ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวเครื่องเสียงรถ Hertz DPK/DCX+Subbox Alpine PWE-S800+Power Amp Audison ap4d  (อ่าน 17763 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr.K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
*update 28/2/65 เปลี่ยนแปลงจากชื่อกระทู้เดิม => รีวิวลำโพงชุดประหยัด Hertz DPK165.3+DCX 165.3+Subbox Alpine PWE-S800 เพราะตอนนี้ไปติด power amp Audison AP4D เพิ่ม
ณ วันที่มาปรับกระทู้ update นี้ ทำไปทำมา มันชักจะไม่ใช่การรีวิวเครื่องเสียงชุดประหยัดล่ะครับ รถ accord g9 2.4 ปี 2015

ชุดลำโพงราคาประหยัดลำโพงคู่หน้า Hertz DPK 165.3 แยก คู่หลังเป็น Hertz DCX 165.3 แกนร่วม และก็มี Subbox Alpine PWE-S800 ไว้ใต้เบาะคนนั่ง ใส่ Power amp ของ Audison ap4d ติดตั้งใต้ที่นั่งคนขับ และก็มีแดมป์ประตูหน้าด้วยแผ่น STP สีดำ 3 ชั้น (ประตูรถหนักขึ้นอย่างตึ๊บเลยครับ) ปรับเสียงเน้นให้ออกมาทางลำโพงหน้าเยอะหน่อย แบบที่คนเล่นเครื่องเสียงเขาเรียกว่า front stage-rear fill 

19bb1f3637cf585e5f4ff8952a0cb5f2.jpg" border="0
970ec2f8f0a805cf5fe8c0b123c27d10.jpg" border="0
0421cd6272d2617ea0e0bb5e66d8cc12.jpg" border="0
ab29ec4ff2f357615c718c4791c11082.jpg" border="0

ผลที่ออกมา:
ข้อดี ตอนนี้ผลที่ได้คือคุณภาพเสียงมาไกลกว่าเครื่องเสียงติดรถเยอะมากๆ เลยครับ พอเติม power amp เข้าไป รายละเอียดเสียงมาเพิ่มอีกเยอะมาก คือมันได้ยินเสียงต่างๆ ที่อยู่ในเพลงมากขึ้น ฟังเพลงเพราะขึ้นอีกเยอะ และก็ขับรถช้าลงเพราะอยากฟังเพลงในรถนานๆ 5555+

ข้อเสีย ที่เคยรีวิวไว้ก่อนไปเพิ่ม power amp ว่าเพลงแนวร็อคมีปัญหาเสียงไม่ค่อย ok แต่ตอนนี้ประเด็นนี้สำหรับผมจบแล้วครับ ข้อเสียที่เพิ่มมาตอนนี้คือใจอยากได้ที่ลำโพงคู่หน้าที่ดีกว่านี้  front ดีๆ หรือพวกตัวรับ bluetooth ดีๆ และก็ตีตู้ซะเลย(ดีไหม) 555555+ 8) 8) 8)

สรุป: ถ้าจะทำเครื่องเสียงและก็มีงบประมาณระดับหนึ่ง ไม่ถึงกับกลุ่มคนที่เขาเล่นกันจริงจังหรือระดับเซียน ผมว่า project นี้ของผม กับงบฯ ประมาณ 3X,XXX บาท คุ้มครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2022, 22:08:00 โดย Mr.K »
2015 Honda Accord G9 2.4/2019 Mazda 2 Diesel 1.5 & 2018 Mazda 2 1.3/2017 Ford Ranger Wildtrak 2.2 at /2010 Civic fd/1998 BMW e39 528i & 2006 Mini Cooper/1998 Honda Delsol/2000 Acura TL/2006 Mazda 3/1999 Mitsubishi Eclipse/2000 Ford Mustang

