ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)  (อ่าน 5061 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
มีแผนจะถอยรถใหม่ในอีก 4-6 เดือนข้างหน้า โจทย์คือคันเล็กแต่คล่องตัว ประหยัดนํ้ามัน NVHตํ่าๆ ตีนต้น 0-80 ไวๆหน่อย หวยเลยลงมากับรถ Hybrid ต่างๆ ในงบ 800,000-850,000

ตอนนี้มองๆ City E HEV ไว้เพราะชอบความแพรวพราวและอุปกรณ์ครบมากๆ ลองไปถามศูนย์ได้โปรดอก 1.59 (ดาวน์ 40%) ส่วนลด 30,000 แถมประกันกับฟิลม์
พอมาเทียบๆราคาดูจะเจอ Kick E power S(รวมส่วนลด), CX3 Base, Base+ (มาสด้าเป็นตัวเลือกหลังๆ ยังไม่ได้ไปดูคันจริง เพราะโจทย์อยากได้ Hybrid ครับ แต่เข้ามาได้เพราะคันเล็กกับคล่องตัว)

ผมใช้รถประมาณ 7-10ปีครับ วิ่งกลางเมืองรถติดหนักๆประมาณ 80% เท้าไม่หนัก แต่ต้องการการตอบสนองไวๆในบางจังหวะ

คําถามครับ :

1.ผมใช้รถประมาณนี้ ระบบ Hybrid จะทนไหวไหมครับ เป็นห่วงตอนหลังหมดประกัน 5 ปีไปแล้ว (ที่บ้านมี Camry HV 2013 ไม่เคยงอแง แต่ยี่ห้ออี่นๆผมยังไม่มั่นใจครับ)
2.Nissan E power จะไปได้แค่ไหนในไทยครับ เห็นพี่ Jimmy บอกว่า Kicks จะไม่มีรุ่นต่อไปแล้ว
3.Mazda CX3 จะยังมีเรี่อยๆไหมครับ หรือจะเลิกแล้ว ผมเห็นคอมเม้นแว้บๆว่าจะเลิกผลิตเร็วๆนี้
4.จะมีรถ Hybrid ในราคาราวๆนี้ออกมาในอีก 6เดือน-1ปีข้างหน้าไหมครับ ผมยังไม่รีบครับ
5.รถเก่าๆอายุ 10กว่าปีจะปล่อยยากไหมครับ (G8 2010 กระทู้ก่อนที่บอกเกียร์พัง ไปให้ Speedway ดู ช่างเทสแล้วบอกเกียร์ไม่พัง ลองล้างลิ้นแล้วหายซะงั้น)
6.หรือผมเลือกพวก 1.0turbo ก็เพียงพอครับ? เพราะรู้สึกว่าพวก cvt จะอั้นในความเร็วตํ่าๆ

ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2021, 17:09:06 โดย เป็นงงเลยดิ »

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2021, 18:09:14 »
1.ผมใช้รถประมาณนี้ ระบบ Hybrid จะทนไหวไหมครับ เป็นห่วงตอนหลังหมดประกัน 5 ปีไปแล้ว
- ถ้าตามหลักความเป็นจริง รถยนต์ Hybrid มันมีค่าดูแลระบบ Hybrid เพิ่มขึ้นมาอยู่แล้วครับ แต่ระบบ Hybrid ก็ไม่ได้เสียง่ายๆ โดยเฉพาะ Hybrid ของ Toyota ซึ่งถือว่าทนทานมากครับ หลายคันวิ่งไป 10 ปี เปลี่ยนแค่แบตลูกใหญ่อย่างเดียว แต่ถ้าอยากสบายใจจริงๆ ใช้เครื่อง 1.0T ก็เหลือเฟือแล้วครับ

2.Nissan E power จะไปได้แค่ไหนในไทยครับ เห็นพี่ Jimmy บอกว่า Kicks จะไม่มีรุ่นต่อไปแล้ว
- แนวโน้มในอนาคตของค่ายนี้คาดเดาได้ยากครับ ไม่รู้ว่าจะเอาระบบ e-power ใส่รถรุ่นอื่นมาขายในไทยด้วยรึเปล่า ต้องรอดูกันยาวๆ

3.Mazda CX3 จะยังมีเรี่อยๆไหมครับ หรือจะเลิกแล้ว ผมเห็นคอมเม้นแว้บๆว่าจะเลิกผลิตเร็วๆนี้
- จริงๆ CX3 แทบจะถูกแทนที่ด้วย CX-30 ไปแล้วครับ แต่จะขายไปอีกนานแค่ไหนนั้นก็ต้องรอดูกันอีกทีครับ

4.จะมีรถ Hybrid ในราคาราวๆนี้ออกมาในอีก 6เดือน-1ปีข้างหน้าไหมครับ ผมยังไม่รีบครับ
- อนาคตไม่มีใครฟันธงได้ 100% แต่เท่าที่ดูค่ายรถยนต์จะมาแนว Downsizing ขนาดเครื่องยนต์ และ พ่วงเทอร์โบมากกว่าครับ อีกอย่างนึงคนส่วนใหญ่ยังให้ความมั่นใจรถยนต์พ่วงเทอร์โบ มากกว่ารถยนต์ Hybrid ครับ

5.รถเก่าๆอายุ 10กว่าปีจะปล่อยยากไหมครับ (G8 2010 กระทู้ก่อนที่บอกเกียร์พัง ไปให้ Speedway ดู ช่างเทสแล้วบอกเกียร์ไม่พัง ลองล้างลิ้นแล้วหายซะงั้น)
- รถเก่าปล่อยไม่ยากครับถ้าเป็นรถยี่ห้อเจ้าตลาดอย่าง Toyota, Honda ซื้อง่ายขายคล่องตลอดครับ ซึ่งเต็นท์ก็จะตีราคาตามสภาพรถครับ เพราะต้องเก็บงานทำต่อก่อนที่จะเอามาขาย แต่ถ้าเป็นรถยนต์ Hybrid ราคาก็จะหายไปเยอะหน่อยครับ ปีที่แล้วบ้านผมพึ่งปล่อย Camry ACV30 (17 ปี) กับ Yaris โฉมแรก (13 ปี) ทุกเต็นท์รับซื้อครับ

6.หรือผมเลือกพวก 1.0turbo ก็เพียงพอครับ? เพราะรู้สึกว่าพวก cvt จะอั้นในความเร็วตํ่าๆ
- ถ้าใช้งานในเมืองเป็นหลัก เจอรถติดทุกวัน ผมมองว่า 1.0T ก็เหลือเฟือแล้วครับ ขายต่อราคาก็ไม่ร่วงหนักด้วยครับ ใช้ 7-10 ปี ค่าดูแลน่าจะถูกกว่ารถยนต์ Hybrid เก็บเงินส่วนต่างไว้เป็นค่าเซอร์วิส เติมน้ำมัน ซื้อประกัน ดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2021, 18:23:50 โดย BN` »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2021, 18:11:38 »
จริงๆ City eHEV ตอบโจทย์คุณได้เกือบหมดเลยนะ ยกเว้น NVH ต่ำๆ นี่แหละ
CX-3 ไม่ประหยัดเลยครับ อย่าหาเลือกมา ส่วนจะเลิกผลิตมั้ยยังตอบยาก เพราะแผนที่มันถูกผลิตต่อนี่ก็เป็นผลพวงมาจากการมาของ CX-30 นี่แหละ

e power ซื้อไปแล้วไม่ต้องห่วงครับ การ support ด้านอะไหล่ก็ยังคงมีให้จาก NMT อยู่แล้วยาวๆ ยันสิบปี การจะเอารถรุ่นนึงมาขายเค้าวางแผนส่วนนี้ไว้แล้วครับ
ต่อให้อนาคตเลิกขาย Kicks ตรงนี้ก็ไม่มีผล มีผลแค่อะไหล่ทางเลือกด้านนอกที่อาจจะต้องพึ่งพาของที่มาจากญี่ปุ่นมากขึ้นเท่านั้นครับ

และเชื่อผมเถอะ หลังจากนี้นิสสันจะเอา e power เข้ามาขายอีกแน่นอน แม้จะไม่ใช่ในรูปแบบ Kicks ก็ตาม
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2021, 18:22:03 »
1.ผมใช้รถประมาณนี้ ระบบ Hybrid จะทนไหวไหมครับ เป็นห่วงตอนหลังหมดประกัน 5 ปีไปแล้ว
- ถ้าตามหลักความเป็นจริง รถยนต์ Hybrid มันมีค่าดูแลระบบ Hybrid เพิ่มขึ้นมาอยู่แล้วครับ แต่ระบบ Hybrid ก็ไม่ได้เสียง่ายๆ โดยเฉพาะ Hybrid ของ Toyota ซึ่งถือว่าทนทานมากครับ หลายคันวิ่งไป 10 ปี เปลี่ยนแค่แบตลูกใหญ่อย่างเดียว แต่ถ้าอยากสบายใจจริงๆ ใช้เครื่อง 1.0T ก็เหลือเฟือแล้วครับ

2.Nissan E power จะไปได้แค่ไหนในไทยครับ เห็นพี่ Jimmy บอกว่า Kicks จะไม่มีรุ่นต่อไปแล้ว
- แนวโน้มในอนาคตของค่ายนี้คาดเดาได้ยากครับ ไม่รู้ว่าจะเอาระบบ e-power ใส่รถรุ่นอื่นมาขายในไทยด้วยรึเปล่า ต้องรอดูกันยาวๆ

3.Mazda CX3 จะยังมีเรี่อยๆไหมครับ หรือจะเลิกแล้ว ผมเห็นคอมเม้นแว้บๆว่าจะเลิกผลิตเร็วๆนี้
- จริงๆ CX3 แทบจะถูกแทนที่ด้วย CX-30 ไปแล้วครับ แต่จะขายไปอีกนานแค่ไหนนั้นก็ต้องรอดูกันอีกทีครับ

4.จะมีรถ Hybrid ในราคาราวๆนี้ออกมาในอีก 6เดือน-1ปีข้างหน้าไหมครับ ผมยังไม่รีบครับ
- อนาคตไม่มีใครฟันธงได้ 100% แต่เท่าที่ดูค่ายรถยนต์จะมาแนว Downsizing ขนาดเครื่องยนต์ และ พ่วงเทอร์โบมากกว่าครับ อีกอย่างนึงคนส่วนใหญ่ยังให้ความมั่นใจรถยนต์พ่วงเทอร์โบ มากกว่ารถยนต์ Hybrid ครับ

5.รถเก่าๆอายุ 10กว่าปีจะปล่อยยากไหมครับ (G8 2010 กระทู้ก่อนที่บอกเกียร์พัง ไปให้ Speedway ดู ช่างเทสแล้วบอกเกียร์ไม่พัง ลองล้างลิ้นแล้วหายซะงั้น)
- รถเก่าปล่อยไม่ยากครับถ้าเป็นรถยี่ห้อเจ้าตลาดอย่าง Toyota, Honda ซื้อง่ายขายคล่องตลอดครับ ซึ่งเต็นท์ก็จะตีราคาตามสภาพรถครับ เพราะต้องเก็บงานทำต่อก่อนที่จะเอามาขาย แต่ถ้าเป็นรถยนต์ Hybrid ราคาก็จะหายไปเยอะหน่อยครับ ปีที่แล้วบ้านผมพึ่งปล่อย Camry ACV30 (17 ปี) กับ Yaris โฉมแรก (13 ปี) ทุกเต็นท์รับซื้อครับ

6.หรือผมเลือกพวก 1.0turbo ก็เพียงพอครับ? เพราะรู้สึกว่าพวก cvt จะอั้นในความเร็วตํ่าๆ
- ถ้าใช้งานในเมืองเป็นหลัก เจอรถติดทุกวัน ผมมองว่า 1.0T ก็เหลือเฟือแล้วครับ ขายต่อราคาก็ไม่ร่วงหนักด้วยครับ ใช้ 7-10 ปี ค่าดูแลน่าจะถูกกว่ารถยนต์ Hybrid เก็บเงินส่วนต่างไว้เป็นค่าเซอร์วิส เติมน้ำมัน ซื้อประกัน ดีกว่าครับ

ละเอียดและเป็นประโยชน์มากครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2021, 18:23:52 »
จริงๆ City eHEV ตอบโจทย์คุณได้เกือบหมดเลยนะ ยกเว้น NVH ต่ำๆ นี่แหละ
CX-3 ไม่ประหยัดเลยครับ อย่าหาเลือกมา ส่วนจะเลิกผลิตมั้ยยังตอบยาก เพราะแผนที่มันถูกผลิตต่อนี่ก็เป็นผลพวงมาจากการมาของ CX-30 นี่แหละ

e power ซื้อไปแล้วไม่ต้องห่วงครับ การ support ด้านอะไหล่ก็ยังคงมีให้จาก NMT อยู่แล้วยาวๆ ยันสิบปี การจะเอารถรุ่นนึงมาขายเค้าวางแผนส่วนนี้ไว้แล้วครับ
ต่อให้อนาคตเลิกขาย Kicks ตรงนี้ก็ไม่มีผล มีผลแค่อะไหล่ทางเลือกด้านนอกที่อาจจะต้องพึ่งพาของที่มาจากญี่ปุ่นมากขึ้นเท่านั้นครับ

และเชื่อผมเถอะ หลังจากนี้นิสสันจะเอา e power เข้ามาขายอีกแน่นอน แม้จะไม่ใช่ในรูปแบบ Kicks ก็ตาม

โอเคครับ CX3ปลิวอย่างไว หลอนรถกินนํ้ามัน :-X

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2021, 18:24:22 »
ถ้าถาม  ผมว่า ซิตี้  ประหยัดกว่า

คิกส์  จะมี ไม่มีต่อ ไม่สำคัญ  เท่าที่ผมใช้มาจัดว่าพอใจ  แรงไม่เท่า ซาบที่ผมใช้มาก่อน  ประหยัดไม่เท่าซิตี้แน่ ๆ  แต่เท่าที่ใช้มา ครบหมื่นโล  อัตราการใช้เชื้อเพลิงเคลื่อนที่ อยู่ที่ 19.0 (ณ เมื่อวาน) 

วิ่งในเมือง รถติดหนัก ๆ วิ่งไม่เกิน สี่ห้าสิบ  คลาน ๆ ตามกัน  25 ขึ้น  วิ่งนอกเมือง  17  ชานเมือง  19     อัตราเร่งพอใจ   ไม่พบปัญหาอะไร  เพียงแต่  ซาบฝุ่นจับหนาไปเลย

  ส่วนคุณแล้วแต่ใจเลยครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2021, 21:28:55 »
City Ehev ครับถ้าโอเคกับภายใน คอนโซลหน้าเอาใจอินเดียมาก นอกนั้นรถน่าใช้ครับ

1. จัดไปครับ Toyota & Honda เป็น hybrid ใช้งานได้ดีครับทนทาน ประสบการณ์ผมและรอบๆตัวของ Honda 3.7 แสนโลก้ไม่มีอะไรพังครับ ของtoyota ก้ทนเช่นกัน

2. ดูจากยอดขายแล้วและแนวทางรถยี่ห้อนี้ในไทยคงจะเหลือแต่ Eco car & ppv & pick up ครับ

3. ไม่ทราบครับ ในไทยเดี๋ยวทำ เดี๋ยวหยุด

4. เท่าที่ดูตอนนี้ไม่มีครับ ในระยะที่ว่า

5. ไม่ยากครับ แต่แน่นอนครับถ้าขายtent ก้โดนกดหน่อย

6. จากการขับของคุณไฮบริดเหมาะกว่าครับ เพราะไม่ได้ขับเร็ว ตัวเทอร์โบเหมาะกับคนขับเอาความเร็วปลายด้วยและเอาไปแต่ง แต่ถ้าเทียบราคากับส่วนต่างค่าน้ำมัน ก้นานครับกว่าจะได้คืน เพราะ 1.0t กินกว่า 1.5hv นิดเดียว แต่รุ่นไฮบริดเข้าเช็คระยะ 6เดือน/10000km นะครับ ไม่เหมือนเทอร์โบที่ต้องมี service a&b แล้วยังเข้า 6เดือน/10000km เหมือนกัน ค่าใช้จ่ายอาจต่างกันไม่มากแต่ที่ต่างคือเวลาครับ ตีเป็นมูลค่าไม่ได้

สรุปผมเชียร์ไฮบริดครับ ถ้าใช้แบบคุณแต่ถ้าจะเอาแรงถึงปลายรุ่นเทอร์โบแน่นอน

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2021, 23:04:51 »
E-Powerมีจุดที่มันน่าใช้ชัดเจน
ในกรณีที่ขับในเมืองที่อัตราเร่งได้ใช้งานมากกว่าตีนปลาย
ได้ทั้งความแรงและประหยัดไปพร้อมๆกัน(เฉพาะในเมืองนะ)

และถึงแม้จะต้องดูแลสองระบบก็จริง
แต่ผมว่าระบบไฮบริดแบบอนุกรมมันน่าจะตรงไปตรงมา
ไม่ซับซ้อนเท่าparallel Hybridของอีก2ค่ายร่วมชาติ
ก็ต้องลุ้นเแากับความทนทานของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าทั้งหลายแหล่ของตัวรถครับ

ส่วนตัวผมว่าE-Powerมันมีความน่าใช้ดีนะ
โดยเฉพาะคนที่ใช้รถในตัวเมืองเป็นหลัก นานๆจะวิ่งไกลระดับ7-800kmสักปีละ2-3หน
ถ้าก่อนหน้านี้Note E-Powerมันเข้ามา ผมคงเป็นลูกค้านิสสันไปแล้ว

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,104
    • อีเมล์
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2021, 23:09:41 »
E.. Power.ไม่ใช่ไม่ดีนะผมว่าแต่วัสดุตกแต่งภายในไม่สมราคา

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 10:49:27 »
อัลเมร่า1.0 ออกตัวมีหน่วงนะครับ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 11:52:15 »
Kicks e-Power กับ City e:HEV ก็คือรถยนต์ไฟฟ้าที่เติมน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาต่ำมากๆเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า (ค่าบำรุงรักษาถูกกว่ารถ Hybrid) ให้ Feel ในการขับขี่เหมือนรถยนต์ไฟฟ้า

มีแผนจะถอยรถใหม่ในอีก 4-6 เดือนข้างหน้า โจทย์คือคันเล็กแต่คล่องตัว ประหยัดนํ้ามัน NVHตํ่าๆ ตีนต้น 0-80 ไวๆหน่อย หวยเลยลงมากับรถ Hybrid ต่างๆ ในงบ 800,000-850,000

ตอนนี้มองๆ City E HEV ไว้เพราะชอบความแพรวพราวและอุปกรณ์ครบมากๆ ลองไปถามศูนย์ได้โปรดอก 1.59 (ดาวน์ 40%) ส่วนลด 30,000 แถมประกันกับฟิลม์
พอมาเทียบๆราคาดูจะเจอ Kick E power S(รวมส่วนลด), CX3 Base, Base+ (มาสด้าเป็นตัวเลือกหลังๆ ยังไม่ได้ไปดูคันจริง เพราะโจทย์อยากได้ Hybrid ครับ แต่เข้ามาได้เพราะคันเล็กกับคล่องตัว)

ผมใช้รถประมาณ 7-10ปีครับ วิ่งกลางเมืองรถติดหนักๆประมาณ 80% เท้าไม่หนัก แต่ต้องการการตอบสนองไวๆในบางจังหวะ

คําถามครับ :

1.ผมใช้รถประมาณนี้ ระบบ Hybrid จะทนไหวไหมครับ เป็นห่วงตอนหลังหมดประกัน 5 ปีไปแล้ว (ที่บ้านมี Camry HV 2013 ไม่เคยงอแง แต่ยี่ห้ออี่นๆผมยังไม่มั่นใจครับ)
2.Nissan E power จะไปได้แค่ไหนในไทยครับ เห็นพี่ Jimmy บอกว่า Kicks จะไม่มีรุ่นต่อไปแล้ว
3.Mazda CX3 จะยังมีเรี่อยๆไหมครับ หรือจะเลิกแล้ว ผมเห็นคอมเม้นแว้บๆว่าจะเลิกผลิตเร็วๆนี้
4.จะมีรถ Hybrid ในราคาราวๆนี้ออกมาในอีก 6เดือน-1ปีข้างหน้าไหมครับ ผมยังไม่รีบครับ
5.รถเก่าๆอายุ 10กว่าปีจะปล่อยยากไหมครับ (G8 2010 กระทู้ก่อนที่บอกเกียร์พัง ไปให้ Speedway ดู ช่างเทสแล้วบอกเกียร์ไม่พัง ลองล้างลิ้นแล้วหายซะงั้น)
6.หรือผมเลือกพวก 1.0turbo ก็เพียงพอครับ? เพราะรู้สึกว่าพวก cvt จะอั้นในความเร็วตํ่าๆ

ขอบคุณครับ


ถ้าเทียบแล้ว City e:HEV ตอบโจทย์ได้ดีกว่า ออพชั่นเยอะกว่า ราคาแค่ 839,000 แถมราคาถูกกว่า Kicks e-Power ตัวเริ่มต้นถึง 50,000 (ซึ่ง Kicks e-Power ตัวเริ่มต้น 889,000
คนละเรื่องเลย555555)

ผมตอบแค่บางคำถามครับ

1.ผมใช้รถประมาณนี้ ระบบ Hybrid จะทนไหวไหมครับ เป็นห่วงตอนหลังหมดประกัน 5 ปีไปแล้ว (ที่บ้านมี Camry HV 2013 ไม่เคยงอแง แต่ยี่ห้ออี่นๆผมยังไม่มั่นใจครับ)

ตอบ= City e:HEV ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่าระบบ Hybrid บำรุงรักษาไม่จุกจิก (เหมือนรถยนต์ EV 100%)
ซ่อมง่ายกว่าเครื่องยนต์เบนซินหรือเครื่องยนต์ดีเซล (แถมซ่อมง่ายกว่า City 1.0 Turbo)

4.จะมีรถ Hybrid ในราคาราวๆนี้ออกมาในอีก 6เดือน-1ปีข้างหน้าไหมครับ ผมยังไม่รีบครับ

ตอบ= น่าจะมีครับ แต่ส่วนมากน่าจะเปิดตัว Plug-in Hybrid กับ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในช่วงปีหน้าครับ แต่ราคาต่ำกว่า 900,000 มีให้เห็นแน่นอน (มีข่าวลือว่า MG อาจจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเท่า MG3)

6.หรือผมเลือกพวก 1.0turbo ก็เพียงพอครับ? เพราะรู้สึกว่าพวก cvt จะอั้นในความเร็วตํ่าๆ

ตอบ= City e:HEV ดีกว่าครับ ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า ปล่อย CO2 ต่ำกว่ารถ Hybrid ให้ Feel ในการขับขี่เหมือนรถยนต์ไฟฟ้า (เพราะช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2021, 12:08:28 โดย Gunther »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,703
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 12:57:28 »
อ้าววว...พี่ข้างบน

e-Power กับ e:HEV นี่บำรุงรักษาเหมือน EV

แล้วพี่ลืมเครื่องยนต์ 1.2L, 1.5L ที่ใช้ปั่นไฟของมันไปแล้วเหรอครับ
มันก็ต้องการการดูแลรักษานะพี่นะ อย่าเผลอลืมเชียว

เพราะทั้ง e-Power และ e:HEV มันคือไฮบริดครับ อย่าไปหลงตาม
โฆษณา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2021, 12:59:00 โดย Symphonic »

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 13:20:40 »
อ้าววว...พี่ข้างบน

e-Power กับ e:HEV นี่บำรุงรักษาเหมือน EV

แล้วพี่ลืมเครื่องยนต์ 1.2L, 1.5L ที่ใช้ปั่นไฟของมันไปแล้วเหรอครับ
มันก็ต้องการการดูแลรักษานะพี่นะ อย่าเผลอลืมเชียว

เพราะทั้ง e-Power และ e:HEV มันคือไฮบริดครับ อย่าไปหลงตาม
โฆษณา

Kicks e-Power กับ City e:HEV ก็คือรถยนต์ไฟฟ้าที่เติมน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาต่ำมากๆเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า (ค่าบำรุงรักษาถูกกว่ารถ Hybrid) ให้ Feel ในการขับขี่เหมือนรถยนต์ไฟฟ้า

มีแผนจะถอยรถใหม่ในอีก 4-6 เดือนข้างหน้า โจทย์คือคันเล็กแต่คล่องตัว ประหยัดนํ้ามัน NVHตํ่าๆ ตีนต้น 0-80 ไวๆหน่อย หวยเลยลงมากับรถ Hybrid ต่างๆ ในงบ 800,000-850,000

ตอนนี้มองๆ City E HEV ไว้เพราะชอบความแพรวพราวและอุปกรณ์ครบมากๆ ลองไปถามศูนย์ได้โปรดอก 1.59 (ดาวน์ 40%) ส่วนลด 30,000 แถมประกันกับฟิลม์
พอมาเทียบๆราคาดูจะเจอ Kick E power S(รวมส่วนลด), CX3 Base, Base+ (มาสด้าเป็นตัวเลือกหลังๆ ยังไม่ได้ไปดูคันจริง เพราะโจทย์อยากได้ Hybrid ครับ แต่เข้ามาได้เพราะคันเล็กกับคล่องตัว)

ผมใช้รถประมาณ 7-10ปีครับ วิ่งกลางเมืองรถติดหนักๆประมาณ 80% เท้าไม่หนัก แต่ต้องการการตอบสนองไวๆในบางจังหวะ

คําถามครับ :

1.ผมใช้รถประมาณนี้ ระบบ Hybrid จะทนไหวไหมครับ เป็นห่วงตอนหลังหมดประกัน 5 ปีไปแล้ว (ที่บ้านมี Camry HV 2013 ไม่เคยงอแง แต่ยี่ห้ออี่นๆผมยังไม่มั่นใจครับ)
2.Nissan E power จะไปได้แค่ไหนในไทยครับ เห็นพี่ Jimmy บอกว่า Kicks จะไม่มีรุ่นต่อไปแล้ว
3.Mazda CX3 จะยังมีเรี่อยๆไหมครับ หรือจะเลิกแล้ว ผมเห็นคอมเม้นแว้บๆว่าจะเลิกผลิตเร็วๆนี้
4.จะมีรถ Hybrid ในราคาราวๆนี้ออกมาในอีก 6เดือน-1ปีข้างหน้าไหมครับ ผมยังไม่รีบครับ
5.รถเก่าๆอายุ 10กว่าปีจะปล่อยยากไหมครับ (G8 2010 กระทู้ก่อนที่บอกเกียร์พัง ไปให้ Speedway ดู ช่างเทสแล้วบอกเกียร์ไม่พัง ลองล้างลิ้นแล้วหายซะงั้น)
6.หรือผมเลือกพวก 1.0turbo ก็เพียงพอครับ? เพราะรู้สึกว่าพวก cvt จะอั้นในความเร็วตํ่าๆ

ขอบคุณครับ


ถ้าเทียบแล้ว City e:HEV ตอบโจทย์ได้ดีกว่า ออพชั่นเยอะกว่า ราคาแค่ 839,000 แถมราคาถูกกว่า Kicks e-Power ตัวเริ่มต้นถึง 50,000 (ซึ่ง Kicks e-Power ตัวเริ่มต้น 889,000
คนละเรื่องเลย555555)

ผมตอบแค่บางคำถามครับ

1.ผมใช้รถประมาณนี้ ระบบ Hybrid จะทนไหวไหมครับ เป็นห่วงตอนหลังหมดประกัน 5 ปีไปแล้ว (ที่บ้านมี Camry HV 2013 ไม่เคยงอแง แต่ยี่ห้ออี่นๆผมยังไม่มั่นใจครับ)

ตอบ= City e:HEV ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่าระบบ Hybrid บำรุงรักษาไม่จุกจิก (เหมือนรถยนต์ EV 100%)
ซ่อมง่ายกว่าเครื่องยนต์เบนซินหรือเครื่องยนต์ดีเซล (แถมซ่อมง่ายกว่า City 1.0 Turbo)

4.จะมีรถ Hybrid ในราคาราวๆนี้ออกมาในอีก 6เดือน-1ปีข้างหน้าไหมครับ ผมยังไม่รีบครับ

ตอบ= น่าจะมีครับ แต่ส่วนมากน่าจะเปิดตัว Plug-in Hybrid กับ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในช่วงปีหน้าครับ แต่ราคาต่ำกว่า 900,000 มีให้เห็นแน่นอน (มีข่าวลือว่า MG อาจจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเท่า MG3)

6.หรือผมเลือกพวก 1.0turbo ก็เพียงพอครับ? เพราะรู้สึกว่าพวก cvt จะอั้นในความเร็วตํ่าๆ

ตอบ= City e:HEV ดีกว่าครับ ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า ปล่อย CO2 ต่ำกว่ารถ Hybrid ให้ Feel ในการขับขี่เหมือนรถยนต์ไฟฟ้า (เพราะช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าครับ)

เพิ่มอีกอย่างหนึ่ง

Nissan Kicks e-Power ใช้เครื่องยนต์ 1.2L ที่ใช้ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่
Honda City e:HEV ใช้เครื่องยนต์ 1.5L (ซึ่งใหญ่กว่า) ที่ใช้ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่เหมือนกัน

e-Power กับ e:HEV ก็คือ Hybrid ที่บำรุงรักษาง่ายกว่า Hybrid ทั่วไป และ Plug-in Hybrid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2021, 13:22:52 โดย Gunther »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 14:13:20 »
ผมเคยบอกมาหลายเดือนแล้วว่าปี 2022 mazda ไทยจะมี mild hybrid

และพี่จิมก็มาตอกย้ำสัปดาห์​ที่แล้วว่าสิ้นปีนี้ถ้าไม่เลื่อนเจอกัน cx-30 sky-x mild hybrid

และเชื่อว่าปี 2022 พวกที่ใช้เครื่อง sky2.0 อย่าง mazda3 cx5 ก็คงได้แบบ cx-30

----------

ส่วนเรื่อง e-hev กับ e-power จากข้อมูลที่ศึกษาพบว่า e-hev​ดีกว่าเพราะ ให้เครื่องล้วนแก้ปัญหาในทางยาว
แต่จากการขับจริง มอเตอร์ e-power​ ให้กำลังในทุกย่านความเร็วดีกว่า ต้นก็ดึงกว่าได้ฟิว EV จริงๆกว่า ปลายก็ยังมีกำลังกว่า e-hev อย่างเห็นได้ชัด

คือ e-hev ต้นก็กิน 1.0turbo ไม่เท่าไหร่แต่ปลายหมดหดหาย ในค่ายเดียวกันไป 1.0turboเลย

แต่จุดแข็งของ e-hev ในการใช้งานจริงคือประหยัดจริง จะในจะนอก จะติดจะอัดเต็ม ตัวเลขประหยัดดีมากๆ ส่วน e-power ตัวเลขประหยัดเฉพาะในเมือง กับคนไม่กดยับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2021, 14:26:39 โดย U9WS »

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
    • อีเมล์
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 15:09:01 »
3.Mazda CX3 จะยังมีเรี่อยๆไหมครับ หรือจะเลิกแล้ว ผมเห็นคอมเม้นแว้บๆว่าจะเลิกผลิตเร็วๆนี้

มาสิ มันจะมาหลัง new 2 ราวครึ่งปี  ใครบอกcx30มาแทนนี่มั่ว  รถคนละ seg นิว2ยังไม่เกิดนิวcx3จะคลอดได้ไงรถมันใช้พื้นฐานร่วมกัน

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 15:22:19 »
ถ้าไว้ใจ HV พี่โต Altis HV ตัวเริ่มต้นน่าจะได้นะครับ คือตอนผมซื้อ ผมได้ส่วนลด 60k ซึ่งทำให้ราคามันลงมาระดับเลข 8xxk แล้ว
แต่สุดท้ายผมก็ขยับไปเอาตัวกลางแทน เพราะเห็นว่าไหนๆ ก็ลดขนาดนี้แล้ว

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 16:41:43 »
3.Mazda CX3 จะยังมีเรี่อยๆไหมครับ หรือจะเลิกแล้ว ผมเห็นคอมเม้นแว้บๆว่าจะเลิกผลิตเร็วๆนี้

มาสิ มันจะมาหลัง new 2 ราวครึ่งปี  ใครบอกcx30มาแทนนี่มั่ว  รถคนละ seg นิว2ยังไม่เกิดนิวcx3จะคลอดได้ไงรถมันใช้พื้นฐานร่วมกัน

ถูกแต่ไม่หมดครับ

มี Gen ต่อไปก็จริงแต่ในไทยจะลากไปอีกซักพักก่อนเลิกผลิตแน่

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 19:39:48 »
ผมมองว่าอนาคตมืดมนนะสำหรับประเทศไทย  มันไม่สอดคล้องการใช้งานแบบไฮบริดโตโยต้าที่  ขับรถทุกทิศทั่วไทย ขับทางไกลกัน ไม่ได้ขับแต่ในเมืองที่ความเร็วที่40-50หยุดๆจอด  ทำให้อัตราสิ้นเปลืองไม่มีความประหยัดแถมตีนปลายเหี่ยวกว่ารถน้ำมันหรือไฮบริดโตโยต้าที่มีเครื่องยนต์และเกียร์ ecvt มาช่วยวิ่ง

ออฟไลน์ namea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2021, 21:52:09 »
10ปี คนคุ้นชิน ระบบไฟฟ้ามากขึ้น รถเครื่องยนต์ปกติอาจจะราคาร่วงหมดก็ได้นะครับใครกล้ารับรอง ภาษีมลพิษรถเก่าอาจฉุดมากกว่าที่หลายคนคาดคิด อนาคตมันเปลี่ยนแปลงเร็วมากอย่าไปยึดติดกับอดีตเลยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2021, 08:26:42 »


หมายถึง จขกท
อยากได้ Kick E power แต่กังวล
ผมแนะนำไป City E-HV ดีกว่า ถูกกว่า ทั้วที่เครื่องยนต์ มาแบบ Hybrid และ  Full option กว่า
แรงและประหยัดกว่า

ออฟไลน์ poochil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2021, 09:29:13 »
ถ้าเป็นผมอยากได้ kick e power ผมจะรอถ้ามี minor change ที่ใช้ แบตเตอร์รี่ที่ใหญ่ขึ้น และปรับปรุงภายในให้ดีขึ้น ถึงราคาจะเพิ่มขึ้น ผมว่าน่าจะขายได้ดีกว่ารุ่นปัจจุบัน

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2021, 10:13:47 »
อ้าววว...พี่ข้างบน

e-Power กับ e:HEV นี่บำรุงรักษาเหมือน EV

แล้วพี่ลืมเครื่องยนต์ 1.2L, 1.5L ที่ใช้ปั่นไฟของมันไปแล้วเหรอครับ
มันก็ต้องการการดูแลรักษานะพี่นะ อย่าเผลอลืมเชียว

เพราะทั้ง e-Power และ e:HEV มันคือไฮบริดครับ อย่าไปหลงตาม
โฆษณา

Kicks e-Power กับ City e:HEV ก็คือรถยนต์ไฟฟ้าที่เติมน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาต่ำมากๆเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า (ค่าบำรุงรักษาถูกกว่ารถ Hybrid) ให้ Feel ในการขับขี่เหมือนรถยนต์ไฟฟ้า

มีแผนจะถอยรถใหม่ในอีก 4-6 เดือนข้างหน้า โจทย์คือคันเล็กแต่คล่องตัว ประหยัดนํ้ามัน NVHตํ่าๆ ตีนต้น 0-80 ไวๆหน่อย หวยเลยลงมากับรถ Hybrid ต่างๆ ในงบ 800,000-850,000

ตอนนี้มองๆ City E HEV ไว้เพราะชอบความแพรวพราวและอุปกรณ์ครบมากๆ ลองไปถามศูนย์ได้โปรดอก 1.59 (ดาวน์ 40%) ส่วนลด 30,000 แถมประกันกับฟิลม์
พอมาเทียบๆราคาดูจะเจอ Kick E power S(รวมส่วนลด), CX3 Base, Base+ (มาสด้าเป็นตัวเลือกหลังๆ ยังไม่ได้ไปดูคันจริง เพราะโจทย์อยากได้ Hybrid ครับ แต่เข้ามาได้เพราะคันเล็กกับคล่องตัว)

ผมใช้รถประมาณ 7-10ปีครับ วิ่งกลางเมืองรถติดหนักๆประมาณ 80% เท้าไม่หนัก แต่ต้องการการตอบสนองไวๆในบางจังหวะ

คําถามครับ :

1.ผมใช้รถประมาณนี้ ระบบ Hybrid จะทนไหวไหมครับ เป็นห่วงตอนหลังหมดประกัน 5 ปีไปแล้ว (ที่บ้านมี Camry HV 2013 ไม่เคยงอแง แต่ยี่ห้ออี่นๆผมยังไม่มั่นใจครับ)
2.Nissan E power จะไปได้แค่ไหนในไทยครับ เห็นพี่ Jimmy บอกว่า Kicks จะไม่มีรุ่นต่อไปแล้ว
3.Mazda CX3 จะยังมีเรี่อยๆไหมครับ หรือจะเลิกแล้ว ผมเห็นคอมเม้นแว้บๆว่าจะเลิกผลิตเร็วๆนี้
4.จะมีรถ Hybrid ในราคาราวๆนี้ออกมาในอีก 6เดือน-1ปีข้างหน้าไหมครับ ผมยังไม่รีบครับ
5.รถเก่าๆอายุ 10กว่าปีจะปล่อยยากไหมครับ (G8 2010 กระทู้ก่อนที่บอกเกียร์พัง ไปให้ Speedway ดู ช่างเทสแล้วบอกเกียร์ไม่พัง ลองล้างลิ้นแล้วหายซะงั้น)
6.หรือผมเลือกพวก 1.0turbo ก็เพียงพอครับ? เพราะรู้สึกว่าพวก cvt จะอั้นในความเร็วตํ่าๆ

ขอบคุณครับ


ถ้าเทียบแล้ว City e:HEV ตอบโจทย์ได้ดีกว่า ออพชั่นเยอะกว่า ราคาแค่ 839,000 แถมราคาถูกกว่า Kicks e-Power ตัวเริ่มต้นถึง 50,000 (ซึ่ง Kicks e-Power ตัวเริ่มต้น 889,000
คนละเรื่องเลย555555)

ผมตอบแค่บางคำถามครับ

1.ผมใช้รถประมาณนี้ ระบบ Hybrid จะทนไหวไหมครับ เป็นห่วงตอนหลังหมดประกัน 5 ปีไปแล้ว (ที่บ้านมี Camry HV 2013 ไม่เคยงอแง แต่ยี่ห้ออี่นๆผมยังไม่มั่นใจครับ)

ตอบ= City e:HEV ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่าระบบ Hybrid บำรุงรักษาไม่จุกจิก (เหมือนรถยนต์ EV 100%)
ซ่อมง่ายกว่าเครื่องยนต์เบนซินหรือเครื่องยนต์ดีเซล (แถมซ่อมง่ายกว่า City 1.0 Turbo)

4.จะมีรถ Hybrid ในราคาราวๆนี้ออกมาในอีก 6เดือน-1ปีข้างหน้าไหมครับ ผมยังไม่รีบครับ

ตอบ= น่าจะมีครับ แต่ส่วนมากน่าจะเปิดตัว Plug-in Hybrid กับ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในช่วงปีหน้าครับ แต่ราคาต่ำกว่า 900,000 มีให้เห็นแน่นอน (มีข่าวลือว่า MG อาจจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเท่า MG3)

6.หรือผมเลือกพวก 1.0turbo ก็เพียงพอครับ? เพราะรู้สึกว่าพวก cvt จะอั้นในความเร็วตํ่าๆ

ตอบ= City e:HEV ดีกว่าครับ ค่าบำรุงรักษาถูกกว่า ปล่อย CO2 ต่ำกว่ารถ Hybrid ให้ Feel ในการขับขี่เหมือนรถยนต์ไฟฟ้า (เพราะช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าครับ)

เพิ่มอีกอย่างหนึ่ง

Nissan Kicks e-Power ใช้เครื่องยนต์ 1.2L ที่ใช้ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่
Honda City e:HEV ใช้เครื่องยนต์ 1.5L (ซึ่งใหญ่กว่า) ที่ใช้ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่เหมือนกัน

e-Power กับ e:HEV ก็คือ Hybrid ที่บำรุงรักษาง่ายกว่า Hybrid ทั่วไป และ Plug-in Hybrid
มันบำรุงรักษาง่ายกว่า hybrid ตรงไหน มันก็hybrid เหมือนกัน ดูแลก็เหมือนกัน ไม่ได้ง่ายกว่าหรือยากกว่ากันหรอก  เข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก หมื่นโลเหมือนกัน  เกียร์ก็คือชุดมอเตอร์ มีให้ถ่ายน้ำมันเกียร์เหมือนกัน kick ไม่มีเกียร์ก็จริง แต่มีให้ถ่ายน้ำมันเกียร์นะ  (น่่าจะเป็นนหล่อลื่นชุดขับล้อ) ระบบ hybrid จริงแทบไม่ต้องดูแลอะไรเลย  รถhybrid Toyota ไม่เห็นต้องทำอะไรเลย  ค่าใช้จ่ายเช็คระยะ ก็พอๆกับรถน้ำมันปกติ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2021, 10:42:55 »


E-HEV ไม่ใช่ระบบ E power มันก็ Hybrid จะบ้าตาย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,403
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2021, 21:00:09 »
E.. Power.ไม่ใช่ไม่ดีนะผมว่าแต่วัสดุตกแต่งภายในไม่สมราคา

+1

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2021, 11:52:42 »

มันบำรุงรักษาง่ายกว่า hybrid ตรงไหน มันก็hybrid เหมือนกัน ดูแลก็เหมือนกัน ไม่ได้ง่ายกว่าหรือยากกว่ากันหรอก  เข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก หมื่นโลเหมือนกัน  เกียร์ก็คือชุดมอเตอร์ มีให้ถ่ายน้ำมันเกียร์เหมือนกัน kick ไม่มีเกียร์ก็จริง แต่มีให้ถ่ายน้ำมันเกียร์นะ  (น่่าจะเป็นนหล่อลื่นชุดขับล้อ) ระบบ hybrid จริงแทบไม่ต้องดูแลอะไรเลย  รถhybrid Toyota ไม่เห็นต้องทำอะไรเลย  ค่าใช้จ่ายเช็คระยะ ก็พอๆกับรถน้ำมันปกติ

ผมก็ว่างั้นละ การบำรุงรักษาแทบไม่ต่างกะ Hybrid ทั่วไปเพราะมันคือไฮบริต
ส่วน ของ Toyota กับ Honda แค่มี ชุด เกียร์ ครัช เสริม แยกการทำงาน เครื่องยนต์เข้าไปด้วย แทบไม่ต้องบำรุงรักษาเพิ่มอะไรเลย ในชุดเกียร์นั้น

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: ระบบ E power จะมีอนาคตไหมครับ? (CityHV, Kicks S, CX3 Base, Base+)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2021, 12:50:50 »

มันบำรุงรักษาง่ายกว่า hybrid ตรงไหน มันก็hybrid เหมือนกัน ดูแลก็เหมือนกัน ไม่ได้ง่ายกว่าหรือยากกว่ากันหรอก  เข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก หมื่นโลเหมือนกัน  เกียร์ก็คือชุดมอเตอร์ มีให้ถ่ายน้ำมันเกียร์เหมือนกัน kick ไม่มีเกียร์ก็จริง แต่มีให้ถ่ายน้ำมันเกียร์นะ  (น่่าจะเป็นนหล่อลื่นชุดขับล้อ) ระบบ hybrid จริงแทบไม่ต้องดูแลอะไรเลย  รถhybrid Toyota ไม่เห็นต้องทำอะไรเลย  ค่าใช้จ่ายเช็คระยะ ก็พอๆกับรถน้ำมันปกติ

ผมก็ว่างั้นละ การบำรุงรักษาแทบไม่ต่างกะ Hybrid ทั่วไปเพราะมันคือไฮบริต
ส่วน ของ Toyota กับ Honda แค่มี ชุด เกียร์ ครัช เสริม แยกการทำงาน เครื่องยนต์เข้าไปด้วย แทบไม่ต้องบำรุงรักษาเพิ่มอะไรเลย ในชุดเกียร์นั้น

ถ้างั้นระบบของ ฮอนด้า ก็น่าจะดีสุดจริงๆ ครับ ดูง่ายพอสมควร และประหยัดที่สุดครับ