ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า Toyota มีแผนการอะไรมาทวงบัลลัง เก๋งเล็กบ้างครับ  (อ่าน 7623 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


 
พี่โต แป็ก ในรถเก๋งเล็กและกลาง มาหลายกระบวน แล้ว
ยิ่งเจอ Eco car เฟส 2 ของ นิสสันและ ฮอนด้า แย่งยอดยับแบบนี้
ถ้า คุณ เป็น toyota จะ มีแผนอะไรมาครับ

ถ้าเป็นผม ผมก็จะทำ Hybrid  ในยาริสและทำราคาต่ำกว่า City

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
EcoCar ทาง Toyota ไม่ได้เด่น หรือ นำ มาตั้งแต่แรกแล้วครับ เพราะจริงๆ Nissan น่าจะเป็นเจ้าแรกๆ ที่เปิดตลาดนี้มาด้วยซ้ำ

B-Seg น่าจะเป็น Toyota อย่างแท้จริง ที่มากับ Yaris กลมๆ มนๆ สมัยก่อน แต่หลังๆ มาจนถึงทุกวันนี้ ถูก EcoCar มากลืนตรงนี้ไปหมด จน Toyota ลงมาเล่นด้วย พอมาแพง Yaris กับ Vios ออกจากกัน ก็ไม่ได้เด่นเหมือนสมัยเริ่มต้น ที่ Yaris กอดคอกับ Vios สู้กับ City กับ Jazz อีกต่อไป

C-Seg เอง ก็ไม่ได้เด่นอะไรเลย ผมมองว่า ตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา ยังตามมองไฟท้ายอย่าง Civic มาตลอด แซงไม่ได้เคยได้ จะได้แค่ฉาบฉวย บางจังหวะแค่นั้น

แต่ถ้าเป็น D-Seg ยังพอไปได้ สูสีกับ Honda

กระบะ ก็ยังโอเค ตีคู่กับ Isuzu

ถ้า Toyota จะกลับมาเด่นในตลาดรถเล็ก ผมว่า ต้องทำรถให้มีเสน่ห์ น่าจับต้อง มีอะไรๆ มากกว่านี้ มีลูกเล่น ออฟชั่นก็ต้องได้

อย่างแรกเลย คือ หน้าตาต้องได้ ไม่กลมๆ ทื่อๆ เหลี่ยมๆ เพราะกลุ่มวัยที่ใช้รถรุ่นนี้ จะวัยรุ่น นักศึกษา วันเริ่มทำงาน เขาก็อยากได้ของสวยๆ งามๆ หวือหวาๆ หน่อย

อย่างที่สอง ออฟชั่นต้องพอมี แข่งกับตลาดรอง ที่เขาเข็นทุกออฟชั่นออกมาเป้นจุดขาย ดึงลูกค้า

อย่างที่สาม ต้องเอา 1.0T ออกมาเป็นจุดขายบ้าง จะได้ว๊าววหน่อย

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
จริงๆพี่โตใช้เครื่องสันดาบใส่ออฟชั่นดีๆไม่กั๊กลดมาร์จิ้นลงมาสักนิด แค่นี้ก็ขายระเบิดแล้ว รถเขาดีเขาทนดีเฟ็ตน้อยไม่จุกจิกซ่อมง่ายอะไหล่เยอะ คู่แข่งทำแบบนี้ได้มีหรือเปล่า แค่ใส่ออพชั่นดีๆราคางามๆแค่นี้พอแล้ว

