ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ  (อ่าน 5005 ครั้ง)

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« เมื่อ: กันยายน 06, 2021, 14:58:40 »
พอดีเปิดๆเจอ จะหารถมาแทนคันเก่า accord g8 เจอf10 525d 6สูบ ราคาต่ำล้าน อยากเอามาลองซักที ว่าจะเอาไปจูน stage 1 ด้วย เห็นว่าได้ราวๆ 200ปลายๆ มีมุมมองว่ายังไงกันบ้างครับ รถมันุจกจิก หรือต้องระวังอะไรหนักๆมั้ยครับ ส่วนตัวต้องเก็บงาน ซ่อมบ้างนี่รับได้ครับ แต่อะไรเป็นจุดบอดและต้องระวังจริงๆเลย หรือเชียให้เล่น 528i มากกว่า จุดประสงค์หลักคันนี้จะเอามาใช้งานชีวิตประจำวันด้วยครับ ปีนึงขับราวๆ 4-5 หมื่นโล




ปล.จริงๆงบไปถึงผ่อน g30 แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ รู้สึกไม่ว้าวมากเหมือนตอนเห็น f10


ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 06, 2021, 16:00:41 »
จะว่าไม่มีปัญหาก็ไม่ใช่ มันก็จะมีบ้างนิดๆหน่อยๆตามประสารถยุโรปและอายุของมัน แต่ก็ดีกว่าคู่แข่งอีกยี่ห้อ  แล้วใช้แอคคอดมาก่อน น่าจะรู้สึกได้เลยว่าแอคคอร์ดทนกว่าครับ คำตอบที่ได้ก็จะประมาณว่า  ควรมีรถสำรองไว้ด้วยเผื่อคันนี้มันมีปัญหา ส่วนเรื่องความแรงและช่วงล่างต้องให้เค้าเลยเจ้าตัวนี้

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 06, 2021, 16:24:08 »
เคยนั่งรถเพื่อนทีนึง มันรู้สึกแน่นดีมากๆ เสียงหวานใช้ได้แม้จะเป็นดีเซล เชียร์ให้ซื้อนะครับ หาคันสภาพดีๆ เก็บงานให้เนี้ยบ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 06, 2021, 16:36:20 »
          ปีนึงขับราวๆ 4-5 หมื่นโล  ใช้เครื่องดีเซลเหมาะที่สุดแล้วครับ  ถ้าใช้เครื่องเบนซิลมันจะสูบเงินค่าน้ำมันเราเยอะเกินไป  ยิ่งวิ่งเยอะก็ยิ่งเห็นความแตกต่าง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 06, 2021, 16:39:29 »
ใช้งานได้ ใช้งานดี ประหยัดน้ำมัน และ ที่สำคัญ แรงด้วย แรงแบบประหยัดน้ำมันด้วยซิ

บำรุงรักษาทั่วไป เช็คระยะตามรอบ ซ่อมอาการ ยังไม่เจออะไรหนัก เข้าศูนย์ปกติ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 06, 2021, 16:51:00 »
accord g8 นี่ผมยังรู้สึกว่ามันจุกจิกแปลกๆอยู่เหมือนกันครับ 
1.ตั้งวาวล์ทุก 3-4หมื่นโล
2.คอยจุดระเบิด 2 ตัว
3.ล้างหัวฉีด 2 รอบ
4.พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว หม้อน้ำใหม่+ท่อยาง(อันนี้ระแวงไปก่อน เพราะความร้อนเคยขึ้นหน่อยๆไปทีนึงเลยจับเปลี่ยนหมด
5.ช่วงล่างนี่เปลี่ยนยกชุดไป 2 รอบแล้ว เทียบตอง555 1 / แท้1 แท้ทนกว่าเยอะเลย
6.น้ำมันเกียร์ทุก 2-3 หมื่นโล เกินจากนี้จะรู้สึกละว่าเกียร์เริ่มอืดกับเปลี่ยนกระตุก
7.ยางฝาวาวล์ 5 อันละ
8.เพลาขับ 2 แต่ลูกปืนล้อเคยเปลี่ยนแค่ข้างเดียว

อันนี้ใช้รถมารวมๆ 250000 โลครับ

ออฟไลน์ Mmoshimoshii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 06, 2021, 18:36:53 »
ถ้าใช่เยอะ เตรียมเงินไว้ซ่อม เก็บให้จบสัก 2-3 แสนนะครับ
ของผม 528 lci พอหมด bsi แล้วซ่อมไปเกือบ 2 แสน ไมล์เพิ่ง 80,000
แต่รถขับดีครับ เครื้องไม่จุกจิก แต่จะจุกจิกที่การบำรุงรักษา กับอะไหล่อื่นๆ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 06, 2021, 19:35:45 »
ถ้าใช่เยอะ เตรียมเงินไว้ซ่อม เก็บให้จบสัก 2-3 แสนนะครับ
ของผม 528 lci พอหมด bsi แล้วซ่อมไปเกือบ 2 แสน ไมล์เพิ่ง 80,000
แต่รถขับดีครับ เครื้องไม่จุกจิก แต่จะจุกจิกที่การบำรุงรักษา กับอะไหล่อื่นๆ

รบกวนขอข้อมูลเพิ่มหน่อยนะครับไปโดนจุดไหนบ้างครับ แล้วซ่อมศูนยืหรืออู่นอกครับ

ออฟไลน์ Mmoshimoshii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 06, 2021, 20:08:18 »
ถ้าใช่เยอะ เตรียมเงินไว้ซ่อม เก็บให้จบสัก 2-3 แสนนะครับ
ของผม 528 lci พอหมด bsi แล้วซ่อมไปเกือบ 2 แสน ไมล์เพิ่ง 80,000
แต่รถขับดีครับ เครื้องไม่จุกจิก แต่จะจุกจิกที่การบำรุงรักษา กับอะไหล่อื่นๆ

รบกวนขอข้อมูลเพิ่มหน่อยนะครับไปโดนจุดไหนบ้างครับ แล้วซ่อมศูนยืหรืออู่นอกครับ

พอหมด bsi ปุ๊ป โดนคร่าวๆ ประมาณนี้ครับ
ท่อเทอโบร์ 2 รอบ รอบละ 4,777 บาท
ปั้มแรงดันสูง 48,774 บาท
คอยจุดระเบิดเสีย ตัวละ 2,966 บาท
หัวฉีด 4 ตัว จำราคาไม่ได้ครับ
คอมแอร์ 64,930 บาท
ฝาครอบ blower แอร์ด้านนอก ฟองน้ำขาด 1,246 บาท
มีรายการจิปาถะ ที่โดนครั้งละหักพัน ถึงหลักหมื่น และค่าแรงต่างๆครับ

ราคานี้เป็นราคาที่ศูนย์นะครับ พอดีไม่ได้เข้าอู่นอก เพราะไม่รู้ว่าอู่ไหนดีครับ
อะไหล่ศูนย์ประกัน 2 ปี ด้วย (เพิ่งทราบเมื่อตอนต้นปี)

ออฟไลน์ Tridate

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 07, 2021, 00:07:05 »
ใช้​525d​ ตัว​ 6สูบ​ อยู่ครับ..  แรงกว่าตัว​f10​ facelift นะ​ เพราะเพื่อนใช้อยู่   ยังคิดไม่ออกเลยว่าถ้าขายไปแล้วจะหารถอะไร​ แรง​ ประหยัด​ ช่วงล่างดีงาม และซ่อมถูกแบบนี้​ ในคลาสเดียวกัน

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 07, 2021, 04:44:21 »
เครื่องคือจุดดีที่สุดของรุ่นนี้แล้วคับ เดินเรียบกว่า4สูบมาก เสียงหวานกว่า4สูบมากเช่นกัน

แล้วยิ่งโมต่อยิ่งโหด

เดิมๆมันได้สมูธมากกว่าแรงนะ ผมขับแล้วไม่ได้รู้สึกแรงเท่าไหร่ แต่พอไปขับคันเพื่อนที่จูนมา อย่างโหด!
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ THX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 07, 2021, 07:22:59 »
เห็นเพื่อนผมซื้อมาใช้อยู่นะครับ เรื่องจุกจิกไม่ทราบว่ามากไหม แต่คิดว่าหกสูบน่าจะทนกว่าสี่สูบเทอร์โบคู่ในรุ่น LCI มั้งครับ แต่ที่แน่ๆ  เพื่อนผมซื้อมาแล้วไปจูน stage 1 นี่ 320-330 แรงม้าเลย ลองนั่ง ลองขับครั้งนึง ดึงผีแหกมากครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 07, 2021, 14:14:29 »
ระบบเลี้ยว 4ล้อ ลองค้นดูในกลุ่มหลายๆคนบอกว่าระบบนี้มันช่วยตอนเราเข้าโค้งด้วยใช่มั้ยครับ พอดีผมหาอ่านรีวิวแล้วไม่เจอ เลยงงๆอยู่ นึกว่าช่วยแค่ตอนถอยจอด แล้วถ้าเรื่องเสียนี่พอเคยได้ยินกันบ้างมั้ยครับ หาอ่านไม่เจอเช่นกัน

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 07, 2021, 14:37:40 »
ระบบเลี้ยว 4ล้อ ลองค้นดูในกลุ่มหลายๆคนบอกว่าระบบนี้มันช่วยตอนเราเข้าโค้งด้วยใช่มั้ยครับ พอดีผมหาอ่านรีวิวแล้วไม่เจอ เลยงงๆอยู่ นึกว่าช่วยแค่ตอนถอยจอด แล้วถ้าเรื่องเสียนี่พอเคยได้ยินกันบ้างมั้ยครับ หาอ่านไม่เจอเช่นกัน

2แบบครับ ที่ความเร็วต่ำ ล้อหลังหมุนสวนทางกับล้อหน้า ช่วยในการเลี้ยวในมี่แคบ. ที่ความเร็วสูง ล้อหลังหมุนทางเดียวกันกับล้อหน้า ช่วยในเรื่องการเข้าโค้งที่ความเร็ว.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 07, 2021, 18:50:57 »
ส่วนตัวอาจจะมองต่างนิดนึงคือ
รถยุโรปที่วิ่งทางไกลเยอะๆ ถ่ายของเหลวตามกำหนด (หรือล่วงหน้านิดนึงยิ่งดี) ผมว่าไม่ค่อยมีปัญหาเลยครับ ต่างจากพวกที่วิ่งในเมืองเยอะๆ เจอความร้อนสะสม แสนโลปุ๊ปพัง
ซื้อมามีเงินไว้เก็บงานซัก 2 แสนผมว่าใช้ได้สบายครับ 5 ปี แต่วิ่งขนาดนี้อาจจะต้องทำใจนิดนึงนะครับว่าตอนขายต่อราคาหายแน่ๆ ถึงแม้ว่าจริงๆแล้วเครื่องยนต์มันอาจจะดีกว่ารถที่วิ่งมา 1.5 แสนแต่วิ่งแต่ในกรุงเทพด้วยซ้ำ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 07, 2021, 23:18:14 »
ใช้มาตั้งแต่ปี 2011
ไม่มีอะไรจุกจิก เคยเคลมหน้าจอไปครั้ง มือจับเหนียว
ช่วงล่างดี เดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไร
ยางก็ไม่แพง ขนาด 245/45/18 บ้านๆทั่วไป
่ทุกวันนี้ก็เปลี่ยนถ่ายตามระยะ ตอนนี้เพิ่งมีระบบแอร์รวนแต่ยังไม่ได้ซ่อม
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 08, 2021, 10:47:25 »
ลองสังเกตมาอาทิตย์นึง รถสวยๆหายากจริงๆ รถบ้านโผล่มาวันนึง อีกวันขายเรียบร้อย ตอนแรกที่ดูๆราคาแถวๆ 900k+-นิดหน่อย ตอนนี้ตั้งกัน 1m+ ราคาขึ้นเฉยเลย แต่เท่าที่อ่าน หลายๆท่านก็ว่ามันจุกจิกน้อยจริงๆครับ ไม่ค่อยพบปัญหาอะไรเลย เดี๋ยวรอหารถก่อนครับ ยากจริงจัง

ส่วนตัวกะเผื่อไว้ซ่อมราวๆ 100k คิดว่าน่าจะพอ ถ้าไม่ไปเจออะไรหนักๆ

ขอบพระคุณทุกท่านมากๆครับ

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 08, 2021, 22:30:08 »
ใช้อยู่ครับ ไม่จุกจิก จูนต่อได้เยอะ อะไหล่ ไม่แพงเท่าไร

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 09, 2021, 09:50:49 »
ถ้าให้ผมเทียบกับรถกระบะVigo Dmax

N57 เป็นเครื่องที่จุกจิกเอาเรื่องเลยครับ

แต่ถ้าเอาไปเทียบกับ OM651 ของเบนซ์ กลายเป็นว่า  N57 น่าใช้ทนทานกว่ามากครับ


F10 528Dถ้าได้ซื้อมือสองมาใช้ ก็ต้องทำใจเรื่องอะไหล่ทั่วไปที่จะเสื่อมจะเสียตามอายุ แร็ตพวงมาลัยไฟฟ้าก็ต้องมีละ คอมแอร์ ไดชาร์จ ปั๊มแรงดันสูง เทอร์โบ ท่อโบ ท่อร่วม หัวฉีด ระบบน้ำ สารพัดโอริงและซีล ลูกรอก กลอนประตู สารกล่องไฟฟ้า  จอ เครื่องเสียง .ฯลฯ เพราะของพวกนี้มันมีอายุการใช้งานราวๆนี้ล่ะครับ 3-5ปี 1-2แสนโล 1-2พันชั่วโมง โรงงานเขาเทสมาแล้วว่าพ้นประกันได้สัก1.5เท่าก็เกินพอครับ แต่เอาไปจูนต่อนี่อ่ยุมันจะลดลงไปอีก

ลำพังแบตเตอรี่ก็ลูกละ7-8พัน เทียบรถกระบะที่ขับล้านโลลูกละ1700

ค่าซ่อม เตรียมไว้2แสน น่าจะพอครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 09, 2021, 12:11:51 »
ถ้าให้ผมเทียบกับรถกระบะVigo Dmax

N57 เป็นเครื่องที่จุกจิกเอาเรื่องเลยครับ

แต่ถ้าเอาไปเทียบกับ OM651 ของเบนซ์ กลายเป็นว่า  N57 น่าใช้ทนทานกว่ามากครับ


F10 528Dถ้าได้ซื้อมือสองมาใช้ ก็ต้องทำใจเรื่องอะไหล่ทั่วไปที่จะเสื่อมจะเสียตามอายุ แร็ตพวงมาลัยไฟฟ้าก็ต้องมีละ คอมแอร์ ไดชาร์จ ปั๊มแรงดันสูง เทอร์โบ ท่อโบ ท่อร่วม หัวฉีด ระบบน้ำ สารพัดโอริงและซีล ลูกรอก กลอนประตู สารกล่องไฟฟ้า  จอ เครื่องเสียง .ฯลฯ เพราะของพวกนี้มันมีอายุการใช้งานราวๆนี้ล่ะครับ 3-5ปี 1-2แสนโล 1-2พันชั่วโมง โรงงานเขาเทสมาแล้วว่าพ้นประกันได้สัก1.5เท่าก็เกินพอครับ แต่เอาไปจูนต่อนี่อ่ยุมันจะลดลงไปอีก

ลำพังแบตเตอรี่ก็ลูกละ7-8พัน เทียบรถกระบะที่ขับล้านโลลูกละ1700

ค่าซ่อม เตรียมไว้2แสน น่าจะพอครับ

ได้รถมา นอกจากพวกของเหลวแล้ว อะไรน่าจับไปเช็คเพิ่มบ้างครับ ก่อนเอามาใช้งาน

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 09, 2021, 12:23:12 »
ถ้าเป็นผม หาอู่นอกที่น่าไว้ใจก่อนครับ
สำหรับรถตรวจสอบรายการหลักๆ ว่าได้ปลี่ยนก่อนหมด BSI ไปหรือยัง
สำหรับอะหลั่ยเสื่อมสภาพทั่วไปก็ตามสภาพรถ เข้าอู่ไล่เปลี่ยนให้ครบ ใช้ยาวๆ ครับ
ลองหากลุ่ม F10 คลิปรีวิว (วันก่อนเพิ่งดู) แล้วเช็คราคาตร่าวๆ ดู เท่าที่เคยดูๆ อ่านๆ มา ไม่ถือว่าจุกจิกมากสำหรับรถยุโรปยุคหลังครับ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: ตอนนี้ bmw f10 525d ตัว 6 สูบน่าเล่นมั้ยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 09, 2021, 12:50:17 »
น่าเล่นและน่าขับมากกว่ารุ่น 520d F10 แต่การบำรุงรักษาจะจุกจิกกว่า 520d F10