ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //  (อ่าน 14573 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2021, 17:09:04 »
ราคาดีนะ  ถ้าจะเอาโฟวิล  ถ้าเป็นโตต้า หรือฟอร์ด  ต้องเพิ่มอีกเท่าไร  เอาส่วนต่างเติมน้ำมันได้หลายปี
นิสสันยังให้แค่ขับสี่ พาร์ทไทม์โบราณๆครับ  ถนนทางดำเอามาใช้ไม่ค่อยได้ ขืนเอามาใช้ขับแหกโค้งพอดีครับ
โตต้าก็พาร์ทไทม์ครับ

และผมเห็นหลายคนใส่โฟทางดำ  ก็ยังขับได้นะครับ  ไม่ได้ขืนจนร่วงถนนง่ายๆแบบรถไถนาแน่ๆ

แต่แน่นอนมันหน่วงพวงมาลัยมากขึ้น
แล้วจะไปกั๊กเหมือนเค้าทำไมครับ ส่วนใส่ขับสี่พาร์ทไทม์ทางดำขับความเร็วต่ำไม่เป็นไรครับ แต่ขับความเร็วสูงเข้าโค้งระบบเกียร์ขับสี่พังและแหกโค้งเพราะการส่งกำบังแต่ละล้อเท่ากันทุกล้อทำให้มันดื้อโค้ง. อยากจะแตกต่าวก็ยกของมิตซูมาครับ

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2021, 18:53:31 »
^^^
เออ ที่ Mu-x กับ FTN เขาทำแบบนั้นได้ ที่ใช้ 4x4 part time เพราะเขาคือเบอร์ 1 เบอร์ 2 ไม่เใช่เฉพาะตลาด PPV แต่คือตลาดรถรวมของไทย แล้วถามว่า Terra คุณเป็นใครในตลาด ขนาด PPV เบอร์ 3 4 เขายังใช้ full time

PJR > full time ราคาไม่แพง
Everest > full time ราคาแพง แต่เพิ่มคุณค่าด้านอื่นอีกเพียบ

Terra > ของแหวกแนวไม่ตามใคร โดยการเอาจุดด้อย part time ของเจ้าตลาดมาใช้ และออฟชั่นไม่ต้องครบเหมือน เบอร์ 3 4 โดยหลักการก็เห็นแล้วว่า Terra ขอจองที่ 5 นี่ยังไม่รวมที่เบอร์ 3 4 เขาก็ใกล้จะเปลี่ยน model แล้วด้วย ตอนนี้ Nissan เป็นองค์กรที่น่าจับตาเอาไว้ศึกษามาก ว่าจะมีวิธีพลิกฟื้นองค์การอย่างไร หรือจะยอมแพ้ภัยตัวเองที่เคยได้ก่อไว้

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2021, 19:42:58 »
ราคาดีนะ  ถ้าจะเอาโฟวิล  ถ้าเป็นโตต้า หรือฟอร์ด  ต้องเพิ่มอีกเท่าไร  เอาส่วนต่างเติมน้ำมันได้หลายปี
นิสสันยังให้แค่ขับสี่ พาร์ทไทม์โบราณๆครับ  ถนนทางดำเอามาใช้ไม่ค่อยได้ ขืนเอามาใช้ขับแหกโค้งพอดีครับ
โตต้าก็พาร์ทไทม์ครับ

และผมเห็นหลายคนใส่โฟทางดำ  ก็ยังขับได้นะครับ  ไม่ได้ขืนจนร่วงถนนง่ายๆแบบรถไถนาแน่ๆ

แต่แน่นอนมันหน่วงพวงมาลัยมากขึ้น
แล้วจะไปกั๊กเหมือนเค้าทำไมครับ ส่วนใส่ขับสี่พาร์ทไทม์ทางดำขับความเร็วต่ำไม่เป็นไรครับ แต่ขับความเร็วสูงเข้าโค้งระบบเกียร์ขับสี่พังและแหกโค้งเพราะการส่งกำบังแต่ละล้อเท่ากันทุกล้อทำให้มันดื้อโค้ง. อยากจะแตกต่าวก็ยกของมิตซูมาครับ

          Honda CRV ก็ขับสี่พาร์ทไทม์ไม่ใช่หรือครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 00:46:23 »
ราคาดีนะ  ถ้าจะเอาโฟวิล  ถ้าเป็นโตต้า หรือฟอร์ด  ต้องเพิ่มอีกเท่าไร  เอาส่วนต่างเติมน้ำมันได้หลายปี
นิสสันยังให้แค่ขับสี่ พาร์ทไทม์โบราณๆครับ  ถนนทางดำเอามาใช้ไม่ค่อยได้ ขืนเอามาใช้ขับแหกโค้งพอดีครับ
โตต้าก็พาร์ทไทม์ครับ

และผมเห็นหลายคนใส่โฟทางดำ  ก็ยังขับได้นะครับ  ไม่ได้ขืนจนร่วงถนนง่ายๆแบบรถไถนาแน่ๆ

แต่แน่นอนมันหน่วงพวงมาลัยมากขึ้น
แล้วจะไปกั๊กเหมือนเค้าทำไมครับ ส่วนใส่ขับสี่พาร์ทไทม์ทางดำขับความเร็วต่ำไม่เป็นไรครับ แต่ขับความเร็วสูงเข้าโค้งระบบเกียร์ขับสี่พังและแหกโค้งเพราะการส่งกำบังแต่ละล้อเท่ากันทุกล้อทำให้มันดื้อโค้ง. อยากจะแตกต่าวก็ยกของมิตซูมาครับ

