ยังไม่กล้าไป C+ Blue สักที เพราะเห็นว่า ตอนใส่ ต้องคว่ำกระป๋อง เลยมองกลับมาที่ตัวเอง ใช้รถอาทิตย์ละครั้ง มันจะมีประเด็น สารบางตัว ไปนอนก้นอ่างไหม นี่แหละ อีกอย่าง ราคาแพ๊งแพง
ปัจจุบันที่ใช้คือ
5W-30 .. อันนี้ ใช้ใน CR-V / Pulsar เป็นตัวแรก ก่อนที่รุ่นปัจจุบัน ที่คุยว่า ผสม ester นะ ... เปลี่ยน 1 - 1.2 ปี ต่อ ครั้ง ลากไป 10,000 - 12,000 กม. สบายๆ drop ลงจากตอนใหม่ๆ ไม่เกิน 10% เจ้า Pulsar จะ drop เยอะหน่อย เดาว่า เครื่อง turbo มั้ง เลยเสื่อมเร็วกว่า
Touring Turbo .. เคยเอามาลองกับ Pulsar ตอนเค้าลดราคา เครื่องเย็น จะหนืดกว่า 5W-30 หน่อย พอรู้สึกได้ เหมือน ใส่น้ำมันเบอร์ 40 แต่พอวิ่งสักพัก พอร้อนแล้ว เสียงเครื่องเงียบกว่า ความลื่นด้อยกว่า 5W-30 นิดนึง แต่ ข้อดีคือ ซัดไปเถอะ อัดไปเถอะ แช่ไปเถอะ ร้อนยังไง ก็ไม่รู้สึกว่า กำลังมันตก เหมือนมันรักษาความหนืดได้ค่อนข้างดีครับ
แต่เปลี่ยนอีกรอบ ก็กลับมา 5W-30 แหละ เพราะไม่ได้ซัดรถขนาดนั้น
ล่าสุด ซื้อ 0W-20 มารอใส่ City รอบเช็คระยะ 6 เดือนแรกละ น่าจะดีกว่าของมาจากโรงงานแยะแหละ ไว้อนาคตได้ใช้รถเยอะๆ อาจจะไปหา C+ blue ที่เลื่องลือ สักหน่อย