ผู้เขียน หัวข้อ: ด่วน !! Nissan เผยภาพสเกตช์ L02B ซีดานเล็ก อย่างเป็นทางการแล้ววว  (อ่าน 10437 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
อิอิ ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องเดาแล้วล่ะ

นี่คือภาพสเกตช์ระดับ Official ของเค้าล่ะ

สรุป รถซีดานคันนี้วางจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือแทน Versa, เอเชีย ส่วนตะวันออกกลางน่าจะต้องส่งไปขายนะฮะ

ส่วนในไทยตีตั๋วเด็ก อีโคคาร์ เจอกันปีหน้า

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1918:---nissan-l02b--&catid=47:worlds-news&Itemid=55


ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
  • Keep working by Johnie worker
แม่จ้าววววว สวยโคตรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
นี่แหล่ะ ที่รถผมฝันเห็น อ้าาาา พูดเล่นๆ
ต้องบอกว่าเป็นภาพเสก็ตช์รถในฝันเลย วาดออกมาได้อารมณ์มากกกกกกก
เท่มากๆ ครับ อาจจะเท่กว่าตัวจริงรึเปล่า ??? (ตามหลักการสเก็ตช์เลย 555)
แต่เชื่อว่า งานนี้ Brio ของ Honda มีสิทธิ์จุก นะครับเนี่ย เพราะชน L02B
เข้าไป อาจโดนแย่งซีนความเด่นไปอีกเยอะล่ะทีนี้ แต่นึกๆ แล้ว ยังไงก็ไม่อยากประมาท
Honda มากเกินไปนัก

นึกๆ แล้ว Eco car ที่จะตามหลังมาที่น่าจุกเสียดแน่นท้อง
ก็น่าจะเป็นของ Mitsubishi เพราะไม่รู้แกจะมีมุกอะไรให้ Eco car แต่
ไม่แน่อาจจะมี surprise แบบคราว Pajero Sport ที่ทำออกมาดูดีจังงงง

ส่วนที่ไม่น่าจะมีปัญหาคือ Suzuki ถ้าเอา Swift มาลง Eco car คงจะสู้ได้สบายๆ
เพราะชัวร์ว่ามีลูกค้ามีรอคอยกลุ่มเบ้อเริ่มอยู่แล้ว ส่วน Toyota ที่ไม่ว่าจะออกอะไร
มา (แต่ต้องไม่อุบาทจนเกินไปนะ) คงขายได้สบายๆ ขอให้ปั้มให้ทัน demand ก็พอ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ถ้า L02B ได้ปะชื่อเป็น Versa ตัวถัดไปสำหรับตลาด US
แปลว่า ภายในน่าจะโคตรสวยเลยนะครับ อย่างน้อยก็ต้อง
เหนือกว่า หรือเท่าๆ กับคุณภาพภายในของ Tiida ปัจจุบันในระดับนึง
แบ่งเป็นสามประเด็นนะครับ เมื่อเทียบกับ Tiida/Versa แล้ว L02B
ควรจะเป็นยังไงเพื่อต่อยอดความสำเร็จในตลาดสหรัฐ ไม่งั้นคนที่นั่นคงงงตาย

1) ความกว้างขวาง L02B ควรจะนั่งแล้วรู้สึกกว้างขวางไม่ยิ่งหย่อนกว่า Tiida เกินไปนัก
2) วัสดุอุปกรณ์ภายใน L02B ควรจะใช้วัสดุ และการประกอบที่ดีกว่า B segment ทั่วๆ ไป ต้องดีพอที่จะ refer to Tiida รุ่นปัจจุบันได้บ้าง
3) การออกแบบ ถึงแม้ว่าภายในของ Tiida ปัจจุบันจะมาแนวเรียบอยู่แล้ว แต่มันก็คือ C segment หรือจะ sub C ก็แล้วแต่ ดังนั้น การออก
แบบต้องต่อยอดให้ไม่ว่ายังไง ก็ต้องให้ดูดีกว่า Tiida/Versa ที่นั่นล่ะ

4) ข้อ 4 เพิ่มขึ้นเอง ตอนนี้มีคนที่ US จับเอา Fiesta มาเทียบกับ Versa แล้วนะ นั่นหมายความว่า ถ้าการตลาด Nissan เข้าใจ
ก็ควรที่จะทำภายในของ L02B ให้สามารถพอที่จะสู้กับภายใน วูบวาบๆ ของ Fiesta ที่ US ได้ ดังนั้น L02B ในตลาดโลกก็น่าจะพอได้
รับอานิสงค์ให้ผู้ใช้รู้สึกแจ่มกับภายในของมันได้บ้างล่ะ คงไม่ใช่แค่ รถ sub-B ล่างๆ แน่นอน (มั้งนะ)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2010, 17:40:03 โดย ned »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
สวยพริ้งคร้าบ ^^

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อยากฝากฝันไว้กับภาพSketch กลัวจะผิดหวัง

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ลองเทียบกับภาพวาดด้านข้างขอบคุณ ned ซึ่งอ้างอิงพื้นฐาน Spyshot จากจีนจริง ๆ




ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
หรือเปรียบเทียบภาพ Official กับ Rendering ของคุณ Ku ดู




ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
สรุปเท่าที่ดูแล้ว หน้าข้าง ด้านเฉียง ด้านหน้า  สวยทุกมุม
ผมว่าคันจริงน่าจะสวยนะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แล้วราคามันจะแพงกว่า March หรือเปล่าครับ

เพราะโดยธรรมเนียมในไทยแล้ว

เก๋ง 4 ประตูราคาถูกกว่ารถ 5 ประตู ทุกยี่ห้อ(ที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านครับ)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
สรุปเท่าที่ดูแล้ว หน้าข้าง ด้านเฉียง ด้านหน้า  สวยทุกมุม
ผมว่าคันจริงน่าจะสวยนะ

ถ้าลองใส่ โครเมี่ยมขอบกระจกล่างจนถึง J Line ด้านหลังเนี่ย
รถจะดูเด่นขึ้นอีกขั้นนะว่าไหม

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แล้วราคามันจะแพงกว่า March หรือเปล่าครับ

เพราะโดยธรรมเนียมในไทยแล้ว

เก๋ง 4 ประตูราคาถูกกว่ารถ 5 ประตู ทุกยี่ห้อ(ที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านครับ)


พี่ว่าคงพอ ๆ กันอ่ะ
แต่ถ้าจะให้ถูกกว่านั้นอีกพี่ว่า นิสสันได้ยอดขายแต่กินแกลบเหมือนกันนะ อิอิ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
สรุปเท่าที่ดูแล้ว หน้าข้าง ด้านเฉียง ด้านหน้า  สวยทุกมุม
ผมว่าคันจริงน่าจะสวยนะ

ถ้าลองใส่ โครเมี่ยมขอบกระจกล่างจนถึง J Line ด้านหลังเนี่ย
รถจะดูเด่นขึ้นอีกขั้นนะว่าไหม

จริงด้วยคับ ถ้ามีมาด้วยจะดูครบมากๆ เลย แต่
ว่าถ้าเกิดว่ามีจริงๆ ตรงจุดนี้ สำหรับรุ่นล่างๆ อย่าง S M/T สงสัยคงถูกตัดออก
(อิ๊อิ๊อิ๊ เริ่มใส่ชื่อรุ่นแบบ March ให้ละ รุ่นล่างสุดแบบถูกโคตรๆ ^-^)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แล้วราคามันจะแพงกว่า March หรือเปล่าครับ

เพราะโดยธรรมเนียมในไทยแล้ว

เก๋ง 4 ประตูราคาถูกกว่ารถ 5 ประตู ทุกยี่ห้อ(ที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านครับ)


พี่ว่าคงพอ ๆ กันอ่ะ
แต่ถ้าจะให้ถูกกว่านั้นอีกพี่ว่า นิสสันได้ยอดขายแต่กินแกลบเหมือนกันนะ อิอิ

พี่ Homy ครับ อ่านแล้วเข้าใจอย่างนี้ไม่รู้ว่าถูกไหมครับ

1. March คือ B-Seg 5ประตู

2. L02B คือ Tilda Latio ปรับ spec+ขนาด ลงมาเป็น B-Seg เต็มตัว

3. Tilda 5 ประตูยกระดับไปเป็น  X12D C-seg เต็มตัว

4. X12F คือการกลับมาของ C-seg เก๋ง 4 ประตูของ Nissan เต็มตัว เช่น พวก sunny sentra bluebird
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2010, 11:53:58 โดย GreenG »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แล้วราคามันจะแพงกว่า March หรือเปล่าครับ

เพราะโดยธรรมเนียมในไทยแล้ว

เก๋ง 4 ประตูราคาถูกกว่ารถ 5 ประตู ทุกยี่ห้อ(ที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านครับ)


พี่ว่าคงพอ ๆ กันอ่ะ
แต่ถ้าจะให้ถูกกว่านั้นอีกพี่ว่า นิสสันได้ยอดขายแต่กินแกลบเหมือนกันนะ อิอิ

พี่ Homy ครับ อ่านแล้วเข้าใจอย่างนี้ไม่รู้ว่าถูกไหมครับ

1. March คือ B-Seg 5ประตู

2. L02B คือ Tilda Latio ปรับ spec+ขนาด ลงมาเป็น B-Seg เต็มตัว

3. Tilda 5 ประตูยกระดับไปเป็น  X12D C-seg เต็มตัว

4. X12F คือการกลับมาของ C-seg เก๋ง 4 ประตูของ Nissan เต็มตัว เช่น พวก sunny sentra bluebird


ข้อ 2 พี่มองว่า เป็นการจัดทัพให้มีประสิทธิภาพมากกว่าจะแทนที่กันตรง ๆ นะ

ข้อ 3 ใช่แล้ว อันนี้ จับตากันต่อไป

ข้อ 4 รอดูต้นแบบ Nissan Ellure พฤศจิกายนนี้จ๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2010, 11:58:50 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ kongz158

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
นี่มันลูกของ FUGA(ตัวก่อนหน้าปัจจุบัน) ป่าวอ่ะครับ  เส้นหลังคาเหมือนกันเด๊ะเลย ช่องตรงกันชนหน้าก็เหมือน ชอบๆๆๆๆๆ ;D
(ส่วนตัว ชอบ FUGA มากๆ)

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
สรุปเท่าที่ดูแล้ว หน้าข้าง ด้านเฉียง ด้านหน้า  สวยทุกมุม
ผมว่าคันจริงน่าจะสวยนะ

ถ้าลองใส่ โครเมี่ยมขอบกระจกล่างจนถึง J Line ด้านหลังเนี่ย
รถจะดูเด่นขึ้นอีกขั้นนะว่าไหม

อย่าใส่ นะคะ  โครเมียมน่ะ อย่าแม้แต่จะคิด !!  เพราะได้กลิ่น คณบดีหญิง   ลอยมาแต่ไกลเลยค่ะ  ขออารมณ์ สปอร์ตบ้างอะไรบ้างนะคะ

ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
สรุปเท่าที่ดูแล้ว หน้าข้าง ด้านเฉียง ด้านหน้า  สวยทุกมุม
ผมว่าคันจริงน่าจะสวยนะ

ถ้าลองใส่ โครเมี่ยมขอบกระจกล่างจนถึง J Line ด้านหลังเนี่ย
รถจะดูเด่นขึ้นอีกขั้นนะว่าไหม

อย่าใส่ นะคะ  โครเมียมน่ะ อย่าแม้แต่จะคิด !!  เพราะได้กลิ่น คณบดีหญิง   ลอยมาแต่ไกลเลยค่ะ  ขออารมณ์ สปอร์ตบ้างอะไรบ้างนะคะ

ริงโกะค่ะ

แค่ขอบด้านล่าง ยังไม่ถึงขนาดน้าน 555 ในรูปสเก็ตช์ยังสวยเลยน้า

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แล้วราคามันจะแพงกว่า March หรือเปล่าครับ

