ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้เงินบาทตกเหลือ 33บาทต่อดอลล่าร์แล้ว เพื่อนๆว่าอนาคตรถจะปรับราคาขึ้นไหม?  (อ่าน 2336 ครั้ง)

ออฟไลน์ solo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ผมหมายถึงอนาคตอีกหลายปี เพราะตอนนี้ติดโควิดค่ายรถออกโปรโมชั่นมากมาย แต่พอโควิดซา ค่าเงินอาจจะตกไป 34-35บาท ค่ายรถจะยอมแบกต้นทุนหรือครับ? หรือไม่อาจจะตัดOptions หรือลดสเป็คลง

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,092
รถนำเข้าแพงขึ้น  รถภายในส่งออกมีกำไรมากขึ้น

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
    • อีเมล์
ถ้าค่าเงินอ่อน รถนำเข้าราคาก็จะเพิ่มครับ
ส่วนรถที่ผลิตในประเทศ ชิ้นส่วนไหนต้องนำเข้าอย่างเดียว ก็จะทำให้ต้นทุนการผลิตเพิ่มครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,309
เงินบาทเริ่มมีปัญหาแล้วล่ะ ส่อแววแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,155
ปกติบริษัทที่นำเข้าส่งออกจะมีซื้อ exchange rate กับทางธนาคารเพื่อกันความเสี่ยงเรื่องค่าเงินผันผวนไว้ครับ

ขาดทุนช่วงตอน exchange rate ต่ำกว่าที่ซื้อตุนไว้ แต่ถ้าช่วงไหนเรทขึ้นมาสูงกว่าก็สบายไป

แต่ก็คงตรึงได้แค่ระยะเวลานึง ถ้าพวก import รถก็คงได้กินกำไรส่วนต่าง exchange อยู่ เพราะสมมุตินำเข้ามาที่ exch. rate @ 31 ตอนนี้ 33 บาทก็หาเรื่องขึ้นราคากินส่วนต่างได้แล้ว

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,533
เรียกอ่อนค่าดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Narong Lith

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 207
เรียกอ่อนค่าดีกว่าครับ

ใช่ครับ อ่านเจอว่า เงินบาทตกเหลือ 33บาท, เราก็เข้าใจว่าเงินบาทแข็งค่าซ่ะอีก  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ evlover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
ไม่ปรับแต่ของแถมน้อยลง กำไรเขาบวกเผื่อไปเยอะอยู่แล้ว ก็แค่กำไรน้อยลง
คิดถึงตอน 29 บาท น่าจะแลกเก็บให้เยอะกว่านี้

ออนไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,800
ค่าเงินมันก็ขึ้นๆ ลงๆ แบบนี้อยู่แล้ว
ปัจจัยมันไม่ได้อยู่ที่เราประเทศเดียว
ต่อให้สถานการณ์เรานิ่งๆ แต่ภายนอกเปลี่ยนแปลง
มันก็มีผลกับค่าเงินที่ขึ้นๆ ลงๆ ได้

ยิ่ง จขกท ถามถึงอนาคตอีกหลายปี
ณ เวลานั้น สมดุลของค่าเงินจะอยู่ตรงไหน
ก็ค่อยไปดูราคารถที่ตรงนั้นดีกว่าครับ

ค่าเงินอ่อน มันมีทั้งคนที่ได้ประโยชน์ และคนที่เสียประโยชน์
ค่าเงินแข็ง มันก็มีทั้งคนที่ได้ประโยชน์ และคนที่เสียประโยชน์ เช่นกัน

สิ่งที่สำคัญกว่าคือ ความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลก
ซึ่งเป็นความสามารถของคนไทยในภาพรวมครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,307
ค่าเงินมันก็ขึ้นๆ ลงๆ แบบนี้อยู่แล้ว
ปัจจัยมันไม่ได้อยู่ที่เราประเทศเดียว
ต่อให้สถานการณ์เรานิ่งๆ แต่ภายนอกเปลี่ยนแปลง
มันก็มีผลกับค่าเงินที่ขึ้นๆ ลงๆ ได้

ยิ่ง จขกท ถามถึงอนาคตอีกหลายปี
ณ เวลานั้น สมดุลของค่าเงินจะอยู่ตรงไหน
ก็ค่อยไปดูราคารถที่ตรงนั้นดีกว่าครับ

ค่าเงินอ่อน มันมีทั้งคนที่ได้ประโยชน์ และคนที่เสียประโยชน์
ค่าเงินแข็ง มันก็มีทั้งคนที่ได้ประโยชน์ และคนที่เสียประโยชน์ เช่นกัน

สิ่งที่สำคัญกว่าคือ ความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลก
ซึ่งเป็นความสามารถของคนไทยในภาพรวมครับ

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
่ช่วงนี้เงินทุน fun flow ไหลออกนอกประเทศไม่หยุดเลยครับ ต่างชาติทะยอยถอนทุนกลับประเทศกันแล้วจากสถานะการณ์บ้านเรา พุ่งชนเพดานโอเวอร์มาตลอดแบบไม่มีย่อหย่อนสักทีครับ ใครนำเข้าของหรือติดหนี้อื่นสาหัสครับ ระยะยาวคงกลับมาแข็งต่อราคารถไม่น่าจะมีผลเท่าไรครับ ภาษีน่ากลัวกว่า

ออฟไลน์ Niti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 476
ถ้าไป trend นี้ รถนำเข้าก็คงราคาแพงขึ้นตามระเบียบครับ

รถผลิตในประเทศคงได้รับผลกระทบน้อยกว่า เพราะมีสัดส่วนอะไหล่ที่ผลิตเองบ้านเราได้ แต่...เขาก็ขึ้นราคาเรื่อยๆ มาตลอดอยู่แล้วนี่นา  :'(
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / Fortuner TRD / Harrier XU60
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ rutxthe

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
  • 1992 MX-5
    • อีเมล์
ผมสั่งผลิตสินค้าที่จีนนำเข้ามา
2 ปีก่อน หยวนละ 4 บาทนิด ๆ
แต่ล่าสุดหยวนละ 5.3 บาท
จะบ้าตาย  :'(
Nissan Almera 2013
Mitsubishi Pajero Sport V6 2014
Mazda MX-5 NA 1992
Mercedes Benz Cla250 2016
Volvo Xc40 Recharge T5 Inscription 2021
Porsche Cayenne Coupe E Hybrid 2021

ยังอยู่ครบทุกคัน :)