ผู้เขียน หัวข้อ: การที่ช่วงล่าง Revo สู้เจ้าอื่นไม่ได้สักทีนี่เป็นเพราะพื้นฐานของตัวรถใช่มั้ยครับ  (อ่าน 11975 ครั้ง)

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ทำให้ดีมากๆ ก็คงทำได้ครับ แต่อาจจะทำราคาขายไม่ได้

ผมเห็นร้านนี้ทำช่วงล่าง Revo เท่าที่ดูก็น่าสนใจดีนะครับ ทำสเต็ปรถแข่งก็มี

ดังนั้น พื้นฐานรถมันก็ไปได้นะ อยู่ที่ว่าจะเซ็ทออกมาจากโรงงานยังไงมากกว่า ถ้ามันห่วยมาก ยอดขายคงไม่มากขนาดนี้นะครับ



เรื่องของเรื่องคือเราเห็นคลิปนี้แล้วซู้ดปากว่าเทพมาก เอาจริงๆ คือถ้าผลิตจากโรงงานสเปกนี้
ต้นทุนคงหลาย แต่ถ้าผลิตปริมาณเยอะมันก็พอจะหาวิธีบริหารต้นทุนให้ลงมาได้บ้าง

แต่ประเด็นหลักคือ เจ้าคันขาวๆ ในคลิปที่วิ่งได้เทพเลยเนี่ย มันวิ่งตัวเปล่านะ
ถ้าต้องแบกของสัก 5-6 ร้อยโล ไว้ข้างหลังมันจะเป็นไงอะครับ เมื่อเทียบกับรถสแตนดาร์ด

ถ้าตัวแต่งนี้มันวิ่งดีกว่าในทุกกรณีไม่ว่าจะตัวเปล่าหรือมีน้ำหนักบรรทุกมันก็น่าสน
แต่ถ้าไม่ มันก็ต้องกลับไปดูแล้วแหละว่า คนส่วนใหญ่ต้องการให้รถขับดีตอนไหนอ่ะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


รถเอามาบรรทุก ขับตามความเร็วเหมาะสม
ไม่ได้ ออกแบบมาให้ขับซิ่ง พิสดารครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
มีเทพๆอีกอัน ของ JTD แต่เป็น Fortuner ตัวที่แล้ว ที่เค้าสั่ง Bilstein ผลิตโช้คให้น่ะครับ

เทพทั้งช่วงล่าง
เทพทั้งคนขับ

เห็นคลิปครั้งแรก ... อาแปะที่ไหนฟะ ใส่แว่นสายตายาว แต่ขับรถได้เทพสุดๆ (ตอนนั้นไม่รู้จัก) เอาชื่อไปค้นดู โอววว อดีตนักแข่ง นี่หว่า หุหุ ต้องลองหาคลิปดู เค้าเทียบก่อนใส่ กับหลังใส่ ด้วย

แค่โช้ค 1.4 แสน หุหุ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
มีเทพๆอีกอัน ของ JTD แต่เป็น Fortuner ตัวที่แล้ว ที่เค้าสั่ง Bilstein ผลิตโช้คให้น่ะครับ

เทพทั้งช่วงล่าง
เทพทั้งคนขับ

เห็นคลิปครั้งแรก ... อาแปะที่ไหนฟะ ใส่แว่นสายตายาว แต่ขับรถได้เทพสุดๆ (ตอนนั้นไม่รู้จัก) เอาชื่อไปค้นดู โอววว อดีตนักแข่ง นี่หว่า หุหุ ต้องลองหาคลิปดู เค้าเทียบก่อนใส่ กับหลังใส่ ด้วย

แค่โช้ค 1.4 แสน หุหุ
เนี่ยถ้ามันขาย 1.899ล้าน แล้วใส่โช๊คนี้มา จะยอมเลย จะไม่ด่าเรื่องที่มันกั้กออปชั่นอีกเลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame

มาอีกแล้ว พิฆาต อีกแล้วววว

ถามจริงเซลล์ปลอมตัวมาเปล่าเนี่ยะ 5555

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame

มาอีกแล้ว พิฆาต อีกแล้วววว

ถามจริงเซลล์ปลอมตัวมาเปล่าเนี่ยะ 5555
พิฆาต พร่ำเพร่อมากครับ 55555
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame



มาอีกแล้ว พิฆาต อีกแล้วววว

ถามจริงเซลล์ปลอมตัวมาเปล่าเนี่ยะ 5555
พิฆาต พร่ำเพร่อมากครับ 55555

พิฆาตนี่ผมบอกตรงๆว่า อีกยาวไกลครับ เอาแค่ช่วงล่างนะ raptor กับ revo ต่อให้ช่วงล่างโคตรเทพตัวไหนก็ตาม สู้ raptor ไม่ได้ทั้งความเร็วต่ำ สูง การเบรค ยกเว้นเรื่องเดียวลุยโคลน
ถามว่า ทำไมกล้าพูด คนสนิทใกล้ตัวมี revo4ประตูท็อป 3 คัน สารพัดช่วงล่างที่นึกออกในบ้านเรา เขาใส่มาหมดละ แต่ละคันวิ่งเป็นแสนหมด ตอน raptor ออกเขาด่าอยู่กระบะอะไรโคตรแพง ใครจะซื้อ แต่สรุปเขาก็ซื้อมา นับจากวันนั้น โยน revo 3 คัน ฟอจูนตัวใหม่อีกคันให้ลูกน้องขับหมด แล้วตัวเขาเองขับแต่ raptor เดิมๆนั่นแหละ สบายกว่าอัลพาด สบายกว่า glc250 อีกหลายๆคนใกล้ตัวก็คล้ายๆกัน ได้ raptor มาปุ้บ คันอื่นทิ้งหมดเลย

ส่วน revo จุดเด่นเขาคือ toyota ครับ มันไว้ใจได้ มั่นใจได้ว่าไม่พังกลางทางแน่ๆ แถมยิ่งตัว 4*4 มันมีอะไรดีดี และทนมากสำหรับคนใช้งานจริงๆ แม้ในงานขนของหนักๆ มันไม่เคยเจอปัญหา ดูแลตามระยะมันก็เพียงพอ izuzu เพิ่งปรับตัว 4*4 ในตอนหลังให้เพลา เกียร์มันใหญ่ขึ้นแก้ปัญหาขาดสมัย ดีแม็กจรวดออกมาใหม่ๆ ช่วงล่างตัว revo นี่เอาจริงๆห่วยกว่า vigo นะ มีรวมๆ 4-5 คันที่ใช้งานมา แล้วรุ่นซ้ำๆกัน กลายเป็นใส่โช็ค จัดแหนบสเปคเดียวกัน revo มันเด้งกว่า สะเทือนกว่าตัว vigo เฉยเลย ทุกวันนี้ซ์้อ revo มาพ่อผมก็ไม่ใช้ ยังขับ vigo คันเก่าซะงั้น ผมไปลองขับก็จริงตามแกว่า เด้งกว่า เบรคละหน้าทิ่ม ระยะหยุดพอๆกัน บาล้านรถก็สู้ไม่ได้

ปล.โช็คใส่รถกระบะ เอาจริงๆผมว่าระบบน้ำมันบ้านๆนี่เหลือๆละ ไอโมโนทูบเทพๆนี่ ใส่ไปหนึบไม่เถียง แต่อย่าเจอทางไม่เรียบละกัน ทั้งเด้ง ทั้งสะเทือนแบบแปลกๆเลย กลายเป็นน้ำมันบ้านๆไปสบายกว่า ยกเว้นจะขับ 180+ละมั้งถึงจะดีกว่า

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
มีเทพๆอีกอัน ของ JTD แต่เป็น Fortuner ตัวที่แล้ว ที่เค้าสั่ง Bilstein ผลิตโช้คให้น่ะครับ

เทพทั้งช่วงล่าง
เทพทั้งคนขับ

เห็นคลิปครั้งแรก ... อาแปะที่ไหนฟะ ใส่แว่นสายตายาว แต่ขับรถได้เทพสุดๆ (ตอนนั้นไม่รู้จัก) เอาชื่อไปค้นดู โอววว อดีตนักแข่ง นี่หว่า หุหุ ต้องลองหาคลิปดู เค้าเทียบก่อนใส่ กับหลังใส่ ด้วย

แค่โช้ค 1.4 แสน หุหุ

เจ้าของแบรนด์เลยครับ คุณจักรทอง

ลูกค้าคนไหนอยากลองนี่แกพาไปลองเลยครับ Fortuner ดริฟท์ที่ลานข้างอู่แกนั่นแหละ 555

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame
1. เลิกใช้คำว่าพิฆาตครับ ไม่มีทางเป็นไปได้ ขนาด Pro4xยังสู้เค้าไม่ได้เลยครับ ยิ่งไปใช้ช่วงล่างแบบรถเก๋ง นุ่มย้วยสิครับ
2. ฟอร์ดที่จะมาใหม่ ผมฟังพี่จิมพูดในรายการ ว่าคนที่รักฟอร์เอยู่แล้วอาจจะยอมขายเรนเจอร์ที่ใช้อยู่ก็เป็นได้ คงไม่ต้องพูดนะครับ ว่าขนาดไหน เอาให้มันชนะ Pro4xได้ นี่ก็เทพแล้วครับ
เอาตามความจริงผมว่า pro4x ผมว่าน่าเล่นดีครับ ราคาสมเหตุผลกับออพชั่น ถ้ามีรับบขับ4ฟูลไทม์ของมิตซูผมว่าสมบูรณ์แบบแล้วนะ  ส่วนฟอร์ดผมชอบเกียร์10สปีดของเรนเจอร์นะช่วงเปลี่ยนเกียร์เนียนดีใกล้เคียงcvtมีจังหวะการเปลี่ยนเกียร์บ้างแแต่ไม่กระตุกอะไร   ส่วนGR roccoผมว่ามันเกลื่อนเหมือนก๋วยเตี๋ยวชายสี่หมี่เกี๊ยวที่มีแทบทุกจังหวัดและอำเภอครับ

ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame



มาอีกแล้ว พิฆาต อีกแล้วววว

ถามจริงเซลล์ปลอมตัวมาเปล่าเนี่ยะ 5555
พิฆาต พร่ำเพร่อมากครับ 55555

พิฆาตนี่ผมบอกตรงๆว่า อีกยาวไกลครับ เอาแค่ช่วงล่างนะ raptor กับ revo ต่อให้ช่วงล่างโคตรเทพตัวไหนก็ตาม สู้ raptor ไม่ได้ทั้งความเร็วต่ำ สูง การเบรค ยกเว้นเรื่องเดียวลุยโคลน
ถามว่า ทำไมกล้าพูด คนสนิทใกล้ตัวมี revo4ประตูท็อป 3 คัน สารพัดช่วงล่างที่นึกออกในบ้านเรา เขาใส่มาหมดละ แต่ละคันวิ่งเป็นแสนหมด ตอน raptor ออกเขาด่าอยู่กระบะอะไรโคตรแพง ใครจะซื้อ แต่สรุปเขาก็ซื้อมา นับจากวันนั้น โยน revo 3 คัน ฟอจูนตัวใหม่อีกคันให้ลูกน้องขับหมด แล้วตัวเขาเองขับแต่ raptor เดิมๆนั่นแหละ สบายกว่าอัลพาด สบายกว่า glc250 อีกหลายๆคนใกล้ตัวก็คล้ายๆกัน ได้ raptor มาปุ้บ คันอื่นทิ้งหมดเลย

ส่วน revo จุดเด่นเขาคือ toyota ครับ มันไว้ใจได้ มั่นใจได้ว่าไม่พังกลางทางแน่ๆ แถมยิ่งตัว 4*4 มันมีอะไรดีดี และทนมากสำหรับคนใช้งานจริงๆ แม้ในงานขนของหนักๆ มันไม่เคยเจอปัญหา ดูแลตามระยะมันก็เพียงพอ izuzu เพิ่งปรับตัว 4*4 ในตอนหลังให้เพลา เกียร์มันใหญ่ขึ้นแก้ปัญหาขาดสมัย ดีแม็กจรวดออกมาใหม่ๆ ช่วงล่างตัว revo นี่เอาจริงๆห่วยกว่า vigo นะ มีรวมๆ 4-5 คันที่ใช้งานมา แล้วรุ่นซ้ำๆกัน กลายเป็นใส่โช็ค จัดแหนบสเปคเดียวกัน revo มันเด้งกว่า สะเทือนกว่าตัว vigo เฉยเลย ทุกวันนี้ซ์้อ revo มาพ่อผมก็ไม่ใช้ ยังขับ vigo คันเก่าซะงั้น ผมไปลองขับก็จริงตามแกว่า เด้งกว่า เบรคละหน้าทิ่ม ระยะหยุดพอๆกัน บาล้านรถก็สู้ไม่ได้

