ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda MX-5 ND vs Audi TT coupe MK3: มาสด้าน่าจะดีกว่าหรือเปล่าครับ ราคาตกน้อยกว่า  (อ่าน 3095 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dreamer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
พอดีผมมี TT ตัวปัจจุบันอยู่แล้วครับ แต่ตอนแรกก็เคยเล็งๆ MX-5 โฉมปัจจุบัน
มันสวย ไม่เกร่อ เห็นบนถนนมีเหลียวมอง
แต่ถ้าพิจารณาจาก performance แบรนด์ และราคา ส่วนลด (MX-5 ออกศูนย์ ศูนย์ไม่ลดให้แม้แต่แดงเดียวเลยครับ ราคาสองรุ่นนี้เลยใกล้กันมาก) สุดท้ายเลยเลือก TT ตอนนี้ก็มีความสุขดีครับ

พอดีพึ่งมีโอกาสได้มาดูราคามือสองของ ND
แปลกใจมาก หายากมากครับที่เอามาขายกัน แล้วก็มือสองราคาตกน้อยมาก
ไม่เหมือน TT ราคาลงเร็วมาก

ก็แอบคิดว่า เออ ถ้าตอนนั้นออก ND จะเป็นยังไง
แต่ผมยังไม่เคยลอง test drive นะครับ
อาศัยว่าตอนนี้ก็มี Mazda3 2017 ขับดี ศูนย์บริการดี รถไม่มีปัญหาใดๆ แล้ว maintenance ก็ถูกด้วย
คิดว่าถ้ามีโอกาสหน้า MX-5 ตัวนี้ หรือถ้าอนาคตมีรุ่นใหม่ น่าเอามาพิจารณาดูจริงๆ จังๆ เหมือนกัน
อารมณ์น่าจะคล้ายๆ lexus ตรงที่ maintenance ถูกครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ถ้าซื้อเก็บ หวังราคาตกน้อย ก็ MX-5

แต่ถ้า กะเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน ภายในกว้างขวาง สะดวกสบาย ในระดับหนึ่ง รวมถึง performance ผมว่า TT ตอบโจทย์กว่า

ฉะนั้น ดีหรือไม่ดี แล้วแต่ว่า คุณจะมอง หรือ เอามาใช้งาน ในแง่ไหนครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ราคา ตาม จำนวนรถครับ

ถ้ารถน้อย ราคามันก็แข็ง นั้นคือ ND นั้นละ ที่รถน้อยมาก น้อยกว่า TT พอสมควร เจอ TT บ่อย แต่เจอ ND แทบนะนับครั้งได้

แต่ถ้าโจทย์คือ ต้องการซื้อมาใช้และเก็บในอนาคต ก็น่าเล่น ND

แต่ถ้าซื้อมาใช้งาน มีความสุข สนุกกับรถ ได้อรรถรส ผมเลือก TT ครับ และ มันไม่ได้ maintenance แพงอย่างที่คิด ผมว่ามันดูแลทั่วไปเลย เครื่อง เกียร์ เหนียว ซะด้วยซ้ำ

แต่ถ้าเลือกได้ ผมไม่เลือก TT เพราะไม่ชอบทรงรถ ขอเปลี่ยนเป็น RS3 ดีกว่า  :-*

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าซื้อเก็บ หวังราคาตกน้อย ก็ MX-5

แต่ถ้า กะเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน ภายในกว้างขวาง สะดวกสบาย ในระดับหนึ่ง รวมถึง performance ผมว่า TT ตอบโจทย์กว่า

ฉะนั้น ดีหรือไม่ดี แล้วแต่ว่า คุณจะมอง หรือ เอามาใช้งาน ในแง่ไหนครับ

+1

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Audi TT Coupe Mk3 ราคาตกน้อยกว่า Mazda MX-5 ND ครับ เพราะว่า Audi TT Coupe น่าจะเป็นรถ Rare Item มากกว่า Mazda MX-5 และ TT Coupe ขับสนุกกว่า MX-5 เพราะว่า TT Coupe รุ่นปกติเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD ครับ

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ไปลองขับก่อนครับ ผมได้ลองทั้งนั่งทั้งขับ บอกเลยว่าไม่มีอะไรที่ MX-5 ND สู้ TT mk3 ได้สักอย่าง

ดุราคา US/UK ก็ได้ครับ MX-5 ND ราคา 28,000 usd / Audi tt mk3 คันละ 50,000 usd
เมืองไทยราคาเท่าๆกัน แค่นี้ก็พอสื่อถึงความคุ้มค่าได้แล้วมั้งครับ ราคาตกไม่ตกผมว่าพอๆกัน รถปี 2015 TT mk3 ขาย สองล้าน / MX-ND ล้านกลา่งๆ


ออฟไลน์ Starscream

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Audi TT Coupe Mk3 ราคาตกน้อยกว่า Mazda MX-5 ND ครับ เพราะว่า Audi TT Coupe น่าจะเป็นรถ Rare Item มากกว่า Mazda MX-5 และ TT Coupe ขับสนุกกว่า MX-5 เพราะว่า TT Coupe รุ่นปกติเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD ครับ

TT ตัวปกติ ไม่เชิงเป็นขับ 4 เต็มระบบนะครับ ค่อนไปทางรถขับหน้าครับ หากเกิดอาการ Slip หรือต้องการเร่งๆเร็วๆ ระบบมันจะช่วยดันไปล้อ

หลังครับ ถ้าเป็นตัว RS มันคือ Quattro เต็มระบบครับ
CBA-CZ4A MR

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
ถึงราคา จะใกล้กัน แต่มันแทบจะ แทนกันไม่ได้เลยครับ

คนที่ซื้ออย่างนึง ก็ คงไม่ซื้ออีกคัน ด้วยความที่มันเป็นตลาด เฉพาะ จริงๆ

โดยส่วนตัว ราคา ND แพงไปมาก กว่าสิ่งที่มันเป็น ราคา ตปท ก็สะท้อนได้ดี ว่าจริงๆมันคนละโพสิชั่น


แต่ถ้าพูดถึงเรื่อง ตลาดมือ สอง นี่ใช้ ตรรก แบบนี้ไม่ได้

เป็นเรื่องของ ดีมานซัพพลาย ล้วนๆ

ของดีกว่า หรือราคา มือ หนึ่งแพงกว่า ไม่ได้ แปลว่า ราคามือ สองจะ สูงกว่า และสิ่งที่มันเป็นก็ไม่ได้เป็นเช่นนี้ตลอดไป

บางช่วงเวลา ราคาอาจจะรูดลงมาต่ำ และบางช่วงเวลาบางรุ่นอาจจะพุ่งทะยานอย่างไม่มีเหตผล

ถ้าจะให้มั่นใจ ต้องยาวๆแบบ 15-20ปี ซึ่งผมว่า มันไม่ควรเอามาเป็นปัจจัย มาคิด ตอนซื้อรถเพื่อความชอบประเภทนี้ เพราะมันเป็นการซื้อเพื่อความสนองอารม มากกว่าเหตผล อยู่แล้ว


ออฟไลน์ Bill_2517

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ราคาไม่แน่ใจ แต่ขับขี่นี่เทียบกันไม่ได้เลยครับ
ผมใช้ tt ตัวปัจจุบันกับเคยมี nc คิดว่า nd ก็คง dna คล้ายกัน
ผมว่า tt ขับขี่ความสบายกินขาด รถดีเข้าศูนย์ก็ไม่แพงครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
ขับในเมือง TT ขับดีกว่าครับแรงกว่ามั่นใจกว่าแต่ถ้าเอาไปขับต่างจังหวัดเล่นโค้งนี่ผมชอบ MX5 มากกว่า มันเป็นหนึ่งในรถไม่กี่รุ่นที่แฮนด์ลิ่งมาแบบตามใจคนขับจริงๆแถมไม่น่ากลัวเหมือนพวกรถสปอร์ตที่แรงกว่า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
    • อีเมล์
Audi TT Coupe Mk3 ราคาตกน้อยกว่า Mazda MX-5 ND ครับ เพราะว่า Audi TT Coupe น่าจะเป็นรถ Rare Item มากกว่า Mazda MX-5 และ TT Coupe ขับสนุกกว่า MX-5 เพราะว่า TT Coupe รุ่นปกติเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD ครับ

TT ตัวปกติ ไม่เชิงเป็นขับ 4 เต็มระบบนะครับ ค่อนไปทางรถขับหน้าครับ หากเกิดอาการ Slip หรือต้องการเร่งๆเร็วๆ ระบบมันจะช่วยดันไปล้อ

หลังครับ ถ้าเป็นตัว RS มันคือ Quattro เต็มระบบครับ

อ่านดูเหมือนเป็น CRV เลย
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
TT เป็นรถระดับสูงกว่า ND ตัดสินใจซื้อได้ถูกแล้วครับ

แต่ส่วนตัวผม จะเอา ND หลังคาผ้ามือ 2 แม้จะเป็นเกียร์ออโต้ก็ไม่เป็นไร

เพราะมันมีข้อดีสุดยอดที่รุ่นอื่นให้ไม่ได้ นั่นคือน้ำหนักเบาแค่ 1 ตัน และหลังคาพับมือที่พับได้รวดเร็ว ชนิดที่ใครเห็นก็ต้องทึ่งครับ

ถ้าคุณ Dreamer นักฝัน ตัดสินใจซื้อ TT Roadster ตั้งแต่ทีแรกก็จะไม่คาใจแบบนี้ครับ (ล้อเล่นครับ) อิอิ  8) 8) 8)


ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
Audi TT Coupe Mk3 ราคาตกน้อยกว่า Mazda MX-5 ND ครับ เพราะว่า Audi TT Coupe น่าจะเป็นรถ Rare Item มากกว่า Mazda MX-5 และ TT Coupe ขับสนุกกว่า MX-5 เพราะว่า TT Coupe รุ่นปกติเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD ครับ

TT ตัวปกติ ไม่เชิงเป็นขับ 4 เต็มระบบนะครับ ค่อนไปทางรถขับหน้าครับ หากเกิดอาการ Slip หรือต้องการเร่งๆเร็วๆ ระบบมันจะช่วยดันไปล้อ

หลังครับ ถ้าเป็นตัว RS มันคือ Quattro เต็มระบบครับ

อ่านดูเหมือนเป็น CRV เลย

Quattro with Ultra Technology จะเป็นแบบนี้หมดครับ ทำตัวเหมือนขับหน้าเป็นปกติ ยกเว้นล้อหน้าเริ่ม slip ถึงจะถ่ายพลังไปล้อหลัง จะว่า CRV ก็ใช่ แบบนี้เค้าเน้นความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงครับ

Consequently, the quattro all-wheel drive system is always ready when needed. During standard operation at low loads without the risk of wheel slip, the new quattro taps into all the advantages of front-wheel drive.

All-wheel drive is always deactivated when it is not needed, but remains permanently available, significantly reducing the potential fuel consumption difference between front-wheel drive and permanent all-wheel drive.

https://www.audi-technology-portal.de/en/drivetrain/quattro_en/audi-quattro-with-ultra-technology-en

ออฟไลน์ WS.

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
TT Mk3 ดีแล้วครับ รถสวย ขับสบาย แรง ดูดีเป็นคนละระดับราคาเลยนะครับ(ใน ตปท) แต่ขับสนุกอันนี้แล้วแต่คนชอบขับแบบไหน
ที่ราคา MX5 ไม่ลงเท่าไรคงเป็นเพราะรถมีไม่เยอและคนที่ซื้อแต่ละท่านจะซื้อแล้วเก็บ บวกกับราคารถใหม่ในไทยมันแพงเกินไป
คนที่ซื้อเลยเป็นคนที่ไม่ได้สนราคาซักเท่าไร  เพราะเท่าที่ผมเห็นคนใช้ MX5 จะไม่มีคันเดี่ยว พี่ๆจะมี A+C / C+D / ABCD
อีกอย่างตอนนี้ราคา NA  ก็มี 700k-1M ส่วน TT mk1 ก็ราคาวิ่งๆ 700-900K พอๆกันครับ ( sep21 )
แต่ที่เริ่มแปลกๆ ตอนนี้ NB เมื่อ 2 ปีก่อน ราคาไม่แพงขายกันสภาพดีๆ มี 3-4 คัน ต่อเดือน แถมขายไม่ออกด้วย
มาตอนนี้ไม่มีใครลงขายแล้วไม่รู้เพราะอะไร