ปลายปีนี้สนใจออก D-segment ระหว่าง accord 1.5 turbo กับ camry เลือกคันไหนดีครับ

edius

ปลายปีนี้สนใจออก D-segment  ระหว่าง accord 1.5 turbo และ  camry 2.0 mc  ถ้าได้ safety sense มาด้วย  เลือกคันไหนดีครับ 90% ใช้ในเมืองเป็นหลัก ปัจจุบันใช้ HRV อยู่ครับ



kez


 ถ้าถามว่าคัยไหนดี  มันก็ดีทั้งคู่นั่นแหละ

 ไปลองขับดู  มันเป็นรถต่างบุคลิก   แล้วแต่ชอบคันไหน



AkE

Accord แรงกว่าเยอะครับ คู่นี้ ส่วนตัวรถดีทั้งคู่อะคร้บ น่าใช้ทั้งคู่แต่ภายใน accord ดูดีกว่านิดๆครับ

นอกนั้นใกล้เคียง



neung23

ถ้า Camry 2.5G ผมลังเลนะ แต่ถ้าเทียบ 2.0 Accord เข้าวินแบบนำโด่งเลย รถดี ออพชั่นดีกว่าเยอะ

2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



PC CK

รอดูออปชั่ยแคมรี่ปลายปีนี้อีกทีคับ
แอคคอด1.5แรงกว่าแคมรี่2.0พอสมควรครับ
แต่ถ้า2.5นี่กำกึ่งครับ
แต่ผมชอบช่วงล่างของแคมรี่มากกว่าครับ



off_033

ถ้าตัดสินกันที่ optionก็รอดู option camry MC ก่อนว่าเพิ่มอะไรมาให้บ้างครับ

ตอนนี้ accord option มาอย่างที่ควรจะมีแล้ว+ เครื่องแรง  แต่ก็พอๆกับ camry 2.0 ปัจจุบันนี่แหละ accordตอนแรกให้มาแห้งแล้งเกิน

ถ้าตัดสินกันที่ความแรงไป accord เลย คุ้มแล้ว






Highway Star

accordเลยครับพละกำลังดีกว่าเยอะพอสมควร ส่วนออฟชันถ้าตอนนี้แอคคอร์ดดีกว่าทุกจุดแต่ถ้ารอแคมรีmcอาจจะพอกันหรือดีกว่า แต่แอคคอร์ดแรงกว่า



BN`

ถ้าเป็นมุมมองส่วนตัวของผมนะ ถ้าขับในเมืองเป็นหลัก ผมยกให้ Camry 2.0 น่าใช้ที่สุด เหตุผลเพราะ

1. ถ้าหากขับรถติดๆในเมืองตัว 2.0 ประหยัดน้ำมันกว่าตัว 2.5 แน่นอน เพียงแต่อัตราเร่งสู้ตัว 2.5 ไม่ได้

2. เครื่อง N/A ไม่มีเทอร์โบ แน่นอนว่าระยะยาวมันทนทานกว่า ดูแลง่ายกว่าเครื่องที่มีเทอร์โบแน่นอน

3. ตัว 2.0 เป็นเกียร์ออโต้ 6 สปีด ซึ่งระยะยาวมันทนกว่าเกียร์ออโต้ 8 สปีด ของตัว 2.5 เพราะเกียร์ 6 สปีด ความซับซ้อนมันน้อยกว่า

และเกียร์ออโต้ในระยะยาวมันทนทาน และดูแลง่ายกว่าเกียร์ CVT ครับ



3RP4T

อาจจะออกนอกเรื่องนิดนึงนะครับ ไม่ได้เป็นการเทียบที่ตรงนัก แต่ผมดันเอาเครื่องยนต์นำเลยน่าจะเป็น 1.5T
เลยเล็งๆโจทย์คล้ายๆกันครับ ผมลังเลระหว่าง Civic 1.5T EL+ และ ACCORD 1.5T
เมื่อวานก่อนลองไปลุกเข้าลุกออกสองคันนี้ ผมพอจะสรุปได้ประมาณนี้ครับ

1. ความกว้างเบาะพอๆกัน ไม่แตกต่าง เสียตรงเบาะหลัง พลาสติกข้าง CIVIC ใหญ่มาก
2. LEG ROOM คนนั่งหลัง ACCORD ดีกว่าแบบชัดเจน เพราะ รถยาวกว่า 20 cm.
3. วัสดุ เบาะ ภายในห้องโดยสาร และ ดีเทลรถต่างๆในการเก็บงาน ACCORD ดีกว่าแบบรู้สึกได้
4. อุปกรณ์ดีเทลต่างๆเช่น ม่านหลัง แอร์หลัง ฝาปิดคอนโซล การปิดยางอะไหล่ โชคอัพห้องเครื่อง ACCORD ทำให้รู้สึกดีกว่า
5. สองคันนี้จอดเทียบกัน ณ.เจนนี้ ผมว่า ACCORD สวยจบกว่า เหมือน CIVIC มันมาไม่สุดจริงๆ
6. การขับขี่และพวงมาลัย ไม่อาจทราบได้ ไม่กล้าลองกลัว COVID เท่าที่ฟัง HANDLING พอกัน การขับขี่ในเมือง CIVIC นุ่มกว่า แต่ขับยาว ACCORD ดีกว่า
7. ส่วนลด+ของแถม ACCORD ส่วนลดมากกว่า ตีรวมๆผมอาจจะให้ 100K
- CIVIC ของแถมมาตรฐาน + ดอกเบี้ย 1.xx [ซื้อประกันเอง]
- ACCORD ของแถมมาตรฐาน + ลด 60,000 + ฟรีค่าแรง 5 ปี (10,000) + ULTIMATE CARE (20,000) + ดอกเบี้ย 1.xx

