ผู้เขียน หัวข้อ: full review : Volvo XC60 T8 AWD recharge MY2021  (อ่าน 34273 ครั้ง)

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
Re: full review : Volvo XC60 T8 AWD recharge MY2021
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2021, 22:01:06 »

Ambient light สู้ Brand อื่นไม่ได้จริงๆ แต่อ่านจากหลายๆรีวิวเขาบอกว่ารถ Swedish จะตกแต่งแบบเรียบๆ ไม่ชอบแสงสี (ไม่รู้แก้ตัวรึเปล่า 555)
ใน Benz ผมเปลี่ยนสี Ambient light ทุกเดือนเลยครับ


อันนี้ผมว่าแก้ตัวแน่ๆ 55 ผมชอบไฟของเบนซ์มากเหมือนกันครับ เปลี่ยนได้สะใจมาก


เวลาขับทางไกลผมขอแนะนำให้ลองตั้งสถานที่ปลายทางใน navi ของรถดู แล้วขับในโหมด Hybrid ระบบจะจัดการใช้ไฟฟ้าเพื่อให้ไฟไปหมดช่วงใกล้ๆ
ถึงปลายทางพอดี ถ้าขึ้นทางด่วนหรือขับทางหลวงเส้นใหญ่ๆ ระบบจะตัดไปใช้เครื่องยนต์ทันที พอเข้าถนนเล็กๆ หรือซอยจะกลับมาตัดใช้ไฟฟ้าล้วนให้เอง
โดยที่เราไม่ต้องไปกดเปิดๆ ปิดๆ ปุ่ม hold แล้วอัตราสิ้นเปลืองก็ค่อนข้างดีด้วยครับ

โอ้ว อันนี้น่าสนใจมากครับ เดี๋ยวลองดูครับ ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณครับ ละเอียดยิบเลย

มันหาอ่านละเอียดๆยากมากๆเหมือนกันครับ เลยจัดให้แบบเต็มที่ ผมเขียนอยู่เป็นอาทิตย์เลยครับ 55

เบรกผมชินละ inscription
แต่ลองขับเร็วเกิน 180 มันจะหวิวๆหน่อย

ตอนเร็วๆนี่เหมือนจะเอาไม่อยู่จริงๆครับ ตอนนี้แอบมองๆเรื่องอัพเกรดเบรคอยู่เหมือนกัน ช่วงล่างด้วย แหะๆ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: full review : Volvo XC60 T8 AWD recharge MY2021
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2021, 10:36:47 »
จากคนใช้ XC90 D5 Y2020 (ถุงลมนะครับ)
1. เรื่อง Mood Light ผมมี G30 อีกคัน ตัว Mood light ของ Volvo นี้โง่มากและจริงๆมีหรือไม่มี แทบไม่ต่าง ยิ่งภายในดำด้วย มองไม่ค่อยออกครับ ไม่เข้าใจทำไมทำให้มันดีกว่านี้ไม่ได้.

2. เรื่องช่วงล่าง/เบรค ตอนผลลองก่อนซื้อ ได้ลองตัว T8 ช่วงล่างถึงจะปรับแข็งสุด ก็ยังไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่ก็พอได้ในความที่รถมันใหญ่. เรื่องเบรคเหมือนกันครับ T8 นี้เบรคหวิวๆครับ น่าจะเป็นเพราะรถ Plug-in หรือเปล่าไม่แน่ใจ กดแล้วมันน่าทิ่ม แต่ตอนลองก็คาดไว้แล้วครับ พอคันจริงที่ซื้อเป็น D5 คนละเรื่องเลยครับ เบรคแบบรถปรกติ ควบคุมดีมาก.

หลักเลยแล้วก็ Happy ครับ ซื้อ Volvo เพราะระบบความปลอดภัย และ Option ที่มักจะมีมากกว่าคู่แข่งเสมอ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: full review : Volvo XC60 T8 AWD recharge MY2021
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2021, 11:16:25 »
น่าสนใจมากๆครับ XC60 Recharge T8 นี่แรงสุดๆ 400hp+++ แถม Plug-in Hybrid ซ่อมง่ายที่สุด
ไม่จุกจิกเหมือน Benz BMW MG Mitsubishi ที่ใช้ระบบ Plug-in Hybrid

แต่คันนี้ใช้ไปนานๆ คุ้มเหมือน Toyota แน่นอนสำหรับ Volvo XC60 T8 AWD Recharge

ออฟไลน์ inapatt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • Inflow Media
    • อีเมล์
Re: full review : Volvo XC60 T8 AWD recharge MY2021
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2021, 13:02:57 »
เบรคแบบเผื่อ Regen ทำให้หวิวแหละครับ

ส่วนพวงมาลัยคือเบาจริง เบาจนไปขับคันอื่นหนักหมดเลย
perception is reality

TWITTER : @inapattmc

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
Re: full review : Volvo XC60 T8 AWD recharge MY2021
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2021, 14:39:40 »
เบรคแบบเผื่อ Regen ทำให้หวิวแหละครับ

ส่วนพวงมาลัยคือเบาจริง เบาจนไปขับคันอื่นหนักหมดเลย

ผมว่ามันรีเจนกลับมาได้น้อยมากเลยครับ

เมื่อวานลองกดชาร์จขณะขับทางไกล วิ่งไป 49 โล ได้คืนมา 4 กม.

กด hold ไว้ยังจะดีกว่า 55

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: full review : Volvo XC60 T8 AWD recharge MY2021
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2021, 00:19:09 »
รีวิวละเอียดยิบเลยครับ
เทคนิคนี้ไม่รู้จริงๆครับ ขออนุญาติตามครับอิอิ
ตอนเซลล์มอบรถผมก็ไม่ได้ฟังครับชอบไปมั่วเอา สรุป มั่วได้ไม่หมดครับ555

เรื่ีองเบรกใช้ไปสักพักจะชินเองครับ แต่ปัญหาคือพลังเบรกยังไม่ดีพอถ้าเป็นคนขับเร็ว เพราะรถหนักมากและแรงเครื่องเยอะ

เวลาขับทางไกลผมขอแนะนำให้ลองตั้งสถานที่ปลายทางใน navi ของรถดู แล้วขับในโหมด Hybrid ระบบจะจัดการใช้ไฟฟ้าเพื่อให้ไฟไปหมดช่วงใกล้ๆ ถึงปลายทางพอดี ถ้าขึ้นทางด่วนหรือขับทางหลวงเส้นใหญ่ๆ ระบบจะตัดไปใช้เครื่องยนต์ทันที พอเข้าถนนเล็กๆ หรือซอยจะกลับมาตัดใช้ไฟฟ้าล้วนให้เอง โดยที่เราไม่ต้องไปกดเปิดๆ ปิดๆ ปุ่ม hold แล้วอัตราสิ้นเปลืองก็ค่อนข้างดีด้วยครับ