ผู้เขียน หัวข้อ: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India  (อ่าน 2977 ครั้ง)

ออฟไลน์ Partarajarin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« เมื่อ: กันยายน 10, 2021, 19:45:57 »

Ford India มีการปรับเปลี่ยน​รูปแบบองค์กร
โดยการปิดโรงงานประกอบรถที่ Sanand ในไตรมาส​ที่ 4 ของปี 2021 และ ปิดโรงงานผลิตเครื่อง​ยนต์ที่ Chennai ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 และจะนำเข้ารถมาขายคือ Mustang, Mustang​ Mach-E และ  F-150 Raptor​ โดยยกเลิกการขายรถที่ประกอบในประเทศ​อย่าง Endeavour (Everest), Figo, Aspire, Freestyle และ Ecosport โดยจะขายแค่ที่มีใน Stock เท่านั้น คือ Ford จะมาแนวคล้ายๆ GM (Chevrolet) ​แต่ต่างกันที่จะนำเข้ารถมาขายแทน แต่สงสัย​ครับว่า Ford มีแววจะยกเลิกทำรถพวงมาลัย​ขวา แบบ GM ไหมครับ และส่งผลต่อตลาดรถในประเทศ​ไทยเรื่องอะไหล่ไหมครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2021, 19:54:29 »
อินเดียนี่มันเฉพาะเกิน รถผลิตออกมาหลายๆรุ่นมันเป็นรถราคาถูกที่ทำมาโดยเฉพาะ ไม่แปลกเท่าไหร่เพราะโรงงงานพวงมาลัยขวายังมีไทย อัฟริกาใต้ เอาไปป้อนได้

ดูจากยอดขาย รถแบบเล็กๆเท่านั้นที่ขายดี ยอดขายจากคนพันกว่าล้าน แต่มียอดต่ำเรี่ยดินกันทั้งนั้น ตั้งโรงงานโคตรไม่คุ้ม

https://www.autopunditz.com/post/segmentwise-car-sales-for-august-2021-suvs-dominate

https://www.carwale.com/news/india-car-sales-analysed-july-2021/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2021, 20:00:07 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,983
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2021, 20:17:04 »
Ford นี่องค์กรมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครับ

มีกรณีแบบนี้บ่อยเนื่องจาก ต้องปรับตัวตามสภาพเศรษฐกิจ 

พวงมาลัยขวานี่ไม่ทิ้งหรอกครับ  ยอดในอังกฤษ กับ  ออสเตรเลีย พาบริษัทเดินไปได้



THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2021, 21:03:27 »
ในอินเดียนี่สู้เจ้าตลาดแบบ Suzuki ยาก ที่นั่น Suzuki Market Share เกิน 50% ไปแล้ว

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2021, 21:15:52 »
ผมว่าถ้าตลาดในไทย น่าจะยังไม่เลิกมั้ง
แต่การที่รง.อินเดีย เลิกผลิตไป ผมว่าเป็นผลดีกับไทย ที่จะได้ไม่ต้องใช้รถที่มีแนวคิดสำหรับตลาดอินเดียเสียที(อย่างอีโคสปอร์ต หรือเกือบจะเป็น KA ที่โคตรเล็ก)

แต่ขึ้นอยู่ว่า ฟอร์ดคิดจะกลับมาในตลาดรถเล็ก+รถนั่งในเอเชียอีกไหม หรือว่าจะขายแต่กระบะอย่างเดียวพอ

แต่ที่น่าสนใจคือ ฟอร์ดจีนอาจจะได้รับหน้าที่แทนอินเดีย ในการทำรถนั่งส่งขายในเอเชีย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าที่ได้ fta 0% ถ้าทำพวงขวามาขายก็สบายเลย

ออฟไลน์ TorMoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2021, 21:33:21 »
ผมว่าถ้าตลาดในไทย น่าจะยังไม่เลิกมั้ง
แต่การที่รง.อินเดีย เลิกผลิตไป ผมว่าเป็นผลดีกับไทย ที่จะได้ไม่ต้องใช้รถที่มีแนวคิดสำหรับตลาดอินเดียเสียที(อย่างอีโคสปอร์ต หรือเกือบจะเป็น KA ที่โคตรเล็ก)

แต่ขึ้นอยู่ว่า ฟอร์ดคิดจะกลับมาในตลาดรถเล็ก+รถนั่งในเอเชียอีกไหม หรือว่าจะขายแต่กระบะอย่างเดียวพอ

แต่ที่น่าสนใจคือ ฟอร์ดจีนอาจจะได้รับหน้าที่แทนอินเดีย ในการทำรถนั่งส่งขายในเอเชีย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าที่ได้ fta 0% ถ้าทำพวงขวามาขายก็สบายเลย

ส่วนตัวคิดว่าถ้ากลับมารอบหน้าในตลาดรถยนต์นั่งและรถ SUV ขนาดที่เล็กกว่า Everest คงเป็นรถไฟฟ้าแน่ ๆ เลยครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2021, 21:37:33 »
จากที่ใช้ fiesta มา
ถ้าทำให้มันไม่เปื่อย คงแก้ปัญหาไปได้เยอะมาก

ีusa มันได้แค่นี้จริงเหรอ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2021, 22:54:50 »
ผมว่าถ้าตลาดในไทย น่าจะยังไม่เลิกมั้ง
แต่การที่รง.อินเดีย เลิกผลิตไป ผมว่าเป็นผลดีกับไทย ที่จะได้ไม่ต้องใช้รถที่มีแนวคิดสำหรับตลาดอินเดียเสียที(อย่างอีโคสปอร์ต หรือเกือบจะเป็น KA ที่โคตรเล็ก)

แต่ขึ้นอยู่ว่า ฟอร์ดคิดจะกลับมาในตลาดรถเล็ก+รถนั่งในเอเชียอีกไหม หรือว่าจะขายแต่กระบะอย่างเดียวพอ

แต่ที่น่าสนใจคือ ฟอร์ดจีนอาจจะได้รับหน้าที่แทนอินเดีย ในการทำรถนั่งส่งขายในเอเชีย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าที่ได้ fta 0% ถ้าทำพวงขวามาขายก็สบายเลย

ส่วนตัวคิดว่าถ้ากลับมารอบหน้าในตลาดรถยนต์นั่งและรถ SUV ขนาดที่เล็กกว่า Everest คงเป็นรถไฟฟ้าแน่ ๆ เลยครับ

มีตัวนึงที่น่าสนใจคือ EVOS มีแววว่าจะเป็นไฮบริดและphev เปิดตัวที่จีน
ที่น่าสนใจคือ ทีมออกแบบเป็น ฟอร์ด ออสเตรเลีย แสดงว่าจะต้องมีพวงขวาไปประกอบขายออสเตรเลียแน่ๆ
ถ้าฟอร์ด หัวแววเหมือน GWM ทำไฮบริด/phev ในปลวกแดง จะได้สิทธิเหมือนgwm เป๊ะๆ ขายราคาล้านต้นๆได้สบาย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2021, 23:00:39 »
สู้เจ้าตลาดที่นู้นไม่ไหวหรอกครับ
ทั้ง Suzuki , Hyundai และไหนจะแบรนด์ท้องถิ่นอีก

เคยเห็น Ecosport mc วิ่งที่นู้น คิดในใจ คิดถูกมากที่ถอนตัวในไทยออกไปก่อน ถถถถถถถถ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 11, 2021, 11:08:00 »

ขายที่ไทยเเทนละกันนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 11, 2021, 12:41:51 »
สู้เจ้าตลาดที่นู้นไม่ไหวหรอกครับ
ทั้ง Suzuki , Hyundai และไหนจะแบรนด์ท้องถิ่นอีก

เคยเห็น Ecosport mc วิ่งที่นู้น คิดในใจ คิดถูกมากที่ถอนตัวในไทยออกไปก่อน ถถถถถถถถ

ผมว่า EcoSport มันก็ไม่ได้แย่อะไรมากนะครับ ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์บริการ, เบาะ และปัญหาเกียร์ฟอร์ด ทรงรถแบบนั้นผมว่ายังขายได้อยู่นะ ยังดูใหม่อยู่ด้วยซ้ำไป แต่ดันเลิกทำตลาดไปพร้อมกับรถเล็กทั้งหมด (ถ้าในไทยก็เทียบกับ CX-3 กับ Kicks แค่จะขายได้น้อยเพราะรถออกมาหลายปีแล้ว)

แต่ก็ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนโฉมแล้วนะ ออกมาจะครบ 10 ปีแล้ว

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 12, 2021, 17:05:25 »
สู้เจ้าตลาดที่นู้นไม่ไหวหรอกครับ
ทั้ง Suzuki , Hyundai และไหนจะแบรนด์ท้องถิ่นอีก

เคยเห็น Ecosport mc วิ่งที่นู้น คิดในใจ คิดถูกมากที่ถอนตัวในไทยออกไปก่อน ถถถถถถถถ

ผมว่า EcoSport มันก็ไม่ได้แย่อะไรมากนะครับ ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์บริการ, เบาะ และปัญหาเกียร์ฟอร์ด ทรงรถแบบนั้นผมว่ายังขายได้อยู่นะ ยังดูใหม่อยู่ด้วยซ้ำไป แต่ดันเลิกทำตลาดไปพร้อมกับรถเล็กทั้งหมด (ถ้าในไทยก็เทียบกับ CX-3 กับ Kicks แค่จะขายได้น้อยเพราะรถออกมาหลายปีแล้ว)

แต่ก็ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนโฉมแล้วนะ ออกมาจะครบ 10 ปีแล้ว

ตัวรถไม่แย่ครับ แต่ mc มาหน้าตาห่างจริตความชอบคนไทยไปไกลมากเลย
ถ้ายังขายอยู่ แนะนำว่าอย่าเปลี่ยนหน้า mc แล้วรอวันที่จะเอา Puma มาประกอบขายแทนเลยจะดีกว่าจริงๆ ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 332
    • อีเมล์
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 13, 2021, 07:48:25 »
ผมนึกภาพ F-150 ที่อินเดีย จอดข้างๆกับพวก Suzuki อืมม มันโลกเดียวกันหรือเปล่า
แล้ว Mach-E มันจะชาร์จที่ไหน
แต่ที่สำคัญ ทำไมมันขายที่อินเดีย ไม่มาขายที่ไทยบ้างโว้ยยย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
Re: Ford ปิดโรงงานผลิตรถที่ India
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 13, 2021, 10:35:29 »
เพิ่งไปเปิดที่ แอฟริกาใต้ เลยอาจจะเอาตรงนั้นมาครับ