Accord G8 จากกระทู้เดิม รอบตํ่าไม่มีแรง สรุปว่าเกียร์พังนะครับ

Cheap and cheerful

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79267.0

ไปเช็คมาที่ฮอนด้า ศรีอยุธยา ช่างแจ้งมาว่าแผ่น clutch เริ่มเสี่อมแล้ว ตามอายุการใช้งาน (175,000)  เปลี่ยนใหม่ทั้งลูก 150,000+ หรือ Overhaul ประมาณ 55,000-65,000 แล้วแต่ชิ้นส่วน

ผมตัดสินใจยังไม่ซ่อม รอให้หนักกว่านี้แล้วจะไปหาอู่นอกแทน ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี ทุกที่เคลมว่าดีงั้นงี้

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คําแนะนําครับ



sharpux21

speedway52  , Autoway    จบไม่เกิน 28000

แต่G8 2.0 ปี2008 ของผม  2.7แสนโล    ยังไม่เคยซ่อมเกียร์   อาการปัญหาเกียร์ก็ยังไม่มี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2021, 09:59:57 โดย sharpux21 »



apinui

ถ้าเปลี่ยนยกลูก จะถูกกว่าหรือเปล่าครับ ...

https://www.facebook.com/SSCAutoparts/?ref=page_internal

แนะนำลองถามร้านนี้ดูครับ เค้านำเข้าอะไหล่หัวตัดจาก ออสฯ และฮ่องกง เห็นมีหัว G8 เยอะอยู่ .. ผมก็ซื้ออะไหล่ มาสด้า BK จากที่นี่แหละ ถูกสุดแล้วครับ ...

ว่าแต่ รถวิ่ง 1.7แสนโล เกียร์ไปแล้วหรอ  จัดว่าอายุการใช้งานน้อยไปเยอะเลย ...  ...



V221

ไปหาเฮียหลิ่มเลยครับ ไม่ผิดหวัง
https://www.facebook.com/limgearauto/
BMW 750E M SPORT



PREM

G8 3.5 V6 ผม 180,000 ก็กระตุกเยอะละครับ แต่ยังไม่มีแรงตก เลยรีบขายขี้เกียจซ่อม
แต่เพื่อนผม G8 2.4 220,000 แล้วยังปกติอยู่
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



panjap

speed way ไม่เกิน สามหมื่น จบ เหมือนได้ของใหม่ใช้อีก ห้าปี สบายๆ



I'm Ti

G8 2.0 นี่เป็น 5AT รึเปล่าครับ ทำไมพังง่ายจังหว่า  :-\



jbrc

เปลี่ยนเชียงกงยกสูง ค่าเกียร์ไม่เกินหมื่น ถ้าถอดใส่ 5,000 ร้านขายเกียร์รับประกัน 1 เดือนจบใช้ยาวๆครับ



Sakutaro

 :) ขอบคุณที่อัพเดทครับ ถ้าไม่รบกวนเกินไปอยากทราบลักษณะการใช้งานของ จขกท.เป็นลักษณะใดครับ
พอดีอีกคันของผมน่าจะเกียร์ลูกเดียวกัน ขอบคุณครับ



Cheap and cheerful

:) ขอบคุณที่อัพเดทครับ ถ้าไม่รบกวนเกินไปอยากทราบลักษณะการใช้งานของ จขกท.เป็นลักษณะใดครับ
พอดีอีกคันของผมน่าจะเกียร์ลูกเดียวกัน ขอบคุณครับ

ผมรับต่อจากคุณแม่มาตอนไมล์ 120,000 ดูแลรถตามสไตล์ ผญ เติมนํ่ามันอย่างเดียว เข้าศูนย์ตามกําหนดทุกครั้ง แกเป็นคนออกตัวแรง พุ่งออกจากสี่แยกแซงคนอี่นตลอด แต่ขับไม่เร็ว อย่างมากก็ 80
พอมาอยู่กับผมก็ไม่ได้เข้าศูนย์แล้วครับ เปลี่ยน นมกทุก20,000 กรอง40,000 ที่อู่นอก ใช้นม DW1 ทุกครั้ง ผมก็เท้าหนักครับ แต่หนักในช่วงความเร็วสูงเพราะวิ่ง ตจว. เจอถนนโล่งๆผมก็ซัดตลอด ส่วนออกตัวแรงๆผมแทบไม่เคยทําเลย กลัวเกียร์พัง
แต่คงไม่ไม่ได้ผลซะแล้ว ::) ::)

รถตอนนี้ขับได้ปกติครับ เครี่องเย็นๆก็เข้าเกียร์ได้ปกตื จะออกอาการวิ่งไม่ออกตอนกระทืบออกตัวหรือขึ้นเนิน ประมาณนั้นครับ

ที่บ้านเคยมี Camry 2009 2.0 4สปีด ไมล์ 250,000 สไตล์การขับก็คล้ายๆคันนี้ แต่เกียร์โตโยต้าไม่เป็นอะไรเลย



Cheap and cheerful

G8 2.0 นี่เป็น 5AT รึเปล่าครับ ทำไมพังง่ายจังหว่า  :-\

ถ้าลากใช้ต่อผมว่าใช้ได้ถึง 190,000-200,000 จนเกียรฺเริ่มไม่จับ เพราะอาการนี้ผมเจอตั้งแต่ 160,000กว่าๆ มัวแต่ไปวุ่นกับเครี่องจนมารู้ว่าเกียร์ตอนนี้เนี่ยละครับ รถขับไปมาในกทมได้ครับ ไม่ได้งอแงอะไร แต่คงไม่เอาไปเสี่ยงวิ่ง ตจว ขึ้นเขาลงห้วยครับ

ส่วนตัวผมพอใจกับความทนทานนะครับ แต่ก็อยากให้อีกสักนิดนึงจะดีมาก ::)



BN`

G8 2.0 นี่เป็น 5AT รึเปล่าครับ ทำไมพังง่ายจังหว่า  :-\

ถ้าลากใช้ต่อผมว่าใช้ได้ถึง 190,000-200,000 จนเกียรฺเริ่มไม่จับ เพราะอาการนี้ผมเจอตั้งแต่ 160,000กว่าๆ มัวแต่ไปวุ่นกับเครี่องจนมารู้ว่าเกียร์ตอนนี้เนี่ยละครับ รถขับไปมาในกทมได้ครับ ไม่ได้งอแงอะไร แต่คงไม่เอาไปเสี่ยงวิ่ง ตจว ขึ้นเขาลงห้วยครับ

ส่วนตัวผมพอใจกับความทนทานนะครับ แต่ก็อยากให้อีกสักนิดนึงจะดีมาก ::)

เกียร์ 5AT ของ Accord G8 นี้เป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Civic FB รึป่าวครับ เพราะผมเองก็ใช้ Civic FB อยู่

ก็เลยอยากจะศึกษาข้อมูลเอาไว้เหมือนกันครับ แต่เห็นเค้าบอกว่าเกียร์ 5AT เป็นเกียร์ที่ค่อนข้างจะทนทาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2021, 20:41:08 โดย BN` »



Cheap and cheerful

G8 2.0 นี่เป็น 5AT รึเปล่าครับ ทำไมพังง่ายจังหว่า  :-\

ถ้าลากใช้ต่อผมว่าใช้ได้ถึง 190,000-200,000 จนเกียรฺเริ่มไม่จับ เพราะอาการนี้ผมเจอตั้งแต่ 160,000กว่าๆ มัวแต่ไปวุ่นกับเครี่องจนมารู้ว่าเกียร์ตอนนี้เนี่ยละครับ รถขับไปมาในกทมได้ครับ ไม่ได้งอแงอะไร แต่คงไม่เอาไปเสี่ยงวิ่ง ตจว ขึ้นเขาลงห้วยครับ

ส่วนตัวผมพอใจกับความทนทานนะครับ แต่ก็อยากให้อีกสักนิดนึงจะดีมาก ::)

เกียร์ 5AT ของ Accord G8 นี้เป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Civic FB รึป่าวครับ เพราะผมเองก็ใช้ Civic FB อยู่

ก็เลยอยากจะศึกษาข้อมูลเอาไว้เหมือนกันครับ แต่เห็นเค้าบอกว่าเกียร์ 5AT เป็นเกียร์ที่ค่อนข้างจะทนทาน

Civic 1.8 2.0 Accord 2.0 เผลอๆไป 2.4 ลูกเดียวกันหมด แต่ใน Civic FB รุ่นใหม่กว่าอาจมีการ refresh ปรับปรุงชิ้นส่วน ซึ่งผมเดาว่าน่าจะทนกว่า แต่ก็ไม่ควรประมาทครับ ขนาดผมเปลี่ยนนมกบ่อยๆ ก่อนสองหมี่นก็เปลี่ยนแล้ว เชตนมก ทุกอาทิตย์ยังเดี้ยงเลยครับ



BN`

G8 2.0 นี่เป็น 5AT รึเปล่าครับ ทำไมพังง่ายจังหว่า  :-\

ถ้าลากใช้ต่อผมว่าใช้ได้ถึง 190,000-200,000 จนเกียรฺเริ่มไม่จับ เพราะอาการนี้ผมเจอตั้งแต่ 160,000กว่าๆ มัวแต่ไปวุ่นกับเครี่องจนมารู้ว่าเกียร์ตอนนี้เนี่ยละครับ รถขับไปมาในกทมได้ครับ ไม่ได้งอแงอะไร แต่คงไม่เอาไปเสี่ยงวิ่ง ตจว ขึ้นเขาลงห้วยครับ

ส่วนตัวผมพอใจกับความทนทานนะครับ แต่ก็อยากให้อีกสักนิดนึงจะดีมาก ::)

เกียร์ 5AT ของ Accord G8 นี้เป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Civic FB รึป่าวครับ เพราะผมเองก็ใช้ Civic FB อยู่

ก็เลยอยากจะศึกษาข้อมูลเอาไว้เหมือนกันครับ แต่เห็นเค้าบอกว่าเกียร์ 5AT เป็นเกียร์ที่ค่อนข้างจะทนทาน

Civic 1.8 2.0 Accord 2.0 เผลอๆไป 2.4 ลูกเดียวกันหมด แต่ใน Civic FB รุ่นใหม่กว่าอาจมีการ refresh ปรับปรุงชิ้นส่วน ซึ่งผมเดาว่าน่าจะทนกว่า แต่ก็ไม่ควรประมาทครับ ขนาดผมเปลี่ยนนมกบ่อยๆ ก่อนสองหมี่นก็เปลี่ยนแล้ว เชตนมก ทุกอาทิตย์ยังเดี้ยงเลยครับ

ขอบคุณมากครับ เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยครับ ผมคงต้องเริ่มดูแลเกียร์ให้ดีกว่าเดิมละครับ



tom46

เรื่องเกียร์ลองสอบถามที่ พรหมประสิทธิ์ ตรงพระราม 9 ดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN