ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า Toyota จะเอายังไงกับเครื่องยนต์ใหม่ในตลาดเก๋งนั่ง sub compact บ้านเราครับ  (อ่าน 3679 ครั้ง)

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
อีกอย่างผมสงสัยว่า eco car คือยื่นเป็นรุ่นต่อรุ่น  ตัวใหม่ออกก็ต้องยื่นใหม่แบบนี้รึเปล่าครับ ซึ่งตอนนี้หมดเขตไปแล้ว

สมมติ เอา 1.5 na , hybrid dynamic force มาแบบเมืองนอก
ถ้าแบบนี้ 1.5 na ก็อาจจะทำราคาลำบากรึเปล่า หรือ ปิดประตูเครื่องใหม่นี้ไปได้เลย

หรือจะขายเครื่อง n/a เดิม (หรือจะให้ พันโบมา) เป็นตัวเริ่มต้น  เน้น hybrid เหมือนที่ทำกับรุ่นพี่

หรือ na/โบ  แล้วดัน 1.5 hybrid ไปสูงหน่อยแบบ e:hev

คิดว่าอย่างไรกันครับ


ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ตอบยากเลยนิสัยโตต้า แต่เค้ามีแพลนว่าจะทำ hybrid ในรุ่นเล็กอยู่ครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ถ้าอยากได้เรทภาษีที่ต่ำกว่า Ecocar
็ัHybrid ทำราคาเท่า B-Segment คือคำตอบครับ

ตอนนี้ Toyota ทำราคา C-Segment  Hybrid มาที่  9.39 บาท
แปลว่า สามารถทำราคา B-Segment  Hybrid ได้ที่  8.39 เท่า  Honda
แต่ถ้า Toyota มาเหนือกว่านั้นคือ

ทำรุ่น เริ่มต้น Hybric ราคาเปิดที่ 7.39 งานนี้

Eco car ดับสนิทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2021, 21:36:15 โดย mamaman »

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เค้าคงไม่เอาเทอร์โบมาแน่ๆ เพราะลงทุนเครื่องไฮบริดไปเยอะ อาจจะเห็นเครื่อง 1200+hybrid อันนี้น่าเป็นไปได้มากกว่า

ออฟไลน์ Sneerzound

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ผมว่า sub compact ได้เครื่อง 1.5 Hybrid ด้วยฐานภาษีสรรพสามิต 4% ถ้าได้ BOI เหลือ 2% น่าจะพอทำราคาช่วง 6 แสน ได้   ที่นี้ถ้า Yaris/Ativ ได้ 1.5 Hybrid จะสู้ City ได้แน่ๆจากเครื่องที่แรงขึ้น ประหยัดขึ้น มากกว่าตอนนี้ที่ชูว่าทนทาน ไม่จุกจิกได้อย่างเดียว

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ไม่แน่ Honda ออกหมัด Turbo & eHEV ใส่ toyota ไปแล้ว
มวยไม่แพ้กัน ครั้นจะมาป้องหน้าไม่ยอมออกหมัดสวน ฤาจะไช่ที่
ในใจ toyota คงต้องตอบโต้ ชกเอาคืนบ้าง
เหมือนที่ค่าย benz เคยกระหน่ำ 45 AMG
จน BMW ไม่อาจทนได้  ต้องหวดคืนด้วย 340i เป็นการตอบแทน
ทั้งที่ตอนยกแรก มีแต่ 320d 320i แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
แอบไปส่องเว็บ JP กับ UK ตอนนี้ Yaris เป็นเครื่อง 1.5 Hybrid ม้า 116 ตัว ครับ
เครื่องธรรมดาก็สู้เขาไม่ได้ เครื่องเทอร์โบก็ไม่อยากทำ ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นไฮบริด

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
จะว่าไปเครื่อง 3nr 1.2 ล่าสุดก็เป็น atkinson cycle แล้วน่าจะเหลือแค่ใส่ motor กับ batt เท่านั้น(รึเปล่า)
ซึ่งเมืองนอกตัว yaris เก่า ก็ทำเครื่อง 2nr ใน vios บ้านเราไปเป็น hybrid

ถ้าไม่เอาเครื่องใหม่มาลง ก็คงออกสูตรนี้ไอ่เราก็ได้ของตกยุคอีก 
จะได้เครื่องใหม่มา ผมว่าพี่โตก็ไม่น่าจะใจดีขนาดนั้น  แต่ถ้ามองคู่แข่งก็ไม่แน่พี่โตอาจจะต้องจัดหนักบ้างไรบ้าง
เดาไม่ออกจริง ๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ยี่ห้อนี้นี่กั๊กตลอดปีตลอดชาติ ไม่ค่อยอยากเชื่อเท่าไหร่จะใส่เครื่องเทอร์โบมาครับ  แต่ถ้าเอาไฮบริดมาลงในรุ่นท็อปเป็นไปได้เยอะกว่าอีกเพราะยี่ห้อนี้ชอบดันไฮบริด  แถมหาช่างข้างนอกที่มีความรู้เกี่ยวกับระบบไฮบริดได้ไม่เยอะอีก

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
เจอคู่แข่งตบตลาดรถซีดานแทบจะทุกเซ็กเม้น ถ้ายังจะกั๊กต่อไป และอีก 5 ปีข้างหน้าการแข่งขันจะดุเดือดกว่านี้จากการมาของรถจีนอีก
คงมีแต่ถอยหลังแล้วหละถ้ายังทำนิสัยเดิมๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
อยากไห้ Toyota ทำการ revamp งานdesign ทั้งหมดจัง
เชื่อว่าจะจะเป็นค่ายที่ไร้เทียมทาน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
เจอคู่แข่งตบตลาดรถซีดานแทบจะทุกเซ็กเม้น ถ้ายังจะกั๊กต่อไป และอีก 5 ปีข้างหน้าการแข่งขันจะดุเดือดกว่านี้จากการมาของรถจีนอีก
คงมีแต่ถอยหลังแล้วหละถ้ายังทำนิสัยเดิมๆ


เห็นด้วยๆ

ในบ้านเรา
จะอาศัยแต่อึดถึกทนอย่างเดียวมันไม่ได้แล้ว
รถนั่งแพ้แทบทุกเซ็กเมนต์ เหลือแต่กระบะ ppv ที่ยังนำ แต่ก็แข่งกันดุเหลือเกิน



ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
อยากไห้ Toyota ทำการ revamp งานdesign ทั้งหมดจัง
เชื่อว่าจะจะเป็นค่ายที่ไร้เทียมทาน

+1

ออฟไลน์ wsi11

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
น่าจะขึ้นกับยอดขายครับ ของเดิมยังขายดีอยู่ ลงทุนใหม่ ทำให้ยอดดีขึ้นมั้ย ถ้าไม่มาก ก็ไม่ลงทุน ไฮบริด น่าจะลงทุนพอสมควรนะ อาจไม่คุ้ม ดังนั้น ลาก 1.2 ต่อไป เพราะคนไทยยังซื้อ ถ้าไม่ซื้อ ค่อยเปลี่ยนก็ยังทัน เพราะมีแผนรองรับอยู่แล้ว

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมคิดว่าตัว DNGA น่าจะเป็นเครื่อง 1.2 เดิม

กับ Hybrid 1.2 (WA-VE) หรือ 1.0 (1KR-FE) ใส่มอเตอร์ แต่ต่อแบบ E-power ครับ

เพราะฟังมาจากแหล่งข่าวนึง บอกว่าค่าย daihatsu จะใช้ hybrid ระบบนี้ เอามอเตอร์ที่ใส่ใน Yaris TNGA มาต่อขับตรงไม่มีเครื่องมาช่วยกำลัง แต่จะช่วยแค่ปั่นไฟครับ ซึ่งก็น่าจะทำราคาได้ เพราะประหยัดต้นทุนเรื่องของเฟืองเกียร์ไป มอเตอร์ก็ของที่เคยมีขับตรง ความซับซ้อนน้อยลงไปมากครับ

ส่วนตัว ok ครับ ถ้าราคาราวๆ 5-7 แสนและมีรถแบบ Sedan Cross และ MPV (avanza) จะน่าใช้มากครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ผมคิดว่าตัว DNGA น่าจะเป็นเครื่อง 1.2 เดิม

กับ Hybrid 1.2 (WA-VE) หรือ 1.0 (1KR-FE) ใส่มอเตอร์ แต่ต่อแบบ E-power ครับ

เพราะฟังมาจากแหล่งข่าวนึง บอกว่าค่าย daihatsu จะใช้ hybrid ระบบนี้ เอามอเตอร์ที่ใส่ใน Yaris TNGA มาต่อขับตรงไม่มีเครื่องมาช่วยกำลัง แต่จะช่วยแค่ปั่นไฟครับ ซึ่งก็น่าจะทำราคาได้ เพราะประหยัดต้นทุนเรื่องของเฟืองเกียร์ไป มอเตอร์ก็ของที่เคยมีขับตรง ความซับซ้อนน้อยลงไปมากครับ

ส่วนตัว ok ครับ ถ้าราคาราวๆ 5-7 แสนและมีรถแบบ Sedan Cross และ MPV (avanza) จะน่าใช้มากครับ

ถ้าตีแบรน ไอฮัทาุ ขาย  500-600K E-power นี่คนไทยเตรียมเฮ
แล้วก้เลิกขาย  B Segemet ท่ราคาโดดไป 700 K เหอะ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมคิดว่าตัว DNGA น่าจะเป็นเครื่อง 1.2 เดิม

กับ Hybrid 1.2 (WA-VE) หรือ 1.0 (1KR-FE) ใส่มอเตอร์ แต่ต่อแบบ E-power ครับ

เพราะฟังมาจากแหล่งข่าวนึง บอกว่าค่าย daihatsu จะใช้ hybrid ระบบนี้ เอามอเตอร์ที่ใส่ใน Yaris TNGA มาต่อขับตรงไม่มีเครื่องมาช่วยกำลัง แต่จะช่วยแค่ปั่นไฟครับ ซึ่งก็น่าจะทำราคาได้ เพราะประหยัดต้นทุนเรื่องของเฟืองเกียร์ไป มอเตอร์ก็ของที่เคยมีขับตรง ความซับซ้อนน้อยลงไปมากครับ

ส่วนตัว ok ครับ ถ้าราคาราวๆ 5-7 แสนและมีรถแบบ Sedan Cross และ MPV (avanza) จะน่าใช้มากครับ

ถ้าตีแบรน ไอฮัทาุ ขาย  500-600K E-power นี่คนไทยเตรียมเฮ
แล้วก้เลิกขาย  B Segemet ท่ราคาโดดไป 700 K เหอะ

โดยรวมน่าจะราคาถูกลงครับ เพราะ Avanza DNGA ใหม่ ที่อินโด เห็นราคาจะถูกลงไปอีกครับ

ที่เหลือ คือ รอดูว่า Avanza ในไทย จะได้เครื่องอะไร ระหว่าง 2NR-FE ใน Sienta Vios กับเครื่อง Hybrid ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมคิดว่าตัว DNGA น่าจะเป็นเครื่อง 1.2 เดิม

กับ Hybrid 1.2 (WA-VE) หรือ 1.0 (1KR-FE) ใส่มอเตอร์ แต่ต่อแบบ E-power ครับ

เพราะฟังมาจากแหล่งข่าวนึง บอกว่าค่าย daihatsu จะใช้ hybrid ระบบนี้ เอามอเตอร์ที่ใส่ใน Yaris TNGA มาต่อขับตรงไม่มีเครื่องมาช่วยกำลัง แต่จะช่วยแค่ปั่นไฟครับ ซึ่งก็น่าจะทำราคาได้ เพราะประหยัดต้นทุนเรื่องของเฟืองเกียร์ไป มอเตอร์ก็ของที่เคยมีขับตรง ความซับซ้อนน้อยลงไปมากครับ

ส่วนตัว ok ครับ ถ้าราคาราวๆ 5-7 แสนและมีรถแบบ Sedan Cross และ MPV (avanza) จะน่าใช้มากครับ

ถ้าตีแบรน ไอฮัทาุ ขาย  500-600K E-power นี่คนไทยเตรียมเฮ
แล้วก้เลิกขาย  B Segemet ท่ราคาโดดไป 700 K เหอะ

โดยรวมน่าจะราคาถูกลงครับ เพราะ Avanza DNGA ใหม่ ที่อินโด เห็นราคาจะถูกลงไปอีกครับ

ที่เหลือ คือ รอดูว่า Avanza ในไทย จะได้เครื่องอะไร ระหว่าง 2NR-FE ใน Sienta Vios กับเครื่อง Hybrid ครับ
ถ้าเอาไดฮัทสุมาแปะแบรนด์ยังไงก็ไม่น่าซื้อครับ คุณภาพรถที่วิจัยแบรนด์นี้ผมมองว่าอาจจะด้อยกว่าmg ในด้านคุณภาพการนั่ง การขับขี่ ความปลอดภัยในการชนนะครับเพราะเน้นขายแต่ประเทศโลกที่ 3   ส่วนถ้ามมาทำสไตล์อีเวอร์ แบบนิสสัน ที่เครื่องมีแค่หน้าที่ปั่นไฟและใช้มอเตอร์ขับเกียร์เดียว ขอใช้เครื่อง 1.0เทอร์โบ cvt หรือ 1.3 6สปีด ดีกว่าครับ ตีนปลายหดและมันจืดชืดที่เหยียบแล้วมีแค่อารมณ์เดียว

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
DNGA ที่จะมา เป็น 1.3 NA ยืนพื้นแน่ๆ ครับ
ผมก็รอดูอยู่ว่า TMT จะใช้กำลังภายในอะไรให้มันคิทเรทภาษีที่ถูกได้
ส่วน Hybrid ยังไม่มีข้อมูล แต่ถ้าว่ากันตามกติกาก็มีแต่เครื่องประเภทนี้แหละที่จะกดภาษีถูกได้ครับ

ส่วนตัวรถ ยังคาดเดายากว่ามันจะสู้ City Turbo ได้ยังไง
แต่ถ้าออกมาแนว Yaris ตอนนี้ ยังไงก็ขายได้ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
เป็นไปได้มั้ยครับว่า จะตัดจบเอา 1.5 hybrid ตัวนอกมาเลย  ทำขายเผื่อตลาดที่เราส่งไปขายด้วย
เพราะยังไงก็มาทางนี้อยู่แล้ว เรื่องภาษีก็จบ เหลือแค่คุมต้นทุนทำตลาด อาจจะให้ n/a เดิมในตัวเริ่มต้น

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เป็นไปได้มั้ยครับว่า จะตัดจบเอา 1.5 hybrid ตัวนอกมาเลย  ทำขายเผื่อตลาดที่เราส่งไปขายด้วย
เพราะยังไงก็มาทางนี้อยู่แล้ว เรื่องภาษีก็จบ เหลือแค่คุมต้นทุนทำตลาด อาจจะให้ n/a เดิมในตัวเริ่มต้น
เอามาทำไมครับ คนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้อยากได้ไฮบริดมาให้เป็นภาระอยู่แล้ว อะไหล่ไม่ถูก  น้ำมันเบรกต้องเปลี่ยนในศูนย์ด้วย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมคิดว่าตัว DNGA น่าจะเป็นเครื่อง 1.2 เดิม

กับ Hybrid 1.2 (WA-VE) หรือ 1.0 (1KR-FE) ใส่มอเตอร์ แต่ต่อแบบ E-power ครับ

เพราะฟังมาจากแหล่งข่าวนึง บอกว่าค่าย daihatsu จะใช้ hybrid ระบบนี้ เอามอเตอร์ที่ใส่ใน Yaris TNGA มาต่อขับตรงไม่มีเครื่องมาช่วยกำลัง แต่จะช่วยแค่ปั่นไฟครับ ซึ่งก็น่าจะทำราคาได้ เพราะประหยัดต้นทุนเรื่องของเฟืองเกียร์ไป มอเตอร์ก็ของที่เคยมีขับตรง ความซับซ้อนน้อยลงไปมากครับ

ส่วนตัว ok ครับ ถ้าราคาราวๆ 5-7 แสนและมีรถแบบ Sedan Cross และ MPV (avanza) จะน่าใช้มากครับ

ถ้าตีแบรน ไอฮัทาุ ขาย  500-600K E-power นี่คนไทยเตรียมเฮ
แล้วก้เลิกขาย  B Segemet ท่ราคาโดดไป 700 K เหอะ

โดยรวมน่าจะราคาถูกลงครับ เพราะ Avanza DNGA ใหม่ ที่อินโด เห็นราคาจะถูกลงไปอีกครับ

ที่เหลือ คือ รอดูว่า Avanza ในไทย จะได้เครื่องอะไร ระหว่าง 2NR-FE ใน Sienta Vios กับเครื่อง Hybrid ครับ
ถ้าเอาไดฮัทสุมาแปะแบรนด์ยังไงก็ไม่น่าซื้อครับ คุณภาพรถที่วิจัยแบรนด์นี้ผมมองว่าอาจจะด้อยกว่าmg ในด้านคุณภาพการนั่ง การขับขี่ ความปลอดภัยในการชนนะครับเพราะเน้นขายแต่ประเทศโลกที่ 3   ส่วนถ้ามมาทำสไตล์อีเวอร์ แบบนิสสัน ที่เครื่องมีแค่หน้าที่ปั่นไฟและใช้มอเตอร์ขับเกียร์เดียว ขอใช้เครื่อง 1.0เทอร์โบ cvt หรือ 1.3 6สปีด ดีกว่าครับ ตีนปลายหดและมันจืดชืดที่เหยียบแล้วมีแค่อารมณ์เดียว

ผมฟังมาจากหลายๆ รายการในยูทูปครับ ว่าจะเป็น Hybrid 1.2 แต่เป็นแบบ E-power

ผมเอา spec มอเตอร์ของทั้ง Corolla ตัวปัจจุบัน และ Yaris TNGA มาดู จะเห็นว่า น่าจะตัวเดียวกัน แค่ปรับแรงม้าแรงบิด คือ อยู่ราวๆ 70-80 แรงม้า แรงบิดราวๆ 140-160 nm

ทีนี้ถ้าตัดเอา เฟืองเกียร์สุริยะ eCVT ออก ต่อมอเตอร์ตรง ใช้เครื่อง 1.2 ปั่นไฟ กำลังยังไง ก็เหลือๆ แน่ๆ ครับ เผลอๆ ประหยัดและราคาถูกลงกว่าเดิม ที่สำคัญ คือ แบต ก็ไม่ต้องใช้ลูกใหญ่มาก อาจจะราวๆ Kicks หรือเล็กกว่า

ถ้าเป็น Hybrid แบบ Kicks สิ่งที่จะลดต้นทุนได้ คือ ไดชาร์ท ไดสตารท์ แถมด้วยปั้มเบรคก็ยังใช้แบบเก่า ที่เอาจากกำลังเครื่องยนต์มาใช้ซึ่งเป็นธรรมชาติมากกว่า

ต้องรอดูครับ  ;)

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
Toyota เน้นมาทาง hybrid อยู่แล้ว  จะเอาตัวไหนมาแค่นั้น 

คงมาแนวเดียวกับ altis นั่นละครับ