ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review ทดลองขับ Mazda CX-30 2.0 SP 6AT //  (อ่าน 8628 ครั้ง)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,139
  • I'm............................
อ่ะ ก็อปเอามาแปะเล่าอีกรอบสำหรับคนที่คิดว่าผมเจอครั้งเดียวแล้วเอามาเล่าไม่จบ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เอาสาระสำคัญ
1. รถผมเคยตัดเข้า safe mode จนไม่สามารถขับได้ตั้งแต่ 6 เดือนแรก 13,xxx km ผมเข้าไปใช้บริการแก้ปัญหา​มาทั้งสิ้น 4 แห่ง
- แห่งแรกหลังเกิดปัญหา​ใหม่ๆ ตจว. แถวบ้าน ทำอะไรไม่ได้ ไม่มีปัญญาทำอะไรได้เลย นอกจากลบไฟ และใช่ครับรุ่งขึ้นก็เป็นอีก
- แห่งที่สอง ศูนย์​ กทม. ไม่ดัง เข้าเพราะความบังเอิญ จริงต้องจำเป็นใช้รถไปที่อื่นต่อ แห่งนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชม. บอกว่าฝาครอบวาล์วน่าจะมีปัญหา แต่ด้วยลูกค้าไม่สะดวกทิ้งเคลมเลยเขียนเป็นข้อมูลไว้ให้แห่งที่สามเค้าไปจัดการต่อตอนผมมีเวลา
- แห่งที่สาม ศูนย์ปริมณฑลดังเลย บอกขอรถผมทิ้งไว้สัปดาห์นึงหาสาเหตุ ผมให้ข้อมูลทุกอย่างที่แห่งที่สองหาไว้ให้ ไม่เชื่อ ไม่เข้าใจ ไม่สนใจ เดี๋ยวหาเอง และใช่ครับ...หาไม่เจอ เก็บข้อมูลส่ง MST กันต่ออีกสัปดาห์ก่อนที่ MST จะให้ความเห็นมาว่า ครีบเทอร์โบรถผมเหมือนจะมีองศาเปิดปิดผิดปกตินิดหน่อย ศูนย์​ถึงได้ทำเรื่องเคลมเทอร์โบให้ ก็ยกเครื่องออกมาเปลี่ยนโบลูกใหม่กันตั้งแต่รถยังมีประกันเลย พ่อผมก็ใจเสีย ผมก็ไม่ได้ไปดูด้วยตาตัวเองเลยช่วงนั้นมีงานเข้า ก็ฝากพ่อไปดูก็มีบ่นกลับมาเกือบทุกวัน ช่างทำสกรูรูดบ้าง ตอนลงมาดูที่รถก็เหมือนสีหน้าไม่พอใจบ้าง ทำส่งๆ บ้าง ก็เลย เอาวะช่างมัน ซ่อมคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก พอซ่อมเสร็จ ใช่ครับ ผ่่่านไป 3 วัน มันกลับมาอีก แถมบังเอิญไปเจอน้ำมันเครื่องปนลงไปน้ำหม้อน้ำด้วย!! รีบเอากลับไปแก้เลย ช่างก็ถอด ECU ไป reset แล้วบอกว่าเปลี่ยนโบใหม่ลืม set และก็เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำทั้งระบบให้ใหม่และก็ไม่เจอว่ารั่ว อาจจะตอนยกเครื่องเข้าออกแล้วปนลงไป ก็รับกลับมาใช้งาน

จนเวลาผ่านไปล่วงเลยจนหมดประกันครับ หมดไม่ทันจะ 5 เดือนดีกับ 90,000 โล มันกลับมาเป็นอีกแล้ว!!!!!!! โอ้ยยยย! ยังกะแห่งที่ 3 ตั้งเวลาไว้

- แห่งที่ 4 ปริมณฑลเจ้าใกล้เคียง ไม่ดังเท่าแถมเล็กกว่า แต่ผมสะดวกเดินทางมากกว่า และช่วงหลังก็มาเช็คระยะที่นี่บ่อย ก็ให้เค้าดูแล้วก็เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนเข้าแห่งที่ 3 ที่เคยเกิดขึ้น ยังดีที่ฟัง แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวผมขอหาดูก่อนทิ้งไว้ก่อน 3 วัน แต่ก็ใช้เวลาครึ่งวันครับ โทรกลับมาบอกว่า...

ฝาครอบเครื่องวาล์วมีปัญหา เฮ้ยย! พูดเหมือนแห่งที่ 2 เป๊ะ! (เอ้าแล้วที่ตรูต้องยกเครื่องเปลี่ยนโบไปล่ะ! ==")

แต่ก็ตาม step ครับ พี่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง! พ่อนี่ถึงกับขึ้นเสียง แล้วมันเคยเกิดขึ้นแล้วตอนในประกันมันไม่หาย มันต้องเป็นความรับผิดชอบ​ของ​คุณหรือป่าว คุณลองไปเช็คประวัติดูก็ได้ว่ารถผมเคยทำอะไรไปบ้าง และคำตอบที่ได้กลับมาคือ คนละศูนย์ผมเช็คประวัติไม่ได้!! ห๊ะ! นี่ส่วนกลางเค้าไม่มีการเก็บข้อมูลรถกันไว้เลยหรอ รถตัดประกันนี่บันทึกกันไว้ดี๊ดี ในสมุดเล่มฟ้าก็น่ารักมาก เขียนแค่เคลมเทอร์โบ จบ!! What?? สุดท้ายทางหัวหน้าช่างเลยเห็นว่ารถผมเข้าศูนย์ตลอด เลยบอกจะลองเสนอการใช้สิทธิ์​ goodwill ดูให้ ซึ่งใช้เวลาทำเรื่องทั้งหมด 2 สัปดาห์ครึ่ง ผมก็ตามเป็นระยะ สัปดาห์แรกช่างเทคนิค​จาก MST มาเก็บข้อมูล แล้วก็หายไป สัปดาห์ต่อมาโทรมาบอกว่าน่าจะได้แต่ยังไม่รับปาก อีกครึ่งสัปดาห์​ถึงบอกว่าอนุมัติ ครับ แล้วก็ได้เคลมฝาครอบวาล์วมา และตอนนี้หลังเคลมมาก็มาเจอช่วงโควิดพอดี เลยได้ใช้รถแค่ไปกลับทำงานไม่ได้ไปไหนไกลๆ ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

2. ระหว่างที่จบปัญหา​บนกับศูนย์แห่งที่ 3 ไป รถผมก็ได้มาเจอปัญหา​ยอดฮิตของรุ่นครับ อย่างเครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้น ซึ่งผมต้องประสบปัญหา​ทั้งหมด 4-5 ครั้งในช่วงที่ได้รถมาใช้ในแถบปริมณฑล​ที่มีการจราจรหนาแน่นบ้าง โดยที่ผมเอาเข้าศูนย์ (แห่งที่ 4 ของปัญหาบน)​ ตั้งแต่ 2 ครั้งแรกที่สั่น แล้วก็ได้รับการแก้ปัญหา​ด้วยการ "สั่งเผาเขม่าด้วยโปรแกรมค​อมพิวเตอร์" ไม่ได้เคลมเปลี่ยนอะไหล่แบบที่ชาวบ้านเค้าได้กันมา และใช่ครับ มันก็มีครั้งที่ 3 เกิดขึ้น แล้วช่วงนั้นจะเช็คระยะ 50,000 km พอดี ก็เอาเข้าไปรอบเดียวกัน ผลลัพธ์​คือ "เผาเขม่า (อีกแล้ว)​ และลงซอฟแวร์ ECU ให้ใหม่" พร้อมกลับมา และแน่นอนครับ มีครั้งที่ 4 และพ่วงครั้งที่ 5 ด้วยอาการคล้ายจะน็อคแล้วเบาเกือบดับ ดังแต๊กๆๆ เป็นเวลา 8 วินาที โหใจเสียกันทั้งบ้านอ่ะครับ เอาเข้าไปอีกรอบพร้อมกับ "เผาเขม่าและล้างหัวฉีด" ให้ อีกแล้วสินะครับ ครั้งสุดท้ายที่เกิดปัญหา​ก็ทำให้ได้เท่านี้เลย ไม่มีการเปลี่ยนอะไหล่ให้ ไม่มีการรั​ประกันมั่นใจได้เลยว่ามันจะไม่กลับมาเป็นอีก แต่หลังจากครั้งนั้นก็เลยให้พ่อเอากลับไป ตจว. แล้วค่อยสลับมาเป็นช่วงๆ แล้วก็ไม่เจอกันอีกครับ น้ำมันเติมเหมือนเดิมคือพรีเมี่ยมทุกเจ้าวนไป

