ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ Cayenne ตัวปัจจุบันอยู่ แล้วเพิ่ม option ceramic brake บ้างครับ  (อ่าน 3521 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tho787

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ตามหัวข้อเลยครับ อยากทราบว่าคุ้มราคามั้ยครับ
ทราบมาว่า ผงเบรคแทบไม่มี กับอายุการบำรุงรักษายาวนานขึ้น
ถ้ามีรูปมาโชว์ด้วยจะดีมากๆเลยครับ สีอะไรน่าสน ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
เคยอ่านผ่านๆ เห็นว่าเพิ่ม หลายแสนนะครับ Eco Car คันนึง
ถ้างบถึง จัดไปครับ จะได้ไม่คาใจ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ceramic brake ข้อเสียคือเสียงครับ ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหา
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
ต้องขับขนาดไหนถึงต้องอัพเบรคขนาดนี้ครับ
แต่เงินถึงก็คุ้ม ม้วนเดียวจบ

ออฟไลน์ Tho787

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ceramic brake ข้อเสียคือเสียงครับ ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหา

อยากทราบว่าเสียงที่ว่านี่เป็นยังไงครับ จะดังตอนเบรคตลอดเวลาเลยรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
ceramic brake ข้อเสียคือเสียงครับ ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหา

อยากทราบว่าเสียงที่ว่านี่เป็นยังไงครับ จะดังตอนเบรคตลอดเวลาเลยรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ

ดังช่วงสตาร์ทรถใหม่ๆ หรือช่วงที่เบรคยังไม่ได้ทำอุณหภูมิครับ และเบรคจะยังทำงานได้ไม่เต็มที่ถ้าไม่มีความร้อน
เรื่องการบำรุงรักษา มีแค่การเปลี่ยนผ้าเบรคครับ
ราคาของ Cayenne ผมไม่แน่ใจ แต่ของ 911 เมื่อก่อน รู้สึกว่าจะ 7xx,xxx
ของ Cayenne น่าจะแพงกว่าเพราะจานเบรคที่ใหญ่กว่าและลูกสูบเบรคที่เยอะกว่า
ถ้ามองเรื่องความคุ้มค่าผมว่าไม่ แต่ถ้ามองเรื่องความสวยงามละ value ทางใจ ผมว่าคุ้ม  8)
2015 Porsche Cayman (Flat-6 2.7 NA)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2013 Audi Q7 (V6 3.0 Turbo Diesel)
2022 Mercedes-benz C43 (V6 3.0 Turbo)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็น แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ก็น่าลองดูซักครั้งจริงๆ  :P :P :P :P :P

ออนไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
ราคาหน้าเว็ป configure น่าจะ 7-8แสนนะครับ มี2สี เหลืองกับดำ. อย่าไปมองความคุ้มค่าครับ เพราะยังไงก็ไม่คุ้มถ้าไม่ได้ลง Track ถ้าเงินถึงก็จัดไปครับ.

ผมเคยดู review เบรคเทียบระหว่าง Carbon/จานเหล็ก ที่จานขนาดเท่ากัน potเท่ากัน ผลระยะเบรคไม่ต้างกันนะครับ จะไปต่างก็ต่อเมื่อเบรคหลายๆรอบจนร้อนจัด อันนี้Carbon จะมีระยะที่สั่นกว่าชัดเจน.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
แต่ข้อดีของ Ceramic Brake แบบมีรูระบายอากาศ ทั้ง 4 ล้อคือ ประสิทธิภาพเกาะถนนดีกว่า เบรคได้ดีกว่าและสั้นกว่า
แบบ Disc Brake 4 ล้อแบบทั่วไป

ออฟไลน์ mnp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
แต่ข้อดีของ Ceramic Brake แบบมีรูระบายอากาศ ทั้ง 4 ล้อคือ ประสิทธิภาพเกาะถนนดีกว่า เบรคได้ดีกว่าและสั้นกว่า
แบบ Disc Brake 4 ล้อแบบทั่วไป

เอาใหม่ครับ เบรคหรือยาง

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
แต่ข้อดีของ Ceramic Brake แบบมีรูระบายอากาศ ทั้ง 4 ล้อคือ ประสิทธิภาพเกาะถนนดีกว่า เบรคได้ดีกว่าและสั้นกว่า
แบบ Disc Brake 4 ล้อแบบทั่วไป

เอาใหม่ครับ เบรคหรือยาง

เบรคครับ เทียบกันเรื่องประสิทธิภาพระหว่าง Ceramic Brake กับ Disc Brake ครับ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
มีเพื่อนใช้ 911 GTS อยู่ กดออปชั่นเองทุกอย่างยกเว้นเบรคเซรามิค เค้าบอกเคยเห็นหลายคันที่จานเบรคเซรามิคร้าว ท้้งที่อายุใช้งานแค่ 5-7หมื่นโล เปลี่ยนจานทีก็ประมาณฮอนด้าแจ๊สคันนึง
คิดว่าเบรคธรรมดาขับถนนปกติก็ดีมากๆอยู่แล้ว เคยเอา991.2 ลงแทรคกดเบรคจมตลอด วิ่งอยู่สิบกว่ารอบไม่มีการเฟดเลยสักนิด

ออฟไลน์ Tho787

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ
ได้ข้อสรุปแล้วครับว่าคงไม่เอา
ราคา 6 แสนนิดๆครับ ราคาไม่ได้สำคัญขนาดนั้น แต่ส่วนตัวมองว่าใหญ่เกิน ไม่สวยครับ
แต่ที่คาใจคือ เดิมๆมันดูเล็กจนน่าเกลียดครับ ความเห็นผมนะ  อาจจะเพราะผมสั่งล้อ 22 ด้วย

จากการที่ไปหาความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน ได้ความมาว่า
ปัญหาที่ อาจจะ เกิดขึ้นคือ ถ้ามันดันมีเศษหินกระเด็นไปโดนระหว่างขับนี่แหละครับที่จะทำให้ร้าว

ใจอยากได้ที่ใหญ่กว่า standard หน่อย แต่ไม่ใช่ขนาดที่เป็น option มาให้เลือก แถมสีก็แอบขัดใจ
ไหนๆจะให้เลือกทั้งที น่าจะมีสีให้เลือกมากกว่านี้นะครับ แย่หน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2021, 19:16:43 โดย Tho787 »

ออนไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ
ได้ข้อสรุปแล้วครับว่าคงไม่เอา
ราคา 6 แสนนิดๆครับ ราคาไม่ได้สำคัญขนาดนั้น แต่ส่วนตัวมองว่าใหญ่เกิน ไม่สวยครับ
แต่ที่คาใจคือ เดิมๆมันดูเล็กจนน่าเกลียดครับ ความเห็นผมนะ  อาจจะเพราะผมสั่งล้อ 22 ด้วย

จากการที่ไปหาความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน ได้ความมาว่า
ปัญหาที่ อาจจะ เกิดขึ้นคือ ถ้ามันดันมีเศษหินกระเด็นไปโดนระหว่างขับนี่แหละครับที่จะทำให้ร้าว

ใจอยากได้ที่ใหญ่กว่า standard หน่อย แต่ไม่ใช่ขนาดที่เป็น option มาให้เลือก แถมสีก็แอบขัดใจ
ไหนๆจะให้เลือกทั้งที น่าจะมีสีให้เลือกมากกว่านี้นะครับ แย่หน่อย

Cayenne มันมี option ไม่เสียเงินที่ Delete สีเบรค "สีเขียว"นิครับถ้าผมจำไม่ผิด. ล้อ 22'' ถ้าเอาเต็มๆก็ต้องเบรคของ PCCD เท่านั่นละครับ มันน่าจะเกือบๆ400mm หรืออีกอย่างคือไปหาอู่นอกครับ มันจะมีจานเบรคขยายตรงรุ่นขายนะ ใช้กับ Caliperเดิม.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
ถ้าต้องการเรื่อง ผงเบรคดำๆ ที่ติดล้อ ลองหาพวกผ้าที่เขาฝุ่นเบรคน้อยๆดูครับ

ผ้าที่ฝุ่นเบรคน้อยๆที่ผมใช้อยู่จะเป็น Hawk street 5.0 แต่ตัวนี้สเป็คทนความร้อนเขาไม่ได้สูงมากนะครับ ไม่รู้ว่าจะรองรับ performance ของคาเยนได้ไหม ยังไงลองเช็คข้อมูลดูก่อนครับ




ส่วนที่ซื้อลองดูในเวปนี้ดูครับ ส่งเร็วอยู่ครับตอนผมสั่งผ้ามาใช้กับเบรคชุดนึง แค่ 5 วันก็ถึงหน้าบ้านเลยครับ ส่วนใน link ผมไม่รู้ว่าเป็นคาเยนรุ่นไหนเลยลองกดดูเบื้องต้นไปก่อน เผื่อ จขกท เข้าไปดูค่อยหารุ่นที่ตรงๆอีกทีครับ

https://www.zeckhausen.com/catalog/index.php?cPath=88_229_8553_8554_8556

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ
ได้ข้อสรุปแล้วครับว่าคงไม่เอา
ราคา 6 แสนนิดๆครับ ราคาไม่ได้สำคัญขนาดนั้น แต่ส่วนตัวมองว่าใหญ่เกิน ไม่สวยครับ
แต่ที่คาใจคือ เดิมๆมันดูเล็กจนน่าเกลียดครับ ความเห็นผมนะ  อาจจะเพราะผมสั่งล้อ 22 ด้วย

จากการที่ไปหาความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน ได้ความมาว่า
ปัญหาที่ อาจจะ เกิดขึ้นคือ ถ้ามันดันมีเศษหินกระเด็นไปโดนระหว่างขับนี่แหละครับที่จะทำให้ร้าว

ใจอยากได้ที่ใหญ่กว่า standard หน่อย แต่ไม่ใช่ขนาดที่เป็น option มาให้เลือก แถมสีก็แอบขัดใจ
ไหนๆจะให้เลือกทั้งที น่าจะมีสีให้เลือกมากกว่านี้นะครับ แย่หน่อย

แบบนี้น่าลองเข้า toon motorsport ดูนะครับ เลือกพวก brembo gt 6 pot จาน 405x34 ใส่ไปเลย ก็ได้ครับ แบบตรงรุ่นน่าจะมีสีให้เลือกได้เยอะอยู่ครับ

http://www.racetechnologies.com/products/brakekits/gt-1n-9523a-0?vehicle=9815
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN