พี่ๆที่ใช้กระบะฟอร์ดใช้บ้ำมันเครื่องยี้ห้ออะไรกัน

Clint Barton

เอารถเข้าไปเติมน้ำมันแล้วเห็นมีช่องบริการว่างอยู่ พร้อมช่างเลยเข้าไปเปลี่ยนทั้งปั้มหอย ช่างแนะนำเป็น Shell Helix Power 0W-40 แกลอนสีแดง (ครั้งแรกเลยที่เปลี่ยนนอกศูนย์) แต่ราคาแอบสูงอยู่เหมือนกัน เพราะเปลี่ยนกรองน้ำมัน กับกรองอากาศด้วย เบ็คเสร็จรวมแปดพันกว่านิดๆ
อยากทราบว่าปกติแล้วศูนย์ใช้ของยี้ห้ออะไร และพี่ๆที่ใช้ฟอร์ดเปลี่ยนของยี้ห้ออะไรกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2021, 15:50:56 โดย tatalas »



iLLuSion

ศูนย์ใช้น้ำมันสังเคราะห์ของ Castrol 5w-30 เปลี่ยนกรองแอร์ กรองน้ำมันเครื่องด้วย ของเครื่อง 3.2 L ราคารวมค่าแรงแล้ว ประมาณสี่พันกว่าบาท ครับ



mr_jub

บีควิกสังเคราะห์โมบิล1
พร้อมกรองเครื่องสองพันเศษๆๆ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย



Clint Barton

โอ้ว..ราคาต่างกันมากโขเลย ของผม 2.2 Cab XLT จำรุ่นปีรถไม่ได้ แต่ซื้อมาราวปี 2017
สงสัยคงต้องกลับไปเปลี่ยนที่ศูนย์เหมือนเดิมแล้วละ หรือไม่ก็เข้าบีควิก
ไม่ทราบว่า FIT ดีไหมครับ



Fly to dream

เช็คศูนย์น้ำมันเครื่องศูนย์ครับ  ;D

ลองดู Total ก็ได้ครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Auto

8000  สูงมากสำหรับการใช้บริการอู่นอก



CNX

โอ้ว..ราคาต่างกันมากโขเลย ของผม 2.2 Cab XLT จำรุ่นปีรถไม่ได้ แต่ซื้อมาราวปี 2017
สงสัยคงต้องกลับไปเปลี่ยนที่ศูนย์เหมือนเดิมแล้วละ หรือไม่ก็เข้าบีควิก
ไม่ทราบว่า FIT ดีไหมครับ

FIT บริการดีครับ
คุณภาพของของเหลว น้ำมันเครื่อง เบรก เกียร์ ต้องลองสัมผัสเองครับ
ส่วนตัวผม ตอนนี้ใช้รถน้อยมาก เดือนละไม่เกิน1,000km.
น้ำมันเครื่อง ปตท ใช้เกรดกึ่งสังเคราะห์หลักร้อยบาท
น้ำมันเกียร์ ปตท ตัวทดแทน ถูกกว่ายี่ห้อรถหลักร้อยบาท ใช้สลับกับของค่ายรถ 3ปี 100,000km. ไม่มีปัญหาครับ
ผมไปFIT เพราะสะดวก ไม่ต้องจองคิวครับ
จ่ายน้อยลงหลักครั้งละร้อยบาท แค่ไม่มีบริการล้างรถแบบศูนย์
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



Clint Barton

ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับ ปกติรถคันนี้ใช้ส่งของ ใช้งานต่อเดือนประมาณ 2000 กว่ากิโลเมตร ตอนนี้กำลังหาความรู้เรื่องน้ำมันเครื่องประเภท Semi Synthetic, Fully Synthetic ว่าแบบไหนดีกว่ากัน รักษาเครื่องยนต์ดีกว่ากัน
แต่ตอนนี้งงกับเบอร์น้ำมันเครื่องมากกว่าในเรื่องของค่าความหนืดว่าใช้แบบไหนถึงจะเหมาะสม แต่เบื้องต้นคิดว่าจะนำเอาความเห็นของคุณ iLLuSion เป็นตัวตั้งน่าจะดีที่สุดเนื่องจากของศูนย์ใช้เบอร์นี้



