ผู้เขียน หัวข้อ: PPV โคลงแก้อย่างไร  (อ่าน 7952 ครั้ง)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
PPV โคลงแก้อย่างไร
« เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 11:04:33 »
เอเวอร์เรส sport 2020 มีอาการโคลงเคลงมาก เด็กและคนแก่บ่นเวียนหัว กันทุกคนที่ผ่านมาใช้แต่ suv เก๋งยุโรปมาก่อนครับหรือว่าเขาไม่ชินส่วนตัวรู้สึกนุ่มดีแต่คนนั่งบ่นมาแบบนี้ครับ พอมีวิธีแก้อย่างไรบ้าง เช่นใส่กันโคลงได้ไหม เปลี่ยนโช๊ค หรือโหลดเตี้ยลงสัก2-3นิ้วดีไหม รบกวนขอคำชี้แนะท่านที่เคยแก้หรือมีประสบการณ์เคสนี้ครับ ขอบคุณทุกท่านครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 11:08:15 »
จากประสบการณ์กับนิวปาเจโร่ที่โคลงหนักสุดในรุ่น เปลี่ยนโช้คและสปริงครบชุดดีกว่าใส่พวกเหล็ก หรืออาร์มกันโคลงเยอะ เห็นผลชัดๆเลยด้วยครับ

แต่ผมจะไม่ใช้คำว่าจบ เพราะจบแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน ซึ่งของผมอาการโคลงมันจบไปเลย วิ่งเร็วๆเค้าโค้งแรงๆสบายมาก แต่มันตึงตัง และเต้นขึ้นเยอะ

สรุป ผมเปลี่ยนรถ จบกว่า 55555 (ขายไปแล้วล่ะครับ)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 11:43:42 »
   เอเวอร์เรส  นี่ถือว่าช่วงล่างดีที่ สุดใน PPV  ทั้งหมดแล้ว    ช่วงล่างก็มีเหล็กกันโคลงมาให้แล้วใส่แล้วคงจะแข็งขึ้นอีก   ถ้าจะลดอาการนี้ก็คงต้องโช็คกับสปริงดี  ๆ   หมดหลายหมื่นแน่             แต่จบของหลายคนไม่เหมือนกันจริง  ๆ   

    ส่วนตัวผมเปลี่ยนจาก PPV  ไปเล่น Landcruiser  รถเดิมช่วงล่างเดิมทุกอย่าง จบของจริง    แต่มันก็ไม่ค่อยเหมาะสำหรับแนวครอบครัวจริง  ๆ  อยากนั่งสบายกว่านี้  ผมแก่แล้ว   รถคันต่อไปจะเปลี่ยนเพื่อตัวเองและครอบครัว  คงเปลียนเป็น อัลพาร์ด         ตอนนี้มี Innova  เบาะแยกนั่งสบายกว่ารถ PPV  ทั้งหมดเช่นกัน

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 11:53:56 »
ความยากมันตรงสาเหตุมาจากพื้นฐานตัวรถที่เป็นรถกระบะมาครับ (ซึ่ง Everest ถือว่าช่วงล่างดีแล้ว)

ของผมเองทั้ง Fortuner และ Harrier แก้เบื้องต้นด้วย magic collar ส่วนตัวแล้วว่าพอ คุ้มเพื่อเทียบกับงบ แต่เรื่องพวกนี้มาตรฐานแต่ละท่านไม่เหมือนกันครับ ต้องลองดู

โชคดีครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 11:56:24 »
เคยนั่ง PPV แล้วเวียนหัวเหมือนกัน เลยไปจบได้ที่ Forester เพราะไม่ชอบ CRV ครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 12:18:15 »
Cx8 ยอดมันเลยไปได้เรื่อยๆ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 12:39:47 »
บอกเลยครับ อาการของคนที่เปลี่ยนมาใช้ SUV/PPV แล้วรับไม่ได้กับอาการโครง เวียนหัว แก้ยังไงก็ก็แก้จบยากครับ
เพราะว่าจบของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน อย่างคนที่เคยใช้แต่รถเก๋งมาตลอด มาเจอ ppv มีเวียนหัวแน่นอน
แต่ถ้าใช้กระบะก่อน อาจจะบอกว่าโอเคก็ได้

ถ้าว่ากันตามตรง Everest เป็นรถที่ช่วงล่างเดิมๆจากโรงงาน ดีที่สุดแล้วในกลุ่ม
แต่เดิมๆยังไม่ไหว ลองเซ็ตช่วงล่างใหม่ โช้คและสปริงครบชุดซักชุด จะแบรนด์ไทย แบรนด์นอกก็ได้ แล้วแต่งบครับ
ดีขึ้นแน่ๆ แต่จะเป็นที่น่าพอใจมั้ยอีกเรื่องนึง เพราะมันยังต้องยืนอยู่บนพื้นฐานของรถ body on frame ไม่มีทางเซ็ตให้สู้พวก monocoque แน่นอน

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 13:05:18 »
ไม่จบครับ PPVที่ดีที่สุดของกลุ่มแล้วยังเวียนหัวยังไงก็ไม่จบละ ความสูงของรถแก้ยากโหลดลงมามากๆก็แข็ง :-X

ถ้าต้องเสียตังกับช่วงล่างรถเป็นแสนๆแล้วไม่มีใครนั่ง เอาตังไปซื้อD-segมือสองซักคันไว้รับส่งดีกว่าครับหรือขายทิ้งเปลื่ยนรถ

เขียนจาก ปสก.ตรงๆขายน้องจูนทิ้งซื้อเทียน่า คนที่เคยบ่นหลับสนิดบนรถทุกคน

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 13:17:27 »
เคยนั่ง Everest ของเพื่อน ไป ตจว ผมว่ารุ่นนี้ดีที่สุดเท่าที่รถประเภทนี้ทำได้แล้วนะครับ ถ้าไม่ไหวจริง ผมว่าน่าไป CX-8 ได้กว้างสบายมากๆ ขับดี

ตอนนี้รถ PPV กับ 4 ประตูตัวสูง ไม่ซื้อเข้าบ้านแล้ว ไม่ไหวกับช่วงล่าง และต้องปืนขึ้นลงรถ เหนื่อย
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 13:43:36 »
ต่อให้เปลี่ยนโช็คเป็นแสนก็ไม่หาย เพราะรถมันเป็นแบบ body on frame หลายคนถึงกับขาย PPV ทิ้งไปหา suv เพราะขับสบายเหมือนเก๋ง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 13:45:42 »
ถ้า ford นี่ยังไม่จบ เปลี่ยนรถดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 14:12:23 »
รถซ่อม เพื่อนเอา For มาให้ใช้ เดือนนึง
ทัศนวิสัย ดีมาก แต่ ถ้าขับเร็ว จะเหนื่อยๆหน่อย
วิธีแก้คือ อย่าขับเร็วครับ ค่อยๆไป ใจเย็นๆ

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 14:20:43 »
ไม่ต้องแก้เลยครับ ยิ่งแก้ยิ่งเสียตังแล้วมันไม่ได้ดั่งใจด้วย  โครงสร้างมันได้แค่นั้น ยิ่งทำยิ่งบานปลาย

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
    • อีเมล์
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 14:24:37 »
รถซ่อม เพื่อนเอา For มาให้ใช้ เดือนนึง
ทัศนวิสัย ดีมาก แต่ ถ้าขับเร็ว จะเหนื่อยๆหน่อย
วิธีแก้คือ อย่าขับเร็วครับ ค่อยๆไป ใจเย็นๆ
ใช่ๆ ขับช้าๆเท่านั้น ถ้าคนแก่นั่งหลังห้ามปาด มุด ซิ่ง แซงบ่อยๆ นะจ๊ะ ::)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 16:05:23 »
ไม่ต้องแก้เลยครับ ยิ่งแก้ยิ่งเสียตังแล้วมันไม่ได้ดั่งใจด้วย  โครงสร้างมันได้แค่นั้น ยิ่งทำยิ่งบานปลาย
  ในเวปหลายร้าน  ได้เงินเพราะคนไปทำช่วงล่างรถพวกนี้กันเยอะ   ได้เสียเงินกันอยู่เรื่อย  ๆ   ถ้าไม่ทำใจกับรถนี่ไม่จบ เอาเงินไปให้ร้านช่วงล่างเปล่า ๆ 

   
     ถ้า ford นี่ยังไม่จบ เปลี่ยนรถดีกว่าครับ 
          ใช่ครับตามนั้น    สมัยผมใช้ Fortuner  ผมใส่โช็คสปริงช่วงล่างหมดไป 5x,xxx-7x,xxx  มันก็ดีกว่าเดิม  แต่ไม่ดีพอที่เราต้องการอยากให้เป็น  พอขายรถไปผมก็ไม่คิดซื้อ New Fortuner  อีก        ผมก็เปลี่ยนรถไปแล้วมาซื้อ Landcruiser  แทน     ใช้โช็คเดิม สปริงเดิมไม่ได้เปลี่ยนแต่ขับดี  ดีกว่ารถ PPV เยอะเพราะพื้นฐานรถคนละระดับกันขับดีกว่ากันมาก          การใช้ PPV  พวกนี้แล้วมาทำช่วงล่างมันดีขึ้นแต่ไม่จบหรอก เพราะมันไม่ได้ตามที่เราคาดหวังกับรถ  เปลี่ยนรถไปเลยดีกว่า   รถ PPV  พวกนี้ไม่เหมาะสำหรับแนวครอบครัวอยู่แล้ว  ไม่เหมาะสำหรับคนแก่       
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2021, 16:09:23 โดย Auto »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 16:10:09 »
ลองปรึกษาร้านนี้ดูครับ https://www.facebook.com/powertraintechnik/   มีส่วนช่วงล่างด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 16:28:18 »
รับรองว่าถ้ามาเจอ PJS หรือ Fortuner จะแย่กว่านี้มาก

ถ้าได้โช๊คซักชุดคงดีขึ้น
OME, Overland, หรือบิวเหลือง ก็พอไหว
พวกนี้ใช้แทนโช๊คเดิมได้ ได้ความหนึบ เฟริม์ขึ้น ลดอาการโคลง

แต่ทำใจไว้เลยว่ามันไม่นุ่มหรอก มันแค่จับสปริงได้ดี ลดอาการโยนตัว
เวลาเจอลูกคลื่น สปริงมันก็ไม่ดีดดิ้นจนเกินไป แต่ผมยืนยันว่าความแข็งไม่ต่างจากเดิม

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 16:44:34 »
ไม่ต้องแก้เลยครับ ยิ่งแก้ยิ่งเสียตังแล้วมันไม่ได้ดั่งใจด้วย  โครงสร้างมันได้แค่นั้น ยิ่งทำยิ่งบานปลาย
  ในเวปหลายร้าน  ได้เงินเพราะคนไปทำช่วงล่างรถพวกนี้กันเยอะ   ได้เสียเงินกันอยู่เรื่อย  ๆ   ถ้าไม่ทำใจกับรถนี่ไม่จบ เอาเงินไปให้ร้านช่วงล่างเปล่า ๆ 

   
     ถ้า ford นี่ยังไม่จบ เปลี่ยนรถดีกว่าครับ 
          ใช่ครับตามนั้น    สมัยผมใช้ Fortuner  ผมใส่โช็คสปริงช่วงล่างหมดไป 5x,xxx-7x,xxx  มันก็ดีกว่าเดิม  แต่ไม่ดีพอที่เราต้องการอยากให้เป็น  พอขายรถไปผมก็ไม่คิดซื้อ New Fortuner  อีก        ผมก็เปลี่ยนรถไปแล้วมาซื้อ Landcruiser  แทน     ใช้โช็คเดิม สปริงเดิมไม่ได้เปลี่ยนแต่ขับดี  ดีกว่ารถ PPV เยอะเพราะพื้นฐานรถคนละระดับกันขับดีกว่ากันมาก          การใช้ PPV  พวกนี้แล้วมาทำช่วงล่างมันดีขึ้นแต่ไม่จบหรอก เพราะมันไม่ได้ตามที่เราคาดหวังกับรถ  เปลี่ยนรถไปเลยดีกว่า   รถ PPV  พวกนี้ไม่เหมาะสำหรับแนวครอบครัวอยู่แล้ว  ไม่เหมาะสำหรับคนแก่       

ท่านนี้พูดถูก ถ้าคุณว่างๆผมแนะให้ไปนั่งดูที่ร้านขายยางรถยนต์ เวลาเค้าถอดยางรถยนต์ออกมาของ รถ PPV กับพวกรถที่ออกแบบมาเป็น SUV หรือ รถพวก เบนซ์ วอลโว่ คุณก็จะรู้เลยว่า คุณเอารถ PPV ไปทำ มันไม่มีทางแก้ปัญหาได้ แบบที่ใจคุณหวังหรอกครับ และ ผมจะบอกเลยมันทำไม่ได้ ด้วย พอคุณเริ่มทำ เงินในกระเป็าคุณมันจะเริ่มไหลออกเป็นน้ำ และ คนทำก็จะเชียร์คุณไปในแต่ละระดับ โช็คเสร็จ สปริง สปริงเสร็จ กันโครง กันโครงเสร็จ เสริมนู่น นี่ จะให้ชวงล่างแบบ CRV ฝันเลยครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 18:58:38 »
ไม่ต้องแก้เลยครับ ยิ่งแก้ยิ่งเสียตังแล้วมันไม่ได้ดั่งใจด้วย  โครงสร้างมันได้แค่นั้น ยิ่งทำยิ่งบานปลาย
  ในเวปหลายร้าน  ได้เงินเพราะคนไปทำช่วงล่างรถพวกนี้กันเยอะ   ได้เสียเงินกันอยู่เรื่อย  ๆ   ถ้าไม่ทำใจกับรถนี่ไม่จบ เอาเงินไปให้ร้านช่วงล่างเปล่า ๆ 

   
     ถ้า ford นี่ยังไม่จบ เปลี่ยนรถดีกว่าครับ 
          ใช่ครับตามนั้น    สมัยผมใช้ Fortuner  ผมใส่โช็คสปริงช่วงล่างหมดไป 5x,xxx-7x,xxx  มันก็ดีกว่าเดิม  แต่ไม่ดีพอที่เราต้องการอยากให้เป็น  พอขายรถไปผมก็ไม่คิดซื้อ New Fortuner  อีก        ผมก็เปลี่ยนรถไปแล้วมาซื้อ Landcruiser  แทน     ใช้โช็คเดิม สปริงเดิมไม่ได้เปลี่ยนแต่ขับดี  ดีกว่ารถ PPV เยอะเพราะพื้นฐานรถคนละระดับกันขับดีกว่ากันมาก          การใช้ PPV  พวกนี้แล้วมาทำช่วงล่างมันดีขึ้นแต่ไม่จบหรอก เพราะมันไม่ได้ตามที่เราคาดหวังกับรถ  เปลี่ยนรถไปเลยดีกว่า   รถ PPV  พวกนี้ไม่เหมาะสำหรับแนวครอบครัวอยู่แล้ว  ไม่เหมาะสำหรับคนแก่       

ท่านนี้พูดถูก ถ้าคุณว่างๆผมแนะให้ไปนั่งดูที่ร้านขายยางรถยนต์ เวลาเค้าถอดยางรถยนต์ออกมาของ รถ PPV กับพวกรถที่ออกแบบมาเป็น SUV หรือ รถพวก เบนซ์ วอลโว่ คุณก็จะรู้เลยว่า คุณเอารถ PPV ไปทำ มันไม่มีทางแก้ปัญหาได้ แบบที่ใจคุณหวังหรอกครับ และ ผมจะบอกเลยมันทำไม่ได้ ด้วย พอคุณเริ่มทำ เงินในกระเป็าคุณมันจะเริ่มไหลออกเป็นน้ำ และ คนทำก็จะเชียร์คุณไปในแต่ละระดับ โช็คเสร็จ สปริง สปริงเสร็จ กันโครง กันโครงเสร็จ เสริมนู่น นี่ จะให้ชวงล่างแบบ CRV ฝันเลยครับ

สวรรค์ของร้านช่วงล่างจริงๆครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 19:23:54 »
เคยเอา new fortuner ของคุณป้าไปรับลูกทีนึง เด็กเวียนหัวกันทั้งคัน ตัวคนขับเองก็เวียนหัวครับ
ส่วนตัวไม่คิดจะซื้ออยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะแย่ขนาดนี้ ถ้ารถครอบครัว ดีที่สุดก็ต้องพวกประตูสไลด์ทั้งหลายละครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 20:08:38 »
ถ้ายังอยากใช้ต่อคงต้องหาโชคสปริงสักชุดมาเปลี่ยน​ แต่ถ้าไม่อยากทำอะำรแล้ว​ เปลี่ยนรถดีสุดครับ​ Everest นี่ผมว่านั่งดีสุดใน​ ppv บ้านเราเหมือนคนอื่นๆวาานะครับ​ นี่ถ้ามาเจอ​ new pajero​ มีอ้วกแน่ๆ​ 😅
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 20:13:25 »
PPV standard จากโรงงานไม่มีค่ายไหนขับแล้วมั่นใจเลยครับ

Everest, FTN TRD ที่ว่าช่วงล่างดีๆ เอาเข้าจริงพอเจอโค้งหรือถนนไม่เรียบนี่อย่างเหวอเลยครับ PJS นี่เรียกว่าหลอน ( โยนมากกกกกกกก )

ขับแล้วค่อนข้างเครียดและแอบเกร็งกว่า Corolla Cross คันจิ๋วๆอีกครับ ( ด้วยความเป็นพื้นฐานเก๋ง )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2021, 21:07:23 โดย Nut_K »

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 21:20:28 »
ลองเข้าไปดูในกลุ่ม everest ครับ ว่าเค้าเปลี่ยนโช๊คของอะไรกัน  คือต้องเปลี่ยนโช๊คที่หนึบขึ้นครับ อาการโคลงจะลดลง แต่ก็จะแข็งขึ้นด้วย  แต่ถ้ารับไม่ได้กับฟิลลิ่งแบบนั้น ก็จบยากครับ  ยิ่งใช้ suv ยุโรปมา คนละเรื่องเลยครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 21:38:18 »
ทาง จขกท แค่อยากจะแก้คนนั่งหลังให้ลดอาการโคลงลง ซึ่งคนขับพอจะโอเคอยู่
ดังนั้น ถ้าตั้งโจทย์ว่า ให้ลดอาการโคลงลงได้ซักหน่อย คงทำให้ทุกคนมีความสุขขึ้นกว่าเดิม

 แบบนี้ ลองแก้ที่โช้คอัพน่าจะดีขึ้นระดับที่น่าจะพอใจแล้วครับ
 ส่วนจะเลือกยี่ห้อไหน ก็หาร้านติดตั้งที่มีรถให้ลอง เลือกที่พอใจที่สุดเท่าที่คุณสมบัติตัวรถแบบนี้ให้ได้

 แนะนำเลือกแบรนด์ต่างประเทศก็จะได้ความทนทานและคงเส้นคงวาดีกว่า

 ผมเคยใช้ LC200 ZX ซึ่งพื้นฐานก็เป็น PPV นี่แหละ body on frame ถามว่าคนนั่งโคลงมั้ย ผมตอบได้เลยว่าโคลงเหมือนกัน แต่คงได้ระบบ KDSS ช่วยไว้พอสมควร จึงมีอาการน้อยลงนะครับ

 ส่วนใหญ่จะไม่จบก็เกิดจากความอยากให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ จนหลงทางกันครับ

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 22:38:25 »
โดยส่วนตัวเป็นคนที่เมารถง่ายมาก มีแค่ 2 ตำแหน่งคือคนขับและข้างคนขับเท่านั้นที่นั่งได้
มีโอกาสได้ใช้ PSJ รุ่นที่แล้วอยู่หลายปี สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเป็นรถเก๋งธรรมดาแทน เพราะจะพากันไปไกลๆเอาจริงๆก็ไม่ไหว เมารถกันหมด
เพิ่งมาสังเกตุดีๆ ตอนขับตาม PSJ ตัวปัจจุบัน ตอนเวลารอยูเทินที่ต้องเบรคๆชะลอๆ เห็นชัดเลยว่า ด้านท้ายโยกเยกไปมา
มานั่งคิดๆรถ PPV ทั้งหลายที่โปรโมทว่าเป็นครอบครัวไปทุกกิจกรรมแต่ทำไมในความเป็นจริง พาครอบครัวไปด้วยก็ไม่สบายตัวกันไปหมด มีแต่คนขับที่ยังไหว :'(

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2021, 23:02:13 »
1.หากันโคลงมาใส่ -​ ตรงประเด็นสุด แต่จัเพิ่มความกระด้างไปนิดนึง

2.หาโช้คยี่ห้ออะไรก็ได้ที่มีคุณลักษณะที่ช่วงชักมีการหดกับยืดน้ำหนักต่างกัน -​ อาการหายเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2021, 00:19:06 »
แล้วแต่คนจริงๆ
ให้ผมนั่งรถที่ใครบอกแย่ๆ หรือโครตแย่ ผมไม่มีวันเวียนหัว

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2021, 01:05:42 »
ลองยี่ห้อ shokku sports มั้ย
โช้คระบบถุงลม (เอกสิทธิ์ของคนไทย)
เห็นว่าเซตมาเฉพาะรุ่นด้วย

รีวิวของ new fortuner club
http://www.newfortunerclubthailand.com/index.php/topic,4995.0.html

ออฟไลน์ peper32

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2021, 01:09:19 »
แก้โคลง จะได้แข็งมาแทนครับ ไม่จบ ขับรถแนวนี้ต้องทำใจให้เย็นเวลามีผู้โดยสาร เร็วได้แต่อย่าเปลี่ยนเลนเร็วๆแบบรถเก๋ง ไม่มุด ไม่จี้ ไปเรื่อยๆก็ขับโอเคอยู่นะครับ ผมใช้ก็ใช้ PJS ตัวก่อนมาสิบปีแล้ว ช่วงล่างเดิมๆ ชินกับมันไปแล้วมั้งครับ  ::) ::) เคยไปลองขับตัวใหม่ โคลงกว่าตัวเก่าจริงครับ แต่ได้นุ่มกว่า เรื่องช่วงล่างนี่แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนจริงๆครับ ตัดสินแทนกันไม่ได้

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 538
Re: PPV โคลงแก้อย่างไร
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2021, 08:39:33 »
สถานการณ์วนลูปมากๆครับ

คนซื้อ PPV หน้าใหม่ เจอคนนั่งบ่นเวียนหัว บางทีคนขับก็รำคาญช่วงล่างเหมือนกัน ---> วิ่งไปร้านทำโช๊ค ช่วงล่าง เอาที่คนนิยมไปเลยดังๆ จบชัว ---> ทำไมมันไม่ดีขึ้น ได้อย่างเสียอย่าง ไม่จบ เสียเงินจะเป็นแสนอยู่แล้ว สุดท้ายขายรถทิ้งจบจริง หนีไปซื้อกลุ่มอื่น crv alphard

จากประสบการณ์ผมเคยใช้ fortuner ใหม่ทำช่วงล่างก็ตามที่ทุกท่านว่า โคลงน้อยลงแต่ได้แข็งขึ้น ดีดมากขึ้นแทน ตอนนี้ใช้ everest ก็ดีขึ้นนิดหน่อยเอง ไม่ต้องไปทำช่วงล่าง รถมันได้แค่นั้นที่มันจะเป็นแล้ว รออนาคตขาย ppv คงไม่กลับมาอีก ไป crv ตัวใหม่ที่จะออก ไม่ก็ alphard ละครับ