ถ้ารวมส่วนลดทั้งหมดน่าจะต่างกัน 400,000 ถ้าเอาเสแคมากางความคุ้ม CIVIC นำมาแบบไม่เห็นฝุ่น แต่ คนที่บ้านดูจะชอบ ACCORD มากกว่า เขาคิดว่า การเพิ่ม 400,000 ไม่ลำบาก และ มันดูเป็นการเพิ่มที่คุ้มกับ EMOTIONAL VALUE + CAR IMAGE + อีกสิบปีรถใหม่ออกมาความอยากได้คันใหม่น่าจะไม่มาก เพราะ  D-SEGMENT ก็ดูจะสุดแล้วในสายรถญี่ปุ่น แต่ถ้าเอา CIVIC มา เหมือน อีก 4-5 ปี น่าจะอยากได้ใหม่อีก



3RP4T

อันนี้ ผมมาเสริมให้คือ ผมโทรไปคุยกับเพื่อนสนิทที่ออก CAMRY HYBRID รองท็อป มาครับ เท่าที่คุยกัน ผมสรุปได้ตามนี้

1. ปัญหาระยะสั้นไม่เจอ เพราะ ติดโควิด ทำให้ขับออกไปเที่ยว ตจว. ไม่ได้ เลยไม่ได้ความรู้สึกขับไกลมากๆ
2. ช่วงล่างนุ่มสบาย ดูเป็นที่น่าพอใจเทียบกับคันเก่าของเขา CHEVROLET OPTRA
3. โจทย์การประหยัดน้ำมันดูตอบโจทย์เค้า เพราะ ขับค่อนข้างเยอะ ไปกลับกรุงเทพ สมุทรสาคร ทุกวัน น่าจะมีวันละ 60 กม.
4. อันนี้คือส่วนที่สำคัญ คือ อะไรที่เขาว่ามันรู้สึกน่าจะมีเพิ่มใน CAMRY ที่เขาว่ามันจำเป็น
- APPLE CAR PLAY/ANDROID AUTO คือ CAMRY ไม่ให้มา มีแต่ระบบ TELEMETIC ซึ่งต่อไปก็งงๆไป แอพเพิ่มไม่ได้ ถ้ามีสองอันนี้น่าจะจบ ต่อโทรศัพท์ทำได้หลายๆอย่าง
- ACTIVE SAFETY/ AUTONOMOUS DRIVE อันนี้คือ CAMRY รองทอปไม่มี SAFETY SENSE ครับ ทำให้การใช้งานไม่สุด น่าจะเพิ่มเงินไปแล้วได้มาครบๆ

เพื่อนผมทำงานสายไอที ซึ่งสองประเด็นหลังดูเป็นอะไรที่เขาค่อนข้างดูให้ความสำคัญ เขาว่ารถน่าจะเหมือนยานอวกาศในการขับขี่ ทำให้ระบบพวกนี้ดูมันน่าใช้งาน



tnp_super




Automotive Innovations

ถ้าสเปค Camry มาดีแล้วราคาพอๆกะ 1.5t ไป Camry โลดครับ

แต่ ถ้า ณ เวลานี้นะ Accord 1.5T ครับ แล้วไปเปลี่ยนล้อแค่นั้น จบทุกอย่าง
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



whoami

ถ้า camry 2.0 ยังกั๊ก safety sense หรือให้มาไม่เต็มระบบ ไป accord 1.5T แบบไม่ต้องคิดเลยครับ


แต่ถ้าให้มาครบๆก็อยู่ที่คุณ จขกท แล้วว่าอยากได้แรง หรืออยากได้ความทนทานในระยะยาวที่เครื่อง 2.0 na ไม่ต้องกลัว turbo พัง และราคาที่ถูกกว่ากันนิดหน่อย



sudlor_gang

ถ้า option เท่ากัน ผมเลือก camry ดูรักษาง่ายกว่า



SM.

รอ camry mc มาก่อนสิครับ ค่อยคิดอีกที

อีกอย่าง จขกท ก็ไม่ได้บอกว่า Camry ดูตัวไหนไว้



REX

ถ้า accord 1.5 T กับ camry 2.0 ไป accord



THEKHAM

ใช้ Camry HVP อยู่ ถ้าโจทย์ 2.0 ผมไป 1.5Accord ดูดีกว่า น่าใช้กว่า ด้วยอารมณ์ล้วนไปครับ



FyGI

ถ้าเป็นผมจิ้มไปที่ Acc 1.5T ครับ ต่อให้ Cam 2.0MC จะเพิ่ม Safety Sense มาก็ตาม

เพราะ 2 สิ่งที่ไม่ชอบใน Cam เลยคือ
1. คอนโซลหน้ายกสูงมากเกินไป
2. ภายในค่อนข้างแคบ




Automotive Innovations

ถ้าเป็นผมจิ้มไปที่ Acc 1.5T ครับ ต่อให้ Cam 2.0MC จะเพิ่ม Safety Sense มาก็ตาม

เพราะ 2 สิ่งที่ไม่ชอบใน Cam เลยคือ
1. คอนโซลหน้ายกสูงมากเกินไป
2. ภายในค่อนข้างแคบ


รุ่นใหม่ทำคอนโซลใหม่แล้วครับ ยกจอไปไว้ด้านบนแบบ Accord
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



pratuang

ACCORD ครับ คุ้มมากครับ เครื่องเทอร์โบ ขับมัน และ อ๊อฟชั่นมากจริงๆๆครับ



Teera

ถ้าไม่ Acoord 1.5 T  ก็ขอเป็น Cam 2.5 ครับ




chornor

ชอบ G10 ทุกอย่าง ยกเว้นเกียร์ CVT ขับแล้วเสียอรรถรถมากๆ



MisterDante

รอแคมรี่ปรับอ๊อพชั่นก่อนครับค่อยเทียบกันอีกที
แต่แคมรี่ช่วงล่างดีกว่าครับ



FyGI

ถ้าเป็นผมจิ้มไปที่ Acc 1.5T ครับ ต่อให้ Cam 2.0MC จะเพิ่ม Safety Sense มาก็ตาม

เพราะ 2 สิ่งที่ไม่ชอบใน Cam เลยคือ
1. คอนโซลหน้ายกสูงมากเกินไป
2. ภายในค่อนข้างแคบ


รุ่นใหม่ทำคอนโซลใหม่แล้วครับ ยกจอไปไว้ด้านบนแบบ Accord

ใหม่อย่างไรครับ คอนโซลทรงเดิมแค่สลับตำแหน่งจอกลางกับช่องแอร์กลาง



spn

Accord ถ้าชอบขับสนุก แรง ออกได้เลยไม่ต้องรอ
เห็น จขกท ใช้ HRV น่าจะชอบขนของด้วย ถ้าจำไม่ผิด Accord เบาะหลังพับได้ด้วยนะครับ

แต่ถ้าแคร์คนนั่งด้วย ทั้งข้างๆ และข้างหลัง รอ Camry ครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Slipknot`

คู่นี้Accordครับ เครื่องต่างกันเกินไป



Mp4_007

ถ้าถามในนี้ ส่วนใหญ่จะตอบคันที่เครื่องแรงกว่า  คันไหนเครื่องแรงก็ให้เลือกคันนั้น (ก็ถามในบอร์ดคนชอบขับรถอะนะ) ส่วนใหญ่จึงเชียร์ accord 
แต่ผมเชียร์ Camry 2.5 ครับ แรง ทนทึก เดิมมันก็แรงไล่ๆ accord นะ แค่ไปต่อยากกว่า ถ้าเป็นผมคงไม่ทำต่อละ แค่นี้ก็แรงเหลือๆ แล้ว  ถ้าอยากทำต่อ ผมจะไม่ซื้อ accord แต่จะไป civicแทน เหลือตังค์ทำต่ออีกเยอะกว่า แรงพอกัน 



Mr.Joe

ผมไป Accord ครับ ผมว่าตัวนี้ทำมาดี
เครื่องยนต์ 1.5t ตัวนี้ใช้กันในหลายเวอร์ชั่นทั่วโลก ทน ถึก แรง ประหยัด



6229

2.5G ถ้าซื้อก่อน mc ส่วนลดผมว่าแตะแสนนะครับ +ป1+ฟิล์มไม่เซรามิค ถ้าเอางบ 1.5 mb เป็นที่ตั้ง ผมเอา camry 2.5G แล้วขอส่วนลดก่อน mc ไปเลยครับ



ToRToNGPaT

Accord 1.5t ครับ ปรับออฟชั่นแล้ว ดูน่าใช้ขึ้นเยอะเลย แล้วก็ชอบ Design ของ Accord มากกว่า ทั้งข้างนอกและข้างใน และก็ชอบเครื่อง 1.5 Turbo

Camry ตัวนี้ เคยมีโอกาสนั่งเบาะหลัง ตัว 2.0G ยอมรับเลยว่าสบายมาก ส่วน MC จะได้อะไรมาเพิ่มนั้น คงจะต้องรอ แต่แอบเดาว่า Toyota Safety Sense อาจจะลงมาถึงแค่ 2.5G ไม่ถึง 2.0G


ถ้าเป็นรถที่ขับเองตลอดหรือเป็นหลัก ผมเอา Accord 1.5t แต่ถ้ามีคนขับให้นั่งตลอด ผมคงเลือก Camry 2.0G ครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)
2025 Nissan Serena e-Power 1.4 Highway Star Gun Metallic (น้องหมูเด้ง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง