งไม่มีทางเอาผิดเขาได้หรอก

อ่อ แล้วไม่เกี่ยวอะไรกับ Ev ด้วยนะ ผมว่า อย่าออกทะเลเลย รถน้ำมัน ชนไฟท่วมตายออกข่าวกันให้เห็นกันเกือบทุกวัน ไม่กลัวกันเหรอ พอ Ev ระเบิด ดันกลัวกัน ถ้าชนแรงถึงขั้นแบตระเบิดได้นี่ ต่อให้รถใช้พลังงานน้ำเปล่าก็ตายอยู่ดี

ไม่เกียวอะไรครับ ใครกันแน่อยู่ทะเล เรื่องระเบิดนั่น  แบตเตอรี่ติดไฟง่ายกว่า ระเบิดง่ายกว่า ใครจะไม่กลัวกันครับ  ถ้ามันทนความร้อนได้ดีป่านนี้คงใส่ในห้องเครื่องเพื่อสตาร์รถน้ำมันแทนแบตเตอรี่กรดตะกั่วแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2021, 13:19:29 โดย deertesla »

ออฟไลน์ krating

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ชะเอิง เอ่ย

ท่วงทำนองการเอ่ยเอื้อน
แลดูไร้ราคา...

เอย..

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,649
ชะเอิง เอ่ย

ท่วงทำนองการเอ่ยเอื้อน
แลดูไร้ราคา...

เอย..
คุณโคตรไร้ราคาเลย เนิร์ดติ่งอีวี แถให้บริษัทรถจนเลือดไหลเลยนะ แค่เรื่องอธิยายว่าทำไมไม่มีเซ็นเซอร์ป้องกันการไม่ขับเองยังตอบไม่ได้ สวะสิ้นดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2021, 13:38:58 โดย deertesla »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,810
    • อีเมล์
ใจเย็นๆคร้าบ เบาได้เบา  ;)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,649
ใจเย็นๆคร้าบ เบาได้เบา  ;)
กำลังจะเย็นครับพี่ แต่ร้อนผุดเพราะบางคนนี่อธิบายอะไรไม่ได้ว่าทำไมไม่มีเซ็นเซอร์เพื่อป้องกันการไม่นั่งขับรถ  รวมไปถึงเรื่องแบตเตอรี่ที่แพงแต่ว่ามันเกิดประกายไฟได้ง่ายมากกกว่าน้ำมันอยู่ครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 640
    • อีเมล์
อธิบายได้ แต่ขี้เกียจอธิบายแล้วคับ

Sensor Fool-proof พวกนี้ มันคือ good to have item อะคับ มันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น และมันก็มีต้นทุนด้วย เหมือนถามว่า ทำไมรถปกติ ๆ ถือไม่มี sensor ตรวจจับว่าฝาถังน้ำมันปิด ถ้าไม่ปิดจะเคลื่อนรถออกไปไม่ได้  ซึ่งบางคนอาจจะลืม ขับลากสายเติมน้ำมันไปด้วย แบบในคลิปตลกฝรั่ง ..... เห็นไหมคับ ว่ามันก็อันตราย  แต่มันก็ไม่จำเป็น  หรืออย่างไม่คาดเข็มคาดจะมีสัญญานเตือน  แล้วเป็นไง  ก็มีคนหัวใส  ทำหัวเข็มขัดหลอกมา เสียบไปเพื่อไม่ให้สัญญานดังอีก   รถชนมา คนขับได้รับอันตราย  บริษัทรถผิดอีก ว่าอ้าว เข็มขัดก็คาด ทำไมเกิดอันตรายได้ขนาดนี้

ต่อให้นั่งที่คนขับ แต่หลับ ....งี้ก็ต้องมี sensor มาวัดดวงตาอีก  ... งี้ใส่แว่นกันแดดเข้ม ๆ ก็เช็คไม่ได้ดิ  ....งี้ก็ต้องมี sensor AI ตรวจจับว่าคนขับยังพร้อมควบคุมรถ 

มันไม่จบไม่สิ้นครับ 


ถ้าคนใช้ มันไม่ใช้รถตามที่ spec รถเขาให้ไว้   ก็ไม่ต้องโทษหา option  good-to-have พวกนี้หรอกคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Tae_Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ใจเย็นกันนะครับ ค่อยๆตามข่าว เรื่องนี้กำลังสืบสวนอยู่
แต่มีข้อมูลเพิ่มเติมให้นะครับ

