ผู้เขียน หัวข้อ: การที่ช่วงล่าง Revo สู้เจ้าอื่นไม่ได้สักทีนี่เป็นเพราะพื้นฐานของตัวรถใช่มั้ยครับ  (อ่าน 12040 ครั้ง)

ตั้งแต่รถเปิดตัวมา Toyota ปรับช่วงล่างของ Revo มา 2 ครั้งแล้วรวมถึงตัว GR ล่าสุดนี่ก็เป็น Version ที่ 3 ละ เห็นหลายๆคนรีวิวมาช่วงล่างก็ยังแพ้ Ranger Navara อยู่ดี
สาเหตุมันน่าจะมาจากพื้นฐานโครงสร้างของตัวรถรึป่าวครับ  อุตส่าห์ทำรุ่น GR Sport โฆษณาโช้ค Monotube ซะดิบดี ตอนแรกคิดว่าน่าจะสูสี Ranger Navara ตัวช่วงล่างธรรมดากลายเป็นว่ารวมๆแล้วก็ยังไม่สูสีเค้าอยู่ดี

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ความใส่ใจ ความตั้งใจในการทำมากกว่าครับ ไม่ได้ให้ความสำคัญขนาดนั้น ทำมาขนาดนี้ก้ขายโอเค ไม่ได้

จำเป็นต้องโฟกัสอะไรมากมายเหมือนบางยี่ห้อ ที่มาทำเป็นจุดขาย อีกอย่างสำหรับผมที่ชอบมาโฆษณา

Monotube นี่ผมเฉยๆมากไม่ว่าแบรนด์ใดๆ เพราะโช้คธรรมดาที่ว่าคือ twin tube ก้เป็นโช้คที่set ให้

ขับโคดดีได้เหมือนกัน ผมยังสงสัย monotube แล้วไง 5555 รถผมเองสตรัท monotube เรื่องขับๆดี

แต่แลกมาด้วยความเด้งพอสมควร ขนาดแบรนด์ที่ชอบพูดกันว่าบนๆแล้ว

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
น่าจะเพราะออกแบบมาเน้นคนละด้านกันตั้งแต่เริ่มครับ ไม่ได้แย่หรอก แต่คนมาต้องการอีกด้านมันเลยต้องปรับแต่ก็ทำไม่สุด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ถ้าว่ากันในเรื่องการขับขี่ ใช่ครับมันขับไม่ดีจากพื้นฐานโดยรวมของตัวรถเอง ไม่ใช้แค่โช๊ค+สปริง+แหนบ อย่าว่าแต่ไปสู้กับเจ้าอื่นเลยครับ แค่ฟิลลิ่งภาพรวมมันก็ยังสู้ CHAMP 3.0 ตัวสุดท้ายก่อนเป็น REVO ไม่ได้เลย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2021, 18:27:16 โดย choomodify »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ผมสังเกตมาหลายทีละ   ช่วงล่างมันไม่ได้เรื่อง เพราะเราไปขับมันแบบรถสปอร์ต รถทัวริ่ง
วิ่งตัวเปล่า ทั้ง ๆ ที่มันเป็นรถบรรทุก อย่างนั้นรึเปล่าครับ
เคยมีใครทดสอบเปรียบเทียบการขับขี่แบบมีน้ำหนักบรรทุกมั้ย

ส่วนใหญ่ที่เห็น รถบรรทุกที่ช่วงล่างดีตอนวิ่งตัวเปล่า แต่พอมีน้ำหนักบรรทุกเข้าไปก็จะเป็นอีกเรื่องเลย
แล้วแบบนี้ รถบรรทุก มันควรบรรทุกได้ดี หรือควรวิ่งตัวเปล่าได้ดีแต่บรรทุกไม่ได้เรื่องครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
โช้คอัพ มันก็แค่ส่วนหนึ่ง มีผลไหม ? มี แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ถ้าพื้นฐานการออกแบบดี ดีไซน์มาเน้นการทรงตัวที่ความเร็วสูง การเข้าโค้ง มันก็ดีนั่นแหละ แต่เข้าใจว่า พี่ต้า ดีไซน์รถตัวเอง สำหรับงานบรรทุกเป็นหลัก ดังนั้น แม้จะได้โช้คดีๆไป มันก็ดีขึ้นภายใต้ข้อจำกัดน่ะครับ

อีกอย่าง Monotube ไม่ใช่ที่สุด สำหรับผม มันเป็นแค่ ราคาคุย เอาไว้คุยข่มกัน แค่นั้นแหละ .. พวกสตรัทจีน สตรัทไต้หวัน ที่คุยว่า Monotube ก็ไม่ได้เหนือกว่า Tein Twin Tube โบราณๆแพงๆเลยนะ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
จริงๆแพลตฟอร์มมันก็ถอดแบบมาจาก วีโก้ แล้วคิดว่าทำไมช่วงล่างถึงจะดีกว่า นาวาร่า หรือเรนเจอร์

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
จริงๆแพลตฟอร์มมันก็ถอดแบบมาจาก วีโก้ แล้วคิดว่าทำไมช่วงล่างถึงจะดีกว่า นาวาร่า หรือเรนเจอร์
ใช่ครับ มันเอาช่วงล่างวีโก้มาปรับปรุง พัฒนาต่อยอดเฉยๆครับ ไม่ได้ทำขึ้นใหม่ หรือรื้อออกแบบใหม่หมด
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
 เจตนาเค้าทำมาแบบนั้น  รวมถึงการ cost down  ด้วย    ทุกค่ายมีเอกลักษณ์ของตัวเองครับ 
  คนซื้อ Revo  New Fortuner   ผมว่าส่วนใหญ่ทราบทั้งนั้นละ   ช่วงล่างด้อยกว่าค่ายอื่น  ๆ   แต่ยังซื้อ   เพราะทุกคนไม่ใส่ใจการขับขี่ตั้งแต่แรก   
แต่ภาพลักษณ์มันได้จริง ๆ  และลูกค้าใส่ใจด้านอื่น ๆ มากกว่าช่วงล่าง       (แต่หลังจากซื้อเอาไปทำช่วงล่างกันเละเทะดีบ้างแย่บ้าง ทนใช้กันไป)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ในฐานะที่ใช้ชีวิตร่วมกันกับตัว Prerunner Cab 2.4 AT 2017 ของที่ทำงานมาซักระยะนึง
รถเปล่า โยก โยน เต้น เบา พลิ้ว ครบเลยครับ
อยู่บางนาตราดข้างล่างเหยียบ 100 แป๊ปเดียวก็เมาล่ะ ขับเองก็เมา
ขนแผ่นเหล็กประมาณ 200 kg คุณพระ กริ๊บ แน่น นิ่ง ขึ้นเยอะมาก
ขึ้นบูรพาวิถี 120 ชิวมาก ยังไม่ถึงขั้น Ranger รถเปล่านะ
แต่ดีกว่าตัวมันเองตอนรถเปล่ามากครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ
  ผมก็ใช้ Prado  นะครับ      และผมก็มีทั้ง Vigo Fortuner       
       
                    ขอบอกว่าอย่าไปเปรียบกันเลย    มันไม่เหมือนกันหรอก  แทบทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ชิ้นส่วนรายละเอียดแตกต่างกันมาก   ผมถอดซ่อมมาหมดแล้ว  อะไหล่ช่วงล่างใช้ทดแทนกันไม่ได้เลย ต่างกันทุกอย่าง  ช่างได้อธิบายชี้ให้เห็นเลยว่าไม่มีอะไรที่มันเหมือนกัน  รายละเอียดทางวิศวกรรมแตกต่างกัน  รถแตกต่างกันเยอะ   ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดว่า Fortuner คล้ายกันเหมือนกันกับ Prado แชซซีย์เดียวกัน     แค่ขนาดรถยังใหญ่ต่างกันเลยครับ Prado ตัวถังก็ใหญ่กว่านิด  ๆ   
          Fortuner เปลี่ยน โช็ค สปริงไปเกือบแสนบาท    ยังวิ่งสู้รถเดิม ๆ  อย่าง Prado ไม่ได้เลย       

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ
  ผมก็ใช้ Prado  นะครับ      และผมก็มีทั้ง Vigo Fortuner       
       
                    ขอบอกว่าอย่าไปเปรียบกันเลย    มันไม่เหมือนกันหรอก  แทบทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ชิ้นส่วนรายละเอียดแตกต่างกันมาก   ผมถอดซ่อมมาหมดแล้ว  อะไหล่ช่วงล่างใช้ทดแทนกันไม่ได้เลย ต่างกันทุกอย่าง  ช่างได้อธิบายชี้ให้เห็นเลยว่าไม่มีอะไรที่มันเหมือนกัน  รายละเอียดทางวิศวกรรมแตกต่างกัน  รถแตกต่างกันเยอะ   ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดว่า Fortuner คล้ายกันเหมือนกันกับ Prado แชซซีย์เดียวกัน     แค่ขนาดรถยังใหญ่ต่างกันเลยครับ Prado ตัวถังก็ใหญ่กว่านิด  ๆ   
          Fortuner เปลี่ยน โช็ค สปริงไปเกือบแสนบาท    ยังวิ่งสู้รถเดิม ๆ  อย่าง Prado ไม่ได้เลย       

ตกลงเค้าไม่ได้ใช้"แชสซี" เดียวกันเหรอครับ
ผมเคยไปดู prado ถอดกระดองออกเหลือแต่แชสซีที่อู่สีแห่งหนึ่ง และแชสซีอีกชุดก็คือแชสซีฟอร์จูนเนอร์

แชสซีเดียวกันเป๊ะ ตัวดีเซลเหมือนกัน จุดยึดแท่นเครื่องคือเหมือนกันเป๊ะ

แต่ยอมรับครับ รายละเอียดช่วงล่างหน้าต่างกันไม่มาก แต่จุดยึดข้างหลังต่างกันแบบพอสังเกตุ​ได้

หรือเราคุยกันถึง prado คนละเจนก็ไม่ทราบ ต้องขออภัยด้วยครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ซื้อรุ่นธรรมดาเอาไปใส่ FOX sub-tank ดีกว่า

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ
  ผมก็ใช้ Prado  นะครับ      และผมก็มีทั้ง Vigo Fortuner       
       
                    ขอบอกว่าอย่าไปเปรียบกันเลย    มันไม่เหมือนกันหรอก  แทบทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ชิ้นส่วนรายละเอียดแตกต่างกันมาก   ผมถอดซ่อมมาหมดแล้ว  อะไหล่ช่วงล่างใช้ทดแทนกันไม่ได้เลย ต่างกันทุกอย่าง  ช่างได้อธิบายชี้ให้เห็นเลยว่าไม่มีอะไรที่มันเหมือนกัน  รายละเอียดทางวิศวกรรมแตกต่างกัน  รถแตกต่างกันเยอะ   ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดว่า Fortuner คล้ายกันเหมือนกันกับ Prado แชซซีย์เดียวกัน     แค่ขนาดรถยังใหญ่ต่างกันเลยครับ Prado ตัวถังก็ใหญ่กว่านิด  ๆ   
          Fortuner เปลี่ยน โช็ค สปริงไปเกือบแสนบาท    ยังวิ่งสู้รถเดิม ๆ  อย่าง Prado ไม่ได้เลย       
จริงครับ ฟอร์จูนเนอร์ทำช่วงล่างดีแค่ไหนแต่มันก็ไม่ได้เรื่องจริงๆ ส่วนเรื่องค่ายอื่นตอนเดียวขายดีไม่สู้มันไม่เกี่ยวหรอกว่าบรรทุกไม่สู้โตโยต้ามันมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ยอดขายแพ้เช่นเรื่องราราขายต่อรวมถึงการตลาดที่ทำได้ไม่เด่น. บริษัทคู่สัญญาจ้างล็อคสเป็กยี่ห้อ. ส่วนการบรรทุกก็เห็นคนรู้จักกันก็ชมว่านาวาร่าทนมาก บรรทุกดีช่วงล่างดีขับดีกว่าโตโยต้าครับ แต่ค่ายรองพวกนี้ไม่ยอมทำเกียร์ออโต้ตอนเดียวมาให้สักที

ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ
  ผมก็ใช้ Prado  นะครับ      และผมก็มีทั้ง Vigo Fortuner       
       
                    ขอบอกว่าอย่าไปเปรียบกันเลย    มันไม่เหมือนกันหรอก  แทบทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ชิ้นส่วนรายละเอียดแตกต่างกันมาก   ผมถอดซ่อมมาหมดแล้ว  อะไหล่ช่วงล่างใช้ทดแทนกันไม่ได้เลย ต่างกันทุกอย่าง  ช่างได้อธิบายชี้ให้เห็นเลยว่าไม่มีอะไรที่มันเหมือนกัน  รายละเอียดทางวิศวกรรมแตกต่างกัน  รถแตกต่างกันเยอะ   ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดว่า Fortuner คล้ายกันเหมือนกันกับ Prado แชซซีย์เดียวกัน     แค่ขนาดรถยังใหญ่ต่างกันเลยครับ Prado ตัวถังก็ใหญ่กว่านิด  ๆ   
          Fortuner เปลี่ยน โช็ค สปริงไปเกือบแสนบาท    ยังวิ่งสู้รถเดิม ๆ  อย่าง Prado ไม่ได้เลย       

ตกลงเค้าไม่ได้ใช้"แชสซี" เดียวกันเหรอครับ
ผมเคยไปดู prado ถอดกระดองออกเหลือแต่แชสซีที่อู่สีแห่งหนึ่ง และแชสซีอีกชุดก็คือแชสซีฟอร์จูนเนอร์

แชสซีเดียวกันเป๊ะ ตัวดีเซลเหมือนกัน จุดยึดแท่นเครื่องคือเหมือนกันเป๊ะ

แต่ยอมรับครับ รายละเอียดช่วงล่างหน้าต่างกันไม่มาก แต่จุดยึดข้างหลังต่างกันแบบพอสังเกตุ​ได้

หรือเราคุยกันถึง prado คนละเจนก็ไม่ทราบ ต้องขออภัยด้วยครับ
ผมไปลองหารูปแชสซีดูของทั้งสองรุ่น เห็นของ Prado ยิ่งไม่แปลกใจเลยทำไมถึงขับดีกว่า ดูทรงคล้ายๆกันแต่น่าจะต่างกันเยอะอยู่
ถ้าจะมองว่าพื้นฐานเดียวกันคงเป็นการเอาแชสซี Prado มาปรับทำให้รองรับการบรรทุกหนักใน Hilux และลดต้นทุนลงเท่าที่จะทำได้

Fortuner ตัวปัจจุบัน


Prado LC150

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมเลิกเปลี่ยนโช๊ค ช่วงล่างแล้วคิดว่าช่วงล่างดีไปแล้ว  ลองมาหลายเจ้า มีแค่แข็งขึ้นเท่านั้น
ซึ่งไม่ใช่ที่ต้องการ แย่กว่าติดรถก็เคยเจอ แข็งกว่า แต่สับกว่า

รถขับดี ต่อให้โช๊คตาย มันก็ยังมีทรงที่ขับดีอยู่ ตอนโช๊คตายอารมย์เหมือนขับรถโหลดแต่งเลย 555 ขับไป2-3ถึงคืนตัว มันตลกแต่จริง


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ
  ผมก็ใช้ Prado  นะครับ      และผมก็มีทั้ง Vigo Fortuner       
       
                    ขอบอกว่าอย่าไปเปรียบกันเลย    มันไม่เหมือนกันหรอก  แทบทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ชิ้นส่วนรายละเอียดแตกต่างกันมาก   ผมถอดซ่อมมาหมดแล้ว  อะไหล่ช่วงล่างใช้ทดแทนกันไม่ได้เลย ต่างกันทุกอย่าง  ช่างได้อธิบายชี้ให้เห็นเลยว่าไม่มีอะไรที่มันเหมือนกัน  รายละเอียดทางวิศวกรรมแตกต่างกัน  รถแตกต่างกันเยอะ   ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดว่า Fortuner คล้ายกันเหมือนกันกับ Prado แชซซีย์เดียวกัน     แค่ขนาดรถยังใหญ่ต่างกันเลยครับ Prado ตัวถังก็ใหญ่กว่านิด  ๆ   
          Fortuner เปลี่ยน โช็ค สปริงไปเกือบแสนบาท    ยังวิ่งสู้รถเดิม ๆ  อย่าง Prado ไม่ได้เลย       

ตกลงเค้าไม่ได้ใช้"แชสซี" เดียวกันเหรอครับ
ผมเคยไปดู prado ถอดกระดองออกเหลือแต่แชสซีที่อู่สีแห่งหนึ่ง และแชสซีอีกชุดก็คือแชสซีฟอร์จูนเนอร์

แชสซีเดียวกันเป๊ะ ตัวดีเซลเหมือนกัน จุดยึดแท่นเครื่องคือเหมือนกันเป๊ะ

แต่ยอมรับครับ รายละเอียดช่วงล่างหน้าต่างกันไม่มาก แต่จุดยึดข้างหลังต่างกันแบบพอสังเกตุ​ได้

หรือเราคุยกันถึง prado คนละเจนก็ไม่ทราบ ต้องขออภัยด้วยครับ
  ยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์  ใช้ไม่เหมือนกัน     ลองไปเบิกฟอร์จูนมาใส่สิจะรู้ว่าใส่กันไม่ได้        จุดยึดคล้าย ๆ แต่ไม่เหมือนแน่ ๆ เพราะเครื่องยนต์ดีเซลรหัส 1KD-FTV  แต่แทบทุกอย่างไม่เหมือน 1KD  ที่วางในวีโก้ ฟอร์จูนเนอร์เลย
                พวกลูกหมากช่วงล่าง บุชขนาดต่างกันหมด ขนาดใหญ่กว่ากันมาก    ตอนเอาไปร้านทำช่วงล่างหาอะไหล่ไม่ได้  หาของเทียบก็ไม่ได้ เพราะไม่มีในตลาด  สุดท้ายต้องยอมเข้าซ่อมอู่ในคลับ Landcruiser อยู่ดี        ผมไม่แน่ใจว่าขนาดแชซซีย์จะเท่ากันกับ Fortuner เป๊ะหรือเปล่า ในด้านความกว้างยาว   เพราะขนาดตัวถัง กระดอง Prado ใหญ่กว่าแบบเห็นได้ชัด ตอนจอดในโรงรถแทนฟอร์จูเนอร์คันเดิมถึงได้รู้ว่ารถใหญ่กว่ากัน  แร็คพวงมาลัยเพาเวอร์ขนาดก็ต่างกันใช้ร่วมกันไม่ได้           ช่วงล่างซ่อมเต็มระบบจากอู่ในคลับ Landcruiser  ต้องมีเฉียด 2 แสนบาท     ขณะที่ Fortuner  ซ่อมช่วงล่างไม่กี่หมื่นบาทก็จบได้
                  เครื่องยนต์ดีเซล 1KD-FTV  รหัสเดียวกันแต่แตกต่างกับ Fortuner แทบทุกอย่าง     โอเวอร์ฮอลอู่ในคลับ Landcruiser  อะไหล่ต้องเบิกญี่ปุ่นทุกชิ้น ประมาณ 2 แสนบาท     ในขณะที่เครื่องไทย 1KD-FTV ที่ลงในวีโก้ ฟอร์จูน  โอเวอร์ฮอลอู่ทั่วไป 4-7 หมื่น ก็จบละ

     ตอนแรกผมก็เข้าใจแบบนั้นเพราะใช้วีโก้ ฟอร์จูเนอร์มาก่อน   เลยซื้อ Landcruiser มาใช้คิดว่าค่าซ่อมรถคงไม่แพงเท่าไหร่  ช่วงล่างเครื่องยนต์ ตัวเดียวกันพัฒนามาเหมือนกัน     แต่ทีจริงเข้าใจผิดหมดเลย 
  พอดีผมเสียเงินซ่อมมาหมดละ ถึงรู้ว่า Landcruiser มันซ่อมอู่ทั่วไปเหมือนที่เคยใช้ Fortuner   ไม่ได้   เพราะอะไหล่ใช้คนละตัว รถไม่เหมือนกันเลย ช่างข้างนอกหาอะไหล่ไม่ได้และไม่มีความชำนาญซ่อมรถระดับนี้    หลายคนเข้าใจว่าเหมือนกันกลายเป็นซ่อมไม่จบอีก เสียรถและทะเลาะกับช่างเปล่า ๆ    ยังไงก็ต้องเบิกตรงกับศูนย์สั่งนำเข้าญี่ปุ่นราคาก็แพงมาก    ต้องเข้าอู่ในคลับถึงจะจบรวดเร็วไม่เสียเวลา    ช่างข้างนอกทำไม่ได้   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2021, 23:35:29 โดย Auto »

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ
  ผมก็ใช้ Prado  นะครับ      และผมก็มีทั้ง Vigo Fortuner       
       
                    ขอบอกว่าอย่าไปเปรียบกันเลย    มันไม่เหมือนกันหรอก  แทบทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ชิ้นส่วนรายละเอียดแตกต่างกันมาก   ผมถอดซ่อมมาหมดแล้ว  อะไหล่ช่วงล่างใช้ทดแทนกันไม่ได้เลย ต่างกันทุกอย่าง  ช่างได้อธิบายชี้ให้เห็นเลยว่าไม่มีอะไรที่มันเหมือนกัน  รายละเอียดทางวิศวกรรมแตกต่างกัน  รถแตกต่างกันเยอะ   ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดว่า Fortuner คล้ายกันเหมือนกันกับ Prado แชซซีย์เดียวกัน     แค่ขนาดรถยังใหญ่ต่างกันเลยครับ Prado ตัวถังก็ใหญ่กว่านิด  ๆ   
          Fortuner เปลี่ยน โช็ค สปริงไปเกือบแสนบาท    ยังวิ่งสู้รถเดิม ๆ  อย่าง Prado ไม่ได้เลย       


พาร์ทนัมเบอร์ของอะไหล่แท้ศูนย์ผมไม่แน่ใจว่าเค้าแยกกันรึป่าวนะครับ  "แต่" พาร์ทปีกนกบนของแต่งระดับโลกอย่าง TOTAL Chaos เค้าใช้ร่วมกันได้คือ Vigo-REVO- Prado 150 ครับถอดแล้วขันน๊อตจบเลยไม่ต้องดับแปลงใดๆ  ส่วนอะไหล่ติดรถผมไม่เคยถอดเอามาวางเทียบครับกันครับ ขออภัยถ้าข้อมูลผิดพลาดนะครับ  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2021, 20:26:27 โดย choomodify »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ
  ผมก็ใช้ Prado  นะครับ      และผมก็มีทั้ง Vigo Fortuner       
       
                    ขอบอกว่าอย่าไปเปรียบกันเลย    มันไม่เหมือนกันหรอก  แทบทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ชิ้นส่วนรายละเอียดแตกต่างกันมาก   ผมถอดซ่อมมาหมดแล้ว  อะไหล่ช่วงล่างใช้ทดแทนกันไม่ได้เลย ต่างกันทุกอย่าง  ช่างได้อธิบายชี้ให้เห็นเลยว่าไม่มีอะไรที่มันเหมือนกัน  รายละเอียดทางวิศวกรรมแตกต่างกัน  รถแตกต่างกันเยอะ   ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดว่า Fortuner คล้ายกันเหมือนกันกับ Prado แชซซีย์เดียวกัน     แค่ขนาดรถยังใหญ่ต่างกันเลยครับ Prado ตัวถังก็ใหญ่กว่านิด  ๆ   
          Fortuner เปลี่ยน โช็ค สปริงไปเกือบแสนบาท    ยังวิ่งสู้รถเดิม ๆ  อย่าง Prado ไม่ได้เลย       

ตกลงเค้าไม่ได้ใช้"แชสซี" เดียวกันเหรอครับ
ผมเคยไปดู prado ถอดกระดองออกเหลือแต่แชสซีที่อู่สีแห่งหนึ่ง และแชสซีอีกชุดก็คือแชสซีฟอร์จูนเนอร์

แชสซีเดียวกันเป๊ะ ตัวดีเซลเหมือนกัน จุดยึดแท่นเครื่องคือเหมือนกันเป๊ะ

แต่ยอมรับครับ รายละเอียดช่วงล่างหน้าต่างกันไม่มาก แต่จุดยึดข้างหลังต่างกันแบบพอสังเกตุ​ได้

หรือเราคุยกันถึง prado คนละเจนก็ไม่ทราบ ต้องขออภัยด้วยครับ
ผมไปลองหารูปแชสซีดูของทั้งสองรุ่น เห็นของ Prado ยิ่งไม่แปลกใจเลยทำไมถึงขับดีกว่า ดูทรงคล้ายๆกันแต่น่าจะต่างกันเยอะอยู่
ถ้าจะมองว่าพื้นฐานเดียวกันคงเป็นการเอาแชสซี Prado มาปรับทำให้รองรับการบรรทุกหนักใน Hilux และลดต้นทุนลงเท่าที่จะทำได้

Fortuner ตัวปัจจุบัน


Prado LC150

  ขอบคุณครับ      ผมว่าแบบนั้นละคือมันคล้าย ๆ  แต่ไม่เหมือนกัน  ถอดไฟล์แยก Drawing  น่าจะเห็นจุดต่างกันเยอะ 
      เช่นเดียวกับเครื่องยนต์รหัสเดียวกัน แต่หน้าตาคล้าย  ๆ  แต่ของจริงไม่เหมือนกัน       

      เดาตามท้องเรื่องที่คุ้นเคย   Vigo Fortuner  ลูกค้าคนละตลาด   เป็นการลด Cost down  มากที่สุดเท่าที่จะทำได้   ลดได้ชิ้นนึงแต่ผลิตขายทั่วโลกจำนวนมากก็ถือว่าเป็นเงินที่มากแล้ว         เมื่อก่อนจึงมีคำถามสำหรับลูกค้าฟอร์จูเนอร์  ทำไมไม่มีอันนั้นออกมา ไม่มีอันนี้ออกมา ทำไมไม่มีดิสค์เบรคหลัง ทำไมจานเบรคหน้าขนาดเล็ก   ไม่ใช้จานใหญ่เท่ากับ Prado ผมว่าเหตุผลเดียวคือ  Cost down     ไม่งั้นรถแบบนี้ Vigo Revo Fortuner ราคาจะแพงมาก ทำตลาดไม่ได้    พวกนี้ละกำไรทั้งนั้น     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2021, 23:46:36 โดย Auto »

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ
  ผมก็ใช้ Prado  นะครับ      และผมก็มีทั้ง Vigo Fortuner       
       
                    ขอบอกว่าอย่าไปเปรียบกันเลย    มันไม่เหมือนกันหรอก  แทบทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ชิ้นส่วนรายละเอียดแตกต่างกันมาก   ผมถอดซ่อมมาหมดแล้ว  อะไหล่ช่วงล่างใช้ทดแทนกันไม่ได้เลย ต่างกันทุกอย่าง  ช่างได้อธิบายชี้ให้เห็นเลยว่าไม่มีอะไรที่มันเหมือนกัน  รายละเอียดทางวิศวกรรมแตกต่างกัน  รถแตกต่างกันเยอะ   ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดว่า Fortuner คล้ายกันเหมือนกันกับ Prado แชซซีย์เดียวกัน     แค่ขนาดรถยังใหญ่ต่างกันเลยครับ Prado ตัวถังก็ใหญ่กว่านิด  ๆ   
          Fortuner เปลี่ยน โช็ค สปริงไปเกือบแสนบาท    ยังวิ่งสู้รถเดิม ๆ  อย่าง Prado ไม่ได้เลย       
จริงครับ ฟอร์จูนเนอร์ทำช่วงล่างดีแค่ไหนแต่มันก็ไม่ได้เรื่องจริงๆ ส่วนเรื่องค่ายอื่นตอนเดียวขายดีไม่สู้มันไม่เกี่ยวหรอกว่าบรรทุกไม่สู้โตโยต้ามันมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ยอดขายแพ้เช่นเรื่องราราขายต่อรวมถึงการตลาดที่ทำได้ไม่เด่น. บริษัทคู่สัญญาจ้างล็อคสเป็กยี่ห้อ. ส่วนการบรรทุกก็เห็นคนรู้จักกันก็ชมว่านาวาร่าทนมาก บรรทุกดีช่วงล่างดีขับดีกว่าโตโยต้าครับ แต่ค่ายรองพวกนี้ไม่ยอมทำเกียร์ออโต้ตอนเดียวมาให้สักที

เรื่องบรรทุกแล้ววิ่งดีนี่โตโยต้าเด่นกว่าเจ้าอื่นแน่ๆครับ โดยเฉพาะพวกชาวเขาที่เค้านิยมใช้ Revo กันบอกเหมือนกันหมดว่าบรรทุกเต็มแล้ววิ่งขึ้นเขาดี และตอนทำรถมันคงต้องเลือกครับว่าจะเน้นวิ่งดีรถเปล่าหรือวิ่งดีตอนบรรทุก และการทำรถให้วิ่งดีตอนบรรทุกแต่รถเปล่าวิ่งแย่ก็ไม่ผิดวัตถุประสงค์มันนะ เพราะมันเกิดมาเพื่อบรรทุก

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ถ้าพื้นฐานรถไม่ดี แชสซีนี้คงไม่ถูกนำไปใช้งานในรถที่ level ดีกว่าอย่าง prado หรอกครับ

ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยนะครับ

และถ้าพื้นฐานของทั้ง navara และ ranger ดีกว่า ป่านนี้เราคงเห็นตอนเดียว ของสองค่ายนี้เต็มถนนแล้วสิ

ตอนเดียวยังไงอันดับหนึ่งก็โตโยต้า อันดับ2 ก็อีซูสุ

รถคันนึงๆแค่ กำหนดค่า k และความหนืดของโช้ค การขับขี่ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ
  ผมก็ใช้ Prado  นะครับ      และผมก็มีทั้ง Vigo Fortuner       
       
                    ขอบอกว่าอย่าไปเปรียบกันเลย    มันไม่เหมือนกันหรอก  แทบทุกอย่างไม่เหมือนกันเลย ชิ้นส่วนรายละเอียดแตกต่างกันมาก   ผมถอดซ่อมมาหมดแล้ว  อะไหล่ช่วงล่างใช้ทดแทนกันไม่ได้เลย ต่างกันทุกอย่าง  ช่างได้อธิบายชี้ให้เห็นเลยว่าไม่มีอะไรที่มันเหมือนกัน  รายละเอียดทางวิศวกรรมแตกต่างกัน  รถแตกต่างกันเยอะ   ก่อนหน้านี้ผมเคยคิดว่า Fortuner คล้ายกันเหมือนกันกับ Prado แชซซีย์เดียวกัน     แค่ขนาดรถยังใหญ่ต่างกันเลยครับ Prado ตัวถังก็ใหญ่กว่านิด  ๆ   
          Fortuner เปลี่ยน โช็ค สปริงไปเกือบแสนบาท    ยังวิ่งสู้รถเดิม ๆ  อย่าง Prado ไม่ได้เลย       
จริงครับ ฟอร์จูนเนอร์ทำช่วงล่างดีแค่ไหนแต่มันก็ไม่ได้เรื่องจริงๆ ส่วนเรื่องค่ายอื่นตอนเดียวขายดีไม่สู้มันไม่เกี่ยวหรอกว่าบรรทุกไม่สู้โตโยต้ามันมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ยอดขายแพ้เช่นเรื่องราราขายต่อรวมถึงการตลาดที่ทำได้ไม่เด่น. บริษัทคู่สัญญาจ้างล็อคสเป็กยี่ห้อ. ส่วนการบรรทุกก็เห็นคนรู้จักกันก็ชมว่านาวาร่าทนมาก บรรทุกดีช่วงล่างดีขับดีกว่าโตโยต้าครับ แต่ค่ายรองพวกนี้ไม่ยอมทำเกียร์ออโต้ตอนเดียวมาให้สักที

เรื่องบรรทุกแล้ววิ่งดีนี่โตโยต้าเด่นกว่าเจ้าอื่นแน่ๆครับ โดยเฉพาะพวกชาวเขาที่เค้านิยมใช้ Revo กันบอกเหมือนกันหมดว่าบรรทุกเต็มแล้ววิ่งขึ้นเขาดี และตอนทำรถมันคงต้องเลือกครับว่าจะเน้นวิ่งดีรถเปล่าหรือวิ่งดีตอนบรรทุก และการทำรถให้วิ่งดีตอนบรรทุกแต่รถเปล่าวิ่งแย่ก็ไม่ผิดวัตถุประสงค์มันนะ เพราะมันเกิดมาเพื่อบรรทุก

toyota เด่นกว่า ผมอยู่ในสาย 4x4 บรรทุก
เพราะระยะยุบยืดมากกว่า นั่งยางช้ากว่า อันนี้ชัดครับ ผมลองมาผลมันเป็นแบบนี้

ส่วนนิสสัน คนรู้จักผมเรียกสายผุ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
คุณฟังมา คือ กลุ่ม ที่เขาต้องการช่วงล่าง อีกแบบ หรือ มีความคาดหวังอีกแบบ

แต่กลุ่มลูกค้าที่ใช้งานจริงๆ ผมว่า เขาก็พอใจแล้วนะ

Revo GR ผมว่ามันก็ดีขึ้นแล้วนะ แต่มันอาจจะไม่พอ สำหรับ กลุ่มคนที่ต้องการมากกว่านี้

ส่วน platform ตัวรถ สำหรับผม มันมีผลน้อยมาก หรือ แทบไม่มีผลเลย ในกลุ่มรถ หรือ ลักษณะรถเหมือนๆ กันนะ เพราะต่างกันแค่จุดยึดนิดหน่อยเอง (ไม่ใช่เอารถกระบะไปเทียบซุปเปอร์คาร์ ไรงี้)

เพราะอะไรนะเหรอ เพราะว่า สำนักแต่งช่วงล่าง เขาเอารถที่ท่านบ่นๆ กันเนี่ยะ ไปปรับช่วงล่างเดิมๆ ให้ดีขึ้นแบบเป็นคนละคันได้ แสดงว่า มันไม่ได้เกี่ยวกับ platform หรอก มันทำได้

เพราะแค่เปลี่ยนโช้ค ใส่ Monotube  ปรับรีวาล์ว กำหนดค่า k สปริงใหม่ แค่นี้ ก็โอเคแล้ว ซึ่งบางร้านเขาก็เอาแหนบบรรทุก หรือ อะไรออกด้วย (ซึ่งตรงนี้โรงงานเขาทำรถออกมากลางๆ ไม่ได้เน้นทางใดทางหนึ่ง)

สำหรับผม Revo GR โรงงาน ใส่ Monotube มา ก็เพื่อการโฆษณาเป็นหลัก ว่าปรับเปลี่ยน แต่สุดท้ายการ set up มาจากโรงงาน ก็วนกลับมา เน้นการใช้งานทั่วไปเหมือนเดิม

ถ้า Toyota เขาจะทำช่วงล่างสปอร์ตขึ้นกว่านี้ เขาก็ทำได้ ผมว่าไม่ใช่เรื่องยาก ขนาด Fortuner ตัวธรรมดา กับ TRD ยังต่างกันเลย

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
พูดถึงเฉพาะช่วงล่างของกระบะ

ช่วงล่างเดิมๆ ของโตโยต้า ด้านการยึดเกาะถนน สู้คู่แข่งจากประเทศเดียวกันไม่ได้มาหลายสิบปีแล้ว

ไม่ว่าจะเป็น Hilux Hero, Mighty X, Tiger, Vigo และ Revo เองก็ตาม

รวมถึงระบบเบรคเดิมๆ ในตัวก่อน Revo ทุกรุ่น ขึ้นชื่อเรื่อง "เบรคล็อค เบรคไม่ค่อยอยู่"

แต่ กระบะ Toyota ก็ "มีดี" ที่เครื่องยนต์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน นับตั้งแต่ตัว Vigo เป็นต้นมา

แต่ "ใช่ว่า" ดีกว่าคู่แข่งในทุกๆอย่าง!!

สำหรับบางคนที่ตอบในบางกระทู้
ช่วงล่าง Revo ตัวท็อป จะไปแจ๋วกว่า เกิดมาแกร่ง ในตัวรองท็อป หรือจะไป เทียบเท่าตัวพิเศษ ของเขา

บอกเลยว่า "ยังห่าง..."
"โต" มีดีกว่าที่ ความไว้ใจได้

ถ้าคุณ...
ไม่ได้มีหุ้นในโต
ไม่ได้ค่าจ้าง จากโต
ไม่โดนปลูกฝัง ในคำว่าโต มาช้านาน
ไม่ได้ทดลองขับอย่างจริงจังในยี่ห้อที่คุณเอามาเปรียบ
เคยขับรถมาหลายยี่ห้อ คุณจะรู้ว่า ในแต่ละยี่ห้อ มีดี ของแต่ละยี่ห้อ ไม่เท่ากัน

Nobody perfect ยังคงใช้ได้อยู่เสมอ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
อยู่ที่การเซ็ตอัพช่วงล่างอย่างเดียวครับ แนวทางการออกแบบของโตโยต้าคือทนและลดต้นทุนและเผื่อการใช้งานหลายรูปแบบ ทั้งขนของขนคนและขับคนเดียว เลยได้ช่วงล่างที่ออกมากลางๆ ไม่ย้วยไม่แข็งแต่ไม่เกาะถนน เคยขับรีโว่ร็อคโคตัวท็อปโดดลงคอสะพานหน้ายุบเด้งสามทีถ้าลงผิดมุมพร้อมจะดีดออกนอกเลนได้เลย

ขณะที่ถ้าจะเซ็ตช่วงล่างให้ดีขึ้นก็ทำได้ อย่าง fortuner เน้นใช้งานบรรทุกคนอย่างเดียว ฟีลลิ่งคนละอย่าง ถึงด้านหลังเป็นคอลย์สปริง มันก็ไม่ได้มีผลมากขนาดนั้น เพราะพอไปขับเรนเจอร์กระบะแหนบด้านหลัง ทรงตัวดีกว่า fortuner เลยล่ะ แต่ทนสู้โตโยต้าไม่ได้ แถมแพงอีกต่างหาก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
พื้นฐาน น่าจะไม่ถึงขนาดนั้นครับ เป็นที่การ set up มากกว่าครับ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์ของทีมงานว่าจะให้มันออกมาแบบไหน เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มไหนมากกว่าครับ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ถ้า Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2023 ได้โช๊คแบบรถเก๋ง พิฆาต Ranger Raptor ได้แน่นอนครับ แต่เสียดายมากที่ Hilux Revo GR Sport รุ่น MY2022 ได้โช๊คแบบแหนบเหมือนเดิม

แต่พื้นฐานรถกระบะส่วนใหญ่มาจาก Body on Frame ช่วงล่างก็ต้องเป็นแหนบ เพื่อรับน้ำหนักบรรทุกสิ่งของครับ ช่วงล่างก็
เลยดูนิ่มย้วยครับ เป็นเรื่องปกติของรถกระบะ Body on Frame
1. เลิกใช้คำว่าพิฆาตครับ ไม่มีทางเป็นไปได้ ขนาด Pro4xยังสู้เค้าไม่ได้เลยครับ ยิ่งไปใช้ช่วงล่างแบบรถเก๋ง นุ่มย้วยสิครับ
2. ฟอร์ดที่จะมาใหม่ ผมฟังพี่จิมพูดในรายการ ว่าคนที่รักฟอร์เอยู่แล้วอาจจะยอมขายเรนเจอร์ที่ใช้อยู่ก็เป็นได้ คงไม่ต้องพูดนะครับ ว่าขนาดไหน เอาให้มันชนะ Pro4xได้ นี่ก็เทพแล้วครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ทำให้ดีมากๆ ก็คงทำได้ครับ แต่อาจจะทำราคาขายไม่ได้

ผมเห็นร้านนี้ทำช่วงล่าง Revo เท่าที่ดูก็น่าสนใจดีนะครับ ทำสเต็ปรถแข่งก็มี

ดังนั้น พื้นฐานรถมันก็ไปได้นะ อยู่ที่ว่าจะเซ็ทออกมาจากโรงงานยังไงมากกว่า ถ้ามันห่วยมาก ยอดขายคงไม่มากขนาดนี้นะครับ


ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
อยู่ที่การออกแบบหรือเปล่าครับ ยิ่งถ้าประเทศเจ้าของแบรนด์ออกแบบใช้เองในประเทศ ขับเกิน 60 ก็โดนตำรวจจับแล้ว
แต่ที่เห็นนักขับเอามาปรับแต่งแล้วเอามาดริฟ หรือวิ่งสนามแข่งรถ ขับเกาะถนนกว่ารถเก๋งอีก