          Honda CRV ก็ขับสี่พาร์ทไทม์ไม่ใช่หรือครับ
ไม่ใช่ครับ crvเป็นรถขับหน้า เป็น all wheel drive ที่เรียกตัวเองว่า   Real Time All Wheel Drive ถ้าจำไม่ผิดได้เทคโนโลยีนี้ตอนที่มีหุ้นโรเวอร์กรุ๊ปเมื่อ20กว่าปีก่อนครับ  คือทำงานเมื่อเกิดการลื่นไถลหรือซอฟต์ควบคุมจับสัญญาณจากล้อว่าผิดปกติยังไงถึงทำงานนะครับบ  และไม่มีโหมดให้เลือกเองแบบ นิสสัน xtrail หรือ ฟอร์ด ecosport ตัวนอก ที่มีสวิตซ์บ็อคขับสี่มาให้ใช้เลย และพวกแลนด์โรเวอร์พื้นฐานขับหน้าครับ ที่จะมีโหมดมให้ใช้งานเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2021, 04:59:35 โดย deertesla »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 00:48:18 »
^^^
เออ ที่ Mu-x กับ FTN เขาทำแบบนั้นได้ ที่ใช้ 4x4 part time เพราะเขาคือเบอร์ 1 เบอร์ 2 ไม่เใช่เฉพาะตลาด PPV แต่คือตลาดรถรวมของไทย แล้วถามว่า Terra คุณเป็นใครในตลาด ขนาด PPV เบอร์ 3 4 เขายังใช้ full time

PJR > full time ราคาไม่แพง
Everest > full time ราคาแพง แต่เพิ่มคุณค่าด้านอื่นอีกเพียบ

Terra > ของแหวกแนวไม่ตามใคร โดยการเอาจุดด้อย part time ของเจ้าตลาดมาใช้ และออฟชั่นไม่ต้องครบเหมือน เบอร์ 3 4 โดยหลักการก็เห็นแล้วว่า Terra ขอจองที่ 5 นี่ยังไม่รวมที่เบอร์ 3 4 เขาก็ใกล้จะเปลี่ยน model แล้วด้วย ตอนนี้ Nissan เป็นองค์กรที่น่าจับตาเอาไว้ศึกษามาก ว่าจะมีวิธีพลิกฟื้นองค์การอย่างไร หรือจะยอมแพ้ภัยตัวเองที่เคยได้ก่อไว้
ก็เป็นที่1-2 กันไงเลยกั๊ก เพราะรู้ว่ากั๊กยังไงก็ขายได้ครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
  • Respect Others' Opinions.
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 01:40:33 »
^^^
เออ ที่ Mu-x กับ FTN เขาทำแบบนั้นได้ ที่ใช้ 4x4 part time เพราะเขาคือเบอร์ 1 เบอร์ 2 ไม่เใช่เฉพาะตลาด PPV แต่คือตลาดรถรวมของไทย แล้วถามว่า Terra คุณเป็นใครในตลาด ขนาด PPV เบอร์ 3 4 เขายังใช้ full time

PJR > full time ราคาไม่แพง
Everest > full time ราคาแพง แต่เพิ่มคุณค่าด้านอื่นอีกเพียบ

Terra > ของแหวกแนวไม่ตามใคร โดยการเอาจุดด้อย part time ของเจ้าตลาดมาใช้ และออฟชั่นไม่ต้องครบเหมือน เบอร์ 3 4 โดยหลักการก็เห็นแล้วว่า Terra ขอจองที่ 5 นี่ยังไม่รวมที่เบอร์ 3 4 เขาก็ใกล้จะเปลี่ยน model แล้วด้วย ตอนนี้ Nissan เป็นองค์กรที่น่าจับตาเอาไว้ศึกษามาก ว่าจะมีวิธีพลิกฟื้นองค์การอย่างไร หรือจะยอมแพ้ภัยตัวเองที่เคยได้ก่อไว้
ก็เป็นที่1-2 กันไงเลยกั๊ก เพราะรู้ว่ากั๊กยังไงก็ขายได้ครับ

ไม่ใช่หรอกครับ เพราะในชีวิตจริงระบบขับสี่ fulltime ไม่ได้จำเป็นในชีวิตประจำวัน รถในประเทศไทย 99%ก็เป็นขับ 2  ไม่งั่นคนขับรถก็คงตายกันไปแล้วทั้งประเทศ  คุณภาพของช่วงล่างไม่ได้วัดกันเพียงแค่ขับสี่หรือขับสอง แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการออกแบบช่งงล่างของแต่ละแบรนด์  ในกรณีของ Terra ก็เทียบได้กับรถรถขับหลังแบบยุโรป หรือรถสปอร์ตขับหลัง  ซึ่ง Nissan ก็เก่งเรื่องช่วงล่างอยู่แล้ว ฉะนั้นเค้าถึงออกแแบบขับสี่เอาไว้ตอนเฉพาะ Offroad และข้อดีคือดูรักษาง่ายกว่า และทนทานกว่าแบบ fulltime

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 04:56:05 »
^^^
เออ ที่ Mu-x กับ FTN เขาทำแบบนั้นได้ ที่ใช้ 4x4 part time เพราะเขาคือเบอร์ 1 เบอร์ 2 ไม่เใช่เฉพาะตลาด PPV แต่คือตลาดรถรวมของไทย แล้วถามว่า Terra คุณเป็นใครในตลาด ขนาด PPV เบอร์ 3 4 เขายังใช้ full time

PJR > full time ราคาไม่แพง
Everest > full time ราคาแพง แต่เพิ่มคุณค่าด้านอื่นอีกเพียบ

Terra > ของแหวกแนวไม่ตามใคร โดยการเอาจุดด้อย part time ของเจ้าตลาดมาใช้ และออฟชั่นไม่ต้องครบเหมือน เบอร์ 3 4 โดยหลักการก็เห็นแล้วว่า Terra ขอจองที่ 5 นี่ยังไม่รวมที่เบอร์ 3 4 เขาก็ใกล้จะเปลี่ยน model แล้วด้วย ตอนนี้ Nissan เป็นองค์กรที่น่าจับตาเอาไว้ศึกษามาก ว่าจะมีวิธีพลิกฟื้นองค์การอย่างไร หรือจะยอมแพ้ภัยตัวเองที่เคยได้ก่อไว้
ก็เป็นที่1-2 กันไงเลยกั๊ก เพราะรู้ว่ากั๊กยังไงก็ขายได้ครับ

ไม่ใช่หรอกครับ เพราะในชีวิตจริงระบบขับสี่ fulltime ไม่ได้จำเป็นในชีวิตประจำวัน รถในประเทศไทย 99%ก็เป็นขับ 2  ไม่งั่นคนขับรถก็คงตายกันไปแล้วทั้งประเทศ  คุณภาพของช่วงล่างไม่ได้วัดกันเพียงแค่ขับสี่หรือขับสอง แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการออกแบบช่งงล่างของแต่ละแบรนด์  ในกรณีของ Terra ก็เทียบได้กับรถรถขับหลังแบบยุโรป หรือรถสปอร์ตขับหลัง  ซึ่ง Nissan ก็เก่งเรื่องช่วงล่างอยู่แล้ว ฉะนั้นเค้าถึงออกแแบบขับสี่เอาไว้ตอนเฉพาะ Offroad และข้อดีคือดูรักษาง่ายกว่า และทนทานกว่าแบบ fulltime
ความทนทานไม่ต่างกันหรอกครับ  แต่ขับสี่มันต้องวิ่งต้องใช้ครับไม่งั้นพังเหมือนกัน แต่ ppv แบบนี้ไม่ค่อยมีใครเอาไปวิ่งออฟโรดมากนัก  ในเมื่อตัวเองมีค่ายรถที่เก่งด้านขับ4ในมือที่มีระบบขับ4 เลือกโหมดได้ทั้งขับสี่ฟูลไทม์พาร์ทไทม์ได้ทำไมไม่เอามาใส่ในเทอร่ากันหละ จะซื้อค่ายนี้มาเสียของทำไม แม้จะช่วงล่างดี นั่งสบาย แต่คนที่ต้องการการขับที่ดีเวลาเดินทางปลอดภัยทั้งครอบครัว แต่ไม่อยากได้เบาะแถวสามเค้าก็เทใจไปที่ฟอร์ดหรือมิตซูไปแล้ว ยังไม่รวมถึงการที่พวงมาลัยฟีลลิ่งแปลกๆอีก จะทำให้มันไม่ขาดเกินๆไม่ได้เลยหรอค่ายนี้ ส่วนรถขับหลังคุมยากเคยมียูสเซอร์รีวิวรถกระบะเรื่องท้ายปัดโดยที่ไม่ตั้งใจนะครั บและมีข่าวอุบัติเหตุรถขับหลังทั้งหลายคุมไม่อยู่ก็เยอะนะครับ ส่วนที่วว่าขับสี่ฟูลไทม์ไม่จำเป็นแต่คนอื่นเค้าจำเป็นครับ มันทำให้คุมรถง่ายขึ้นกว่าขับหลังทั้งหลาย และมันเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้ไปอบรมการขับจากนักแข่งมากกว่าพาร์ทไทม์ ไม่งั้นซูบารุ แลนด์โรเวอร์ ออดี้ ฟอร์ดเอเวอเรสต์ขับ4 ปาขับ4 ไทรทรัน ขับ4 คงขายไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2021, 04:59:59 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Songchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 08:48:37 »
มันยังดูเป็น ไทยรุ่ง อยู่ครับ งานยากสำหรับนิสสันเลยครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 14:31:52 »
ติดใจอยู่สองอย่าง

1.มีเรด้ามาให้แล้วแต่ไม่ให้ Adaptive cruise control เนี่ยนะ แถมมาทีหลังเขาแต่ยี่ห้ออื่นทุกยี่ห้อก็มีหมดแล้วด้วย
2.มีเบรคมือไฟฟ้าแต่ไม่มี Brake hold

2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 14:51:30 »
ถ้านิสสันอยากไปรอด ฝ่ายการตลาดต้องชูจุดเด่นเพื่อกลบจุดด้อยครับ

Fortuner คือ PPV เพื่อสายสังคม(.....)
Everest คือ PPV เพื่อสายลุย
MU-X คือ PPV เพื่อสายประหยัด
PJS คือ PPV เพื่อนักเดินทาง
ผมมองว่า Terra คือ PPV เพื่อครอบครัว???

ก็ตามนั้นแหละครับ ด้วยการปรับเบาะที่ดีที่สุด ห้องโดยสารที่โอ่อ่าที่สุด ถ้า Nissan ไปเน้นเรื่องอื่นก็สู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้

เหมือนอย่าง Kick ไปชูอะไรก็ไม่รู้ สเปะสปะไปหมด
Minor Change โดยการเพิ่มกำลังอีกนิด และเซ็ทช่วงล่างอีกหน่อย แล้วชูเรื่องแรงบิดในการขับและความสนุกในการเข้าโค้ง ก็น่าจะช่วยได้เยอะ

เป็นกำลังใจให้นะครับ

ปล.ขนาดอายุ 65 อย่างพ่อผม พึ่งถอย Staria มา(คันนี้แกขับเองครับ) ครั้งแรกที่ได้ใช้ Auto Brake Hold คือ แกยังติดใจเลย แต่บ่นอุบเรื่องที่โหนเลย Staria ไม่มีให้ตรงฝั่งคนขับเหมือน Starex

มองได้เฉียบขาดมากครับ
ชอบๆ เทอร่า เพื่อสายครอบครัว เอาให้จบเลย 1.5ล้าน ต้องมีมูนรูฟบานใหญ่ๆ เด็กๆชอบมาก รับรองขายไม่ทัน

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
  • Respect Others' Opinions.
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 17:47:30 »
^^^
เออ ที่ Mu-x กับ FTN เขาทำแบบนั้นได้ ที่ใช้ 4x4 part time เพราะเขาคือเบอร์ 1 เบอร์ 2 ไม่เใช่เฉพาะตลาด PPV แต่คือตลาดรถรวมของไทย แล้วถามว่า Terra คุณเป็นใครในตลาด ขนาด PPV เบอร์ 3 4 เขายังใช้ full time

PJR > full time ราคาไม่แพง
Everest > full time ราคาแพง แต่เพิ่มคุณค่าด้านอื่นอีกเพียบ

Terra > ของแหวกแนวไม่ตามใคร โดยการเอาจุดด้อย part time ของเจ้าตลาดมาใช้ และออฟชั่นไม่ต้องครบเหมือน เบอร์ 3 4 โดยหลักการก็เห็นแล้วว่า Terra ขอจองที่ 5 นี่ยังไม่รวมที่เบอร์ 3 4 เขาก็ใกล้จะเปลี่ยน model แล้วด้วย ตอนนี้ Nissan เป็นองค์กรที่น่าจับตาเอาไว้ศึกษามาก ว่าจะมีวิธีพลิกฟื้นองค์การอย่างไร หรือจะยอมแพ้ภัยตัวเองที่เคยได้ก่อไว้
ก็เป็นที่1-2 กันไงเลยกั๊ก เพราะรู้ว่ากั๊กยังไงก็ขายได้ครับ

ไม่ใช่หรอกครับ เพราะในชีวิตจริงระบบขับสี่ fulltime ไม่ได้จำเป็นในชีวิตประจำวัน รถในประเทศไทย 99%ก็เป็นขับ 2  ไม่งั่นคนขับรถก็คงตายกันไปแล้วทั้งประเทศ  คุณภาพของช่วงล่างไม่ได้วัดกันเพียงแค่ขับสี่หรือขับสอง แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการออกแบบช่งงล่างของแต่ละแบรนด์  ในกรณีของ Terra ก็เทียบได้กับรถรถขับหลังแบบยุโรป หรือรถสปอร์ตขับหลัง  ซึ่ง Nissan ก็เก่งเรื่องช่วงล่างอยู่แล้ว ฉะนั้นเค้าถึงออกแแบบขับสี่เอาไว้ตอนเฉพาะ Offroad และข้อดีคือดูรักษาง่ายกว่า และทนทานกว่าแบบ fulltime
ความทนทานไม่ต่างกันหรอกครับ  แต่ขับสี่มันต้องวิ่งต้องใช้ครับไม่งั้นพังเหมือนกัน แต่ ppv แบบนี้ไม่ค่อยมีใครเอาไปวิ่งออฟโรดมากนัก  ในเมื่อตัวเองมีค่ายรถที่เก่งด้านขับ4ในมือที่มีระบบขับ4 เลือกโหมดได้ทั้งขับสี่ฟูลไทม์พาร์ทไทม์ได้ทำไมไม่เอามาใส่ในเทอร่ากันหละ จะซื้อค่ายนี้มาเสียของทำไม แม้จะช่วงล่างดี นั่งสบาย แต่คนที่ต้องการการขับที่ดีเวลาเดินทางปลอดภัยทั้งครอบครัว แต่ไม่อยากได้เบาะแถวสามเค้าก็เทใจไปที่ฟอร์ดหรือมิตซูไปแล้ว ยังไม่รวมถึงการที่พวงมาลัยฟีลลิ่งแปลกๆอีก จะทำให้มันไม่ขาดเกินๆไม่ได้เลยหรอค่ายนี้ ส่วนรถขับหลังคุมยากเคยมียูสเซอร์รีวิวรถกระบะเรื่องท้ายปัดโดยที่ไม่ตั้งใจนะครั บและมีข่าวอุบัติเหตุรถขับหลังทั้งหลายคุมไม่อยู่ก็เยอะนะครับ ส่วนที่วว่าขับสี่ฟูลไทม์ไม่จำเป็นแต่คนอื่นเค้าจำเป็นครับ มันทำให้คุมรถง่ายขึ้นกว่าขับหลังทั้งหลาย และมันเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้ไปอบรมการขับจากนักแข่งมากกว่าพาร์ทไทม์ ไม่งั้นซูบารุ แลนด์โรเวอร์ ออดี้ ฟอร์ดเอเวอเรสต์ขับ4 ปาขับ4 ไทรทรัน ขับ4 คงขายไม่ได้

คุณไปลองขับ หรืออย่างน้อยดูคลิปที่เค้าทดสอบให้มีข้อมูลในหัวสักหน่อยแล้วค่อยวิจารณ์ ไม่ใช่มโนไปเรื่อย ตอนนี้มีหลายคลิปแล้ว และไปอ่านคอมเม้นใต้คลิปด้วยว่าคนอื่นๆเค้าคิดอย่างไร และรถผมขับ 2 ช่วงล่างยังดีกว่า Everest หรือ Tritan เลยครับ หรือแม้แต่ Subaru ด้วย

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 20:57:51 »
^^^
เออ ที่ Mu-x กับ FTN เขาทำแบบนั้นได้ ที่ใช้ 4x4 part time เพราะเขาคือเบอร์ 1 เบอร์ 2 ไม่เใช่เฉพาะตลาด PPV แต่คือตลาดรถรวมของไทย แล้วถามว่า Terra คุณเป็นใครในตลาด ขนาด PPV เบอร์ 3 4 เขายังใช้ full time

PJR > full time ราคาไม่แพง
Everest > full time ราคาแพง แต่เพิ่มคุณค่าด้านอื่นอีกเพียบ

Terra > ของแหวกแนวไม่ตามใคร โดยการเอาจุดด้อย part time ของเจ้าตลาดมาใช้ และออฟชั่นไม่ต้องครบเหมือน เบอร์ 3 4 โดยหลักการก็เห็นแล้วว่า Terra ขอจองที่ 5 นี่ยังไม่รวมที่เบอร์ 3 4 เขาก็ใกล้จะเปลี่ยน model แล้วด้วย ตอนนี้ Nissan เป็นองค์กรที่น่าจับตาเอาไว้ศึกษามาก ว่าจะมีวิธีพลิกฟื้นองค์การอย่างไร หรือจะยอมแพ้ภัยตัวเองที่เคยได้ก่อไว้
ก็เป็นที่1-2 กันไงเลยกั๊ก เพราะรู้ว่ากั๊กยังไงก็ขายได้ครับ

ไม่ใช่หรอกครับ เพราะในชีวิตจริงระบบขับสี่ fulltime ไม่ได้จำเป็นในชีวิตประจำวัน รถในประเทศไทย 99%ก็เป็นขับ 2  ไม่งั่นคนขับรถก็คงตายกันไปแล้วทั้งประเทศ  คุณภาพของช่วงล่างไม่ได้วัดกันเพียงแค่ขับสี่หรือขับสอง แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการออกแบบช่งงล่างของแต่ละแบรนด์  ในกรณีของ Terra ก็เทียบได้กับรถรถขับหลังแบบยุโรป หรือรถสปอร์ตขับหลัง  ซึ่ง Nissan ก็เก่งเรื่องช่วงล่างอยู่แล้ว ฉะนั้นเค้าถึงออกแแบบขับสี่เอาไว้ตอนเฉพาะ Offroad และข้อดีคือดูรักษาง่ายกว่า และทนทานกว่าแบบ fulltime

