« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2021, 09:47:27 »
EL ถ้าคิดว่ามันคือ E เดิมที่เพิ่มเครื่อง Turbo กับ Sensing มา
ราคานี้ สบายใจเลยครับ มองจากดาวอังคารก็คุ้ม
EL+ เทียบราคากับสิ่งที่ได้อ่ะมันก็คุ้มอยู่หรอก
แต่สิ่งที่ผมคาดหวังไว้ก่อนเปิดตัวคือมันจะเป็นรุ่นที่เป็นรองท็อปที่ให้ออพชั่นเฉลี่ยมาตรงกลางระหว่าง EL กับ RS พร้อมราคาที่เฉลี่ยมาตรงกลางเช่นกัน
ไม่คิดเลยว่า Honda จะวางเกมส์ให้ EL+ เพิ่มแค่ในสิ่งที่คนทั่วไปอยากได้จาก EL แล้ว gap ต่างกันนิดเดียว
เพียงเพื่อจะดึงลูกค้ากลุ่มใหญ่ๆ ที่ไม่แต่งรถให้อุดหนุนมากกว่า EL แทนไปซะงั้น
แบบนี้ไม่ต้อง set EL มาให้ดูต่ำล้านก็ได้ครับ เปิดด้วย EL+ ไปเลย ยังไงเดินเข้าโชว์รูมที่ตั้งใจไปดู EL ก็เสร็จ EL+ หมด
เพราะผมคาดหวังในสิ่งที่ FC Turbo ตัวรอง และ FC 1.8EL มี แล้วตัวนี้ดันไม่มีไว้มากเลย อย่างปัดน้ำฝน Auto , ล้อ 17" , เบาะไฟฟ้าคู่หน้า , แอร์แยกซ้ายขวา , Paddle Shift , LaneWatch
ซึ่งถ้ามีของที่ผมกล่าวมาด้านบนซัก 3 ใน 6 อย่างนี้แล้วจะดันราคาไปช่วง 1,069,000-1,099,000 ยังไงก็ยังขายได้ และไม่ทับไลน์กับ EL มากด้วย
เลยกลายเป็นถ้าผมอยากได้ของพวกนี้ ผมต้องไป RS ที่แม้จะคุ้มค่าด้วยราคาที่ถูกลงแต่ได้ของเพิ่ม แต่ขัดใจที่ได้ชุดแต่งที่ไมได้สวยในสายตาทุกคนมาด้วย