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ไม่ทวง และไม่ต้องทวงครับ รอ yaris gen ใหม่เลย
ปั้มของเดิมให้คุ้มๆ ดีกว่า
แล้วไปเปิดตลาดใหม่ ทำ Bseg cross ที่ใช้ชิ้นส่วนร่วมกับ yaris น่าจะสนุกกว่า
ทำแบบเดียวกับ corolla ดูทรงทำยังไงก็สู้ civic ไม่ได้ ก็ไม่ต้องสู้ เปิดตลาดใหม่ไปเลยเป็น cross ได้ยอดเยอะกว่าอีก
ชนะในแต่ละ seg มันไม่สำคัญเท่ายอดขายรวมทั้งหมด ผมคิดแบบนี้นะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ปีหน้าก็ได้เห็น Ecocar ของโตโยต้า คราวนี้ Daihutsu จะเป็นตัวหลักในการทำรถ
รอดูแค่ราคากับหน้าตา

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
รอดูอยู่เหมือนกัน อยากเปลี่ยนรถแล้ว
ขอตัวที่แข่งกับ 1.0 turbo ของ honda ได้หน่อยนะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ภาพของ Toyota มันไปแบบนั้น แล้วเค้าก็ทำตัวแบบนั้นไงครับ

Option ไม่เยอะ ดีไซน์ไม่ฉีก เป็นรถที่อะไรๆก็กลางๆไปซะหมด กลุ่มคนซื้อ ก็จะเป็นกลุ่ม conservative สักหน่อย ครับ

แต่รถ B / C Segement มันเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนเพิ่งเรียนจบ เพิ่งเริ่มทำงาน หรือ เริ่มจะมีตำแหน่ง กำลังสร้างครอบครัว ซึ่งยังวัยรุ่น ยังกล้าต่าง น่ะครับ ... ซึ่งมันตรงกับ HONDA หรือ Mazda พอดี

Mazda อันนี้ สะดุดขาตัวเองไปละ ไม่พูดถึง

Honda กล้าเอาเครื่อง Turbo มาเล่น กล้าโปรโมท ตัวรถหุ่นดี แต่งขึ้น ถูกใจวัยรุ่นเลย แม้จะกั๊ก option แต่วัยรุ่นบอก ไม่สน ยังไงตรูก็แต่งต่ออยู่ละ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เอายาริสปัจจุบันมาลดอ๊อพชัน เอาถุงลมแค่คู่หน้า ระบบช่วยเหลือคงเดิม ใส่เครื่องเสียงธรรมดา กระจกไฟฟ้าคู่หน้า ล้อกระทะขอบ 14 กระจกข้าง+มือจับสีดำ แล้วในราคา 3-4 แสน รับรองผลิตขายแทบไม่ทัน

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ปีหน้าก็ได้เห็น Ecocar ของโตโยต้า คราวนี้ Daihutsu จะเป็นตัวหลักในการทำรถ
รอดูแค่ราคากับหน้าตา

มาก็ดี สำหรับรถเล็ก ค่ายนี้ ผมชอบนะ

โดยเฉพาะชาวหาดใหญ่ กับรถยี่ห้อ Daihutsu คุ้นเคยกันมานานมากครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
เพราะจริงๆเขาไม่ต้องดิ้นรนอะไรก็เป็นเจ้าตลาดได้ครับ เหมือนของหลายๆชิ้น คนทั่วไปไม่ได้สนใจเรื่องรถมากเท่าคนในบอร์ดหรอกครับ

เขามองรถเป็นแค่ Tools ไปจุด A-B ได้โดยที่ไม่ตายกลางทางแค่นี้ก็สบายใจแล้ว ออปชั่นมีแค่พอใช้งานจริงๆ หรูหราเกินไปเจอราคาพุ่งไปเป็นหมื่นก็ไม่เอาแล้ว
เอาง่ายๆก็ได้ครับ อย่างฮอนด้าใส่ออปชั่นนู่นนี่นั่นมาเต็มคันรถ เขาก็ขายกลุ่มที่ชอบอะไรแบบนี้ วัยรุ่นเอย วัยทำงานเอย เป็นต้น
แต่ก็มีกลุ่มนึงที่มองว่า ใส่มาเยอะเดี๋ยวก็มีอะไรให้ซ่อมเยอะ เน้นทนทาน ขอแค่เดินขึ้นรถสตาร์ทติด ขับบรื้นกลับบ้านได้ก็พอใจแล้ว พวกนี้ก็จบที่โตโยต้าเกือบหมดอยู่แล้วครับ

ผมเองถึงแม้จะอยู่ในบอร์ดนี้ตามข่าว แต่ถ้าให้ซื้อรถก็คงจบที่พี่โตเหมือนกัน สาบานตั้งแต่เอา GD เข้ามาในบ้านแล้วว่าจะเป็นฮอนด้าคันสุดท้าย
ไม่ใช่ว่ารถมันไม่ดีนะครับ บอกตามตรง Yaris มันไม่ได้ดีกว่าแม้แต่นิดเดียวในแง่การขับขี่ แต่ที่ผมรับไม่ได้คือชิ้นส่วนเอย สีพ่นเอย พวกนี้เปราะบางมาก
พี่โตจริงๆก็ไม่ใช่ว่าดีกว่าระดับเหนือชั้นอะไร แต่อย่างน้อยๆที่สุดเวลาเดินหาตามร้านซ่อมทั่วไปเขามีอะไหล่ให้ได้ ไม่ต้องขับเป็นสิบๆกิโลหา แค่นี้ก็ได้ใจแล้วครับ

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 577
ผมว่า Toyota เอาต้นทุนไปเพิ่มในฝั่ง after sales มากกว่าครับ ทั้งการบริการ การสต๊อคของ คุณภาพอะไหล่ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าถ้ามีปัญหา เคลมง่าย แถมไม่ค่อยพังซะด้วย นอกจากเคสแจ๊คพ๊อตจริงๆ แต่ก็เคลมง่ายอยู่ดี
ในขณะที่ค่าย M ให้ของแพรวพราว วัสดุดีกว่า แต่บริการหลังการขายก็ตามนั้นครับ ของต้องรอ อะไหล่แพง(ก็เพราะวัสดุเขาพรีเมี่ยม เขาว่างั้น)
แลกกันไปครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
เค้าค้าขาย เอากำไร ครับ

ถ้ามาแค่ยอด แต่ไม่เพิ่ม กำไร เค้าไม่ทำ

โดนแย่งตลาดเค้าก็ไม่สะเทือน แต่คนที่แย่งจะ ยืนยาวแค่ไหน วัดกันไปยาวๆ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ทำรถทรง SUV ครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เค้าค้าขาย เอากำไร ครับ

ถ้ามาแค่ยอด แต่ไม่เพิ่ม กำไร เค้าไม่ทำ

โดนแย่งตลาดเค้าก็ไม่สะเทือน แต่คนที่แย่งจะ ยืนยาวแค่ไหน วัดกันไปยาวๆ

นั่นดิเนอะ ลากขาย โมเดลแซยิด ได้หลักหลายร้อย นี่ กำไร สุดๆๆ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ไปเที่ยวเมื่อปลายปีก่อน รถเช่า เก๋งเล็ก ยังไม่เจอ City Turbo เลย อยากลองเช่าขับดู เจอแต่ Toyota ทั้งนั้น

ลองขับดู มันก็ไม่ได้แย่ ห้องโดยสารกว้างขวาง ขับง่าย ช่วงล่างใช้งานได้เลย ประหยัด Air Bag 7 ลูก

ดังนั้นผมว่า ก็อยู่แบบนี้แหละ มันมีตลาดของเค้าอยู่ แม่บ้านพ่อบ้าน จะหารถไปส่งลูก ไปตลาด ไปห้าง ไปทำงานในเมือง ไม่ซิ่งด้วย Yaris มันก็ตรงงาน

ต้องถามกลับว่า ใช้งานแค่นี้เอาเครื่อง Turbo ไปทำไม

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
ผมล่ะกลับคิดว่า เค้าแค่เสียบัลลังค์แชมป์ไป แต่ไม่เสียกำไรครับ

ดูจากยอดขาย Yaris ปัจจุบัน มันก็สู้ของสดใหม่กว่าได้หมดเลย
แถมตัวเองดูจะคุ้มที่แค่ลงทุน re เปลือกก็ทำยอดขนาดนี้ได้แล้ว
ถามว่าเค้าคิดจะแย่งแชมป์มั้ย เค้าคงคิดแหละ เหมือน Revo ที่ได้ข่าวว่าภายใน TMT ก็คิดหนักเรื่องแย่งยอดจาก D-Max อยู่เหมือนกัน
แต่รถเก๋งตลาดไม่เหมือนกันครับ ลูกค้าเปิดใจอะไรใหม่ๆ ง่ายกว่า
ฐานลูกค้ากลุ่มนี้เค้าต้องมั่นใจในรถจริง ถึงเลือกมา

ถ้าอยากแย่งยอดได้ ก็ต้องกล้าทำมากกว่านี้ครับ
แต่ดูจากสถานการณ์ก็ไม่จำเป็น รถมันก็มีดีและขายตัวมันได้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
เค้าค้าขาย เอากำไร ครับ

ถ้ามาแค่ยอด แต่ไม่เพิ่ม กำไร เค้าไม่ทำ

โดนแย่งตลาดเค้าก็ไม่สะเทือน แต่คนที่แย่งจะ ยืนยาวแค่ไหน วัดกันไปยาวๆ

นั่นดิเนอะ ลากขาย โมเดลแซยิด ได้หลักหลายร้อย นี่ กำไร สุดๆๆ

ทุกวันนี้ yaris+ativ รวมกันขายได้หลัก 3,000 คันต่อเดือน ผมเป็นโตโยต้าผมนั่งยิ้มแล้วล่ะ โมเดลลากขายมานานแต่ยังขายได้ขนาดนี้

ส่วน altis นี่เข็นยังไงก็ไม่ขึ้น ยกเว้นออก camry ตัวล่างๆราคา 1.29 ล้านมาไล่เก็บ civic ตัวท๊อปแทน

ออฟไลน์ Monsterz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
โตโยต้ายังเป็นที่นิยมในไทย อาจจะมีบางรุ่นไม่หวือหวา แต่ก็ไม่ได้แย่ลงครับ ส่วนหนึ่งอาจเพราะคำว่า "รถตลาด" กับ "บริการหลังการขายที่น่าเชื่อถือ" ซึ่งบางคนอาจจะไม่ได้ดูแค่ความสวยงามของรถ แต่เลือกเพราะคุณภาพและความไว้ใจ ยิ่งขายได้ด้วยตัวของมันเอง อาจจะส่งเสริมอัดโฆษณา ซึ่งเป้นการส่งเสริมการขายด้วยอีกวิธีหนึ่ง 

เช่น ถ้าผมจะเลือกโตโยต้า yaris กับมาสด้า 2 อาจจะรู้ว่ามาสด้าการขับขี่ดี วัสดุดูหรู ประหยัดน้ำมันกว่า แรงกว่า แต่พอความคิดยิ่งวัยทำงานเยอะที่พอซื้อรถได้มากกว่า ต้องคิดว่าตัวไหนคุ้มค่ากับเงินที่เราจ่ายไป ก็คือความนิยมดังข้างต้น แค่คำว่า ศูนย์เยอะ บริการดี เอาใจใส่ รวดเร็ว อะไหล่ถูก ก็สามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่มนี้ได้มากพอตัวแล้วครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ขายได้เรื่อยๆแล้วจะไปปรับอะไรเยอะมากมาย  รอโมเดลใหม่มาแล้วค่อยมาสู้ใหม่ก็ได้ 

ขณะที่อีกหลายสนามโตโยต้าออกตัวทิ้งเป็นทุ่ง  สิ้นปีก็ยังยิ้มได้

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
yaris นี่ กำไรจนไม่รู็จะกำไรยังไงแล้วครับ
toyota ก็ได้ที่ 2 ไม่กี่ตลาดนะ
revo ที่ 2
yaris ที่ 2
altis หลุดไป 3
fortuner ที่ 1
commuter ที่ 1
cross ที่ 1
camry ที่ 1.5 ละกัน ไล่กับ accord ชนิดที่ 1 ทั้งคู่
โดยรวมทั้งปีก็อันดับ 1-2 นิครับ
ดูผ่านๆ ยอดขนาดนี้ ที่ว่าวสุดๆมีแค่ altis เอง
ส่วน yaris เด๋วเค้าก็ทำ dnga มาสู้นิ ตอนนี้กำไรสุดๆไปแล้วครับ ลากขายมานานละ (กอ่น city turbo จะมา yaris ก็อันดับ 1 มาก่อนนะ

สรุป แค่รอเปลี่ยนโฉมเอง เด๋วก็กลับมาได้ครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
ในตลาดรถเล็กยอดอาจเป็นที่ 2 แต่กำไรต่อคันผมว่าอันดับ 1 เลย

เพราะ yaris / ativ นี่รถมันมาจากพื้นฐานของ vios ปี 2013

ต้นทุน r&d คืนทุนจนกำไรไปเยอะแล้ว ค่าอะไหล่ ชิ้นส่วนต่างๆจากซัพพลายเออร์ก็กดได้ถูกมากๆ

เพราะงั้นทางผู้บริหารเค้าคงเฉยๆละครับ รอโมเดลใหม่มาค่อยว่ากันอีกที

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
Raize ครับ

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ต้องทำอะไรมากครับ แค่ Sport และ Sport Premium เพิ่มระบบ BSM/RCTA และ เซนเซอร์กะระยะรอบคัน 8 จุด รุ่น Sport Premium เพิ่มพนักวางแขนตรงกลางเบาะหลัง เหมือนเวอร์ชันมาเลย์ รุ่น Sport Premium ยกของ PLAY Sport Premium มาใส่ ราคาเท่าเดิม แค่นั้นครับ อ้อรุ่น Sport เพิ่ม Smart Key ได้ละ งกอยู่ได้ แค่นี้กำไรไม่หายหรอก ได้กำไรไปเยอะละนี่ แต่ยอดขายจะกลับมาที่ 1 ไหมก็คงไม่ สู้รอตัวใหม่ DNGA อาจจะมีหวังมากกว่า ถ้าไม่ตกม้าตายตรงดีไซน์ กับเครื่องยนต์

ส่วนที่ผมห่วงจริง ๆ คือ Corolla ALTIS กับ C-HR มากกว่าครับ
ALTIS เพิ่มภายในสีสว่างมาให้เลือกน่าจะพอช่วยได้ หรือถ้างัดเอา Allion มาได้ ก็เอามาขายในชื่อ Corolla ALLION ในตัวท็อปก็น่าจะดีนะครับ แก้ปัญหาห้องโดยสารไปได้พอสมควร และควรเครื่อง M20A-FKS 2.0Dynamic Force มาลงตัวท็อป ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วจะต้องแชร์กับ CAMRY เหมือนพวกจีนหรือไต้หวันอยู่แล้ว ก็แชร์ทั้ง ALTIS C-HR CROSS ไปด้วยเลย ประหยัดต้นทุนไปได้อีก
C-HR ก็พยายามเข็น MC ออกมา ใส่ออปชันล้นๆไปเลยสิ เช่น Safety Sense 2.5+ กับ ICS, IPA, เบาะไฟฟ้าคู่หน้า ฯลฯ ขายให้กลุ่มลูกค้าที่ชอบออปชันล้นๆ ขายกลุ่มที่ไม่ชอบรถเกลื่อนถนน กลุ่มนี้มีไม่น้อยเลยนะ และวางตัวท็อป 2.0Dynamic Force GR Sport มีเกียร์ธรรมดาให้สับ แบบญี่ปุ่น แล้วลดราคา MID กับ High ลงเหลือ 959,000 กับ 1,099,000 ก็ยังพอไปได้ก่อนที่จะเฟดออกจากตลาดจริง อาจจะไม่ขาดทุนมากเท่าไหร่ด้วย
Cross ไม่ต้องทำอะไรเลย ขายได้อยู่แล้ว รอดู HR-V ใหม่ก่อน ค่อยปรับก็ยังทัน

แถม Camry Flagship ทั้งทีให้มามันสมกับราคาหน่อยเถอะ ถ้ายอดขายในไทยไม่ค่อยรอด ก็ลองคุยกับบริษัทแม่สิว่า ขอส่งรุ่นท็อปออปชัน (Premium) ไปขายเกาหลีใต้ได้ไหม ส่งไปขายที่ Australia ในชื่อ Camry Aurion เหมือนเดิมได้ไหม มองว่ายังไงก็รอดครับ คุ้มค่าการผลิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2021, 20:01:35 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
เดิมที B-Segment ของค่ายนี้ขายได้ด้วยตัวมันเองอยู่แล้วครับ หลายคนอยากซื้อรถซักคัน ก็นึกถึงยี่ห้อนี้ก่อนอันดับแรก

แน่นอนว่าสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังจากค่ายนี้คือ มันต้องทนทาน มันต้องไม่จุกจิก และต้องใช้ได้อย่างน้อย 10 ปี ขึ้นไป

ถ้าผมเป็นโตโยต้า ผมจะเพิ่มขนาดเครื่องยนต์ขึ้นเป็น 1300cc และไม่พ่วงเทอร์โบ แต่จะปรับจูนให้ตอบสนองดีขึ้น แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ Eco Car Phase 2

ส่วนถุงลมนิรภัยผมจะเพิ่มให้จาก 7 ใบ เป็น 9 ใบ ทุกรุ่นย่อย ส่วนระบบความปลอดภัยอื่นๆก็ใส่มาแบบครบๆ แนวทางนี้ผมมั่นใจว่ายังสู้ได้แบบสูสี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2021, 23:57:16 โดย BN` »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
พูดเถอะครับยี่ห้อนี้แค่ศูนย์ยริการเยอะแค่นั้น งานซ่อมก็ไม่ได้เก่งอะไรเพราะส่วนใหญ่มีแต่ข่าวจบใหม่ประสบการณ์ไม่เยอะ  ดอกเบี้ยของแถมไม่น่าจูงใจ  หน้าตารถก็ออกแบบได้เหมือนไม่ได้ตั้งใจออกแบบ ส่วนรุ่นที่สวยก็มีขายอยู่ในเมืองนอก  เซลล์หยิ่งมาก อะไหล่หลายอย่างไม่ถูกแน่นอน  แพงแบบไร้สาระหลายตัวด้วย  ที่สำคัญรถโตโยต้ารุ่นใหม่ไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์และท่อเติมน้ำมันเกียร์มาให้แล้ว  ลดต้นทุนแลเะป็นวิธีการบังคับให้เข้าศูนย์อย่างเดียว เพราะต้องใช้ลิฟต์ยกเช็คที่รูล้น แต่คนที่อยากเช็คดูสีน้ำมันเกียร์หรือวัดระดับน้ำมันเกียร์ในยามเช้าก็ทำยากเหลือเกิน  กั๊กทุกอย่าง  อยากให้ตกอันดับอยู่ท้ายตารางเหมือนนิสสันโดยเร็ว 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2021, 07:22:15 โดย deertesla »

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 741
พูดเถอะครับยี่ห้อนี้แค่ศูนย์ยริการเยอะแค่นั้น งานซ่อมก็ไม่ได้เก่งอะไรเพราะส่วนใหญ่มีแต่ข่าวจบใหม่ประสบการณ์ไม่เยอะ  ดอกเบี้ยของแถมไม่น่าจูงใจ  หน้าตารถก็ออกแบบได้เหมือนไม่ได้ตั้งใจออกแบบ ส่วนรุ่นที่สวยก็มีขายอยู่ในเมืองนอก  เซลล์หยิ่งมาก อะไหล่หลายอย่างไม่ถูกแน่นอน  แพงแบบไร้สาระหลายตัวด้วย  ที่สำคัญรถโตโยต้ารุ่นใหม่ไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์และท่อเติมน้ำมันเกียร์มาให้แล้ว  ลดต้นทุนแลเะป็นวิธีการบังคับให้เข้าศูนย์อย่างเดียว เพราะต้องใช้ลิฟต์ยกเช็คที่รูล้น แต่คนที่อยากเช็คดูสีน้ำมันเกียร์หรือวัดระดับน้ำมันเกียร์ในยามเช้าก็ทำยากเหลือเกิน  กั๊กทุกอย่าง  อยากให้ตกอันดับอยู่ท้ายตารางเหมือนนิสสันเร็ว

พูดถึงก้านวัด นมก ถึงว่าสิ cross hb ส่องมาหลายรอบแล้ว ไม่เห็น หรือว่าผมหาไม่ดี ว่างๆว่าจะไปเปิดคู่มือสักที

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
พูดเถอะครับยี่ห้อนี้แค่ศูนย์ยริการเยอะแค่นั้น งานซ่อมก็ไม่ได้เก่งอะไรเพราะส่วนใหญ่มีแต่ข่าวจบใหม่ประสบการณ์ไม่เยอะ  ดอกเบี้ยของแถมไม่น่าจูงใจ  หน้าตารถก็ออกแบบได้เหมือนไม่ได้ตั้งใจออกแบบ ส่วนรุ่นที่สวยก็มีขายอยู่ในเมืองนอก  เซลล์หยิ่งมาก อะไหล่หลายอย่างไม่ถูกแน่นอน  แพงแบบไร้สาระหลายตัวด้วย  ที่สำคัญรถโตโยต้ารุ่นใหม่ไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์และท่อเติมน้ำมันเกียร์มาให้แล้ว  ลดต้นทุนแลเะป็นวิธีการบังคับให้เข้าศูนย์อย่างเดียว เพราะต้องใช้ลิฟต์ยกเช็คที่รูล้น แต่คนที่อยากเช็คดูสีน้ำมันเกียร์หรือวัดระดับน้ำมันเกียร์ในยามเช้าก็ทำยากเหลือเกิน  กั๊กทุกอย่าง  อยากให้ตกอันดับอยู่ท้ายตารางเหมือนนิสสันเร็ว

พูดถึงก้านวัด นมก ถึงว่าสิ cross hb ส่องมาหลายรอบแล้ว ไม่เห็น หรือว่าผมหาไม่ดี ว่างๆว่าจะไปเปิดคู่มือสักที
Toyota รุ่นใหม่ไม่มีสักรุ่นแล้วครับ ตั้งแตะกระบะยันเก๋ง 1.2ลิตรครับ จะทำการเปลี่ยนเองหรือเช็คเองทำยากขึ้นมากครับ  ผมว่าถ้ามีงบจะซื้อลิฟท์ยกกับเครื่องมือไว้ทำเองอยู่ครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2021, 07:24:05 โดย deertesla »

