ผู้เขียน หัวข้อ: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -  (อ่าน 8207 ครั้ง)

Dr.slum

  • บุคคลทั่วไป
- - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 00:42:28 »
พักหลังๆ นี้ ผมเริ่มมีความรู้สึกมองง เจ้า Proton 2 รุ่นนี้

     - Savvy [ ต้องสีแดง ]

     - Neo

แล้วเกิดมีความรู้สึก หลงไหล และ ชอบในการดีไซน์ของมัน

และอีกอย่างมันก็ไม่ได้เลวร้ายกว่าที่คิดด้วยนะคับ

ชอบๆๆ อ่ะ ใครคิดเหมือนผมบ้างง

ออฟไลน์ BnN

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 00:48:10 »
neo ไง
ดูไปดูมาก็สวยนะ ช่วงล่างโออยู่
เอาไว้ขับโจ๊กๆหนุกๆก็พอไหวนะเอ้อ

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 02:30:32 »
เฉยๆอะ ไม่เคยใส่ใจเลย แต่ชอบท่อไอเสีย Savvy นี่คือสิ่งเดียว
ที่ชอบ เกี่ยวกับโปรตอน ฮ่าๆ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 05:38:46 »
Neo แค่พอดูได้ครับ ทรงยังไม่ทิ้งลาย Mitsubishi Asti เก่าๆเอาไว้ หาแอสติมือสองขับ มีเงินเหลือแต่งเติมได้อีกเยอะ

Savvy ทรงมันจะเหลี่ยมก็ไม่ใช่ จะมนก็ไม่เชิง เ้ส้นสายดูขัดแย้งลูกตาดีจังเลย อารมณ์เหมือนเอารถยุค 90 มาดัดแปลงนิดหน่อย สวยตรงไหนเนี่ย

Persona พอใช้ได้ เส้นสายดูดี อย่างน้อยมันก็ดูดีกว่าออพตร้าไมเนอร์ล่าสุดล่ะนะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 09:15:33 »
NEO หน้ามันสแล๋นแปลกๆ Proportion ของรถก็ดูเบี้ยวๆ แต่ไม่ได้ถึงกับแย่มาก ยังมีความสวยให้เห็นอยู่ ทางด้านเครื่องยนต์ รุ่น 110 แรงม้า แรงบิดรอบต่ำเหี่ยวไป แต่ถ้า 4000รอบไปแล้ววืดวาดสนุกได้ทันใจ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาน่าจะดี

ช่วงล่างอย่างที่รู้กันว่าไม่ต้องทำอะไรแล้ว ดีเกินความคาดหมายแล้ว พวงมาลัยอยากให้มีฟีลลิ่งสปอร์ตและกระชับกว่านี้ ตอนนี้ยังรู้สึกว่าสลาลอมเล่นแล้วทดยาวไปนิด

Savvy รถเล็กหน้าตาประหลาด แต่เครื่อง 1.2 ขยันเกินคาด ฟีลลิ่งโดยรวมถ้าให้เลือกระหว่าง QQ กับ Savvy เอา Savvy แน่นอน แต่ขอเป็นเกียร์ธรรมดา เพราะรุ่น AMT มันช่าง Abnormally Manipulated Transmission
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,629
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 09:50:12 »
ผมชอบดีไซน์ของโปรตอนนะครับ

แต่ที่แน่ๆ ผมรับไม่ได้กับเสียงปิดประตูครับ มันกลวงๆ เหมือนรถญี่ปุ่นเมื่อ 10 กว่าปีก่อนเลย  :o

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 10:09:07 »
Neo ผมว่ามันดูดีที่สุดใน Proton แล้วล่ะครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ ☺????☺

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 509
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 11:04:29 »
ชอบ ดีไซน์ ของแซฟวี่  เสียจรงที่กระจกไฟฟ้าแค่ 2ข้าง 555+   

ท่อ ไอเสีย น้อยแซฟวี่ ไม่แคร์ ดูไปดูมา - -* มันวางไวคล้ายๆๆมินิ 555 

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 11:08:42 »
แล้วตัว NEO CPS นี่เป็นไงบ้างอะครับ เห็นในเว็ฐบอกว่าปรับปรุงเครื่องใหม่แล้ว

ตอนผมเดินมอเตอร์โชว์ เดินเข้าไปที่บูธ โปรตอน เขาบอกว่าเครื่อง NEO คือเครื่อง มิตซู มาใส่ฝาสูบของโปรตอน อันนี้มีความจริงแค่ไหนครับ

ออฟไลน์ zipboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 11:42:39 »
Savvy ด้วยครับ เป็นตัวเลือกสุดท้ายถ้าเงินไม่พอซื้อรถญี่ปุ่น แต่ไม่ขอคบรถจากจีนด้วยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 11:55:24 »
อืม..ไม่ได้สังเกตลักษณะเสื้อสูบแฮะ ต้องดูเป็นเคสไป แต่ที่แน่ๆผมลองเปิดๆเทียบดู
ระยะช่วงชักกระบอกสูบ ความกว้างปากกระบอกสูบ และอัตราส่วนกำลังอัด
NEO 1.6 Highline กับ Lancer 1.6GLX เท่ากันเด๊ะเลยครับ โปรตอนแรงม้ามากกว่า 8 ตัว(ในรุ่นธรรมดา) และ 23 ตัวในรุ่น CPS
ม้า Lancer มาที่ 5,000รอบ ม้าโปรตอนมาที่ 6,000 รอบ

แถมอัตราทดเกียร์ในรุ่นเกียร์ธรรมดา เท่ากันเด๊ะๆทุกเฟือง ลองเทียบดูได้ที่นี่
http://www.protonthailand.com/index.php?action=neo_function&lang=th

http://www.mitsubishi-motors.co.th/mitsubishi/pdf/lancer/spec_new_lancer.pdf

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 12:11:39 »
ถ้าโปรตอนเอาคันนี้มาขาย คงจะดีไม่น้อย เผลอๆถ้าเกิดขายดีขึ้นมา มิตซูคงเจ็บใจแย่เลย...

ออฟไลน์ ☺????☺

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 509
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 12:26:24 »
 ;D ;D ;D   คุ้นๆๆ นะนั้นอ่ะ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,686
    • อีเมล์
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 12:36:58 »
neo cps รุ่น  5MT อัตราทดเกียร์เท่าเดิมครับ แต่เปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายให้สูงขึ้นครับ
ยังมีช่วงล่างที่เซตให้แข็งขึ้น ฐานล้อหน้าก็เปลี่ยนให้แคบลง ส่วนตัวยังไม่เคยลองครับ น่าจะดีขึ้นระดับนึงนะผมว่า

ออฟไลน์ ekimike

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • ???
    • อีเมล์
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 18:54:54 »
ชอบ neo คับ
ฮิฮิ้ว ^_^

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,834
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 19:00:31 »
โปรตอนนี่เสียงเครื่องดั๊งดังนะผมว่า
จากตอนที่ไป test drive ในมอเตอร์โชว์ ไม่ได้ลอง Proton หรอก
แต่ขณะที่ผมลอง Teana ก็ได้ยินเสียง Proton ที่วิ่งสวนไปดังเข้ามาถึงห้องโดยสารเลยอ่ะ

ตอนยืนรอรถ test อยู่ เสียง Proton ที่วิ่งผ่านๆ ไปนี่ก็ดังกว่าชาวบ้านที่เป็นเครื่องเบนซินทุกคันเลยอ่ะครับ
ดังกว่าแม้กระทั่ง Focus TDCi
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ ☺????☺

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 509
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 19:16:00 »
โปรตอนนี่เสียงเครื่องดั๊งดังนะผมว่า
จากตอนที่ไป test drive ในมอเตอร์โชว์ ไม่ได้ลอง Proton หรอก
แต่ขณะที่ผมลอง Teana ก็ได้ยินเสียง Proton ที่วิ่งสวนไปดังเข้ามาถึงห้องโดยสารเลยอ่ะ

ตอนยืนรอรถ test อยู่ เสียง Proton ที่วิ่งผ่านๆ ไปนี่ก็ดังกว่าชาวบ้านที่เป็นเครื่องเบนซินทุกคันเลยอ่ะครับ
ดังกว่าแม้กระทั่ง Focus TDCi



ความสามารถตามราคา ครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,104
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 19:49:52 »
สำหรับ Proton ผมชอบ Gen-2 กับ Neo ที่สุดละ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
  • High Society Sallon Gallery
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 19:55:20 »
ผมไม่ชอบชาติที่ผลิตครับ - -"
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 21:05:29 »
ผมว่า savvy ดูดีกว่าทั้ง QQ แล้วก็ forza ด้วย

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: - - - พักหลังๆ เกี่ยวกับ Proton - - -
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 21:26:22 »
ผมว่า จุดเด่น มันอยู่ที่เครื่อง มิตซู บำรุงรักษาง่าย เนี่ยแหละครับ

ส่วน savvy เป็นเครื่อง ranault อะนะ
I will buy Volvo some day.