ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง  (อ่าน 4312 ครั้ง)

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
หากเป็นการรบกวนกระทู้ท่านอื่น และ ผิดพลาดประการใด ขออภัยมาล่วงหน้านะครับ :)















✅ = มีออปชันนี้ และติดตั้งมาให้
❌ = มีออปชันนี้ แต่ไม่ติดตั้งมาให้
~ = ออปชันทดแทนกัน
- = ไม่มีออปชันนี้อยู่

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 23:07:15 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 08:01:46 »
+1สำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 08:19:41 »
เยี่ยมเลยครับ

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 08:30:54 »
สุดยอดครับเป็นประโยน์สำหรับคนจะซื้อมาก

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 08:37:08 »
ผมว่า Civic รุ่นกลางดูคุ้มสุด ส่วน Mazda 3 รุ่นท็อปน่าจะคุ้มที่สุด
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 09:20:20 »
สุดยอดข้อมูลเลย ทำเองหรือไป copy ที่อื่นมาครับ

แต่ทำเองหรือ copy ผมขอขอบคุณข้อมูลละเอียดๆแบบนี้นะครับ

ชื่อ user นี่ เดาว่าน่าจะทำเอง 55

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 09:50:30 »



สายดาย  Heater รถมี Heater คือ ดีงาม
ไล่ฝ้า ปรับ อุณใช้ได้จริง
ส่วนรถไม่มี Heater มีแค่ ปิด  เย็น เย็นมาก เย็นจัด เย็นโครต

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 11:38:50 »
Mazda 3 In-car Navigator ต้องซื้อการ์ดแผนที่มาใส่เพิ่มครับ จากโรงงานยังใช้ไม่ได้
ตัวท็อป SP ก็ด้วยครับ

เอาจริงอยากให้ Civic EL+ เพิ่มของมาแล้วอัพราคาให้พอๆ กับ Mazda 3 S มากกว่า
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 12:42:23 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ รออ่านรุ่นต่อๆไปอยู่นะครับ  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 13:01:15 »
ขอบคุณมากเลยครับ อุตส่าห์ทำมาแชร์

ออฟไลน์ 123ruj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 13:04:59 »
เทียบราคา กับ สเปคแล้ว
Civic EL+ นอนมาแบบยาวๆ ไม่ต้องลุ้น
Segment นี้ TYT + MZD เหนื่อยหนักแน่นอน

แถมใช้ไป 5 ปี ขายมือสอง
Civic =  5-6 แสน
TYT  =  4-5 แสน
MZD =  3-4 แสน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2021, 13:24:20 โดย 123ruj »

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 14:21:18 »
Mazda 3 In-car Navigator ต้องซื้อการ์ดแผนที่มาใส่เพิ่มครับ จากโรงงานยังใช้ไม่ได้
ตัวท็อป SP ก็ด้วยครับ

เอาจริงอยากให้ Civic EL+ เพิ่มของมาแล้วอัพราคาให้พอๆ กับ Mazda 3 S มากกว่า
เอาจริงๆตอนแรกนึกว่ามันจะขาย 1.059ล้าน แล้ว ล้อ 17 rain sensor จอ 9นิ้ว ซะอีกครับ
เปิดมาถูก นึกว่าจะต่างกับ ELมาก ที่ไหนได้นิดเดียว โจทย์นี้ผมให้ Gr sport 3 ชนะใสๆครับ ถ้าไม่นับ sensing

แต่สำหรับผม เพิ่มเงิน 90000 ได้อัลติสตัวท้อป ได้ของครบทุกอย่าง แบบไม่ขาด ขี้เหร่แค่ไม่มีแอร์แยกส่วนกะกล้องรอบคันแค่นั้น นอกนั้น กินเค้าเรียบ ถูกกว่าชาวบ้านเค้าอีก ไม่นับเครื่องยนต์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2021, 14:27:57 โดย Automotive Innovations »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 14:38:13 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ สุดยอดจริงๆ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 14:49:05 »
ตอนนี้ถ้าให้ซื้อเก๋ง Civic EL+ มาเป็นตัวเลือกแรกเลยสำหรับผม มันใช่