ประเด็นที่ผมจะสื่อคือ เจ้าตลาดเลือก part time เพราะยังไงก็ขายได้ เบอร์ 3 / 4 เลือกแบบมี full time เพื่อเพิ่มจุดขาย แต่ Terra เขาคือท้ายตารางที่เลือกทำตัวเหมือนเจ้าตลาด แถมยังไม่มีหลายอย่างที่เจ้าตลาดมี ผมเลยงงไงว่าเขาคิดจะทำอะไร แค่มี ACC / brake hold คนด่าก็หายกว่าครึ่งแล้วครับ แต่พอฟังรายการ drive by jimmy วันนี้ ก็เริ่มเข้าใจแล้วว่า นี่อาจจะเป็น Terra โฉมแรกและโฉมสุดท้ายและต้องลากขายอีกยาว อาจจะมีกั๊กของบางอย่างเอาไว้กระตุ้นตลาดตอนท้ายอายุ คำอธิบายนิสสันที่บอกว่า สามารถปลดเบรคมือไฟฟ้าด้วยการเหยียบคันเร่งออกไปเลยเหมือนจะบอกว่าให้ใช้แทน Auto hold และบอกว่า Terra ติด ACC ไม่ได้เพราะไม่ match กับเครื่องยนต์ 2.3 bi-T ค่ายรถยนต์เขาคิดว่าเรารับประทานหญ้ากันเหรอครับ อีกเจ้ายิ่งให้เหตุผลฆ่าตัวตาย ที่บอกว่า ได้ออกแบบให้แอร์เย็นทั่วถึงทั้งคัน เป็นพิเศษที่เดียวในโลกโดยไม่ต้องมีแอร์หลัง เป็นระบบแอร์สำหรับเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อนมากโดยเฉพาะ แต่ประเทศอื่นๆเขามีกันหมด

สำหรับประเด็น 4x4 เชื่อได้เลยว่า คนที่ออก PPV 4x4 ส่วนใหญ่ไม่ได้เอาไปลุยและ 99% วิ่งถนนดำเป็นหลักในชีวิตประจำวัน และยังมีอีกหลายคนที่คิดว่า 4x4 part time สามารถใช้วิ่งบนถนนดำได้ปกติ รถที่จุดศูนย์ถ่วงสูงกว่าปกติมีโอกาสเสียการทรงตัวได้ง่ายเมื่อเทียบกับรถที่เตี้ยกว่า ดีที่รถรุ่นใหม่ๆให้ระบบควบคุมการทรงตัวมาแทบจะหมดทุกรุ่นแล้ว ตรงนี้ผมว่าสำคัญกว่า full time ในสถานะการณ์ฉุกเฉินหรือคับขันถามว่าใครจะมีโอกาสรอดปลอดภัยมากกว่ากันระหว่าง PPV ยกสูง / PPV full time อะไรที่มันมีในรถเราแล้วช่วยให้เราปลอดภัยแม้แค่ครั้งเดียวก็คุ้มแล้วครับ ใครที่คิดจะออก PPV แล้วไม่คิดจะเอาไปลุยอย่าเอา 4x4 part time มาเป็นภาระ ทั้งการบำรุงรักษา บังคับควบคุมยากกว่า วงเลี้ยวก็กว้าง แบกน้ำหนักเปลื้องน้ำมัน แพงกว่ารุ่นปกติ แถมถ้าใช้ไม่เป็นมีโอกาสพังและเสี่ยงอุบัติเหตุเพิ่มอีก หากเป็นแบบ full time ยังมีประโยชน์ในการขับขี่ทุกวัน

เอาระบบขับหลัง Terra ไปเปรียบเทียบกับกับรถยุโรปขับหลัง นี่มันคนละประเด็นเลยนะครับ พื้นฐานช่วงล่างรถพรีเมี่ยมและจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าเทียบกับรถที่ดัดแปลงมาจากรถกระบะบรรทุก รถยุโรปทำขับหลังเพื่อเน้นคุณภาพการขับขี่ รถกระบะทำขับหลังเพื่อผลดีต่อการบรรทุก รถยุโรปยกสูงส่วนใหญ่มากับขับสี่ครับ ทั้งนี่ทั้งนั้นรถขับหลังมีโอกาสเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่ารถขับหน้าหรือพวกขับสี่ล้อ Benz BMW ขับหลังเตี้ยๆ ฝนตกถนนลื่นหรือพวงมาลัยไม่ตรงแล้วกดคันเร่งหนักๆลงข้างทางก็เยอะครับ เคสแบบนี้ AWD/Full time ช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ ย้ำครับว่า ระบบอะไรก็ตามที่อยู่ในรถถ้าสามารถช่วยได้ 1ชีวิตก็คุ้มค่ามากแล้วครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,879
  • เส้นขอบฟ้า
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2021, 21:30:00 »
ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีเลยทั้งหน้าตา ภายนอกภายในออฟชั่นต่างๆถือว่าให้มาโอเคอยู่สมกับราคา

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2021, 00:39:33 »
ส่วนตัว ผมว่ารถไม่แย่นะครับ เท่าที่ดูรีวิว การใช้งานน่าประทับใจ เสียดายที่ขาด Adaptive cruise control

แต่ ผมอ่านแล้วทำไมรู้สึกถึงความ กดดัน อึดอัด คับแค้น

มากกว่าการแสดงความเห็นกับรถคันนึง

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2021, 09:34:27 »
^^^
เออ ที่ Mu-x กับ FTN เขาทำแบบนั้นได้ ที่ใช้ 4x4 part time เพราะเขาคือเบอร์ 1 เบอร์ 2 ไม่เใช่เฉพาะตลาด PPV แต่คือตลาดรถรวมของไทย แล้วถามว่า Terra คุณเป็นใครในตลาด ขนาด PPV เบอร์ 3 4 เขายังใช้ full time

PJR > full time ราคาไม่แพง
Everest > full time ราคาแพง แต่เพิ่มคุณค่าด้านอื่นอีกเพียบ

