กลิ่นไอเสียรถดีเซล มีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ (BMW E70)

ซ่อมต่อไป

รถอายุเกิน 10 ปีแล้ว
เลขไมล์ประมาณ 110,000 กม.

เคยไปอู่นอกแล้ว เปลี่ยนหัวเผา ล้างไอดี แล้ว
ช่างที่อู่บอกว่าลองถอดท่อพักท้ายออกมาแล้ว สรุปว่ามันไม่เหม็นที่พักท้ายครับ
เพราะว่าไอเสียจากท่อพักกลาง ยังไม่ค่อยเหม็น

ตอนนี้จนปัญหาหาทางแก้แล้วครับ
เลยอยากขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม



CMaN20

รถอายุเกิน 10 ปีแล้ว
เลขไมล์ประมาณ 110,000 กม.

เคยไปอู่นอกแล้ว เปลี่ยนหัวเผา ล้างไอดี แล้ว
ช่างที่อู่บอกว่าลองถอดท่อพักท้ายออกมาแล้ว สรุปว่ามันไม่เหม็นที่พักท้ายครับ
เพราะว่าไอเสียจากท่อพักกลาง ยังไม่ค่อยเหม็น

ตอนนี้จนปัญหาหาทางแก้แล้วครับ
เลยอยากขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม

ผมไม่เข้าใจว่ามันเหม็นยังไง เหม็นได้อย่างไร. คือระบบไอเสีย เอาที่ Dpf ก่อนนะครับ ถ้าตัน/หมดอายุ มันจะขึ้นเตือนหน้าจอ แล้วเห็นบอกว่าเปลี่ยนแล้ว " เปลี่ยนหัวเผา" ส่วนไอดี ล้างแล้วทำให้อากาศเข้าดีขึ้น ไม่น่าเกียวกับกลิ่นนะครับ. ที่ผมสงสัยคือที่ทำมาทั้งหมดนิ ผมว่าน่าจะผิดจุดนะ ถ้ารถมีกลิ่นดีเซล คือมีกลิ่นท่อไอเสียที่ชัดเจน ถ้าใช้แบบนี้ ผมว่าฝั่งท่อไอเสียตั้งแต่ขาออกมันน่าจะมีจุดรั่วนะครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



Weetting

ตรวจสอบดังนี้ครับ

1.หัวฉีดครับ  เอาไปเทสตามร้านดีเซลทั่วไปได้เลยครับ
2.แคต หมดสภาพแล้วครับ   ต่อให้สภาพยังดีต้องเปลี่ยนแล้วครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



ซ่อมต่อไป

รถอายุเกิน 10 ปีแล้ว
เลขไมล์ประมาณ 110,000 กม.

เคยไปอู่นอกแล้ว เปลี่ยนหัวเผา ล้างไอดี แล้ว
ช่างที่อู่บอกว่าลองถอดท่อพักท้ายออกมาแล้ว สรุปว่ามันไม่เหม็นที่พักท้ายครับ
เพราะว่าไอเสียจากท่อพักกลาง ยังไม่ค่อยเหม็น

ตอนนี้จนปัญหาหาทางแก้แล้วครับ
เลยอยากขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม

ผมไม่เข้าใจว่ามันเหม็นยังไง เหม็นได้อย่างไร. คือระบบไอเสีย เอาที่ Dpf ก่อนนะครับ ถ้าตัน/หมดอายุ มันจะขึ้นเตือนหน้าจอ แล้วเห็นบอกว่าเปลี่ยนแล้ว " เปลี่ยนหัวเผา" ส่วนไอดี ล้างแล้วทำให้อากาศเข้าดีขึ้น ไม่น่าเกียวกับกลิ่นนะครับ. ที่ผมสงสัยคือที่ทำมาทั้งหมดนิ ผมว่าน่าจะผิดจุดนะ ถ้ารถมีกลิ่นดีเซล คือมีกลิ่นท่อไอเสียที่ชัดเจน ถ้าใช้แบบนี้ ผมว่าฝั่งท่อไอเสียตั้งแต่ขาออกมันน่าจะมีจุดรั่วนะครับ.

คือกลิ่นไอเสียเหมือนรถกระบะเก่าๆเลยครับ จะออกไปไหนทีนี่เกรงใจคนอื่นเลยครับ T..T



ซ่อมต่อไป

ตรวจสอบดังนี้ครับ

1.หัวฉีดครับ  เอาไปเทสตามร้านดีเซลทั่วไปได้เลยครับ
2.แคต หมดสภาพแล้วครับ   ต่อให้สภาพยังดีต้องเปลี่ยนแล้วครับ

ครับผม
ขอบคุณมากครับ



jaesz

กลิ่นแรงๆจากเครื่องตัวนี้ อาจจะเป็นที่ชุดกรองไอเสีย

ถ้าแคตเดิมไม่ตัน ไปหาแคตรถกระบะVigo 2ลูก็ที่พวกแต่งรถตัดทิ้งขายกันลูกละ2-3พัน ต่อขนานกันครับแล้วเอาไปใส่ไว้หลังแคตเดิมก็ยังได้ครับ




ซ่อมต่อไป

กลิ่นแรงๆจากเครื่องตัวนี้ อาจจะเป็นที่ชุดกรองไอเสีย

ถ้าแคตเดิมไม่ตัน ไปหาแคตรถกระบะVigo 2ลูก็ที่พวกแต่งรถตัดทิ้งขายกันลูกละ2-3พัน ต่อขนานกันครับแล้วเอาไปใส่ไว้หลังแคตเดิมก็ยังได้ครับ

เรื่องเครื่องดีเซลผมไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่
แต่ตามที่ท่านแนะนำมาคือหมายถึงต้องเปลี่ยนแคตเดิมออกแล้วแทนด้วยแคตของ Vigo 2 ลูก เลยใช่มั้ยครับ
แล้วการที่มันต่อขนานกัน มันจะมีจุดรั่วหรืออะไรที่ผิดปกติเกิดขึ้นรึเปล่าครับ