ผู้เขียน หัวข้อ: 💕ถ้า Havel H6 ตั้งราคา 1.3.-1.5 M ท้าชนกับ CRV และ CX5 มองข้าม MG HS จะไหวไหมครับ  (อ่าน 9754 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
💕 ฟังมาจากน้าเต้ย Autolifethailand น่ะครับ
บอกว่า Option จัดเต็ม แต่ราคาก็เต็มด้วย
ถ้ามาทรงนี้ คนไทยจะ OK ไหมครับ
ไหนเขาว่าสำรวจ ตลาดเมืองไทย
ฟังเสียงคนไทยมาอย่างดีแล้ว
ทำไมมันถึงออกมาทรงนี้

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
เดาว่าเหนื่อยแฮะ ยิ่งเป็นตัว H6 กลุ่มลูกค้าน่าจะเริ่มมีอายุแล้ว option เยอะไม่น่าใช่คำตอบ

พอมีป้ายจีนแปะอีกก็ยิ่งทำให้คนกังวล คนที่พอเล่นรถหน่อยก็อาจจะเทียบกับ mg ที่พังบ่อยนิด คนไม่เล่นรถ ยุโรปต้องเป็นที่ 1 ก็สู้ความเป็นอังกิกของ mg ไม่ได้

มาราคานี้ cr-v, fortuner, hs เก็บเรียบ ยิ่งเทียบกับ hs คือแบรนด์รอง ของเค้าก็ครบ ราคาก็ดี แล้วรูปทรงก็สวยด้วย

ลุ้น ora แทนละกัน

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
หลักๆเลย ... ศูนย์บริการ ยังไม่เห็นเลยครับ กว่าจะขยายศูนย์ได้เพียงพอ เอาเท่าแค่ MG ก็ปาไปหลายปีแล้ว

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ขนาดMG มีศูนย์ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ราคาถูกกว่าสามแสนยอดขายยังไม่เกิน500คันต่อเดือนเลยครับ GWMมีอะไรที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจครับ หรือเน้นส่งออกเหมือน Kicks

รวมทั้งรถไฟฟ้าที่คนสนใจเยอะอย่าง Ora good cat ขนาดMG ลงทุนตู้ DC เองเกือบร้อยแล้วปัจจุบันยังขายได้แค่หลักสิบเอง

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
เปิดมาตอนนี้อาจจะยังทรงๆแต่เจอ CR-V ในร่างใหม่เมื่อใดอ้วกแตกแน่นอนครับ

เรื่องราคาทำไมไม่ถูก ก็เพราะ GWMTh ไม่อยากจะเป็นรถจีนราคาถูกในเมืองไทยไปตลอดกาลเหมือน MG ครับ ขนาดเทกระจาดขายถูกๆแล้วยังทำยอดได้แค่ไม่ถึง 3 หมื่นคันต่อปีกำไรก็น้อยยอดขายก็ใช่ว่าจะดีเด่อะไร ราคาของรถยนต์มันส่งผลถึง Position ของแบรนด์ในตลาดนั้นๆด้วย ตลาดรถยนต์นี่เมื่อคุณฝัง Position ของแบรนด์ลงไปแล้วมันดึงขึ้นไม่ได้แล้วครับ (แต่ดึงลงได้สบายมาก) อย่าง MG ต่อไปจะทำรถเทพขนาดไหนมันก็จะเป็นรถในระดับนี้ต่อไปเรื่อยๆไม่มีทางจะขึ้นชั้นไปได้ แล้ว GWMTh ต้องการเป็นเหมือน SAIC ในประเทศไทยหรือเปล่า คิดว่าไม่แหงๆ

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
เดาว่าเหนื่อยแฮะ ยิ่งเป็นตัว H6 กลุ่มลูกค้าน่าจะเริ่มมีอายุแล้ว option เยอะไม่น่าใช่คำตอบ

พอมีป้ายจีนแปะอีกก็ยิ่งทำให้คนกังวล คนที่พอเล่นรถหน่อยก็อาจจะเทียบกับ mg ที่พังบ่อยนิด คนไม่เล่นรถ ยุโรปต้องเป็นที่ 1 ก็สู้ความเป็นอังกิกของ mg ไม่ได้

มาราคานี้ cr-v, fortuner, hs เก็บเรียบ ยิ่งเทียบกับ hs คือแบรนด์รอง ของเค้าก็ครบ ราคาก็ดี แล้วรูปทรงก็สวยด้วย

ลุ้น ora แทนละกัน

ถ้าข่าวนี้เป็นจริงขนาด H6 ประกอบในประเทศไทยราคายังไม่ถูกเลยครับ แล้วตระกูล ORA นี่นำเข้าล้วนๆถึงจะอากร 0% แต่ยังไงก็ราคาไม่ถูกแน่ๆ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
น่าสนใจถ้าราคานี้จริง

การตลาดแบบใหม่  ราคาไม่ต้องถูกมาก  มั่นใจคุณภาพ

ศูนย์เดี๋ยวคงโผล่มาเองตอนเปิดตัว

ปีแรกไม่ขาดทุนมากถือว่าประสบความสำเร็จระดับนึงละครับ 

ยังไม่ต้องแข่งกับใครเพราะไม่น่าจะเทียบได้ 

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ดูแล้วน่าจะเน้นการสร้างแบรนด์ในช่วงแรกก่อน เอา suv flagship ราคาแพงมาเพื่อให้คนติดภาพว่าแบรนด์นี้คนละระดับกับ mg   (ซึ่งถ้าดูตัวรถรุ่นนี้มันก็คงไม่ถูกกว่านี้หรอกครับ )   ต่อ ๆ ไปก็ค่อยทยอยเอารุ่น fighting ระดับ mass ได้ลงมาทำตลาด

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
น่าสนใจตรงที่จะสร้างความมั่นใจอย่างไร ที่บอกการตลาดแบบใหม่ ใหม่จริงดีจริง หรือแค่ราคาคุยคงต้องดูกัน แต่โดยส่วนตัว รถราคาล้านกว่า ต้องทน ใว้ใจใด้ ไม่ใช่พัง หรือชนต้องมานั่งเอามือกุมหัว คนส่วนใหญ่ก็คงคิดไม่ต่างกัน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ก็จอดไว้ที่โรงงานนั่นแหละครับ

นึกถึง mg6 ได้เลย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
จริงๆควรทำมาถูกๆ เอากำไรน้อยๆ ซื้อใจผู้บริโภคไปก่อนนะครับ

ผมเจอกลยุทธ์​ของมือถือหัวเหว่ยแล้ว ใจลอยเลย เมื่อไหร่จะมี gms ต่อใหเครื่องละ 4 หมื่นก็จะซื้อครับ

ไปดูรุ่นน้องบ้าเกม ขนาด mi เครื่องหิ้ว 3 หมื่น up ยังยอมจ่ายกัยเลยทีเดียว

เพราะของเค้าดีจริงๆครับ

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ถ้าต่ำกว่าเจ้าตลาด 3 แสน อาจจะมีโอกาสเกิดแต่ถ้าไม่ ก็คงต้องเอาไว้ส่งออกอย่างเดียว

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
เศร้ากับ huawei เหมือนกันครับใช้มา 3 ปีแล้วไม่มีปัญหาเลย เครื่องก็ไม่มีริ้วรอยใดๆ ทั้งที่ไม่ได้ติดฟิล์ม ทั้งหน้าจอและขอบเครื่อง built quality ดีมากๆ   ไปดู samsung s21 รุ่นใหม่ว่าจะซื้อแต่ในคลับปัญหาเพียบเลยยังซื้อไม่ลง


จริงๆควรทำมาถูกๆ เอากำไรน้อยๆ ซื้อใจผู้บริโภคไปก่อนนะครับ

ผมเจอกลยุทธ์​ของมือถือหัวเหว่ยแล้ว ใจลอยเลย เมื่อไหร่จะมี gms ต่อใหเครื่องละ 4 หมื่นก็จะซื้อครับ

ไปดูรุ่นน้องบ้าเกม ขนาด mi เครื่องหิ้ว 3 หมื่น up ยังยอมจ่ายกัยเลยทีเดียว

เพราะของเค้าดีจริงๆครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
เหนื่อยแน่ครับ ถ้าจะคิดว่า ตั้งให้สูง เพื่อให้ส่วนลดเยอะๆ ก็ยังไม่ควรอยู่ดี

และต่อไปเอาตัว F7 เข้ามา ราคาจะยิ่งสูงขึ้นไปอีกนะครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แบรนด์ไม่แข็งแรงเท่า  ค่ายที่มาก่อน  เอาไรมาสู้ละครับ 

งั้นก็คงเก็บในโกดังยาวๆไป

จริงๆควรทำมาถูกๆ เอากำไรน้อยๆ ซื้อใจผู้บริโภคไปก่อนนะครับ

ผมเจอกลยุทธ์​ของมือถือหัวเหว่ยแล้ว ใจลอยเลย เมื่อไหร่จะมี gms ต่อใหเครื่องละ 4 หมื่นก็จะซื้อครับ

ไปดูรุ่นน้องบ้าเกม ขนาด mi เครื่องหิ้ว 3 หมื่น up ยังยอมจ่ายกัยเลยทีเดียว

เพราะของเค้าดีจริงๆครับ

น่าจะยากครับเพราะมือถือราคาหลักหมื่น   แต่รถนี่หลักล้านความกล้าเปลี่ยนของคนยากกว่ามือถือเยอะครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
คือที่ผมฟังนะ ...

option เนี่ยให้มาเกินรถในราคา 1.5ล้านทั้งหมดในตลาดเมืองไทยเลย ...

ตัวรถผมเห็นตัวจริงเค้ามาวิ่งทดสอบแถววัชรพล คันใหญ่พอๆกับ CRV เลยนะ ...

และถ้า option ดี(ต้องเรียกว่า option over คู่แข่งไปมาก)  วัสดุทำมาดี ขายราคา 1.5 ล้านผมว่าไม่แพงหรอก ...

CRV ขาย 1.5ล้าน ได้อะไรบ้างตอนนี้ และดู H6 ว่าได้อะไรบ้างในราคา 1.5 ล้าน ...


ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ยังไม่มีลูกค้าประจำเลย.  ตั้งราคาแบบค่ายอื่นที่เข้ามี  brand value  ทำไม มั่นใจตัวเองขนาดนี้. ถ้าไม่ปัง พังเลนนะ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
คือที่ผมฟังนะ ...

option เนี่ยให้มาเกินรถในราคา 1.5ล้านทั้งหมดในตลาดเมืองไทยเลย ...

ตัวรถผมเห็นตัวจริงเค้ามาวิ่งทดสอบแถววัชรพล คันใหญ่พอๆกับ CRV เลยนะ ...

และถ้า option ดี(ต้องเรียกว่า option over คู่แข่งไปมาก)  วัสดุทำมาดี ขายราคา 1.5 ล้านผมว่าไม่แพงหรอก ...

CRV ขาย 1.5ล้าน ได้อะไรบ้างตอนนี้ และดู H6 ว่าได้อะไรบ้างในราคา 1.5 ล้าน ...


จริงครับไม่ได้เข้าข้างนะ แต่ถ้า crv มาในออปชั่นแบบนี้นะ ราคา 2 ล้านแน่นอนแต่ก็แอบว่าตัวท้อปน่าจะ 1.39ล้านไม่เกินครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ก็จอดไว้ที่โรงงานนั่นแหละครับ

นึกถึง mg6 ได้เลย

นั่นสิ MG6 คือตัวอย่างเคสนี้เลยนะ
ราคาพอๆกับเจ้าตลาด คุยว่าเครื่องแรงกว่า option มากกว่า ของเยอะกว่า .... สุดท้าย
mg ลองตลาดมาแล้วว่าเป็นไง เอาที่ประสบความสำเร็จมาใช้ดีกว่าไหมครับ
แต่อย่างแรกสุด ตั้งศูนย์ + ตัวแทนก่อนนิ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
ถ้าตั้งราคาแบบนี้จริง กลัว ราคา ORA Good cat เลย เพราะเล็งๆไว้เหมือนกัน

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
ถามว่าไหมครับ ไม่น่าจะไหว

ส่วนตัวมองว่า
ถ้าใกล้ CRV / CX5 คนก็มองไปนี่หมด เผลอๆขยับไป Fortuner / Pajero Sport / Terra / Everest ด้วยซ้ำ

ถ้าไม่อยากให้คนมองว่าเป็นรถจีนราคาย่อมเยาว์ (ราคาถูก/ราคารับได้) ก็ต้องไปเน้นด้านอื่นเสริมละ
ไม่ว่าจะเป็น options / ศูนย์บริการ ที่สำคัญคือความเชื่อมั่นในตัวแบรนด์
แต่ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน มีแค่รถโชว์ ข้อมูลอะไรก็ยังไม่พร้อม
ถ้าบอกเริ่มขาย มิ.ย. คุณมีเวลาเตรียมตัวแค่ 40 วัน พอเหรอครับ
ไม่ใช่ทำอะไรลวกออกมาให้เขาว่าได้นะ


ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
จะท้าชนก็ชนได้ แต่ไม่รับประกันว่า หลังจากนั้นสภาพจะเป็นยังไง ค่ายญี่ปุ่นเขาพิสูจน์ตัวเองมานานสร้างฐานความมั่นใจต่อผู้บริโภคมาไม่น้อย ถึงแม้จะไม่ดีเลิศ แต่คนที่ใช้ก็มั่นใจว่าไม่ถูกลอยแพ น้องใหม่เพิ่งก้าวสู่สังเวียนต้องพิสูจน์อีกยาวไกล ถ้าราคาเท่ากันหรือถูกกว่านิดหน่อยผมว่าคนไทยส่วนใหญ่(ส่วนใหญ่) ยังไม่เลือกยี่ห้อนี้ครับ ตัวอย่างก็มีให้เห็นยี่ห้อจีน ก็ทำตลาดมาหลายปีก็ได้ความมั่นใจไประดับนึงแต่โดยรวมแล้วจะมาตีตลาดยังไม่ขนาดนั้นครับ

ออฟไลน์ iLLuSion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ถ้ากล้าตั้งราคาท้าชนก็แสดงว่า GWM มั่นใจว่ารถเขาสู้ได้หรือดีกว่าคู่แข่ง อีกทั้งแบรนด์รถยนต์ในประเทศจีนมีมากมายแต่ทำไมยังขายดีได้ต่อเนื่อง
แต่คงต้องดูว่าคนไทยจะเปิดรับแค่ไหน  และการบริการจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินได้ครับ

ออนไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
ถ้าตัวท็อปราคา 1.5 จริง แล้วออฟชั่นต่างๆมาครบ มากกว่ารถญี่ปุ่น ผมว่ายังพอมีอนาคตนะครับ เพราะเขาวาง Position มาเหนือกว่า MG คือกะชนแบรนด์ญี่ปุ่นตรงๆ อย่าลืมว่า ตัวท็อปญี่ปุ่น ราคา 1.7-1.8 ทั้งนั้น