ปล.โช็คใส่รถกระบะ เอาจริงๆผมว่าระบบน้ำมันบ้านๆนี่เหลือๆละ ไอโมโนทูบเทพๆนี่ ใส่ไปหนึบไม่เถียง แต่อย่าเจอทางไม่เรียบละกัน ทั้งเด้ง ทั้งสะเทือนแบบแปลกๆเลย กลายเป็นน้ำมันบ้านๆไปสบายกว่า ยกเว้นจะขับ 180+ละมั้งถึงจะดีกว่า
อาจจะเป็นผู้ถือหุ้นก็ได้ระครับ  เห็นชูแต่โตโยต้าทุกวัน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ผมคิดว่า แชสซีส์ นั้น “สำคัญมากๆ”
ในการต่อยอด ที่จะทำให้ช่วงล่างมันดี

การแค่บอกว่าเปลี่ยนโช๊คที่ดีที่สุด แพงที่สุด ก็ไม่ได้ทำไห้มันขับดีกว่ารถที่พื้นฐานดี

คำว่า ช่วงล่าง เอาจริงๆมันไม่ใช่ โช๊คครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมคิดว่า แชสซีส์ นั้น “สำคัญมากๆ”
ในการต่อยอด ที่จะทำให้ช่วงล่างมันดี

การแค่บอกว่าเปลี่ยนโช๊คที่ดีที่สุด แพงที่สุด ก็ไม่ได้ทำไห้มันขับดีกว่ารถที่พื้นฐานดี

คำว่า ช่วงล่าง เอาจริงๆมันไม่ใช่ โช๊คครับ
ใช่ครับ ไม่งั้นสาระพัดค้ำทั้งหลายขายไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame
1. เลิกใช้คำว่าพิฆาตครับ ไม่มีทางเป็นไปได้ ขนาด Pro4xยังสู้เค้าไม่ได้เลยครับ ยิ่งไปใช้ช่วงล่างแบบรถเก๋ง นุ่มย้วยสิครับ
2. ฟอร์ดที่จะมาใหม่ ผมฟังพี่จิมพูดในรายการ ว่าคนที่รักฟอร์เอยู่แล้วอาจจะยอมขายเรนเจอร์ที่ใช้อยู่ก็เป็นได้ คงไม่ต้องพูดนะครับ ว่าขนาดไหน เอาให้มันชนะ Pro4xได้ นี่ก็เทพแล้วครับ
เอาตามความจริงผมว่า pro4x ผมว่าน่าเล่นดีครับ ราคาสมเหตุผลกับออพชั่น ถ้ามีรับบขับ4ฟูลไทม์ของมิตซูผมว่าสมบูรณ์แบบแล้วนะ  ส่วนฟอร์ดผมชอบเกียร์10สปีดของเรนเจอร์นะช่วงเปลี่ยนเกียร์เนียนดีใกล้เคียงcvtมีจังหวะการเปลี่ยนเกียร์บ้างแแต่ไม่กระตุกอะไร   ส่วนGR roccoผมว่ามันเกลื่อนเหมือนก๋วยเตี๋ยวชายสี่หมี่เกี๊ยวที่มีแทบทุกจังหวัดและอำเภอครับ

ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame



มาอีกแล้ว พิฆาต อีกแล้วววว

ถามจริงเซลล์ปลอมตัวมาเปล่าเนี่ยะ 5555
พิฆาต พร่ำเพร่อมากครับ 55555

พิฆาตนี่ผมบอกตรงๆว่า อีกยาวไกลครับ เอาแค่ช่วงล่างนะ raptor กับ revo ต่อให้ช่วงล่างโคตรเทพตัวไหนก็ตาม สู้ raptor ไม่ได้ทั้งความเร็วต่ำ สูง การเบรค ยกเว้นเรื่องเดียวลุยโคลน
ถามว่า ทำไมกล้าพูด คนสนิทใกล้ตัวมี revo4ประตูท็อป 3 คัน สารพัดช่วงล่างที่นึกออกในบ้านเรา เขาใส่มาหมดละ แต่ละคันวิ่งเป็นแสนหมด ตอน raptor ออกเขาด่าอยู่กระบะอะไรโคตรแพง ใครจะซื้อ แต่สรุปเขาก็ซื้อมา นับจากวันนั้น โยน revo 3 คัน ฟอจูนตัวใหม่อีกคันให้ลูกน้องขับหมด แล้วตัวเขาเองขับแต่ raptor เดิมๆนั่นแหละ สบายกว่าอัลพาด สบายกว่า glc250 อีกหลายๆคนใกล้ตัวก็คล้ายๆกัน ได้ raptor มาปุ้บ คันอื่นทิ้งหมดเลย

ส่วน revo จุดเด่นเขาคือ toyota ครับ มันไว้ใจได้ มั่นใจได้ว่าไม่พังกลางทางแน่ๆ แถมยิ่งตัว 4*4 มันมีอะไรดีดี และทนมากสำหรับคนใช้งานจริงๆ แม้ในงานขนของหนักๆ มันไม่เคยเจอปัญหา ดูแลตามระยะมันก็เพียงพอ izuzu เพิ่งปรับตัว 4*4 ในตอนหลังให้เพลา เกียร์มันใหญ่ขึ้นแก้ปัญหาขาดสมัย ดีแม็กจรวดออกมาใหม่ๆ ช่วงล่างตัว revo นี่เอาจริงๆห่วยกว่า vigo นะ มีรวมๆ 4-5 คันที่ใช้งานมา แล้วรุ่นซ้ำๆกัน กลายเป็นใส่โช็ค จัดแหนบสเปคเดียวกัน revo มันเด้งกว่า สะเทือนกว่าตัว vigo เฉยเลย ทุกวันนี้ซ์้อ revo มาพ่อผมก็ไม่ใช้ ยังขับ vigo คันเก่าซะงั้น ผมไปลองขับก็จริงตามแกว่า เด้งกว่า เบรคละหน้าทิ่ม ระยะหยุดพอๆกัน บาล้านรถก็สู้ไม่ได้

ปล.โช็คใส่รถกระบะ เอาจริงๆผมว่าระบบน้ำมันบ้านๆนี่เหลือๆละ ไอโมโนทูบเทพๆนี่ ใส่ไปหนึบไม่เถียง แต่อย่าเจอทางไม่เรียบละกัน ทั้งเด้ง ทั้งสะเทือนแบบแปลกๆเลย กลายเป็นน้ำมันบ้านๆไปสบายกว่า ยกเว้นจะขับ 180+ละมั้งถึงจะดีกว่า
อาจจะเป็นผู้ถือหุ้นก็ได้ระครับ  เห็นชูแต่โตโยต้าทุกวัน
เดี๋ยวถ้า Pro4xปรับภายในใหม่ผมว่าน่าใช้แล้วยอดขายจะดีขึ้นครับ อาจจะปรับปลายปีหรือปีหน้า รอดูครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame
1. เลิกใช้คำว่าพิฆาตครับ ไม่มีทางเป็นไปได้ ขนาด Pro4xยังสู้เค้าไม่ได้เลยครับ ยิ่งไปใช้ช่วงล่างแบบรถเก๋ง นุ่มย้วยสิครับ
2. ฟอร์ดที่จะมาใหม่ ผมฟังพี่จิมพูดในรายการ ว่าคนที่รักฟอร์เอยู่แล้วอาจจะยอมขายเรนเจอร์ที่ใช้อยู่ก็เป็นได้ คงไม่ต้องพูดนะครับ ว่าขนาดไหน เอาให้มันชนะ Pro4xได้ นี่ก็เทพแล้วครับ
เอาตามความจริงผมว่า pro4x ผมว่าน่าเล่นดีครับ ราคาสมเหตุผลกับออพชั่น ถ้ามีรับบขับ4ฟูลไทม์ของมิตซูผมว่าสมบูรณ์แบบแล้วนะ  ส่วนฟอร์ดผมชอบเกียร์10สปีดของเรนเจอร์นะช่วงเปลี่ยนเกียร์เนียนดีใกล้เคียงcvtมีจังหวะการเปลี่ยนเกียร์บ้างแแต่ไม่กระตุกอะไร   ส่วนGR roccoผมว่ามันเกลื่อนเหมือนก๋วยเตี๋ยวชายสี่หมี่เกี๊ยวที่มีแทบทุกจังหวัดและอำเภอครับ

ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame



มาอีกแล้ว พิฆาต อีกแล้วววว

ถามจริงเซลล์ปลอมตัวมาเปล่าเนี่ยะ 5555
พิฆาต พร่ำเพร่อมากครับ 55555

พิฆาตนี่ผมบอกตรงๆว่า อีกยาวไกลครับ เอาแค่ช่วงล่างนะ raptor กับ revo ต่อให้ช่วงล่างโคตรเทพตัวไหนก็ตาม สู้ raptor ไม่ได้ทั้งความเร็วต่ำ สูง การเบรค ยกเว้นเรื่องเดียวลุยโคลน
ถามว่า ทำไมกล้าพูด คนสนิทใกล้ตัวมี revo4ประตูท็อป 3 คัน สารพัดช่วงล่างที่นึกออกในบ้านเรา เขาใส่มาหมดละ แต่ละคันวิ่งเป็นแสนหมด ตอน raptor ออกเขาด่าอยู่กระบะอะไรโคตรแพง ใครจะซื้อ แต่สรุปเขาก็ซื้อมา นับจากวันนั้น โยน revo 3 คัน ฟอจูนตัวใหม่อีกคันให้ลูกน้องขับหมด แล้วตัวเขาเองขับแต่ raptor เดิมๆนั่นแหละ สบายกว่าอัลพาด สบายกว่า glc250 อีกหลายๆคนใกล้ตัวก็คล้ายๆกัน ได้ raptor มาปุ้บ คันอื่นทิ้งหมดเลย

ส่วน revo จุดเด่นเขาคือ toyota ครับ มันไว้ใจได้ มั่นใจได้ว่าไม่พังกลางทางแน่ๆ แถมยิ่งตัว 4*4 มันมีอะไรดีดี และทนมากสำหรับคนใช้งานจริงๆ แม้ในงานขนของหนักๆ มันไม่เคยเจอปัญหา ดูแลตามระยะมันก็เพียงพอ izuzu เพิ่งปรับตัว 4*4 ในตอนหลังให้เพลา เกียร์มันใหญ่ขึ้นแก้ปัญหาขาดสมัย ดีแม็กจรวดออกมาใหม่ๆ ช่วงล่างตัว revo นี่เอาจริงๆห่วยกว่า vigo นะ มีรวมๆ 4-5 คันที่ใช้งานมา แล้วรุ่นซ้ำๆกัน กลายเป็นใส่โช็ค จัดแหนบสเปคเดียวกัน revo มันเด้งกว่า สะเทือนกว่าตัว vigo เฉยเลย ทุกวันนี้ซ์้อ revo มาพ่อผมก็ไม่ใช้ ยังขับ vigo คันเก่าซะงั้น ผมไปลองขับก็จริงตามแกว่า เด้งกว่า เบรคละหน้าทิ่ม ระยะหยุดพอๆกัน บาล้านรถก็สู้ไม่ได้

ปล.โช็คใส่รถกระบะ เอาจริงๆผมว่าระบบน้ำมันบ้านๆนี่เหลือๆละ ไอโมโนทูบเทพๆนี่ ใส่ไปหนึบไม่เถียง แต่อย่าเจอทางไม่เรียบละกัน ทั้งเด้ง ทั้งสะเทือนแบบแปลกๆเลย กลายเป็นน้ำมันบ้านๆไปสบายกว่า ยกเว้นจะขับ 180+ละมั้งถึงจะดีกว่า
อาจจะเป็นผู้ถือหุ้นก็ได้ระครับ  เห็นชูแต่โตโยต้าทุกวัน
เดี๋ยวถ้า Pro4xปรับภายในใหม่ผมว่าน่าใช้แล้วยอดขายจะดีขึ้นครับ อาจจะปรับปลายปีหรือปีหน้า รอดูครับ
รถดีรถสวยเอาใจช่วยให้ขายดี  แต่นิสสันทำไมไม่ยัดเกียร์ออโต้ตั้งแต่ตัวเริ่มต้นมานะครับ. รถขับดีแค่ไม่เกียร์ออโต้ตั้งแต่ตัวล่างมาให้  คนที่เป็นเจ้าของกิจการขับเองหรือคนที่ใช้ตัวเตี้ยเป็นรถครอบครัวที่ชอบนิสสันบางกลุ่มเค้าสู้ราคาที่จะไปตัวยกสูงหรือขับสี่ไม่ไหวกันครับ