-เรื่องที่ไฟไหม้ 4 ชั่วโมงไม่เป็นเรื่องจริงครับ เป็น Fake news ที่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่หน้างานยืนยันแล้วว่ามีไฟไหม้ แต่ใช้เวลาดับได้ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็งงเหมือนกันว่าทำไมมีข่าวแบบนั้นออกไป

-เหมือนที่หลายๆท่านบอกทาง Tesla ชี้แจ้งว่ารถคันนี้ตอนซื้อไม่ได้ติดตั้งระบบขับขี่อัตโนมัติ เรื่องนี้ไม่น่าพิสูจน์ได้ยาก และระบบขับขี่อัตโนมัติจะทำงานก็ต่อเมื่อถนนมีเส้นแบ่งเลน ซึ่งถนนที่เกิดเหตุไม่มีเส้นแบ่งเลนต่อให้มีระบบขับขี่อัตโนมัติก็ทำงานไม่ได้ และการใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติต้องมีผู้ขับขี่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยตลอดเป็นมาตราฐานการใช้สินค้า
ทั้งหมดกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนทั้งหมด ผมไม่ได้บอกว่าอะไรผิดถูก แต่อยากให้ใจเย็นรับข่าวสารและพิจารณาดีๆกันครับ ยุคนี้ข้อมูลมันเยอะไวและดันมีข่าวลวงผสมมาด้วย
ผมไม่ใช่ติ่ง tesla ด้วยแต่อยากให้รถไฟฟ้ามาอากาศมันจะได้ดีขึ้นบ้าง ในราคาที่จับต้องได้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,285
    • อีเมล์
ใจเย็นกันนะครับ ค่อยๆตามข่าว เรื่องนี้กำลังสืบสวนอยู่
แต่มีข้อมูลเพิ่มเติมให้นะครับ

-เรื่องที่ไฟไหม้ 4 ชั่วโมงไม่เป็นเรื่องจริงครับ เป็น Fake news ที่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่หน้างานยืนยันแล้วว่ามีไฟไหม้ แต่ใช้เวลาดับได้ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็งงเหมือนกันว่าทำไมมีข่าวแบบนั้นออกไป

-เหมือนที่หลายๆท่านบอกทาง Tesla ชี้แจ้งว่ารถคันนี้ตอนซื้อไม่ได้ติดตั้งระบบขับขี่อัตโนมัติ เรื่องนี้ไม่น่าพิสูจน์ได้ยาก และระบบขับขี่อัตโนมัติจะทำงานก็ต่อเมื่อถนนมีเส้นแบ่งเลน ซึ่งถนนที่เกิดเหตุไม่มีเส้นแบ่งเลนต่อให้มีระบบขับขี่อัตโนมัติก็ทำงานไม่ได้ และการใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติต้องมีผู้ขับขี่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยตลอดเป็นมาตราฐานการใช้สินค้า
ทั้งหมดกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนทั้งหมด ผมไม่ได้บอกว่าอะไรผิดถูก แต่อยากให้ใจเย็นรับข่าวสารและพิจารณาดีๆกันครับ ยุคนี้ข้อมูลมันเยอะไวและดันมีข่าวลวงผสมมาด้วย
ผมไม่ใช่ติ่ง tesla ด้วยแต่อยากให้รถไฟฟ้ามาอากาศมันจะได้ดีขึ้นบ้าง ในราคาที่จับต้องได้

จริงครับ เห็นกันมาไม่รู้เท่าไหร่ สุดท้ายโอละพ่อ

การวิจารณ์ วิเคราะห์ อะไรที่เรารับข้อมูลมาจากข่าวอีกทีในยุคนี้ เบาๆกันนิดก็ได้ครับ

อย่าไปอินมากเกิน กว่าจะรู้ตัวว่าตกเป็นเครื่องมือของสื่อในยุค พวกใครพวกมันก้อไปกันเลอะเทอะ  เละเทะไปหมด

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
รถไฟฟ้า ขับได้ วิ่งได้ แต่ห้ามชนหนัก  หากชนหนักแบตเตอรี่ระเบิด ไฟลุกท่วมคัน  ผมขอขับรถมีเครื่องยนต์  ใช้น้ำมันดีเซล ติดไฟยากๆ ดีกว่าครับ  เทคโนโลยีจะขีดสุดขนาดไหน  แต่ถ้าพลาดมา อาการหนักอย่างกับขับเครื่องบิน ผมว่ามันไม่ค่อยอุ่นใจเวลาขับ  ยกเว้นกับคนที่ไม่รู้เรื่องพวกนี้จริงๆ  ไม่เคยเห็นว่า เวลาแบตเตอรี่ ลิเทียมไอออน มันระเบิด มันลุกไหม้ยังไง อาจไม่คิดมากครับ

เอ่อ ชนหนักนี่ รถรถแบบไหนก็แทบไม่รอดทั้งนั้นแหละครับ คาที่ตลอดเท่าที่เห็น

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,649
รถไฟฟ้า ขับได้ วิ่งได้ แต่ห้ามชนหนัก  หากชนหนักแบตเตอรี่ระเบิด ไฟลุกท่วมคัน  ผมขอขับรถมีเครื่องยนต์  ใช้น้ำมันดีเซล ติดไฟยากๆ ดีกว่าครับ  เทคโนโลยีจะขีดสุดขนาดไหน  แต่ถ้าพลาดมา อาการหนักอย่างกับขับเครื่องบิน ผมว่ามันไม่ค่อยอุ่นใจเวลาขับ  ยกเว้นกับคนที่ไม่รู้เรื่องพวกนี้จริงๆ  ไม่เคยเห็นว่า เวลาแบตเตอรี่ ลิเทียมไอออน มันระเบิด มันลุกไหม้ยังไง อาจไม่คิดมากครับ

เอ่อ ชนหนักนี่ รถรถแบบไหนก็แทบไม่รอดทั้งนั้นแหละครับ คาที่ตลอดเท่าที่เห็น
แต่การเอาตัวรอดจากไฟไหม้นี่ต่างกันครับ ลิเที่ยมระเบิดง่ายติดไฟเร็วกว่าน้ำมัน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,649
อธิบายได้ แต่ขี้เกียจอธิบายแล้วคับ

Sensor Fool-proof พวกนี้ มันคือ good to have item อะคับ มันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น และมันก็มีต้นทุนด้วย เหมือนถามว่า ทำไมรถปกติ ๆ ถือไม่มี sensor ตรวจจับว่าฝาถังน้ำมันปิด ถ้าไม่ปิดจะเคลื่อนรถออกไปไม่ได้  ซึ่งบางคนอาจจะลืม ขับลากสายเติมน้ำมันไปด้วย แบบในคลิปตลกฝรั่ง ..... เห็นไหมคับ ว่ามันก็อันตราย  แต่มันก็ไม่จำเป็น  หรืออย่างไม่คาดเข็มคาดจะมีสัญญานเตือน  แล้วเป็นไง  ก็มีคนหัวใส  ทำหัวเข็มขัดหลอกมา เสียบไปเพื่อไม่ให้สัญญานดังอีก   รถชนมา คนขับได้รับอันตราย  บริษัทรถผิดอีก ว่าอ้าว เข็มขัดก็คาด ทำไมเกิดอันตรายได้ขนาดนี้

ต่อให้นั่งที่คนขับ แต่หลับ ....งี้ก็ต้องมี sensor มาวัดดวงตาอีก  ... งี้ใส่แว่นกันแดดเข้ม ๆ ก็เช็คไม่ได้ดิ  ....งี้ก็ต้องมี sensor AI ตรวจจับว่าคนขับยังพร้อมควบคุมรถ 

มันไม่จบไม่สิ้นครับ 


ถ้าคนใช้ มันไม่ใช้รถตามที่ spec รถเขาให้ไว้   ก็ไม่ต้องโทษหา option  good-to-have พวกนี้หรอกคับ
อย่ามาหาข้ออ้างครับ  ยี่ห้ออื่นเค้าใส่มาให้นะกล้องเซ็นเซอร์ตรวจจับดวงตา   แต่เทสล่าแค่ใช้บันทึกวิดีโอสั้นๆเท่านั้นครับ
https://www.blognone.com/node/122320

ออฟไลน์ namea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
เป็นไปได้ไหมที่ทั้ง2คนอยู่เบาะหน้าชนแล้วค่อยมาเบาะหลัง จะหนีตายหรือะไรก็แล้วแต่