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 15:02:59 »
ถ้าออกคงไป civic el+ แต่ก็กังวลปัญหาสนิมกับคุณภาพงานประกอบที่นับวันยิ่งถอยหลังของ honda

ออนไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2021, 18:48:52 »
เห็นความตั้งใจในการจัดทำ เลยครับสุดยอด

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2021, 05:48:01 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ราคาแตะล้าน ไม่น่าให้ไฟหน้า halogen กับ ไฟเบรกดวงที่ 3 หลอดไส้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2021, 13:08:31 »



สายดาย  Heater รถมี Heater คือ ดีงาม
ไล่ฝ้า ปรับ อุณใช้ได้จริง
ส่วนรถไม่มี Heater มีแค่ ปิด  เย็น เย็นมาก เย็นจัด เย็นโครต

จริงครับ เป็นสิ่งแรกที่ผมกังขาและเป็นข้อตัดสินเลย พอบอกที่บ้านว่า civicใหม่ ล้านกว่าไม่มี heater ที่บ้านผมนี่เบ้ปากเลยครับ
เพราะแต่ละคนเคยเจอประสบการณ์ปิดๆเปิดๆแอร์ตลอดทางแบบหนาวนรก เค้าก็เข็ดกัน

เราซื้อรถเพื่อสะดวกสบาย แถมจ่ายเป็นล้าน อย่าให้ต้องใช้คำว่าทนจำใจ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2021, 13:24:25 »
ถ้าเป็นไปได้ C-Segment Sedan รุ่นกลางๆ ใน 3 รุ่นทั้งหมด

ผมเลือก Toyota Corolla Altis 1.8 GR Sport ครับ ชอบมากๆกับเกียร์ 7 สปีดพร้อมโหมด +/- และ Paddle Shift
ไว้กระตุ้นความมันส์สมชื่อ GR ภายนอกภายในสวยมากๆ
เบาะแนวรถแข่ง ขับสนุกกว่า นั่งสบายกว่า การบำรุงรักษาง่ายกว่า Honda Civic และ Mazda3

ราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท ถือว่าถูกสุดๆแล้วในบรรดา
Toyota GR Model ที่มาจำหน่ายในไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2021, 13:26:24 โดย Gunther »

horizen

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2021, 18:02:19 »
Altis สูง 1435 นะ สำหรับตัวเบนซิน ถ้าไฮบริดถึง 1455

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2021, 18:09:19 »



สายดาย  Heater รถมี Heater คือ ดีงาม
ไล่ฝ้า ปรับ อุณใช้ได้จริง
ส่วนรถไม่มี Heater มีแค่ ปิด  เย็น เย็นมาก เย็นจัด เย็นโครต

จริงครับ เป็นสิ่งแรกที่ผมกังขาและเป็นข้อตัดสินเลย พอบอกที่บ้านว่า civicใหม่ ล้านกว่าไม่มี heater ที่บ้านผมนี่เบ้ปากเลยครับ
เพราะแต่ละคนเคยเจอประสบการณ์ปิดๆเปิดๆแอร์ตลอดทางแบบหนาวนรก เค้าก็เข็ดกัน

เราซื้อรถเพื่อสะดวกสบาย แถมจ่ายเป็นล้าน อย่าให้ต้องใช้คำว่าทนจำใจ

+1 ครับ สำหรับผม พอทราบว่าไม่มี Heater ถ้าจะซื้อ Civic คือต้องรุ่นท๊อปเท่านั้นแล้วครับ ถ้ารุ่นรองท๊อป ยังไงๆ 3 ก็คุ้มสุดครับ ถึงเครื่องแรงไม่เท่า แต่รวมๆแล้วน่า จะน่าใช้กว่า Civic แน่ๆ และส่วนตัวผมคิดว่ายังไงๆ ฮอนด้าคงไม่น่าทำ Civic เก็บเสียงเงียบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2021, 18:44:01 โดย PKS8 »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2021, 19:13:02 »



สายดาย  Heater รถมี Heater คือ ดีงาม
ไล่ฝ้า ปรับ อุณใช้ได้จริง
ส่วนรถไม่มี Heater มีแค่ ปิด  เย็น เย็นมาก เย็นจัด เย็นโครต

จริงครับ เป็นสิ่งแรกที่ผมกังขาและเป็นข้อตัดสินเลย พอบอกที่บ้านว่า civicใหม่ ล้านกว่าไม่มี heater ที่บ้านผมนี่เบ้ปากเลยครับ
เพราะแต่ละคนเคยเจอประสบการณ์ปิดๆเปิดๆแอร์ตลอดทางแบบหนาวนรก เค้าก็เข็ดกัน

เราซื้อรถเพื่อสะดวกสบาย แถมจ่ายเป็นล้าน อย่าให้ต้องใช้คำว่าทนจำใจ

+1 ครับ สำหรับผม พอทราบว่าไม่มี Heater ถ้าจะซื้อ Civic คือต้องรุ่นท๊อปเท่านั้นแล้วครับ ถ้ารุ่นรองท๊อป ยังไงๆ 3 ก็คุ้มสุดครับ ถึงเครื่องแรงไม่เท่า แต่รวมๆแล้วน่า จะน่าใช้กว่า Civic แน่ๆ และส่วนตัวผมคิดว่ายังไงๆ ฮอนด้าคงไม่น่าทำ Civic เก็บเสียงเงียบ

พึ่งไปลองมาวันนี้ครับ
Civic FE เก็บเสียงดีขึ้นจริงครับ
เสียงลมน้อยกว่า Altis โฉมปัจจุบัน และ Mazda 3 BM โฉม Sky ตัวก่อนชัดเจน
แต่ยังไม่เท่า 3 BP โฉมปัจจุบัน
เสียงยางบดพื้นถนนเข้ามาบ้าง แต่ก็ยังคั่นกลาง 2 รุ่นบนอยู่ดีครับ
คือขับๆ อยู่ถึงกับหันมามองโลโก้เลยว่าขับ Honda ปลอมรึเปล่า? 5555555555
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2021, 19:24:54 »



สายดาย  Heater รถมี Heater คือ ดีงาม
ไล่ฝ้า ปรับ อุณใช้ได้จริง
ส่วนรถไม่มี Heater มีแค่ ปิด  เย็น เย็นมาก เย็นจัด เย็นโครต

จริงครับ เป็นสิ่งแรกที่ผมกังขาและเป็นข้อตัดสินเลย พอบอกที่บ้านว่า civicใหม่ ล้านกว่าไม่มี heater ที่บ้านผมนี่เบ้ปากเลยครับ
เพราะแต่ละคนเคยเจอประสบการณ์ปิดๆเปิดๆแอร์ตลอดทางแบบหนาวนรก เค้าก็เข็ดกัน

เราซื้อรถเพื่อสะดวกสบาย แถมจ่ายเป็นล้าน อย่าให้ต้องใช้คำว่าทนจำใจ

+1 ครับ สำหรับผม พอทราบว่าไม่มี Heater ถ้าจะซื้อ Civic คือต้องรุ่นท๊อปเท่านั้นแล้วครับ ถ้ารุ่นรองท๊อป ยังไงๆ 3 ก็คุ้มสุดครับ ถึงเครื่องแรงไม่เท่า แต่รวมๆแล้วน่า จะน่าใช้กว่า Civic แน่ๆ และส่วนตัวผมคิดว่ายังไงๆ ฮอนด้าคงไม่น่าทำ Civic เก็บเสียงเงียบ

พึ่งไปลองมาวันนี้ครับ
Civic FE เก็บเสียงดีขึ้นจริงครับ
เสียงลมน้อยกว่า Altis โฉมปัจจุบัน และ Mazda 3 BM โฉม Sky ตัวก่อนชัดเจน
แต่ยังไม่เท่า 3 BP โฉมปัจจุบัน
เสียงยางบดพื้นถนนเข้ามาบ้าง แต่ก็ยังคั่นกลาง 2 รุ่นบนอยู่ดีครับ
คือขับๆ อยู่ถึงกับหันมามองโลโก้เลยว่าขับ Honda ปลอมรึเปล่า? 5555555555

ห่างกับ BP เยอะมั้ยครับ เพราะเอาจริงตัว BM ผมว่าก็เก็บเสียงแย่นะ เพิ่งจะมายกระดับจริงๆกับ BP

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: เปรียบเทียบสเปคศึก C-Segment 3ค่ายดัง ในรุ่นกลาง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2021, 19:50:33 »



สายดาย  Heater รถมี Heater คือ ดีงาม
ไล่ฝ้า ปรับ อุณใช้ได้จริง
ส่วนรถไม่มี Heater มีแค่ ปิด  เย็น เย็นมาก เย็นจัด เย็นโครต

จริงครับ เป็นสิ่งแรกที่ผมกังขาและเป็นข้อตัดสินเลย พอบอกที่บ้านว่า civicใหม่ ล้านกว่าไม่มี heater ที่บ้านผมนี่เบ้ปากเลยครับ
เพราะแต่ละคนเคยเจอประสบการณ์ปิดๆเปิดๆแอร์ตลอดทางแบบหนาวนรก เค้าก็เข็ดกัน

เราซื้อรถเพื่อสะดวกสบาย แถมจ่ายเป็นล้าน อย่าให้ต้องใช้คำว่าทนจำใจ

+1 ครับ สำหรับผม พอทราบว่าไม่มี Heater ถ้าจะซื้อ Civic คือต้องรุ่นท๊อปเท่านั้นแล้วครับ ถ้ารุ่นรองท๊อป ยังไงๆ 3 ก็คุ้มสุดครับ ถึงเครื่องแรงไม่เท่า แต่รวมๆแล้วน่า จะน่าใช้กว่า Civic แน่ๆ และส่วนตัวผมคิดว่ายังไงๆ ฮอนด้าคงไม่น่าทำ Civic เก็บเสียงเงียบ

พึ่งไปลองมาวันนี้ครับ
Civic FE เก็บเสียงดีขึ้นจริงครับ
เสียงลมน้อยกว่า Altis โฉมปัจจุบัน และ Mazda 3 BM โฉม Sky ตัวก่อนชัดเจน
แต่ยังไม่เท่า 3 BP โฉมปัจจุบัน
เสียงยางบดพื้นถนนเข้ามาบ้าง แต่ก็ยังคั่นกลาง 2 รุ่นบนอยู่ดีครับ
คือขับๆ อยู่ถึงกับหันมามองโลโก้เลยว่าขับ Honda ปลอมรึเปล่า? 5555555555

ห่างกับ BP เยอะมั้ยครับ เพราะเอาจริงตัว BM ผมว่าก็เก็บเสียงแย่นะ เพิ่งจะมายกระดับจริงๆกับ BP

ยังห่างระดับนึงครับ BP คือที่สุด FE ยังมีเสียงพื้นเข้ามาบ้าง แต่เสียงลมเริ่มใกล้เคียง เสียงเครื่องรอบเดินเบาดังกว่านิดเดียวครับ ถ้าให้ประเมินเป็นตัวเลขผมว่า FE ทำผลงานได้เกือบ 60% ของ BP เรียกได้ว่า FE ดีกว่า BM ทุกมิติจริงๆ ครับ

แต่อันนี้ต้องบอกว่าลองรุ่น RS ท็อปมานะครับ
ดูจากลักษณะการใช้วัสดุตามจุด แอบห่วงว่าวัสดุซับเสียงตัวรองๆ EL/EL+ อาจจะถูกลดลงไปด้วยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX