ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน  (อ่าน 8027 ครั้ง)

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« เมื่อ: มิถุนายน 25, 2021, 18:43:56 »
Honda Civic เคยเปิดตัวรุ่น 2.0 i-VTEC ในช่วงประมาณปี 2546

ซึ่งติดตั้งในบอดี้ ES เป็นครั้งแรก ซึ่งรุ่น 2.0 i-VTEC รุ่นแรกจะมีแต่เกียร์ Auto ทั่วไป ไม่มีโหมด Manual +/- สำหรับเปลี่ยนเกียร์ (ซึ่ง Civic ES หรือ Civic New Dimension เคยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2543 กับเครื่องยนต์ 1.7L VTEC LEV)


และต่อมา เครื่องยนต์ 2.0 i-VTEC กลายเป็นเครื่องยนต์มาตรฐานในรุ่น Top โดยเฉพาะบอดี้ FD (2548-2554) และบอดี้ FB (2555-2560)



และที่น่าเล่นมากกว่านั้น โดยเฉพาะบอดี้ FD และ FB ในรุ่น 2.0 i-VTEC จะมี Paddle Shift มาให้กระตุ้นความมันส์ในการขับขี่สมชื่อเครื่องยนต์ระดับ Top ของ Civic FD และ FB ก็เป็นไปได้
(ส่วนรุ่น 1.8 ทั้งบอดี้ FD และ FB ได้เกียร์ออโต้ทั่วไป แถมไม่มี Paddle Shift มาให้)

และตอนนี้ รุ่น 2.0 i-VTEC ที่เคยติดตั้งใน Civic ก็ถูกแทนที่โดยเครื่องยนต์ 1.5 VTEC Turbo ใน Civic FC ในปัจจุบัน (ซึ่งรุ่นใหม่ Civic FE ที่จะมาไทยช่วงเดือนหน้าอาจจะมีแต่ 1.5 VTEC Turbo อย่างเดียวทุกรุ่นย่อย เอาใจสายซิ่งโดยเฉพาะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2021, 18:56:39 โดย Gunther »

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 804
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2021, 19:33:53 »
ES 2.0 & FB  2.0  แทบหาไม่เจอ  ปริมาณรถน้อยมาก
FD 2.0 หาพอได้  และเป็นรุ่นที่ค่อนข้างสวยแม้ปัจจุบัน  แต่รุ่นนี้ แรงจะอั้นต้องเปลี่ยนท่อไอเสียทั้งยวง
คราวนี้ ตอนเร่งรอบจะมันส์ขึ้นกว่าเดิมเยอะ
และหาผ้าเบรคดีๆมาจับด้วย  ไม่งั้นหากซิ่ง กดเบรคต้องลุ้น
ส่วน paddle shift ส่วนตัวไม่ค่อยได้ใช้เลย ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
    • อีเมล์
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 00:27:53 »
HONDA เค้าฉลาด

แนวทางนี้ ใช้ใน City Turbo มาละ เครื่องเดียวกันทุกรุ่นย่อย กวาดตลาดวัยรุ่นหมด คนงบน้อย หรือ อยากทำต่อเยอะๆ ก็เล่น S+ พวกอยากหล่อแบบไม่ต้องทำต่อก็ RS ไม่ต้องซื้อรุ่นถูก เครื่องไม่แรง แล้วมามองตาละห้อย

แถมเครื่อง 1.5 Turbo ตัวนี้ คนยอมรับกันละ รู้ฤทธิ์มันละว่า ทำขึ้น ทำง่าย

หุ่นอาจจะไม่เร้าใจเท่า FC / FK แต่ได้เครื่องแรง ผมว่า ยอดกระฉูด แบบ City ไง .. สวยตรงไหนฟะ ? ทำไมคนซื้อกันจัง ? (ผมก็ซื้อ 55+ ซื้อเพราะมันคือ HONDA)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 01:09:47 »
ES ตอนนั้นหลายคนเห็นทรงรถแล้ว ต้องคนที่ใจรักใน K20 จริงๆ ครับถึงซื้อมา
เพราะตอนนั้นราคามันก็นำ Altis 1.8 ไปนิดๆ แล้ว (จำได้ว่าเฉียดล้านแต่ยังไม่ถึง)
แต่ทรงรถจืดสนิท ออพขั่นที่ไม่ได้เด่นไปกว่า 1.7 ตัวสูงๆ ถ้าใครมีนี่ของ rare จริงๆ