Terra > ของแหวกแนวไม่ตามใคร โดยการเอาจุดด้อย part time ของเจ้าตลาดมาใช้ และออฟชั่นไม่ต้องครบเหมือน เบอร์ 3 4 โดยหลักการก็เห็นแล้วว่า Terra ขอจองที่ 5 นี่ยังไม่รวมที่เบอร์ 3 4 เขาก็ใกล้จะเปลี่ยน model แล้วด้วย ตอนนี้ Nissan เป็นองค์กรที่น่าจับตาเอาไว้ศึกษามาก ว่าจะมีวิธีพลิกฟื้นองค์การอย่างไร หรือจะยอมแพ้ภัยตัวเองที่เคยได้ก่อไว้
ก็เป็นที่1-2 กันไงเลยกั๊ก เพราะรู้ว่ากั๊กยังไงก็ขายได้ครับ

ไม่ใช่หรอกครับ เพราะในชีวิตจริงระบบขับสี่ fulltime ไม่ได้จำเป็นในชีวิตประจำวัน รถในประเทศไทย 99%ก็เป็นขับ 2  ไม่งั่นคนขับรถก็คงตายกันไปแล้วทั้งประเทศ  คุณภาพของช่วงล่างไม่ได้วัดกันเพียงแค่ขับสี่หรือขับสอง แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการออกแบบช่งงล่างของแต่ละแบรนด์  ในกรณีของ Terra ก็เทียบได้กับรถรถขับหลังแบบยุโรป หรือรถสปอร์ตขับหลัง  ซึ่ง Nissan ก็เก่งเรื่องช่วงล่างอยู่แล้ว ฉะนั้นเค้าถึงออกแแบบขับสี่เอาไว้ตอนเฉพาะ Offroad และข้อดีคือดูรักษาง่ายกว่า และทนทานกว่าแบบ fulltime
ความทนทานไม่ต่างกันหรอกครับ  แต่ขับสี่มันต้องวิ่งต้องใช้ครับไม่งั้นพังเหมือนกัน แต่ ppv แบบนี้ไม่ค่อยมีใครเอาไปวิ่งออฟโรดมากนัก  ในเมื่อตัวเองมีค่ายรถที่เก่งด้านขับ4ในมือที่มีระบบขับ4 เลือกโหมดได้ทั้งขับสี่ฟูลไทม์พาร์ทไทม์ได้ทำไมไม่เอามาใส่ในเทอร่ากันหละ จะซื้อค่ายนี้มาเสียของทำไม แม้จะช่วงล่างดี นั่งสบาย แต่คนที่ต้องการการขับที่ดีเวลาเดินทางปลอดภัยทั้งครอบครัว แต่ไม่อยากได้เบาะแถวสามเค้าก็เทใจไปที่ฟอร์ดหรือมิตซูไปแล้ว ยังไม่รวมถึงการที่พวงมาลัยฟีลลิ่งแปลกๆอีก จะทำให้มันไม่ขาดเกินๆไม่ได้เลยหรอค่ายนี้ ส่วนรถขับหลังคุมยากเคยมียูสเซอร์รีวิวรถกระบะเรื่องท้ายปัดโดยที่ไม่ตั้งใจนะครั บและมีข่าวอุบัติเหตุรถขับหลังทั้งหลายคุมไม่อยู่ก็เยอะนะครับ ส่วนที่วว่าขับสี่ฟูลไทม์ไม่จำเป็นแต่คนอื่นเค้าจำเป็นครับ มันทำให้คุมรถง่ายขึ้นกว่าขับหลังทั้งหลาย และมันเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้ไปอบรมการขับจากนักแข่งมากกว่าพาร์ทไทม์ ไม่งั้นซูบารุ แลนด์โรเวอร์ ออดี้ ฟอร์ดเอเวอเรสต์ขับ4 ปาขับ4 ไทรทรัน ขับ4 คงขายไม่ได้

คุณไปลองขับ หรืออย่างน้อยดูคลิปที่เค้าทดสอบให้มีข้อมูลในหัวสักหน่อยแล้วค่อยวิจารณ์ ไม่ใช่มโนไปเรื่อย ตอนนี้มีหลายคลิปแล้ว และไปอ่านคอมเม้นใต้คลิปด้วยว่าคนอื่นๆเค้าคิดอย่างไร และรถผมขับ 2 ช่วงล่างยังดีกว่า Everest หรือ Tritan เลยครับ หรือแม้แต่ Subaru ด้วย
ผมไม่เสียเวลาทำมาหากินไปทดลองขับหรอกครับถึงแม้จะกว้างนั่งสบายช่วงล่างหนึบคนขับแลคนนั่งชอบ. แต่ผมว่าหน้าตามันไม่สวยเลย แถมยังไม่ยอมใส่ขับสี่ฟูลไทม์มาให้ มีค่ายมิตซูในมือกลับไม่ไปเอาเทคโนโลยีขับสี่เข้ามาใช้   ถ้าไม่มีข้อมูลจะมาพูดทำไม ผมไม่ได้ถือหุ้นพูดอะไรตามจริง. ทำอะไรขาดเกินๆแถมบริการหลังการขายแย่  แย่กว่าแต่ก่อนแบบนี้มันควรมั้ยในฐานะรถท้ายตารางทุกsegment ส่วนคุณนี่เคยขับสี่จริงมั้ยถึงเดาไปมั่งว่าขับสี่พาร์ทไทม์บนทางดำความเร็วสูงไม่มีอันตรายว่ามันจะดื้อโค้งจนเสี่ยงแหกโค้งได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2021, 09:56:31 โดย deertesla »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2021, 09:41:37 »
^^^
เออ ที่ Mu-x กับ FTN เขาทำแบบนั้นได้ ที่ใช้ 4x4 part time เพราะเขาคือเบอร์ 1 เบอร์ 2 ไม่เใช่เฉพาะตลาด PPV แต่คือตลาดรถรวมของไทย แล้วถามว่า Terra คุณเป็นใครในตลาด ขนาด PPV เบอร์ 3 4 เขายังใช้ full time

PJR > full time ราคาไม่แพง
Everest > full time ราคาแพง แต่เพิ่มคุณค่าด้านอื่นอีกเพียบ

Terra > ของแหวกแนวไม่ตามใคร โดยการเอาจุดด้อย part time ของเจ้าตลาดมาใช้ และออฟชั่นไม่ต้องครบเหมือน เบอร์ 3 4 โดยหลักการก็เห็นแล้วว่า Terra ขอจองที่ 5 นี่ยังไม่รวมที่เบอร์ 3 4 เขาก็ใกล้จะเปลี่ยน model แล้วด้วย ตอนนี้ Nissan เป็นองค์กรที่น่าจับตาเอาไว้ศึกษามาก ว่าจะมีวิธีพลิกฟื้นองค์การอย่างไร หรือจะยอมแพ้ภัยตัวเองที่เคยได้ก่อไว้
ก็เป็นที่1-2 กันไงเลยกั๊ก เพราะรู้ว่ากั๊กยังไงก็ขายได้ครับ

ไม่ใช่หรอกครับ เพราะในชีวิตจริงระบบขับสี่ fulltime ไม่ได้จำเป็นในชีวิตประจำวัน รถในประเทศไทย 99%ก็เป็นขับ 2  ไม่งั่นคนขับรถก็คงตายกันไปแล้วทั้งประเทศ  คุณภาพของช่วงล่างไม่ได้วัดกันเพียงแค่ขับสี่หรือขับสอง แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการออกแบบช่งงล่างของแต่ละแบรนด์  ในกรณีของ Terra ก็เทียบได้กับรถรถขับหลังแบบยุโรป หรือรถสปอร์ตขับหลัง  ซึ่ง Nissan ก็เก่งเรื่องช่วงล่างอยู่แล้ว ฉะนั้นเค้าถึงออกแแบบขับสี่เอาไว้ตอนเฉพาะ Offroad และข้อดีคือดูรักษาง่ายกว่า และทนทานกว่าแบบ fulltime

ประเด็นที่ผมจะสื่อคือ เจ้าตลาดเลือก part time เพราะยังไงก็ขายได้ เบอร์ 3 / 4 เลือกแบบมี full time เพื่อเพิ่มจุดขาย แต่ Terra เขาคือท้ายตารางที่เลือกทำตัวเหมือนเจ้าตลาด แถมยังไม่มีหลายอย่างที่เจ้าตลาดมี ผมเลยงงไงว่าเขาคิดจะทำอะไร แค่มี ACC / brake hold คนด่าก็หายกว่าครึ่งแล้วครับ แต่พอฟังรายการ drive by jimmy วันนี้ ก็เริ่มเข้าใจแล้วว่า นี่อาจจะเป็น Terra โฉมแรกและโฉมสุดท้ายและต้องลากขายอีกยาว อาจจะมีกั๊กของบางอย่างเอาไว้กระตุ้นตลาดตอนท้ายอายุ คำอธิบายนิสสันที่บอกว่า สามารถปลดเบรคมือไฟฟ้าด้วยการเหยียบคันเร่งออกไปเลยเหมือนจะบอกว่าให้ใช้แทน Auto hold และบอกว่า Terra ติด ACC ไม่ได้เพราะไม่ match กับเครื่องยนต์ 2.3 bi-T ค่ายรถยนต์เขาคิดว่าเรารับประทานหญ้ากันเหรอครับ อีกเจ้ายิ่งให้เหตุผลฆ่าตัวตาย ที่บอกว่า ได้ออกแบบให้แอร์เย็นทั่วถึงทั้งคัน เป็นพิเศษที่เดียวในโลกโดยไม่ต้องมีแอร์หลัง เป็นระบบแอร์สำหรับเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อนมากโดยเฉพาะ แต่ประเทศอื่นๆเขามีกันหมด

สำหรับประเด็น 4x4 เชื่อได้เลยว่า คนที่ออก PPV 4x4 ส่วนใหญ่ไม่ได้เอาไปลุยและ 99% วิ่งถนนดำเป็นหลักในชีวิตประจำวัน และยังมีอีกหลายคนที่คิดว่า 4x4 part time สามารถใช้วิ่งบนถนนดำได้ปกติ รถที่จุดศูนย์ถ่วงสูงกว่าปกติมีโอกาสเสียการทรงตัวได้ง่ายเมื่อเทียบกับรถที่เตี้ยกว่า ดีที่รถรุ่นใหม่ๆให้ระบบควบคุมการทรงตัวมาแทบจะหมดทุกรุ่นแล้ว ตรงนี้ผมว่าสำคัญกว่า full time ในสถานะการณ์ฉุกเฉินหรือคับขันถามว่าใครจะมีโอกาสรอดปลอดภัยมากกว่ากันระหว่าง PPV ยกสูง / PPV full time อะไรที่มันมีในรถเราแล้วช่วยให้เราปลอดภัยแม้แค่ครั้งเดียวก็คุ้มแล้วครับ ใครที่คิดจะออก PPV แล้วไม่คิดจะเอาไปลุยอย่าเอา 4x4 part time มาเป็นภาระ ทั้งการบำรุงรักษา บังคับควบคุมยากกว่า วงเลี้ยวก็กว้าง แบกน้ำหนักเปลื้องน้ำมัน แพงกว่ารุ่นปกติ แถมถ้าใช้ไม่เป็นมีโอกาสพังและเสี่ยงอุบัติเหตุเพิ่มอีก หากเป็นแบบ full time ยังมีประโยชน์ในการขับขี่ทุกวัน

เอาระบบขับหลัง Terra ไปเปรียบเทียบกับกับรถยุโรปขับหลัง นี่มันคนละประเด็นเลยนะครับ พื้นฐานช่วงล่างรถพรีเมี่ยมและจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าเทียบกับรถที่ดัดแปลงมาจากรถกระบะบรรทุก รถยุโรปทำขับหลังเพื่อเน้นคุณภาพการขับขี่ รถกระบะทำขับหลังเพื่อผลดีต่อการบรรทุก รถยุโรปยกสูงส่วนใหญ่มากับขับสี่ครับ ทั้งนี่ทั้งนั้นรถขับหลังมีโอกาสเสียการทรงตัวได้ง่ายกว่ารถขับหน้าหรือพวกขับสี่ล้อ Benz BMW ขับหลังเตี้ยๆ ฝนตกถนนลื่นหรือพวงมาลัยไม่ตรงแล้วกดคันเร่งหนักๆลงข้างทางก็เยอะครับ เคสแบบนี้ AWD/Full time ช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ ย้ำครับว่า ระบบอะไรก็ตามที่อยู่ในรถถ้าสามารถช่วยได้ 1ชีวิตก็คุ้มค่ามากแล้วครับ
ใช่ครับ หลายค่ายใส่มาให้เพราะเค้ารู้ว่าขับหลังมันมีขีดจำกัดของมันแม้มีระบบอิเล็คทรอนิคช่วยแต่ มันก็แก้ธรรมชาติของขับหลังไม่ได้ ยิ่งผู้ใช้งานที่พอขับได้ไม่ใช่เก่งระดับไปอบรมเรียนขับรถแข่งมันอันตรายครับ. หลายค่าเลยไปขับหน้าซึ่งได้ข้อดีคือลดต้นทุนด้วย. หรือขับสี่ไปเลย อย่าง4maticในรถเก๋งเบนซ์ทั้งหลาย. และรถแรลลี่ทั้งหลายก็ใช้ขับสี่ฟูลไทม์กันเยอะอย่างเช่นฟอร์ดโฟกัสตัวแข่งครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,625
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2021, 10:20:22 »
เอาใจช่วย Nissan ครับ

อาจจจะไม่ใช่รถที่ดีที่สุดในกลุ่ม แต่ทำมาได้ขนาดนี้ ก็อยากให้ได้อะไรตอบแทนไปบ้าง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,680
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2021, 11:02:28 »
 4wd fulltime   ก่อนนี้ TOYOTA  ให้มาทุกรุ่น เป็นที่เลื่องชื่อของ Landcruiser  เลย ถ่ายทอดลงมา fortuner  ยี่ห้ออื่นก็ทำเช่น Landrover แน่นอนว่ารถพวกนี้มันขับดีกว่ารถ 2wd แน่ ๆ       แต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปมันมีภาษีมลพิษมาเกี่ยวข้อง   ก็เลยต้องตัดเหลือ Part time  เพื่อลดอัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยก๊าซพิษ               

       แล้วรถ 2wd   มันก็ขับได้ถึงแม้จะไม่ดี     แต่คนส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นสมรรถนะการขับขี่หรือชื่นชอบช่วงล่างการขับขี่ fulltime  ขนาดนั้น         ลองเอารถ Honda HRV  กับ Subaru XV  มาเทียบกันก็รู้   คนส่วนใหญ่เลือกรถไม่ได้เน้นการขับขี่ 4wd fulltime เป็นอันดับแรก ยอดขายยังไงก็สุ้รถที่อย่างอื่นดีกว่าไม่ได้       เพราะค่าย subaru  เน้นที่การขับขี่เป็นหลัก     
      หรือเอารถอย่างพวก  Nissan march  ก็ได้    บ้านเราส่งออกไปญี่ปุ่นเป็นตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ    แต่ถามกลับถ้า Nissan march  ในประเทศไทยขายตัว 4wd อ๊อพชั่นเดียวกับญี่ปุ่น   ใครจะซื้อครับ      ส่วนใหญ่หันไปซื้อรถเก๋งขับหน้ากันหมดอยู่ดีละ   

      ผมว่าทุกคนรู้หมดละ   ตัว 4wd  การขับขี่ดีกว่าราคาก็แพงกว่า แต่ไม่ซื้อ    จะหาเหตุผลอะไรมาอ้างก็ตามแต่ไม่ซื้อ คนไม่ซื้อก็ไม่ซื้ออยู่ดี  และลูกค้าบ้านเราไม่นิยมรถ 4wd ด้วย     

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan Terra Minorchange : 1,199,000 - 1,499,000 บาท //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2021, 17:11:52 »
4wd fulltime   ก่อนนี้ TOYOTA  ให้มาทุกรุ่น เป็นที่เลื่องชื่อของ Landcruiser  เลย ถ่ายทอดลงมา fortuner  ยี่ห้ออื่นก็ทำเช่น Landrover แน่นอนว่ารถพวกนี้มันขับดีกว่ารถ 2wd แน่ ๆ       แต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปมันมีภาษีมลพิษมาเกี่ยวข้อง   ก็เลยต้องตัดเหลือ Part time  เพื่อลดอัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยก๊าซพิษ               

       แล้วรถ 2wd   มันก็ขับได้ถึงแม้จะไม่ดี     แต่คนส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นสมรรถนะการขับขี่หรือชื่นชอบช่วงล่างการขับขี่ fulltime  ขนาดนั้น         ลองเอารถ Honda HRV  กับ Subaru XV  มาเทียบกันก็รู้   คนส่วนใหญ่เลือกรถไม่ได้เน้นการขับขี่ 4wd fulltime เป็นอันดับแรก ยอดขายยังไงก็สุ้รถที่อย่างอื่นดีกว่าไม่ได้       เพราะค่าย subaru  เน้นที่การขับขี่เป็นหลัก     
      หรือเอารถอย่างพวก  Nissan march  ก็ได้    บ้านเราส่งออกไปญี่ปุ่นเป็นตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ    แต่ถามกลับถ้า Nissan march  ในประเทศไทยขายตัว 4wd อ๊อพชั่นเดียวกับญี่ปุ่น   ใครจะซื้อครับ      ส่วนใหญ่หันไปซื้อรถเก๋งขับหน้ากันหมดอยู่ดีละ   

      ผมว่าทุกคนรู้หมดละ   ตัว 4wd  การขับขี่ดีกว่าราคาก็แพงกว่า แต่ไม่ซื้อ    จะหาเหตุผลอะไรมาอ้างก็ตามแต่ไม่ซื้อ คนไม่ซื้อก็ไม่ซื้ออยู่ดี  และลูกค้าบ้านเราไม่นิยมรถ 4wd ด้วย   
ที่โตโยต้าตัดออกไม่ใช่ปัญหามลพิษหรอก. แต่เหตุผลหลักคือลดต้นทุนต่างหาก