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
Re: รีวิวลำโพงชุดประหยัด Hertz DPK165.3+DCX 165.3+Subbox Alpine PWE-S800
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 20:51:02 »
ข้อเสียอีกข้อ คือเสียพื้นที่วางขาแถวสองไปครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,502
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: รีวิวลำโพงชุดประหยัด Hertz DPK165.3+DCX 165.3+Subbox Alpine PWE-S800
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2021, 20:57:18 »
เพิ่มแอมป์คงดีกว่านี้เยอะเลยครับ
Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออฟไลน์ Mr.K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: รีวิวลำโพงชุดประหยัด Hertz DPK165.3+DCX 165.3+Subbox Alpine PWE-S800
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2021, 23:09:13 »
ข้อเสียอีกข้อ คือเสียพื้นที่วางขาแถวสองไปครับ
ใช่เลยครับ พื้นที่สอดเท้าใต้เบาะคนนั่งหายไป แต่ G9 ข้างหลังมันกว้าง คนที่มานั่งข้างหลังยังไม่มีใครบ่น ผมเองลองไปนั่งบ้างก็ยังโอเคอยู่ เคยมีความคิดจะเปลี่ยนเป็นแบบหลุมยางอะไหล่ แต่ราคาแพงไปนิดเก็บไว้เอาไปเพิ่มแอมป์น่าจะดีกว่า เพราะผมเน้นรายละเอียดเสียงครบๆ มากกว่าเบสหนักๆ ครับ

เพิ่มแอมป์คงดีกว่านี้เยอะเลยครับ
ใช่ครับ คิดแบบนั้นเหมือนกัน รอจังหวะโควิดเบาลง ผมว่าจะไปเพิ่มแอมป์อยู่ เล็งๆ ของ hertz ไม่ก็ alpine ไว้ เดี๋ยวถ้าเพิ่มแล้วจะมารีวิวเพิ่มเติมในนี้ครับ :D
2015 Honda Accord G9 2.4/2019 Mazda 2 Diesel 1.5 & 2018 Mazda 2 1.3/2017 Ford Ranger Wildtrak 2.2 at /2010 Civic fd/1998 BMW e39 528i & 2006 Mini Cooper/1998 Honda Delsol/2000 Acura TL/2006 Mazda 3/1999 Mitsubishi Eclipse/2000 Ford Mustang

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
    • อีเมล์
Re: รีวิวลำโพงชุดประหยัด Hertz DPK165.3+DCX 165.3+Subbox Alpine PWE-S800
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2021, 16:49:32 »
ชุดหน้าเป็น DSK165.3 หรือ DPK165.3 ครับ  ชุดหน้าผมใส่ DSK165.3 อยู่กำลังจะไปเติมชุดหลังครับเป็น DCX 165.3 เหมือนกันครับ แต่รถผมยังไม่มีซัพ โดยรวมตอนใส่แค่ชุดหน้าผมพอใจเลยครับ เพราะส่วนใหญ่ฟังแนว Pop เสียงใสดีครับ ดีกว่าของติดรถพอควรเลย  แต่พอเพลงร็อคไม่ค่อยน่าพอใจจริงๆครับ แต่นานๆผมจะฟังแนวร็อคซะที รถผมเป็น Almera 1.0 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2021, 19:58:20 โดย Nutty eiei »

ออฟไลน์ Mr.K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: รีวิวลำโพงชุดประหยัด Hertz DPK165.3+DCX 165.3+Subbox Alpine PWE-S800
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2021, 21:23:06 »
ชุดหน้าเป็น DSK165.3 หรือ DPK165.3 ครับ  ชุดหน้าผมใส่ DSK165.3 อยู่กำลังจะไปเติมชุดหลังครับเป็น DCX 165.3 เหมือนกันครับ แต่รถผมยังไม่มีซัพ โดยรวมตอนใส่แค่ชุดหน้าผมพอใจเลยครับ เพราะส่วนใหญ่ฟังแนว Pop เสียงใสดีครับ ดีกว่าของติดรถพอควรเลย  แต่พอเพลงร็อคไม่ค่อยน่าพอใจจริงๆครับ แต่นานๆผมจะฟังแนวร็อคซะที รถผมเป็น Almera 1.0 ครับ
เป็น DPK 165.3 ครับ  เป็นรุ่นสูงกว่า DSK ในเว็บขายของเมืองไทยไม่เห็นมีขายนะครับ แต่ที่ร้านเครื่องเสียงที่ผมไปเปลี่ยนนั้นมีขาย กับผมมีแดมป์ประตูคู่หน้าด้วย 3 ชั้น ตัวถังด้านใน ตัวประตู และก็แผงประตูพลาสติก แค่นี้เสียงก็ดีละครับ แต่อยากได้เบสเพิ่มอีกนิด ก็เลยไปติดซับบ็อกเพิ่ม
         

ตัวลำโพงชุดหลัง เอาเข้าจริงๆ ผมว่าไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้นะ ยังมีเสียดายนิดๆ เพราะผมน่าจะเอาลำโพงคู่หน้าที่แพงๆ ดีๆ ชุดเดียวก็พอ ฟังแบบ front stage ก็ได้ เพราะทุกวันนี้ลำโพงหลังแทบจะไม่ได้ยิน พอมีคนนั่งหลังก็พากันคุยมากกว่าฟังเพลงซะงั้น555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2021, 21:25:30 โดย Mr.K »
2015 Honda Accord G9 2.4/2019 Mazda 2 Diesel 1.5 & 2018 Mazda 2 1.3/2017 Ford Ranger Wildtrak 2.2 at /2010 Civic fd/1998 BMW e39 528i & 2006 Mini Cooper/1998 Honda Delsol/2000 Acura TL/2006 Mazda 3/1999 Mitsubishi Eclipse/2000 Ford Mustang

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
    • อีเมล์
Re: รีวิวลำโพงชุดประหยัด Hertz DPK165.3+DCX 165.3+Subbox Alpine PWE-S800
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2021, 18:45:35 »
ชุดหน้าเป็น DSK165.3 หรือ DPK165.3 ครับ  ชุดหน้าผมใส่ DSK165.3 อยู่กำลังจะไปเติมชุดหลังครับเป็น DCX 165.3 เหมือนกันครับ แต่รถผมยังไม่มีซัพ โดยรวมตอนใส่แค่ชุดหน้าผมพอใจเลยครับ เพราะส่วนใหญ่ฟังแนว Pop เสียงใสดีครับ ดีกว่าของติดรถพอควรเลย  แต่พอเพลงร็อคไม่ค่อยน่าพอใจจริงๆครับ แต่นานๆผมจะฟังแนวร็อคซะที รถผมเป็น Almera 1.0 ครับ
เป็น DPK 165.3 ครับ  เป็นรุ่นสูงกว่า DSK ในเว็บขายของเมืองไทยไม่เห็นมีขายนะครับ แต่ที่ร้านเครื่องเสียงที่ผมไปเปลี่ยนนั้นมีขาย กับผมมีแดมป์ประตูคู่หน้าด้วย 3 ชั้น ตัวถังด้านใน ตัวประตู และก็แผงประตูพลาสติก แค่นี้เสียงก็ดีละครับ แต่อยากได้เบสเพิ่มอีกนิด ก็เลยไปติดซับบ็อกเพิ่ม
         

ตัวลำโพงชุดหลัง เอาเข้าจริงๆ ผมว่าไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้นะ ยังมีเสียดายนิดๆ เพราะผมน่าจะเอาลำโพงคู่หน้าที่แพงๆ ดีๆ ชุดเดียวก็พอ ฟังแบบ front stage ก็ได้ เพราะทุกวันนี้ลำโพงหลังแทบจะไม่ได้ยิน พอมีคนนั่งหลังก็พากันคุยมากกว่าฟังเพลงซะงั้น555+

ถึงว่าครับผมไปหาในเว็บไม่เจอแต่ร้านที่ผมใช้งานประจำเห็นลงผลงานติดตั้งตัวนี้ครับ ก็​เลย​สงสัย555 แต่ผมจะใส่ให้มันครบชุดของ Hertz ไปก่อนครับ ถึง​แม้จะเป็นตัวประหยัดก็ตามครับ555 แต่ก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม

ออฟไลน์ Mr.K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: รีวิวเครื่องเสียงรถ Hertz DPK/DCX+Subbox Alpine PWE-S800+Power Amp Audison ap4d
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2022, 22:09:05 »
มาอัพเดทกระทู้ว่าไปเพิ่ม power amp ของ Audison ap4d เรียบร้อยครับ  8)
2015 Honda Accord G9 2.4/2019 Mazda 2 Diesel 1.5 & 2018 Mazda 2 1.3/2017 Ford Ranger Wildtrak 2.2 at /2010 Civic fd/1998 BMW e39 528i & 2006 Mini Cooper/1998 Honda Delsol/2000 Acura TL/2006 Mazda 3/1999 Mitsubishi Eclipse/2000 Ford Mustang