FD นี่ถือเป็นจุดกำเนิดตำนาน K20 อย่างจริงจัง ทรงรถได้
ราคาตอนนั้นเทียบกับท็อปสุด 1.8 คือโดดไปไม่ถึงแสนดี มีให้เลือก 2 เกรด (ก่อนจะยุบเหลือเกรดเดียว)
ผมชอบที่ภายในสีน้ำเงินกรม ดูเท่ห์ แล้วยิ่งมาเจอคอนโซลล้ำอวกาศด้วยแล้ว
ทุกวันนี้ต้องถามหารถเดิมๆ กันเลยทีเดียว

FB อย่าเรียกว่าตำนานเลยครับ ตำนานมันตายไปตั้งแต่พี่ท่านเอา R20 แคมเดี่ยวมาลงแทนแล้ว
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 01:24:37 »
ผมเคยใช้ FD 2.0 ตัวโมเดลที่ยุบเหลือรุ่นเดียว

เปลี่ยนท่อ hks ตรงรุ่น เปลี่ยนช่วงล่าง tein ใส่เบรค brembo 4pot
เปลี่ยนกรอง K&N

แค่นี้ก็ขับสนุกแบบลืมโลกเลยครับ ยังเป็นรถคันที่ผมรักที่สุดคันนึงในชีวิตเลย

ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงอยู่

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 08:13:48 »
ES 2.0 & FB  2.0  แทบหาไม่เจอ  ปริมาณรถน้อยมาก
FD 2.0 หาพอได้  และเป็นรุ่นที่ค่อนข้างสวยแม้ปัจจุบัน  แต่รุ่นนี้ แรงจะอั้นต้องเปลี่ยนท่อไอเสียทั้งยวง
คราวนี้ ตอนเร่งรอบจะมันส์ขึ้นกว่าเดิมเยอะ
และหาผ้าเบรคดีๆมาจับด้วย  ไม่งั้นหากซิ่ง กดเบรคต้องลุ้น
ส่วน paddle shift ส่วนตัวไม่ค่อยได้ใช้เลย ครับ

สรุปคือ Civic ES 2.0 กับ Civic FB 2.0 เริ่มเป็นรถที่หายาก
ในไทยเหมือน Toyota Corolla Altis 2.0 นั่นนะสิ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 08:30:26 »
ตลาดอื่น เช่น ตลาดอเมริกาเหนือ ยังใช้ 2.0 กันอยู่นะครับ เป็นรุ่นเริ่มต้น และค่อยเป็น 1.5T

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 11:13:28 »
ส่วนตัว ไม่รู้สึกว่า จะเป็นตำนานอะไรนะครับ
ผมซื้อป้ายเแดงคันแรก เป็น EK
พอ ES ออก ไม่ได้ซื้อ ป้ายแดง แต่ ก็ได้รถ วิ่ง 18,000 km 2ปี มาใช้
ผมใช้ ES 2.0  อยู่ 4-5 ปี
เครื่องดี เรี่ยวแรงพอประมาณ อาจจะเพราะ K20Z มันมีเชื้อ K20A มาบ้าง
ตอนกลังได้ลอง FD ของเพื่อน ผมว่า ดีขึ้นพอสมควร

อยากจะหา EK Si มาว่าง K20 Auto ขับมากๆ น่าจะวิ่งดี

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 12:49:13 »
ผมเคยใช้ FD 2.0 ตัวโมเดลที่ยุบเหลือรุ่นเดียว

เปลี่ยนท่อ hks ตรงรุ่น เปลี่ยนช่วงล่าง tein ใส่เบรค brembo 4pot
เปลี่ยนกรอง K&N

แค่นี้ก็ขับสนุกแบบลืมโลกเลยครับ ยังเป็นรถคันที่ผมรักที่สุดคันนึงในชีวิตเลย

ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงอยู่

Civic FD รุ่น 2.0 ที่มีเหลือเพียงรุ่นเดียว แสดงว่าเป็นรุ่น Minorchange แน่นอนครับ เพราะปกติ Civic FD ที่เปิดตัวไปในปี 2548 มี 2 รุ่น พอเปิดตัว Minorchange ปี 2552 ก็เหลือเพียงแค่รุ่นเดียว สำหรับ Civic FD

ส่วน Civic FB รุ่น 2.0 ซึ่งเปิดตัวในปี 2555 ก็กลับมามี 2 รุ่นเหมือนเดิม ยาวไปถึง 2560 และยุติผลิตรุ่น 2.0 i-VTEC ที่ติดตั้งใน Civic ซึ่งจะถูกแทนที่โดย 1.5 VTEC Turbo ที่มีในตั้งแต่ Civic FC/FK จนถึงปัจจุบัน

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 492
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 15:52:39 »
ผมเคยใช้ FD 2.0 ตัวโมเดลที่ยุบเหลือรุ่นเดียว

เปลี่ยนท่อ hks ตรงรุ่น เปลี่ยนช่วงล่าง tein ใส่เบรค brembo 4pot
เปลี่ยนกรอง K&N

แค่นี้ก็ขับสนุกแบบลืมโลกเลยครับ ยังเป็นรถคันที่ผมรักที่สุดคันนึงในชีวิตเลย

ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงอยู่

Civic FD รุ่น 2.0 ที่มีเหลือเพียงรุ่นเดียว แสดงว่าเป็นรุ่น Minorchange แน่นอนครับ เพราะปกติ Civic FD ที่เปิดตัวไปในปี 2548 มี 2 รุ่น พอเปิดตัว Minorchange ปี 2552 ก็เหลือเพียงแค่รุ่นเดียว สำหรับ Civic FD

ส่วน Civic FB รุ่น 2.0 ซึ่งเปิดตัวในปี 2555 ก็กลับมามี 2 รุ่นเหมือนเดิม ยาวไปถึง 2560 และยุติผลิตรุ่น 2.0 i-VTEC ที่ติดตั้งใน Civic ซึ่งจะถูกแทนที่โดย 1.5 VTEC Turbo ที่มีในตั้งแต่ Civic FC/FK จนถึงปัจจุบัน

Fd 2.0 ที่เหลือรุ่นเดียวเริ่มตั้งแต่ปี 2007 (2550) เลขตัวถัง fd207xxxx ครับจะเป็น 2.0el รุ่นย่อยเดี่ยวล้อ 17 นิ้วของ ep3 type r ครับ ครับเป็นไฟโดนัท ก่อน minor ไฟ 8 เหลี่ยมแต่เป็นการปรับ spec จากปี 2006 ที่มี 2.0 e / 2.0el ตัดเหลือ 2.0el รุ่นเดียวและตัดสีม่วงกับสีแดงออกครับ ปล.ศึกษารายละเอียดดีๆก่อนจะเขียนรายงานหรือบทความอะไรแบบนี้นะครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,905
    • อีเมล์
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 17:10:15 »
ผมเคยใช้ FD 2.0 ตัวโมเดลที่ยุบเหลือรุ่นเดียว

เปลี่ยนท่อ hks ตรงรุ่น เปลี่ยนช่วงล่าง tein ใส่เบรค brembo 4pot
เปลี่ยนกรอง K&N

แค่นี้ก็ขับสนุกแบบลืมโลกเลยครับ ยังเป็นรถคันที่ผมรักที่สุดคันนึงในชีวิตเลย

ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงอยู่

Civic FD รุ่น 2.0 ที่มีเหลือเพียงรุ่นเดียว แสดงว่าเป็นรุ่น Minorchange แน่นอนครับ เพราะปกติ Civic FD ที่เปิดตัวไปในปี 2548 มี 2 รุ่น พอเปิดตัว Minorchange ปี 2552 ก็เหลือเพียงแค่รุ่นเดียว สำหรับ Civic FD

ส่วน Civic FB รุ่น 2.0 ซึ่งเปิดตัวในปี 2555 ก็กลับมามี 2 รุ่นเหมือนเดิม ยาวไปถึง 2560 และยุติผลิตรุ่น 2.0 i-VTEC ที่ติดตั้งใน Civic ซึ่งจะถูกแทนที่โดย 1.5 VTEC Turbo ที่มีในตั้งแต่ Civic FC/FK จนถึงปัจจุบัน

Fd 2.0 ที่เหลือรุ่นเดียวเริ่มตั้งแต่ปี 2007 (2550) เลขตัวถัง fd207xxxx ครับจะเป็น 2.0el รุ่นย่อยเดี่ยวล้อ 17 นิ้วของ ep3 type r ครับ ครับเป็นไฟโดนัท ก่อน minor ไฟ 8 เหลี่ยมแต่เป็นการปรับ spec จากปี 2006 ที่มี 2.0 e / 2.0el ตัดเหลือ 2.0el รุ่นเดียวและตัดสีม่วงกับสีแดงออกครับ ปล.ศึกษารายละเอียดดีๆก่อนจะเขียนรายงานหรือบทความอะไรแบบนี้นะครับ

รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตัวe/elต่างกันยังไงบ้างครับพอดีผมซื้อรถตอนปี2007แต่เป็นรถเหลือจากปี2006คืออยากได้รถ16"เลยเอาตัวเก่า ตอนนั้นก็เห็นมีรุ่นเดียวแล้ว

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2021, 20:11:23 »
ผมเคยใช้ FD 2.0 ตัวโมเดลที่ยุบเหลือรุ่นเดียว

เปลี่ยนท่อ hks ตรงรุ่น เปลี่ยนช่วงล่าง tein ใส่เบรค brembo 4pot
เปลี่ยนกรอง K&N

แค่นี้ก็ขับสนุกแบบลืมโลกเลยครับ ยังเป็นรถคันที่ผมรักที่สุดคันนึงในชีวิตเลย

ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงอยู่

Civic FD รุ่น 2.0 ที่มีเหลือเพียงรุ่นเดียว แสดงว่าเป็นรุ่น Minorchange แน่นอนครับ เพราะปกติ Civic FD ที่เปิดตัวไปในปี 2548 มี 2 รุ่น พอเปิดตัว Minorchange ปี 2552 ก็เหลือเพียงแค่รุ่นเดียว สำหรับ Civic FD

ส่วน Civic FB รุ่น 2.0 ซึ่งเปิดตัวในปี 2555 ก็กลับมามี 2 รุ่นเหมือนเดิม ยาวไปถึง 2560 และยุติผลิตรุ่น 2.0 i-VTEC ที่ติดตั้งใน Civic ซึ่งจะถูกแทนที่โดย 1.5 VTEC Turbo ที่มีในตั้งแต่ Civic FC/FK จนถึงปัจจุบัน

Fd 2.0 ที่เหลือรุ่นเดียวเริ่มตั้งแต่ปี 2007 (2550) เลขตัวถัง fd207xxxx ครับจะเป็น 2.0el รุ่นย่อยเดี่ยวล้อ 17 นิ้วของ ep3 type r ครับ ครับเป็นไฟโดนัท ก่อน minor ไฟ 8 เหลี่ยมแต่เป็นการปรับ spec จากปี 2006 ที่มี 2.0 e / 2.0el ตัดเหลือ 2.0el รุ่นเดียวและตัดสีม่วงกับสีแดงออกครับ ปล.ศึกษารายละเอียดดีๆก่อนจะเขียนรายงานหรือบทความอะไรแบบนี้นะครับ

รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตัวe/elต่างกันยังไงบ้างครับพอดีผมซื้อรถตอนปี2007แต่เป็นรถเหลือจากปี2006คืออยากได้รถ16"เลยเอาตัวเก่า ตอนนั้นก็เห็นมีรุ่นเดียวแล้ว

เท่าที่จำได้
2.0E ไฟหน้า Halogen ถุงลมมีแค่ 2 ใบคู่หน้าครับ
2.0EL ไฟหน้า HID มีระบบควบคุมการทรงตัว VSA เพิ่มถุงลมข้างเข้ามาครับ
ประมาณนี้ครับ 2006 เป็นล้อ 16” ลาย 5 ก้านคู่เหมือนกัน

2007 ถึงเหลือแค่ 2.0EL มีล้อ 17” เพิ่มมา
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 492
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2021, 08:25:08 »
ผมเคยใช้ FD 2.0 ตัวโมเดลที่ยุบเหลือรุ่นเดียว

เปลี่ยนท่อ hks ตรงรุ่น เปลี่ยนช่วงล่าง tein ใส่เบรค brembo 4pot
เปลี่ยนกรอง K&N

แค่นี้ก็ขับสนุกแบบลืมโลกเลยครับ ยังเป็นรถคันที่ผมรักที่สุดคันนึงในชีวิตเลย

ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงอยู่

Civic FD รุ่น 2.0 ที่มีเหลือเพียงรุ่นเดียว แสดงว่าเป็นรุ่น Minorchange แน่นอนครับ เพราะปกติ Civic FD ที่เปิดตัวไปในปี 2548 มี 2 รุ่น พอเปิดตัว Minorchange ปี 2552 ก็เหลือเพียงแค่รุ่นเดียว สำหรับ Civic FD

ส่วน Civic FB รุ่น 2.0 ซึ่งเปิดตัวในปี 2555 ก็กลับมามี 2 รุ่นเหมือนเดิม ยาวไปถึง 2560 และยุติผลิตรุ่น 2.0 i-VTEC ที่ติดตั้งใน Civic ซึ่งจะถูกแทนที่โดย 1.5 VTEC Turbo ที่มีในตั้งแต่ Civic FC/FK จนถึงปัจจุบัน

Fd 2.0 ที่เหลือรุ่นเดียวเริ่มตั้งแต่ปี 2007 (2550) เลขตัวถัง fd207xxxx ครับจะเป็น 2.0el รุ่นย่อยเดี่ยวล้อ 17 นิ้วของ ep3 type r ครับ ครับเป็นไฟโดนัท ก่อน minor ไฟ 8 เหลี่ยมแต่เป็นการปรับ spec จากปี 2006 ที่มี 2.0 e / 2.0el ตัดเหลือ 2.0el รุ่นเดียวและตัดสีม่วงกับสีแดงออกครับ ปล.ศึกษารายละเอียดดีๆก่อนจะเขียนรายงานหรือบทความอะไรแบบนี้นะครับ

รบกวนสอบถามหน่อยครับ ตัวe/elต่างกันยังไงบ้างครับพอดีผมซื้อรถตอนปี2007แต่เป็นรถเหลือจากปี2006คืออยากได้รถ16"เลยเอาตัวเก่า ตอนนั้นก็เห็นมีรุ่นเดียวแล้ว

เท่าที่จำได้
2.0E ไฟหน้า Halogen ถุงลมมีแค่ 2 ใบคู่หน้าครับ
2.0EL ไฟหน้า HID มีระบบควบคุมการทรงตัว VSA เพิ่มถุงลมข้างเข้ามาครับ
ประมาณนี้ครับ 2006 เป็นล้อ 16” ลาย 5 ก้านคู่เหมือนกัน

2007 ถึงเหลือแค่ 2.0EL มีล้อ 17” เพิ่มมา
ใช่เลยครับ ขออนุญาตเสริมถ้าจำไม่ผิดนะครับ 2.0e เหมือนจะยังไม่ได้ paddle shift + cruise control แต่ 2.0el จะได้ทั้งคู่มาครับแต่ไม่มั่นใจ 100% นะครับเดี่ยวต้องไปเปิด brochure เช็คอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2021, 09:39:32 »
FB 2.0 นี่ rare item มาก แต่มันก็ไม่ได้แรงไปกว่า r18 เท่าไหร่ แถมยังมีปัญหาเครื่องสั่นกว่าที่แก้ไม่ได้

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2021, 11:45:41 »
อยากจะหา FD ลง K20A มาเก็บไว้สักคัน
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 392
Re: Honda Civic รุ่น 2.0 i-VTEC ที่จะกลายเป็นตำนาน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2021, 09:26:03 »
ตอนนี้ก็ลังเลอยู่ เอาไงดี จะปล่อยเจ้า FB 2.0 มันก็ทนซะเหลือเกินใช้งานดี ไม่มีงอแง  แรง ประหยัด 

FE ตัวใหม่ก็ยั่วใจซะจริงๆ