ใครใช้ Cayenne ตัวปัจจุบันอยู่ แล้วเพิ่ม option ceramic brake บ้างครับ

Tho787

ตามหัวข้อเลยครับ อยากทราบว่าคุ้มราคามั้ยครับ
ทราบมาว่า ผงเบรคแทบไม่มี กับอายุการบำรุงรักษายาวนานขึ้น
ถ้ามีรูปมาโชว์ด้วยจะดีมากๆเลยครับ สีอะไรน่าสน ขอบคุณครับ



Teera

เคยอ่านผ่านๆ เห็นว่าเพิ่ม หลายแสนนะครับ Eco Car คันนึง
ถ้างบถึง จัดไปครับ จะได้ไม่คาใจ



Fly to dream

ceramic brake ข้อเสียคือเสียงครับ ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหา
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



samaklen

ต้องขับขนาดไหนถึงต้องอัพเบรคขนาดนี้ครับ
แต่เงินถึงก็คุ้ม ม้วนเดียวจบ



Tho787

ceramic brake ข้อเสียคือเสียงครับ ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหา

อยากทราบว่าเสียงที่ว่านี่เป็นยังไงครับ จะดังตอนเบรคตลอดเวลาเลยรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ



ACE

ceramic brake ข้อเสียคือเสียงครับ ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหา

อยากทราบว่าเสียงที่ว่านี่เป็นยังไงครับ จะดังตอนเบรคตลอดเวลาเลยรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ

ดังช่วงสตาร์ทรถใหม่ๆ หรือช่วงที่เบรคยังไม่ได้ทำอุณหภูมิครับ และเบรคจะยังทำงานได้ไม่เต็มที่ถ้าไม่มีความร้อน
เรื่องการบำรุงรักษา มีแค่การเปลี่ยนผ้าเบรคครับ
ราคาของ Cayenne ผมไม่แน่ใจ แต่ของ 911 เมื่อก่อน รู้สึกว่าจะ 7xx,xxx
ของ Cayenne น่าจะแพงกว่าเพราะจานเบรคที่ใหญ่กว่าและลูกสูบเบรคที่เยอะกว่า
ถ้ามองเรื่องความคุ้มค่าผมว่าไม่ แต่ถ้ามองเรื่องความสวยงามละ value ทางใจ ผมว่าคุ้ม  8)
2015 Porsche Cayman (Flat-6 2.7 NA)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2013 Audi Q7 (V6 3.0 Turbo Diesel)
2022 Mercedes-benz C43 (V6 3.0 Turbo)



SM.

ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็น แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ก็น่าลองดูซักครั้งจริงๆ  :P :P :P :P :P



CMaN20

ราคาหน้าเว็ป configure น่าจะ 7-8แสนนะครับ มี2สี เหลืองกับดำ. อย่าไปมองความคุ้มค่าครับ เพราะยังไงก็ไม่คุ้มถ้าไม่ได้ลง Track ถ้าเงินถึงก็จัดไปครับ.

ผมเคยดู review เบรคเทียบระหว่าง Carbon/จานเหล็ก ที่จานขนาดเท่ากัน potเท่ากัน ผลระยะเบรคไม่ต้างกันนะครับ จะไปต่างก็ต่อเมื่อเบรคหลายๆรอบจนร้อนจัด อันนี้Carbon จะมีระยะที่สั่นกว่าชัดเจน.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



Gunther

แต่ข้อดีของ Ceramic Brake แบบมีรูระบายอากาศ ทั้ง 4 ล้อคือ ประสิทธิภาพเกาะถนนดีกว่า เบรคได้ดีกว่าและสั้นกว่า
แบบ Disc Brake 4 ล้อแบบทั่วไป



mnp

แต่ข้อดีของ Ceramic Brake แบบมีรูระบายอากาศ ทั้ง 4 ล้อคือ ประสิทธิภาพเกาะถนนดีกว่า เบรคได้ดีกว่าและสั้นกว่า
แบบ Disc Brake 4 ล้อแบบทั่วไป

เอาใหม่ครับ เบรคหรือยาง



Gunther

แต่ข้อดีของ Ceramic Brake แบบมีรูระบายอากาศ ทั้ง 4 ล้อคือ ประสิทธิภาพเกาะถนนดีกว่า เบรคได้ดีกว่าและสั้นกว่า
แบบ Disc Brake 4 ล้อแบบทั่วไป

เอาใหม่ครับ เบรคหรือยาง

เบรคครับ เทียบกันเรื่องประสิทธิภาพระหว่าง Ceramic Brake กับ Disc Brake ครับ



brownie

มีเพื่อนใช้ 911 GTS อยู่ กดออปชั่นเองทุกอย่างยกเว้นเบรคเซรามิค เค้าบอกเคยเห็นหลายคันที่จานเบรคเซรามิคร้าว ท้้งที่อายุใช้งานแค่ 5-7หมื่นโล เปลี่ยนจานทีก็ประมาณฮอนด้าแจ๊สคันนึง
คิดว่าเบรคธรรมดาขับถนนปกติก็ดีมากๆอยู่แล้ว เคยเอา991.2 ลงแทรคกดเบรคจมตลอด วิ่งอยู่สิบกว่ารอบไม่มีการเฟดเลยสักนิด



Tho787

ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ
ได้ข้อสรุปแล้วครับว่าคงไม่เอา
ราคา 6 แสนนิดๆครับ ราคาไม่ได้สำคัญขนาดนั้น แต่ส่วนตัวมองว่าใหญ่เกิน ไม่สวยครับ
แต่ที่คาใจคือ เดิมๆมันดูเล็กจนน่าเกลียดครับ ความเห็นผมนะ  อาจจะเพราะผมสั่งล้อ 22 ด้วย

จากการที่ไปหาความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน ได้ความมาว่า
ปัญหาที่ อาจจะ เกิดขึ้นคือ ถ้ามันดันมีเศษหินกระเด็นไปโดนระหว่างขับนี่แหละครับที่จะทำให้ร้าว

ใจอยากได้ที่ใหญ่กว่า standard หน่อย แต่ไม่ใช่ขนาดที่เป็น option มาให้เลือก แถมสีก็แอบขัดใจ
ไหนๆจะให้เลือกทั้งที น่าจะมีสีให้เลือกมากกว่านี้นะครับ แย่หน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2021, 19:16:43 โดย Tho787 »



CMaN20

ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ
ได้ข้อสรุปแล้วครับว่าคงไม่เอา
ราคา 6 แสนนิดๆครับ ราคาไม่ได้สำคัญขนาดนั้น แต่ส่วนตัวมองว่าใหญ่เกิน ไม่สวยครับ
แต่ที่คาใจคือ เดิมๆมันดูเล็กจนน่าเกลียดครับ ความเห็นผมนะ  อาจจะเพราะผมสั่งล้อ 22 ด้วย

จากการที่ไปหาความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน ได้ความมาว่า
ปัญหาที่ อาจจะ เกิดขึ้นคือ ถ้ามันดันมีเศษหินกระเด็นไปโดนระหว่างขับนี่แหละครับที่จะทำให้ร้าว

ใจอยากได้ที่ใหญ่กว่า standard หน่อย แต่ไม่ใช่ขนาดที่เป็น option มาให้เลือก แถมสีก็แอบขัดใจ
ไหนๆจะให้เลือกทั้งที น่าจะมีสีให้เลือกมากกว่านี้นะครับ แย่หน่อย

Cayenne มันมี option ไม่เสียเงินที่ Delete สีเบรค "สีเขียว"นิครับถ้าผมจำไม่ผิด. ล้อ 22'' ถ้าเอาเต็มๆก็ต้องเบรคของ PCCD เท่านั่นละครับ มันน่าจะเกือบๆ400mm หรืออีกอย่างคือไปหาอู่นอกครับ มันจะมีจานเบรคขยายตรงรุ่นขายนะ ใช้กับ Caliperเดิม.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



tom46

ถ้าต้องการเรื่อง ผงเบรคดำๆ ที่ติดล้อ ลองหาพวกผ้าที่เขาฝุ่นเบรคน้อยๆดูครับ

ผ้าที่ฝุ่นเบรคน้อยๆที่ผมใช้อยู่จะเป็น Hawk street 5.0 แต่ตัวนี้สเป็คทนความร้อนเขาไม่ได้สูงมากนะครับ ไม่รู้ว่าจะรองรับ performance ของคาเยนได้ไหม ยังไงลองเช็คข้อมูลดูก่อนครับ




ส่วนที่ซื้อลองดูในเวปนี้ดูครับ ส่งเร็วอยู่ครับตอนผมสั่งผ้ามาใช้กับเบรคชุดนึง แค่ 5 วันก็ถึงหน้าบ้านเลยครับ ส่วนใน link ผมไม่รู้ว่าเป็นคาเยนรุ่นไหนเลยลองกดดูเบื้องต้นไปก่อน เผื่อ จขกท เข้าไปดูค่อยหารุ่นที่ตรงๆอีกทีครับ

https://www.zeckhausen.com/catalog/index.php?cPath=88_229_8553_8554_8556

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



tom46

ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ
ได้ข้อสรุปแล้วครับว่าคงไม่เอา
ราคา 6 แสนนิดๆครับ ราคาไม่ได้สำคัญขนาดนั้น แต่ส่วนตัวมองว่าใหญ่เกิน ไม่สวยครับ
แต่ที่คาใจคือ เดิมๆมันดูเล็กจนน่าเกลียดครับ ความเห็นผมนะ  อาจจะเพราะผมสั่งล้อ 22 ด้วย

จากการที่ไปหาความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน ได้ความมาว่า
ปัญหาที่ อาจจะ เกิดขึ้นคือ ถ้ามันดันมีเศษหินกระเด็นไปโดนระหว่างขับนี่แหละครับที่จะทำให้ร้าว

ใจอยากได้ที่ใหญ่กว่า standard หน่อย แต่ไม่ใช่ขนาดที่เป็น option มาให้เลือก แถมสีก็แอบขัดใจ
ไหนๆจะให้เลือกทั้งที น่าจะมีสีให้เลือกมากกว่านี้นะครับ แย่หน่อย

แบบนี้น่าลองเข้า toon motorsport ดูนะครับ เลือกพวก brembo gt 6 pot จาน 405x34 ใส่ไปเลย ก็ได้ครับ แบบตรงรุ่นน่าจะมีสีให้เลือกได้เยอะอยู่ครับ

http://www.racetechnologies.com/products/brakekits/gt-1n-9523a-0?vehicle=9815
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN