💕 ถ้าตัวเริ่มต้น Civic 11th Gen 1.5 turbo ราคาเกินล้าน จะสมเหตุสมผลไหมครับ

Red Bicycle

💕 ถ้าราคา ตัวเริ่มต้นเท่า กับ Civic FC 1.5 turbo
ตัวเริ่มต้นที่ไม่ใช่ตัว RS นะครับ
ราคามันก็เกินล้านนะครับ
ถ้าตัวใหม่เริ่มต้นเกินล้านเหมือนกัน
มันก็สมเหตุสมผลไหมครับ
ราคานี้ผู้คนจะ ok ไหมครับ



Newhang

ถ้าเทียบกับตัวเก่าอาจจะโอเคนะครับ
แต่ถ้าเทียบกับ segment ผมว่าแพงไปครับ



Teera

คิดว่า ยังไงก็ต่ำกว่า
มีผลในแง่ จิตวิทยา
แต่ อย่างว่า เดี่ยวก็ชิน

Civic ตาโต VTiE ผม ตอนนั้นซื้อ 688 เอง !!!!!!



AkE

เฉยๆครับแต่มันจะไม่เกิดขึ้น เพราะมันจะไม่ถึงครับ 5555



Tien.W

อาจจะแค่ 9 ต้น หรือเต็มที่ 9 กลาง



AgentMolder

ไม่มีทางเป็ฯไปได้ครับ ด้วยเหตุผลทางการตลาด อยากมากก็ 999,900 ประมาณนี้ แต่เลขไม่มีทาง 1M แน่นอนครับ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



BN`

ความเห็นส่วนตัว ถ้าตัวเริ่มต้นเกินล้าน ผมเปลี่ยนไปใช้ CRV ดีกว่าครับ

หรือไม่ก็เพิ่มอีกนิดไป Camry, Accord เลยครับ



off_033

เดาว่าตัวเริ่ม 9 ปลายๆกับ option ง่อยๆ เด่นที่เครื่องอย่างเดียว

ตัวกลาง 1,149,000 อุปกรณ์พอเพียง

ตัว top 1,289,000 เพิ่มซันรูฟ option ความปลอดภัยทั้งหลายคล้ายๆ accord hybrid



Magl

989 แน่ๆ บีบคนไปซื้อรุ่นกลาง ตั้งราคาเหมือน cx30



รักเธอเสมอ

เท่าไหร่ก็ตั้งมาเลยครับ ผู้บริโภคเค้าพิจารณากันเอง แพงเกินก็ไปค่ายอื่น รุ่นอื่น



MyName

เปิดมาเกินล้านทุกตัวก็มีสิทธิ์เป็นไปได้นะครับ
แต่เกินล้านออพชั่นนี่ต้องครบระดับนึงเลยนะ ต้องไม่ต่ำไปกว่า FC 1.8EL ตอนนี้เลย
ทั้งที่ยังพอมีช่องให้หั่นของกดราคาลงได้อีกภายใต้เครื่องนี้

แถม gap จาก City มันจะกว้างมาก
แล้วจะหาอะไรมาอุดช่วง 9 แสนดี?
คงมีแต่ HR-V อุดตรงนี้ได้ครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



RERFz

ถ้าจะให้ราคาเหลือ 9ปลายๆได้
ไม่รู้จะปรับแต่งให้ใช้ e85 ได้ด้วยรึป่าว เพื่อลดภาษีจาก 25 ลงมา 20%
ลดเงินภาษีที่เสีย ไปได้อีกเกือบห้าหมื่น ต้นทุนคงไม่เกินหมื่นมั้งค่าอัพเกรดท่อต่างๆ



holahola66

รุ่นเริ่มต้น 8แสนปลาย ออฟชั่นโล้นๆ  ผมว่าทำได้นะ ดูตอน mazda3 sky สิ เครื่องเดียวกัน range ราคายังเริ่มตั้งแต่ 8แสนกว่า ยันล้านต้นๆเลย  แล้วค่อนข้าง success ด้วยนะ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



DiKiBoyZ

ตัวเริ่มผมกว่ายังไงก็เลข 8 ครับ ไม่เริ่มที่ล้านหรอก เพราะเริ่มที่ล้าน เท่ากับเทตระกร้าให้คู่แข่งแล้ว



โตมากับ Honda

ตัวเริ่มผมกว่ายังไงก็เลข 8 ครับ ไม่เริ่มที่ล้านหรอก เพราะเริ่มที่ล้าน เท่ากับเทตระกร้าให้คู่แข่งแล้ว

ในมุมมองผม คือ ขนาด Altis 1.8 ยัง 964,000 เลยครับ แล้ว Civic 1.5Turbo EL ถึงจะต้องมาขายถูกกว่า ยังไงก็ต้องแพงกว่า 964,000 แน่นอนครับ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



Boycm009

ถ้าเริ่มตัน 89K - 92K  คงดีไม่ใช่น้อย



REX

จากการที่ เครื่องยนต์ แรงระดับ 2500 Cc
ราคาต่ำสุด มันต้อง 9 แสนขึ้น  จริงๆเอาสัก 93x,xxx ฿
เรียกลูกค้าเข้าร้านก่อน  สุดท้ายพอดูไปดูมา กลายเป็นเอารุ่น สูงขึ้นถัดๆ เป็น 1ล้าน 1.2ล้าน อะไรแบบนี้จะดีกว่า



DiKiBoyZ

ตัวเริ่มผมกว่ายังไงก็เลข 8 ครับ ไม่เริ่มที่ล้านหรอก เพราะเริ่มที่ล้าน เท่ากับเทตระกร้าให้คู่แข่งแล้ว

ในมุมมองผม คือ ขนาด Altis 1.8 ยัง 964,000 เลยครับ แล้ว Civic 1.5Turbo EL ถึงจะต้องมาขายถูกกว่า ยังไงก็ต้องแพงกว่า 964,000 แน่นอนครับ

ผมว่า ตัวใหม่ น่าจะตัวเริ่ม ก็เครื่อง 1.5T เลย เครื่อง 1.8 น่าจะไม่มีแล้ว

ส่วนราคาตัวเริ่ม ผมว่าอาจจะเริ่มที่ 8XX,XXX

ส่วนตัวท๊อปยังไงก็ 1.2 ล้าน



n

มันอยู่ที่คนชอบครับ แต่ถ้าผมราคา1.2ล้านผมเมินครับ รถเล็กก็คือรถเล็กมันมีขีดจำกัดของมัน คงไม่สบายเท่าแอคคอร์ด ได้ใจอย่างเดียวคือเครื่องแรงกว่ารถรุ่นเดียวกัน เป็นผมขยับขยายไปเล่น CRV รุ่นต่ำ หรือเพิ่มเงินอีกหน่อยขยับไปจับแอคคอร์ดดีกว่าครับ



GOBBS

ตัวเดิม EL ก็ 9กว่าแล้วครับ
ถ้าดูการตั้งชื่อรุ่น ตัวใหม่ไม่มี E เฉยๆแล้ว ดันเป็น EL EL+
ตัวเริ่มต่ำๆ ก็อาจจะแพงกว่า EL เดิม แต่ไม่น่ามาก ผมให้ 9.7-9.8 ละกันครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Slow But Sure

ผมส่าถ้ายัด1.0Tแล้วจูนให้แรงกว่าcity แล้วขายแพงกว่าตัวปัจจุบันนิดหน่อย น่าจะโอเคกว่า เพราะรุ่นปัจจุบันถ้าจำไม่ผิดในตลาดยุโรปบางประเทศก็เป็น 1.0T



-Brian

ผมว่าราคามาแนวเดียวกับ Mazda3 , CX30 นั่นแหละครับ ตัวล่างเริ่ม 9แสน ปลายๆ จบที่ 1.2 ล้าน



dht_tubes

รถ c segment คงอยู่ยาก

อีกซัก 7ปี b segment japan น่าจะอัพได้ถึง 9 แสนในตัวท๊อป

D segment ยุ่นข้าม 2 ล้านไม่ได้ติดยุโรป มาอัพตัวล่างก้อแล้วกันครับ



DapKnihtHD

ผมทายว่า ตั้งราคา EL เดิมนี่แหละ  ขอ +- ซักหมื่น สองหมื่นละกัน

เพราะ FC ตัวเดิมขายจริงตอนนี้ ก็คงได้ส่วนลดไปหลายอยู่ 
ตัวใหม่คงยืนราคานี้ส่วนลดไม่มีแถมอย่างอื่นไปไรงี้   

FC ตัว EL ขายดีสุด ผมว่าต้องพิถีพิถัน ตั้งราคา จัด option แหละ 
ตัวกลางอาจจะคนเล่นน้อย ข้ามไป rs เลย
(แต่ก็นะ FC มันขายดีเพราะหน้าตามันด้วย  ถ้าจะคาดเดาด้วย ราคา+option ก็ยากหน่อย)




say anything

ตัวเริ่มผมกว่ายังไงก็เลข 8 ครับ ไม่เริ่มที่ล้านหรอก เพราะเริ่มที่ล้าน เท่ากับเทตระกร้าให้คู่แข่งแล้ว

ในมุมมองผม คือ ขนาด Altis 1.8 ยัง 964,000 เลยครับ แล้ว Civic 1.5Turbo EL ถึงจะต้องมาขายถูกกว่า ยังไงก็ต้องแพงกว่า 964,000 แน่นอนครับ

ผมว่า ตัวใหม่ น่าจะตัวเริ่ม ก็เครื่อง 1.5T เลย เครื่อง 1.8 น่าจะไม่มีแล้ว

ส่วนราคาตัวเริ่ม ผมว่าอาจจะเริ่มที่ 8XX,XXX

ส่วนตัวท๊อปยังไงก็ 1.2 ล้าน


มันมี 3 เกรด ถ้าตัวเริ่ม 8** ตัวท็อป 1.2ล. เป็นไปไม่ได้ ราคามันห่างเกินไป
ผมเดาว่า
EL 989k
EL+ 1.089m
RS 1.189m



โตมากับ Honda

ตัวเริ่มผมกว่ายังไงก็เลข 8 ครับ ไม่เริ่มที่ล้านหรอก เพราะเริ่มที่ล้าน เท่ากับเทตระกร้าให้คู่แข่งแล้ว

ในมุมมองผม คือ ขนาด Altis 1.8 ยัง 964,000 เลยครับ แล้ว Civic 1.5Turbo EL ถึงจะต้องมาขายถูกกว่า ยังไงก็ต้องแพงกว่า 964,000 แน่นอนครับ

ผมว่า ตัวใหม่ น่าจะตัวเริ่ม ก็เครื่อง 1.5T เลย เครื่อง 1.8 น่าจะไม่มีแล้ว

ส่วนราคาตัวเริ่ม ผมว่าอาจจะเริ่มที่ 8XX,XXX

ส่วนตัวท๊อปยังไงก็ 1.2 ล้าน


มันมี 3 เกรด ถ้าตัวเริ่ม 8** ตัวท็อป 1.2ล. เป็นไปไม่ได้ ราคามันห่างเกินไป
ผมเดาว่า
EL 989k
EL+ 1.089m
RS 1.189m

น่าจะประมาณนี้ครับ ให้มีช่องเหลือ E-Hev อีกสัก 2 รุ่นย่อย คือ 1.209 กับ 1.259
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



Nut_K

แอบคิดว่าราคาคงเรียงประมาณนี้

1.5 EL ( option เท่า 1.8E ) = 1.8EL ( + 30,000 บาท )

1.5 EL+ ( option เท่า 1.8EL ) = 1.5 Turbo ( เดิม )

1.5 RS = 1.5 RS ( + 30000 บาท )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2021, 18:21:56 โดย Nut_K »



Nynewwy_JRW

ผมเดาราคาว่า ต่ำสุดเต็มที่ก็ Turbo EL : 989,000 บาท —> 1.8EL เดิม : 964,000 บาท
Turbo EL+ : 1,109,000 บาท —> 1.5Turbo เดิม : 1,104,000 บาท
Turbo RS HONDA SENSING : 1,229,000 บาท —> 1.5Turbo RS HONDA SENSING เดิม : 1,219,000 บาท และเทียบเท่ากับ Hatchback Turbo RS HONDA SENSING เดิมที่ 1,229,000 บาท

ส่วน e:HEV คาดว่าน่าจะบวกจากปกติไม่เกิน 30,000 บาทครับ น่าจะประมาณราคานี้
e:HEV EL+ : 1,139,000 บาท
e:HEV TECH HONDA SENSING : 1,259,000 บาท

ไม่น่าจะผิดไปจากนี้มาก เครื่อง 1.5Turbo ไม่น่ากดราคาต่ำกว่านี้ได้เท่าไหร่นะครับ จะกลายเป็นว่าตลาด C-Segment 8แสนกว่าบาท ก็จะเหลือที่ยืนให้กับ Corolla ALTIS บ้าง ในตัว 1.6G (ถ้า TMT คิดได้และทำให้คุ้มราคามากกว่านี้นะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2021, 18:18:22 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »



[J]e[w]

ราคาเริ่มเลข8ยากครับ คงมา 949K-989K จูนE85 เพื่อตรึงราคาได้อีกนิด ออพชั่นโล้นๆ บีบให้ไปเล่นตัวกลาง
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



+@ Krishna @+

honda toyota ไม่น่าขายถูก  8)