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 577
พูดเถอะครับยี่ห้อนี้แค่ศูนย์ยริการเยอะแค่นั้น งานซ่อมก็ไม่ได้เก่งอะไรเพราะส่วนใหญ่มีแต่ข่าวจบใหม่ประสบการณ์ไม่เยอะ  ดอกเบี้ยของแถมไม่น่าจูงใจ  หน้าตารถก็ออกแบบได้เหมือนไม่ได้ตั้งใจออกแบบ ส่วนรุ่นที่สวยก็มีขายอยู่ในเมืองนอก  เซลล์หยิ่งมาก อะไหล่หลายอย่างไม่ถูกแน่นอน  แพงแบบไร้สาระหลายตัวด้วย  ที่สำคัญรถโตโยต้ารุ่นใหม่ไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์และท่อเติมน้ำมันเกียร์มาให้แล้ว  ลดต้นทุนแลเะป็นวิธีการบังคับให้เข้าศูนย์อย่างเดียว เพราะต้องใช้ลิฟต์ยกเช็คที่รูล้น แต่คนที่อยากเช็คดูสีน้ำมันเกียร์หรือวัดระดับน้ำมันเกียร์ในยามเช้าก็ทำยากเหลือเกิน  กั๊กทุกอย่าง  อยากให้ตกอันดับอยู่ท้ายตารางเหมือนนิสสันโดยเร็ว

แฟนบอย M มาอีกแล้ว
งานซ่อมไม่เก่งแต่ อะไหล่พร้อมซ่อมจบ รวมถึงของไม่หายเพราะฝาท้ายมันเปิดเองตอนไหนไม่รู้และไม่ดับกลางถนนเป็นภาระเพื่อนร่วมทางครับครับ
ที่สำคัญก็ไม่ฟ้องลูกค้ากลับแน่ๆครับ เหอๆ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
ผมเป็นโตโยต้า คงไม่ต้องทำอะไรหรอกครับ ขายไปเรื่อยๆ แค่นี้ก็คุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไงแล้ว ในขณะที่ฮอนด้า ต้องลงทุนปั๊มโมเดลใหม่ + เครื่องใหม่ เพื่อที่จะทำยอดขาย ซึ่งก็ไม่ได้นำโตโยต้าเยอะขนาดนั้น

เอาเวลา+เงินทุนไปพัฒนารถ Generation หน้าให้มันปังๆ แค่นี้ก็ล้มฮอนด้าได้ไม่ยากครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
พูดเถอะครับยี่ห้อนี้แค่ศูนย์ยริการเยอะแค่นั้น งานซ่อมก็ไม่ได้เก่งอะไรเพราะส่วนใหญ่มีแต่ข่าวจบใหม่ประสบการณ์ไม่เยอะ  ดอกเบี้ยของแถมไม่น่าจูงใจ  หน้าตารถก็ออกแบบได้เหมือนไม่ได้ตั้งใจออกแบบ ส่วนรุ่นที่สวยก็มีขายอยู่ในเมืองนอก  เซลล์หยิ่งมาก อะไหล่หลายอย่างไม่ถูกแน่นอน  แพงแบบไร้สาระหลายตัวด้วย  ที่สำคัญรถโตโยต้ารุ่นใหม่ไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์และท่อเติมน้ำมันเกียร์มาให้แล้ว  ลดต้นทุนแลเะป็นวิธีการบังคับให้เข้าศูนย์อย่างเดียว เพราะต้องใช้ลิฟต์ยกเช็คที่รูล้น แต่คนที่อยากเช็คดูสีน้ำมันเกียร์หรือวัดระดับน้ำมันเกียร์ในยามเช้าก็ทำยากเหลือเกิน  กั๊กทุกอย่าง  อยากให้ตกอันดับอยู่ท้ายตารางเหมือนนิสสันโดยเร็ว

แฟนบอย M มาอีกแล้ว
งานซ่อมไม่เก่งแต่ อะไหล่พร้อมซ่อมจบ รวมถึงของไม่หายเพราะฝาท้ายมันเปิดเองตอนไหนไม่รู้และไม่ดับกลางถนนเป็นภาระเพื่อนร่วมทางครับครับ
ที่สำคัญก็ไม่ฟ้องลูกค้ากลับแน่ๆครับ เหอๆ

ไม่เป็นไร ๆ ถึงซื้อ M เงินก็เข้า T ครับ
เขาถือหุ้นอยู่ และช่วยประคองไว้ไม่ให้ล้มครับ