ผู้เขียน หัวข้อ: 💕 ทำไมรถเก๋งถึงไม่ค่อยมีสำนักแต่งมากเหมือนรถกระบะครับ  (อ่าน 3065 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
💕 สำนักแต่งรถกระบะดูมีให้ใช้บริการมากมาย
เต็มไปหมด ขนาดระดับอำเภอก็เยอะเลยครับ
ดูเข้าถึงง่าย การตบแต่ง ดัดแปลง อัพเกรด
จูนนิ่ง เพิ่ม performance มากมาย
ช่างก็ดูชำนาญ แต่รถเก๋งดูมีสำนักไม่มาก

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,921
หลายชิ้น เป็น Otop ครับ
หน่วยงานตรวจสอบมาตรฐานในการใช้บนถนนก็ไม่มี
ก็เลยสนุกกันแบบที่เห็นนั่นล่ะครับ

ออฟไลน์ Akrachai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • อีเมล์
ถ้าในกทมและปริมณฑลผมว่าเก๋งรถครอบครัวรถบ้าน ก็เยอะพอควรเหมือนกันนะแต่ถ้าทางต่างจังหวัด รถวัยรุ่นสร้างตัวกินขาดเลยครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อยู่ที่ปริมาณครับ

Dmax revo สองรุ่นนี้ขายกันเกินครึ่ง
ลูกค้าก็เยอะ สต๊อกก็ง่าย เดือนนึง2รุ่นนี้ขายกัน 2-3หมื่นคัน
ถ้าเอา ppv มาด้วยอีกเท่าไหร่

แถมแนวทางยังเยอะ ซิ่ง on road off road ได้หมด

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ยอดขายครับ 

เอาแค่ DMax  รุ่นเดียวขายทั้งปี (2020)  160K    รถยนต์นั่งรวมกันทุกยี่ห้อประมาณ  100K 

นี่ยังไม่รวม Revo NP300  Triton Ranger   และ ยาวไปยัน Mux  Fortuner  Everest

พอจะเห็นภาพไหมครับ   
ส่วนช่างแต่ง สำนักแต่งมีคุณภาพไหม   พอว่าถ้าคิดเป็น% ก็มีทั้งห่วยและดี พอกันทั้งรถยนต์นั่งและรถเชิงพาณิชย์   

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ผมว่ามันก็เรื่อง demand supply นะครับ

กระบะขายมากกว่า มีโอกาสที่คนจะเอามาแต่งมากกว่า ทำให้มีชุดแต่งให้เลือกเยอะ และราคาก็มีหลายระดับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Civic / City  / Jazz นี่ก็ไม่น้อยนะ เพียงแต่รถพวกนี้ ส่วนใหญ่จะอยู่ใน กทม ร้านก็อยู่ กทม เป็นหลัก

ในขณะที่ กระบะตรงข้าม เพราะ กทม ไม่นิยม ไปเจอกันที่ ภูธร ซะมากกว่า และยอดขายกระบะมันก็มากกว่าครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
มันเป็นกระแสในกลุ่มวัยรุ่นทำซ้ำๆ วนๆไป แค่นั้น กระบะดีเซลวิ่งแช่ยาวๆ ใส้ในพัง แตกละเอียดหมด แรงอัดมันสูง มันรับแรงอัดต่อเนื่องไม่ได้ขนาดนั้นหรอก ยิ่งพวกแต่งซิ่งนึกว่ารถแรง โบขาด กันทุกคัน แพ้รถเดิม แถมแพ้รถเบนซิล 1.5 NA ด้วยซ้าไป ใน ยูทุป มีคลิปแข่งกัน ทางเรียบถนนดำ กระบะให้ตายก้สุ้เก่งไม่ได้หรอก เพราะโครงสร้างรถมันผิดกัน กระบะก้คือกระบะ มีแผงคัสชี มีเพลา มันคือตัวหน่วง แถมรถไม่เกาะอีกต่างหาก ถ้าเกิน 140 นี้ ไม่ถอนก้ลงนรกเถอะ พวกกระบะชิ่ง ใช้ ล้อ ยางก็อป ทั้งนั้น ไม่กลัวล้อแตก ก้ให้รู้ไป เอารถใหม่ๆออกมา ใไปให้อู่ยำ เอาอะไหล่จีนมาใส่แล้วหลอกว่าของแรง โบตัวละแสน อุ่ก้เอาของถอดไปขายให้อุ่นอก รวยๆ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ถ้าหมายถึงแต่งรถกระบะเป็นรถซิ่ง อันนี้มันสะท้อนถึงการใช้รถผิดประเภทหรือเปล่าครับ?
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
หลายชิ้น เป็น Otop ครับ
หน่วยงานตรวจสอบมาตรฐานในการใช้บนถนนก็ไม่มี
ก็เลยสนุกกันแบบที่เห็นนั่นล่ะครับ