a@s

หมดระยะประกัน ผมใช้แต่ mobil 1 turbo ชอบเป็นการส่วนตัว



sharpux21

โดนฟันเละเทะ



bodin

เปลื่ยน นมค เข้า0 ครับ นมค0 Ford ไม่แพง



DiKiBoyZ

เข้าศูนย์ก็ไม่ได้แพงอะไรครับ 8 ลิตร ยัง 3-4 พัน

นอกศูนย์ เห็นขายกัน 8 ลิตร 2 พันปลายๆ - 3 พันต้นๆ ถ้ารวมกรอง และ ค่าแรง ก็ตกประมาณ 4 พันอยู่ดีครับ



madboy

ถ้าเทียบราคาแล้ว ป๋องแดงๆนั่นผมมองว่าไม่น่าใช้ด้วยประการทั้งปวง เพราะต่อให้มันเทพมากๆ เราคงไม่ใช้มันถึง 2-3 หมื่น กม.ได้  ;D

ป๋องแดงเคยใช้กับรถเบนซินเก่าๆอยู่ครับ ก็ลื่น ประหยัดเชื้อเพลิงดีครับ (ใช้ไป 5000 กม. ได้) เทียบกับ บางจากป๋องม่วงๆ F1 แล้วใกล้เคียงกันครับ ประกอบกับรอบที่ผ่านมา ไม่มีโปรโมชั่นราคาให้เร้าใจอะไร เลยใช้บางจากแทน เพราะราคาต่างกันมากโขอยู่  ;D



spciallist

8 พันนี่ถือว่าแพงเลยครับ
ตั้งแต่รถหมดประกันผมก็เข้า Fit Auto เหมือนกันเพราะสะดวกและใกล้บ้าน พวกค่าใช้จ่ายอะไรต่างๆ น้ำมันเครื่อง+กรอง ถึงว่าไม่แพง และเค้ามีบริการเช็กสภาพรถทั่วๆไปเข้าไปดูอาการได้เสมอเลยครับ



peper32

Shell HELIX HX8 5W-30 ดีเซล ผมว่าตัวนี้ก็เพียงพอแล้วครับ พันต้นๆ ได้ซินเทติคเลย สามารถเปลี่ยนถ่ายได้บ่อยขึ้นเครื่องจะได้สะอาด



johnlee

ผมไม่ได้ใช้ยี่ห้อนี้  แต่ นมค.ใช้วาโวลีน  ซินเทติค  คอมมอนเรล  แกลลอนดำ  แค่ 1000 ต้นๆ

ก็ดีมาตลอด  ก่อนหน้า  ใช้ตัว เพาเว่อคอมมอนเรล  มาเป็น10ปี  ก้ดีมาตลอด
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Sinplug

Ford Ranger ปั้มน้ำมันเครื่องเป็นแบบปั้มใบพัด ( Vane Pump ) แนะนำน้ำมันเครื่องเบอร์ 5W-30,10W-30 เหมาะสมกว่าครับ ระยะเปลี่ยนที่เหมาะสมคือไม่เกิน 15,000 Km

https://shp.ee/kismmri

https://www.lazada.co.th/shop/calxco-energy




"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand



Rungroth

everest 3.2 2015 ตอนนี้ใช้ Dexoil Turbo-D 15w-40(semi-syn) + Omega 909 + gms total oil additive รวม ๆ 3600 บาท ครับ
ก่อนหน้านั้นใช้ Motul crdi 5w-40

ลื่นเท้ากว่าเห็น ๆ ประหยัดกว่าด้วยครับ ตอนนี้ 75,xxx กม.ครับ
รอบต่อไปจะลอง Twister Protect F1 Diesel API CJ4/SN 5W40 สังเคราะห์ 100 กรุ๊ป 4+5 เค้าว่างั้น น่าจะลื่นไหลได้ดีครับ



surfacing

rangerผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเชลHX8ที่bqตลอดครับ ราคาถูกกว่าเปลี่ยนที่ปั้มและบริการดีกว่าด้วย