3. น้ำมันเกียร์ ผมเคยเปลี่ยนไปแล้วตอน 40,000 โล ก่อน จะมีนโยบาย เปลี่ยน = ตัดประกัน ออกมา โดยผมได้ถามแล้วตอนนั้นว่า Life Time Maintainance คือยังเปลี่ยนได้ใช่มั้ย ศูนย์​ (แห่งที่ 4) ก็บอกว่าได้ เปลี่ยนก็ดีนะ เปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยก็ยิ่งดี จัดไปครับตามคำแนะนำ จนพอรถผม 80,000 โล ศูนย์​เดิม จนท. คนไม่เดิมแต่ก็เป็นคนที่อยู่ตอนผมเข้า 40,000 ตอบอะไรผมไม่ได้เลยนอกจากบอกแค่มันคือนโยบาย MST ผมเคยเปลี่ยนแล้วจะมีผลมั้ยก็ไม่รู้ ไม่เปลี่ยนจะพังมั้ยอนาคตก็ไม่รู้ และผมก็นำคำถามแบบเดียวกันลองไปถามศูนย์แห่งที่ 3 ก็ตอบคล้ายกันเลย นโยบายคือก็สั่งมาก็ตามนั้น แต่ไม่มีเหตุผลรองรับได้เลย ซึ่งตอนนี้ก็ได้กลับมาอนุญาตให้เปลี่ยนได้แล้ว เดี๋ยวจะลองไปถามดูอีกครั้งที่ระยะ 120,000

4. ค่าแรง ผมเช็คระยะศูนย์​เดิม 3 ครั้งติดกัน ผมเจอค่าแรง 3 ราคาเลยครับ 500 600 700 บาท/ชม. ค่าแรงเพิ่มแต่คุณภาพงานเท่าเดิม คือก็สั่งเผาเขม่าให้ผมได้แค่นั้น ซึ่งปัจจุบันค่าแรงแห่งที่ 4 ที่เข้าใช้บริการอยู่ อยู่ที่ 750 บาท/ชม.

5. นี่ยังไม่รวมกับความจิปาถะอีกเล็กน้อยนะครับ เช่น
- แห่งที่ 1 รถผมมีกลอนประตูเสียงดังตอนล็อค ในคลับได้เคลมชุดกลอนกันรัวๆ แห่งที่ 1 เอา Sonax มาฉีดกลอนให้ผม!!!!!! โอ้ยยย!
- แห่งที่ 3 ตอนเอารถไปเคลมสี (เค้าว่าที่นี่ดี)​ ต้องเสด็จไปหาถึงในห้อง ไม่มีแม้แต่เงามาต้อนรับ แถมเดินไปหา ผลักประตูถามหาคนรับรถก็ถามคำตอบคำ
- แห่งที่ 4 รอบแรกว่ามี recall กล่อง DC-DC Converter ก็เอาเข้าไปเช็ค บอกของหมด ถ้ามาแล้วจะโทรตาม เงียบเป็นเดือน พอโทรถาม เช็คแล้วกลับบอกว่ารถลูกค้้าไม่มี order นะ และยังไม่ได้เช็คกล่องด้วยว่าต้องเปลี่ยนมั้ย!! เอ้า แล้วใครมันบอกจะโทรตาม สุดท้ายเอาเข้าไปอีกรอบบอก รถผมแค่เรียกเข้าข่ายต้องมาเช็ค แต่เช็คแล้วไม่ต้องเปลี่ยน!! คิดว่าเล่นขายของกันหรอฟระ!
ฯลฯ

6. และเหตุการณ์​ที่ผมเจอมาทั้งหมดนี้ ผมได้ตัดสินใจเอาไปเล่าในคลับที่ผมใช้รถอยู่ เพื่อที่จะบอกเป็นข้อมูลให้รับฟังกันไว้เพื้อเตรียมตัวเกิดเจอขึ้นมา ด้วยความสัตย์จริงผมไม่ได้เล่าแบบข้างบนนี้แน่นอนครับ ไม่ใส่อารมณ์และหวังผลที่ดีว่าจะได้บันทึกไว้ว่ามีคนเคยเจอแล้วนะ จะได้เตรียมตัวเผื่อท่านเจอ แต่... เสียงตอบรับที่ได้กลับมา
- ทำไมผมไม่เห็นเจออะไรเลย ใช้ดีจะตาย
- ใช้รถไม่เป็นรึเปล่า เคสแบบนี้ User Error ชัดๆ
- ขึ้นกับการใช้งานคุณเองนั่นแหละอย่าโทษรถ
- ไปเจอศูนย์​ไม่ดีเอง ศูนย์​ที่ชั้นใช้ดีจะตาย ของกินก็เยอะ
- ดิสเครดิต รถขายดีขนาดนี้
- ไม่มีรถคันไหนดีเท่ารุ่นนี้แล้ว
- หัดศึกษา​ข้อมูลบ้าง
- หนักสุดคือ โดนบล็อคจากกลุ่ม แล้วเอาผมไปด่ากันสนุกปากทีหลัง
ฯลฯ
ครับ จากนั้นมาผมไม่เคยเล่าอะไรแบบนี้ให้ใครฟังในคลับอีกเลย ปล่อยไปตามยถากรรม ตามมีตามเกิด ตามบุญตามกรรม ถ้าคิดว่าจะรักรถอวยรถแล้วไม่มีความคิดจะทำให้แบรนด์รถมันดีขึ้น ก็ขอให้มันพังลงไปจากการกระทำของพวกท่านเองนั่่นแหละครับ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

และนี่แหละครับ การบริการที่ผมเจอมา

ซึ่งสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ คือ ผมเจอว่า Mazda บริการไม่ดี ผมก็อยากให้ Mazda แก้ไข ปรับปรุง ในฐานะที่ผมเป็นลูกค้า
และในฐานะที่ผมเป็นผู้บริโภคคนนึง ผมก็อยากจะเอาประสบการณ์ของผมมาแชร์ให้ลูกค้าด้วยกันรับรู้ไว้ เพื่อจะได้รับมือ สังเกต เตรียมตัว และถ้าเกิดปัญหาแบบเดียวกันนี้จะได้มีแนวทางการรับมือ
ซึ่งผมก็เคยใช้แค่ Mazda ผมก็ว่าแค่ Mazda ครับ ไม่ได้กล่าวถึงยี่ห้ออื่น
ยี่ห้ออื่นถ้ามันเจอปัญหา นั่นก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าในฐานะผู้บริโภคก็มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องได้ เพื่อให้มันมีการปรับปรุง การพัฒนา
เพราะคนเรามันมีปัญญาใช้รถแค่ไม่กี่คันในชีวิตนึงไม่ใช่หรอครับ ก็อยากให้สิ่งที่ตัวเองวางใจจ่ายเงินที่หามาด้วยความยากลำบากมาได้ดีเท่าที่จะทำได้จริงๆ
อ่ะ หรือถ้าให้กล่าวถึงยี่ห้ออื่น ผมก็ใช้ Mitsubishi อยู่
ซึ่งสิ่งที่ผมเจอมาจาก Mitsubishi มันก็มีสิ่งที่ผมต้องบ่นต้องเรียกร้องอยู่เหมือนกัน เพื่ออยากให้มันปรับปรุงเช่นกันนี่แหละครับ
การบอกว่ายี่ห้ออื่นก็เจอ มันไม่ได้ทำให้ยี่ห้อนั้นดูดีขึ้นเลยครับ และนั่นเป็นสิ่งที่ทุกยี่ห้อต้องปรับปรุงเช่นกัน

ถ้าแค่สิ่งที่ผมจะสื่อ ยังไม่มีใครเข้าใจ
ผมคงไม่พูดอะไรไปมากกว่านี้แล้วครับ เหนื่อย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
CX-30 Skyactiv-X จะมาไทยช่วงไหนครับ

ออฟไลน์ minnienaja

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ไม่ว่ายังไงคนไทยก็ไม่ยอมรับยี่ห้ออื่นๆนอกจากโตโยต้าฮอนด้าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม ไปดูตามกลุ่มคนใช้เฉพาะสิครับ ปัญหาเรื่องอะไหล่พังก่อนวัยอันควรแล้วศูนย์ไม่รับผิดชอบมีเยอะแยะ เอาที่ดังล่าสุดก็แอคคอร์ดโฉมที่แล้วโมดูลabsพังทั้งที่ไม่เกินแสนกิโลแล้วฮอนด้าปฏิเสธการรับผิดชอบ ถึงแม้จะรวมตัวกันโวยก็เคลมได้บ้างไม่ได้บ้าง เครือโตโยต้าที่คนชมนักหนาว่าดีอย่างเล็กซัสผมเอาไปศูนย์สุขุมวิทมาให้เปลี่ยนซีลท้ายเครื่องทำตัวรถผมมีรอยขูดขีดเยอะแยะมากๆ วัสดุหุ้มในห้องเครื่องก็ทำฉีกขาด ทะลึ่งเอาแอลกอฮอมาพ่นเบาะผมหมดทุกจุดด่างหมดเลยอีกต่างหาก น้ำยาแอร์ก็ไม่เติมหลังถอดท่อแอร์ออก น้ำหล่อเย็นก็ใส่จนล้นmax ทะลักกระจายห้องเครื่องผ่านรูล้นเต็มไปหมด ซีลกันเสียงยอยพวงมาลัยก็ไม่ใส่คืนให้ครบต้องให้กลับไปแก้งาน นี่คือผลงานช่างรถญี่ปุ่นพรีเมี่ยมสาขาหลักของประเทศนะ ย้ายไปศูนย์พระราม9ก็ไม่ได้ต่างกันเบิกโคมไฟหน้ามาใส่คู่ใหม่ก็ดันวางประกอบกับพื้นรอยขูดขีดเต็มโคมไปหมทีแรกจะปัดรับผิดชอบไม่ได้ต้องจนต้องโวยลงเว็บถึงยอมรับผิดชอบ ต้องระบุชัดเชนว่าเอาออกมาประกอบวางบนผ้านุ่มๆให้มันเรียบร้อยอย่าทำบนพื้นซีเมนต์และขอช่าง master tecnician ไม่เอาเด็กฝึกงานถึงรอดมาได้ เล็กซัส LS ยังได้รับการปฏิบัติเหมือนเอาเท้าทำงาน........รถญี่ปุ่นมันไม่ได้ประเสิฐเลิศหรือเลวร้ายบัดซบอย่างที่ครหากันหรอกครับ โอกาสเจอดีและเลวเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าคนไม่ได้ใช้จะอคติใส่ไข่ให้มันดูเลวร้ายมากแค่ไหนก็เท่านั้น อยากซื้อรุ่นไหนยี่ห้อไหนซื้อๆไปเถอะ ช่วงอายุคนเราจะมีปัญญาได้ใช้รถกี่คันกัน?
อธิบายเป็นกลางมากครับ  รถที่บ้านเคยเข้าศูนย์โตโยต้าก็บริการได้งั้นๆมากครับ การต้อนรับลูกค้างั้นๆจริงๆ ส่วนฮอนด้าจากที่เห็นหลายปัญหาผมว่าการบริการด้อยลงเยอะ  แต่ที่สำคัญคือเซลล์โตโยต้าหยิ่งมากครับ ฮอนด้าตามมาติดๆ

เซลล์โตโยต้าหยิ่งจริงครับ มอเตอร์โชว์ปลายปี 62 ผมตั้งใจจะไปออก CHR เดินเข้าบูธน้องเซลล์น่ารักมากให้คำแนะนำดีทุกอย่าง พอผมสนใจจะจองน้องพาไปหาหัวหน้าเซลล์ นางปล่อยผมนั่งเฉยๆ อยู่สิบนาที เอาแต่ก้มหน้ากดไอแพดไม่ถามผมสักคำว่ามานั่งทำอะไร สุดท้ายผมทนไม่ไหว เดินออกไปบูธมาสด้า เจอเซลล์ดี ถามอะไรตอบได้ ขอของแถมอะไรให้หมด สุดท้ายเลยออก 3BP ตัว SP เลยครับ

ส่วนเรื่อง defect ตัวรถ ผมเจอบ้างนิดๆ หน่อยๆ เรื่องกระจกกางไม่สุดบางครั้ง แต่ก็ยังไม่ซีเรียสกดพับแล้วกางใหม่ก็กางได้สุดเหมือนเดิม เรื่องศูนย์บริการ ผมโชคดีที่ศูนย์มาสด้าพระประแดงดูแลดีมากครับ ปีที่แล้งวเอารถเข้าไปเคลมสีด้านข้างที่ไปขูดเสาไฟมา ทางศูนย์คอยส่งไลน์อัพเดทความก้าวหน้าตลอดว่าตอนี้ถึงขั้นไหน ขัดสี พ่นสี อบสี แล้วก็รายงานด้วยว่าระยะเวาลาที่คาดว่าจะเสร็จคือวันที่เท่าไร ที่สำคัญเลยทำสีออกมาไม่เพี้ยนเลยครับ

ออฟไลน์ Edwardsella

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
เรื่องปัญหารถ ใครไม่เจอไม่รู้หรอกครับ ใจเขาใจเรา เจอน้อยเจอมากไม่ว่า แต่ศูนย์รับผิดชอบ ซ่อมจบ ไม่มาไล่ฟ้องผู้บริโภคนี่ ไม่ดีหรอครับ
ที่บ่นกันศูนย์ไม่ดี ศูนย์ก็ไม่ได้เข้าบ่อยหรอกครับ แต่พอรถมันมีปัญหาก็ต้องขับมันไปทุกวัน

ออฟไลน์ supatuch

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
มีประสบการณ์ ไม่ดีกะ mazda  มานิดหน่อยเหมือนกันครับ เข้าศูนย์ วัน หยุดจองกันข้ามเดือน ซ่อมสีที่ ศูนย์ จองกัน 3 เดือน ผมไม่อยาก มา manage เรื่องแบบนี้ ครับ เรื่องรถก็ สวยดี เหมือนมา บ่นมากกว่า 55

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้แล้วครับ ไม่ต้องเซ็นต์อะไรทั้งนั้น

ผมเพิ่งไปเปลี่ยนตอนเช็คระยะ 6 หมื่น มา ที่ นทีราชพฤกษ์

ยืนยันว่าเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องเซ็นอะไรครับ ที่ นทีราชพฤกษ์ เหมือนกัน
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review ทดลองขับ Mazda CX-30 2.0 SP 6AT //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 14:49:05 »
อีกไม่นาน ปลายปีนี้ น่าจะได้เจอ CX-30 Skyactiv-X Mild Hybrid (ผมรอลุ้นอยู่ครับ)

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
อยากทราบว่า CX30 ที่เพิ่งไมเนอร์เชนจ์
มีการปรับปรุงเบรคไหมครับ ขอบคุณครับ