เพราะโดยธรรมเนียมในไทยแล้ว

เก๋ง 4 ประตูราคาถูกกว่ารถ 5 ประตู ทุกยี่ห้อ(ที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านครับ)


พี่ว่าคงพอ ๆ กันอ่ะ
แต่ถ้าจะให้ถูกกว่านั้นอีกพี่ว่า นิสสันได้ยอดขายแต่กินแกลบเหมือนกันนะ อิอิ

ขอบคุณครับ

แต่ผมแอบหวังว่าจะทำให้ถูกกว่าตัว 5 ประตูสัก 5000-10000 บ. โดยอาจปรับลด option เช่น
ตัว E CVT ของ 4 ประตูไม่มีกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า มือจับกับกระจกมองข้างเป็นสีดำ วิทยุ 2 ลำโพง หรือไม่ให้เลย

ซึ่งน่าจะทำให้ราคาถูกลงมาอีกนิดนึงได้ครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ถ้ามาในแนวอย่างที่เห็น.....

Nissan เตรียมขยายไลน์การผลิตรองรับได้เลย แววขายดีมีมาแต่ไกลแล้ว โดยเฉพาะตลาดอเมริกา ฝรั่งได้ขับรถเล็กกะเปี๊ยกๆเกลื่อนเมืองก็งานนี้ละ

สรุปตามที่ผมเข้าใจคือเจ้า L02B จะมาแทนที่ versa ที่สหรัฐอเมริกาที่ใช้ Tiida เข้าไปขาย แต่ในตลาดโลกจะมาในระดับที่ต่ำกว่า Tiida ยืนอยู่ในปัจจุบันหรืออีกด้านคือการมาของตัวนี้จะดันที่ยืนของ Tiida และตัวแทนในรหัส X12D และ X12F ไปชนกับตลาด C-Segment เต็มตัว 100%

ถ้าเป็นตามที่ผมเข้าใจ line up ของ Nissan ก็จะลงตัวและเข้าล๊อคในทุกๆตลาด ที่เหลือก็เรื่องของการดึงดูดผู้บริโภคให้หันกลับมามองแบรนด์นีแล้วละ

ว่าแต่ ในกรณีนี้เราจะไม่ได้เห็นเครื่อง 1500 กับทั้ง march และ L02B ที่กำลังจะมาอย่างน้อยๆหนึ่งปีขึ้นไปหรือเปล่าครับหรือ Nissan จะตีตั๋วเด็กใส่เครื่อง 1200 ไปเลย?
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ถ้ามาในแนวอย่างที่เห็น.....

Nissan เตรียมขยายไลน์การผลิตรองรับได้เลย แววขายดีมีมาแต่ไกลแล้ว โดยเฉพาะตลาดอเมริกา ฝรั่งได้ขับรถเล็กกะเปี๊ยกๆเกลื่อนเมืองก็งานนี้ละ

สรุปตามที่ผมเข้าใจคือเจ้า L02B จะมาแทนที่ versa ที่สหรัฐอเมริกาที่ใช้ Tiida เข้าไปขาย แต่ในตลาดโลกจะมาในระดับที่ต่ำกว่า Tiida ยืนอยู่ในปัจจุบันหรืออีกด้านคือการมาของตัวนี้จะดันที่ยืนของ Tiida และตัวแทนในรหัส X12D และ X12F ไปชนกับตลาด C-Segment เต็มตัว 100%

ถ้าเป็นตามที่ผมเข้าใจ line up ของ Nissan ก็จะลงตัวและเข้าล๊อคในทุกๆตลาด ที่เหลือก็เรื่องของการดึงดูดผู้บริโภคให้หันกลับมามองแบรนด์นีแล้วละ

ว่าแต่ ในกรณีนี้เราจะไม่ได้เห็นเครื่อง 1500 กับทั้ง march และ L02B ที่กำลังจะมาอย่างน้อยๆหนึ่งปีขึ้นไปหรือเปล่าครับหรือ Nissan จะตีตั๋วเด็กใส่เครื่อง 1200 ไปเลย?

ผมว่าตามที่คุณ Homy ว่าไว้ ทั้งคู่จะมีแค่เครื่อง 1200 ในขณะที่บอดี้ใหญ่โตขนาดใส่เครื่อง 1500 ได้ หากยอดขายถล่มทลาย ก็คงไม่มีความจำเป็น
ใดๆ ที่จะต้องใส่เครื่อง 1500 ยกเว้นว่า momentum ของตลาด จะย้ายกลับไปที่กลุ่มเครื่อง 1500 อีกครั้ง ซึ่งความเป็นไปได้น้อยมาก

ตอนนี้ผมกำลังพยายามนึกหาเหตุผลอยู่ (ปวดหัวเลย) ว่าจะมีปัจจัยอะไรที่จะทำให้ทั้งคู่ March/L02B ได้ใช้เครื่อง 1500
แต่ดูท่าทางแล้ว ไม่มีโอกาสเลย เหมือน Nissan กำลังจะเล่นเกมการยึดครองตลาด eco car แบบถาวร เพราะเข้าใจดีว่า
ณ ปัจจุบัน ตลาด 1500 มีจ้าวตลาดกันครบหลายค่ายแล้ว จะลุยตลาด 1500 อีกที คงต้องว่ากันทีหลัง แต่หากเจ้า Juke
ประสบความสำเร็จขึ้นมา อาจได้ส่วนแบ่งตลาด 1500 ระดับบนก็ได้

หรือไม่ Nissan อาจจะยังมองว่า ในเวลานี้ Vios/City นั่นคือคู่แข่งที่ยังเอาชนะไม่ได้ ยังมี Fiesta กับ Mazda 2 มาอีก
รวมๆ แล้ว ให้ L02B มาลุย Eco car ดีกว่าสบายกว่ากันเยอะ




alzeto

  • บุคคลทั่วไป
หรือว่า  นิสสันตั้งใจที่จะ ย้อนอดีต รถดังของเขา หรือเปล่าคะ??  ดูแนวทางคุ้นๆ

รุ่นที่หนูว่าคือ  Datsun 120 Y  ค่ะ


ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ roj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
อยากให้มี ดีเซล 1,400 cc

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามาในแนวอย่างที่เห็น.....

Nissan เตรียมขยายไลน์การผลิตรองรับได้เลย แววขายดีมีมาแต่ไกลแล้ว โดยเฉพาะตลาดอเมริกา ฝรั่งได้ขับรถเล็กกะเปี๊ยกๆเกลื่อนเมืองก็งานนี้ละ

สรุปตามที่ผมเข้าใจคือเจ้า L02B จะมาแทนที่ versa ที่สหรัฐอเมริกาที่ใช้ Tiida เข้าไปขาย แต่ในตลาดโลกจะมาในระดับที่ต่ำกว่า Tiida ยืนอยู่ในปัจจุบันหรืออีกด้านคือการมาของตัวนี้จะดันที่ยืนของ Tiida และตัวแทนในรหัส X12D และ X12F ไปชนกับตลาด C-Segment เต็มตัว 100%

ถ้าเป็นตามที่ผมเข้าใจ line up ของ Nissan ก็จะลงตัวและเข้าล๊อคในทุกๆตลาด ที่เหลือก็เรื่องของการดึงดูดผู้บริโภคให้หันกลับมามองแบรนด์นีแล้วละ

ว่าแต่ ในกรณีนี้เราจะไม่ได้เห็นเครื่อง 1500 กับทั้ง march และ L02B ที่กำลังจะมาอย่างน้อยๆหนึ่งปีขึ้นไปหรือเปล่าครับหรือ Nissan จะตีตั๋วเด็กใส่เครื่อง 1200 ไปเลย?

ผมว่าตามที่คุณ Homy ว่าไว้ ทั้งคู่จะมีแค่เครื่อง 1200 ในขณะที่บอดี้ใหญ่โตขนาดใส่เครื่อง 1500 ได้ หากยอดขายถล่มทลาย ก็คงไม่มีความจำเป็น
ใดๆ ที่จะต้องใส่เครื่อง 1500 ยกเว้นว่า momentum ของตลาด จะย้ายกลับไปที่กลุ่มเครื่อง 1500 อีกครั้ง ซึ่งความเป็นไปได้น้อยมาก

ตอนนี้ผมกำลังพยายามนึกหาเหตุผลอยู่ (ปวดหัวเลย) ว่าจะมีปัจจัยอะไรที่จะทำให้ทั้งคู่ March/L02B ได้ใช้เครื่อง 1500
แต่ดูท่าทางแล้ว ไม่มีโอกาสเลย เหมือน Nissan กำลังจะเล่นเกมการยึดครองตลาด eco car แบบถาวร เพราะเข้าใจดีว่า
ณ ปัจจุบัน ตลาด 1500 มีจ้าวตลาดกันครบหลายค่ายแล้ว จะลุยตลาด 1500 อีกที คงต้องว่ากันทีหลัง แต่หากเจ้า Juke
ประสบความสำเร็จขึ้นมา อาจได้ส่วนแบ่งตลาด 1500 ระดับบนก็ได้

หรือไม่ Nissan อาจจะยังมองว่า ในเวลานี้ Vios/City นั่นคือคู่แข่งที่ยังเอาชนะไม่ได้ ยังมี Fiesta กับ Mazda 2 มาอีก
รวมๆ แล้ว ให้ L02B มาลุย Eco car ดีกว่าสบายกว่ากันเยอะ




ผมเห็นด้วยที่นิสสันคิดเอาแต่ตัว 1.2 มาเพราะการลงไปแข่งกับเจ้าตลาดทั้ง 2 ซึ่งมีความแข็งแกร่งเป็นเรื่องที่เสี่ยงมากๆ
สู้ไปแข่งใน sub-b seg ซึ่งยังไม่มีคู่แข่งดีกว่า แถมสามารถทำราคาได้ต่ำอีกด้วย

แต่ผมว่าควรเอาเจ้า JUKE มาขายเพราะคู่แข่งแทบไม่มี มีที่พอไล่ๆกันก็คือ avanza ซึ่งสู้ไม่ได้แน่นอน

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
คอยดูกันต่อไป
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
My God สวยมากกกกกกก
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
หรือว่า  นิสสันตั้งใจที่จะ ย้อนอดีต รถดังของเขา หรือเปล่าคะ??  ดูแนวทางคุ้นๆ

รุ่นที่หนูว่าคือ  Datsun 120 Y  ค่ะ


ริงโกะค่ะ

แล้ว กลัวจะย้อนใช้ชื่อ Sunny อ่ะดิ อิอิ

ในไทยจะใช้ชื่ออะไรน้า

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
Nissan Moonny (ตรงข้ามกับSunny) ^^

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
หรือว่า  นิสสันตั้งใจที่จะ ย้อนอดีต รถดังของเขา หรือเปล่าคะ??  ดูแนวทางคุ้นๆ

รุ่นที่หนูว่าคือ  Datsun 120 Y  ค่ะ


ริงโกะค่ะ

แล้ว กลัวจะย้อนใช้ชื่อ Sunny อ่ะดิ อิอิ

ในไทยจะใช้ชื่ออะไรน้า

Nissan Latio หรือ Nissan Versa

ส่วนตัวชอบชื่อ Latio มากกว่าครับ เพราะค.หมายดูอบอุ่นดี+family car มากๆ

แต่ Versa ผมว่าวัยรุ่นไปครับ Nissan รุ่นนี้มีภาพลักษณ์ที่เป็นรถครอบครัว(อบอุ่น เป็นมิตร)+คุ้มค่า มากกว่าวัยรุ่นแบบชื่อ Versa ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมชอบหลายๆ ชื่อของ Nissan ที่สั้นๆ แต่ฟังแล้วดูดีมากจัง ทั้ง Cube, Juke, March, Note, LEAF
ส่วนชื่อที่มีหลายๆ พยางค์ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่คับ