ทั้งนี้ ตัวรถต้องมีจุดเด่นด้านอื่นด้วย เช่น ความแรง ความประหยัดอะไรแบบนี้ครับ

แต่ที่จะทำให้ไม่เกิดคือความไม่ชัดเจนนี่แหละครับ ทั้งศูนย์บริการ ทั้งราคา ยังไม่รู้อะไรเลย กลัวว่าจะกลายเป็นรถที่คนลืม เหมือนเจ้า Kicks นี่แหละครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ผมเห็นด้วยกับการวางตำแหน่งนะ ถ้าขายถูกคนซื้อขับก็มีภาพลักษณ์ถูกๆ ไปด้วยอันนี้คนไทยเค้าถือ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
รอดูออปชั่นแต่ละรุ่นย่อยครับ หวังว่าสเปคจัดเต็มไม่แพ้สเปคขายในจีน

แต่ H6 ที่ประเทศจีนมีหลายรุ่นย่อย แบ่งทำตลาดหลายกลุ่ม






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2021, 13:12:47 โดย O_o" »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เฮ้อ... ขนาดผมเชียร์รถจีนนะ  แต่ราคานี้ผมว่า ยังก่อน ยังไม่กล้าจริง ๆ

แม้นออฟชั่นจะจัดเต็ม แต่ก็ไม่รู้ว่าใช้งานได้จริง  สมบูรณ์หรือเปล่า ? จะรวนอะไรมั้ย
(จ้าวตลาดยังรวนเลย) คุณภาพวัสดุ ความคงทน ดีแค่ไหน ? ศูนย์บริการ ก็ยังไม่เห็น

ที่ออสเตเรียราคา 7-8 แสนเอง ทำไมพี่ไทยราคาไปไกล คูณ 2 กันเลย  :P

ณ ปัจจุบัน ซื้อจ้าวตลาดภาพรวมคงสบายใจกว่าอยู่ดี เหอ ๆ

ปล. หรือว่านี่เป็นกลยุทธ์ก่อนขาย ออกข่าวตั้งราคาสูงไว้ก่อน เปิดตัวมาลดจากราคานี้ไป 2 แสน+- นะ  8)

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
คุณภาพรถและศูนย์บริการยังไม่มีแนวโน้มจะสร้างความมั่นใจได้เลย  จะอัพราคาโดยอัดออพชั่นไม่น่าจะไปรอดนะครับ

ออฟไลน์ pikara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
็Haval H6 ในจีน ตลาดใหญ่ๆ นี่ไม่ธรรมดา ขายดีมากมาย มากกว่า cr-v
ก็เป็นปกติ ที่ฝ่ายบริหารทั้งในจีน และไทย จะคิดและทำแบบนี้

แต่ที่นี่ตลาดไทย ตลาดปีละ1mคัน
compact suv 20-25Kคันต่อปี มีลักษณะ ของตัวเอง
cr-v hs cx5 มีลักษณะจุดเด่น จุดด้อย ของตัวเองชัดเจน

crv 1996-2021 25ปี ยืน1 มาตลอดเกือบทุกปี เป็นที่ยอมรับของลูกค้าชาวไทย
ต้องยอมรับว่า honda ทำ cr-v ได้ถูกใจคนไทยมาก (ตอนนี้กลุ่มใหญ่น่าจะครอบครัวยุคใหม่ GEN X 40-56,Y 26-39 )
ทั้งๆที่ option ก็ไม่ค่อยมีให้
แต่ ใช้ทน ไม่จุกจิก ไม่ต้องดูแลอะไร
้hs เน้นราคา ปัญหามาก็แก้ไป
cx5,cx8 ขับสนุก ออกแบบสวย skyactiv แก้ปัญหาก็แบบmazda

H6 ยืนเทียบ กับ cr-v (2.4 4wd) ที่ ราคา 1.5MB
โจทย์ข้อนี้ H6 ขอลอง ตอนนี้ซ้อมโชว์ ให้optionครบๆ
แต่ถ้าชกจริง  ประมาท ซ้อมมาไม่ดี หมัดไม่หนัก อาวุธไม่ครบ ป้องกันตัวไม่ไว
โดนอาวุธ ไปหลายดอก ถ้ามั่วยืนมึนๆ งงๆ แก้เกมส์ไม่ทัน
อาจต้องไปยืน กับ cx5 แทน

สู้ สู้