รู้แค่ว่า กฏหมายบ้านเรามี เข้มด้วย
แต่ผู้บังคับใช้กฏหมายมันไม่ได้เรื่อง

มอไซค์เล็ก ท่อดัง โดน
บิ๊กไบ้ค์ ถ้าเจอจังๆ โดน
แต่ฮาเล่ย์ ไม่โดน

เช่นกันครับ ถ้าผู้บังคับใช้กฏหมายเข็มเหมือนมอไซค์เล็กให้หมด
OTOP ไม่ได้เกิดหรอก หรือถ้าเกิด ก็เหมือนขายยาเสพติดกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
แต่งล้อล้น ควันดำ ซิ่งกวนเมือง ไม่น่าชื่นชมหรอกครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
💕 สำนักแต่งรถกระบะดูมีให้ใช้บริการมากมาย
เต็มไปหมด ขนาดระดับอำเภอก็เยอะเลยครับ
ดูเข้าถึงง่าย การตบแต่ง ดัดแปลง อัพเกรด
จูนนิ่ง เพิ่ม performance มากมาย
ช่างก็ดูชำนาญ แต่รถเก๋งดูมีสำนักไม่มาก

ตอบตามที่ถาม ยังไม่อยากนอกเรื่องดราม่าไปไกล
มีร้านทำดีเซลเยอะ เพราะรถมันมีเยอะและที่สำคัญมันคือรถ Turboครับ แค่ปรับนิดหน่อยมันก็แรงขึ้นชัดเจนแล้ว. รถเก๋งเบนซินNA ก็แต่งได้แต่ทำให้แรงมันยากและเสียเงินเยอะครับ แต่ในปัจจุบัน รถเก๋งเริ่มเปลี่ยนมาเป็น turboแล้ว และก็มีคนแต่งมากขึ้นเพราะมันทำง่าย ไม่นานก็จะมีของแต่งออกมาเยอะครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ยอดขายกระบะมากกว่าเก๋งครับ

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
ทำมาเยอะเดี๋ยวเจอcity โบสวนงายเงิบเลย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
หมายถึง body part ภายใน กระจุ๊กกระจิ๊ก หรือ เครื่องยนต์ ครับ

ถ้า body part มีทั่วไปเลย มีมาก่อนกระบะ และ ยังมีอยู่ เห็นได้ตามร้านแต่งรถทั่วไป

ถ้า เครื่องยนต์ ก็มีให้เห็นโดยทั่วไป สายเบนซิน มีคนเยอะแยะ ส่วนมากจะเป็นสาย Honda เยอะที่สุด รองลงมาก็ Toyota

ถ้า ภายใน ก็มีทั่วไป ทั้งแท้ ทั้งเทียบ ทั้งเกรด A 10 ตัว ก็มีหมด

อยู่ที่จะ focus ขนาดไหน

แต่กระบะมันเยอะ ช่วงหลังมานี่ 4-5 ปี ฮิตมาก เลยเห็นบ่อยๆ บนถนน

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
กระบะผลิตไทย ไทยใช้กระบะเยอะ แต่สำนักแต่งอุปกรณ์​กระบะที่มีคุณภาพเป็นแบรนด์​ออสเตรเลีย​ 80-90% อีก 10-20%เป็นอเมริกา เหลือของไทยไม่กี่% น่าเสียดายครับ

ของไทยขายได้หลักร้อย-หลักพัน ของออสเตรเลีย​ขายได้หลักหลายพัน-หลักหมื่น

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ร้านจูนเนอร์ เกิดขึ้นเพียบ รีแมพ 1800 แรงกว่าเดิมชัดเจน แต่แรงกว่ารถทั่วไปบนท้องถนนหรือหรือไม่ ขอตอบว่าไม่เลย



ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
กระบะผลิตไทย ไทยใช้กระบะเยอะ แต่สำนักแต่งอุปกรณ์​กระบะที่มีคุณภาพเป็นแบรนด์​ออสเตรเลีย​ 80-90% อีก 10-20%เป็นอเมริกา เหลือของไทยไม่กี่% น่าเสียดายครับ

ของไทยขายได้หลักร้อย-หลักพัน ของออสเตรเลีย​ขายได้หลักหลายพัน-หลักหมื่น

ถ้าร้านของแต่กระบุ หรือ suv แบรนด์ไทย ส่งออกขายไปแดนออสซี่ เยอะนะครับ

ผมเชื่อว่า เยอะกว่าไทยเอาแบรนด์ออสซี่มาขายในไทยซะอีกด้วย ทั้งช่วงล่าง กันชนออฟโรด บอดี้พาร์ท เพียบเลย แค่หลายคนไม่รู้

ไหนจะตะวันออกกลาง หรือ ประเทศเพื่อนบ้านเรา แบรนด์ ทั้งนั้นครับ ไปยันตลาดเมกา และ อังกฤษ ก็หลายแบรนด์ ลองหาข้อมูลดู

และพวกที่ส่งออกไปขายเมืองนอก ไม่ได้ถูก กระโหลกกะลา ด้วย

ออฟไลน์ Fuel98

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
กระบะ Commonrail Turbo จูนกล่อง เพิ่มบูส สะกิดนิด สะกิดหน่อย ก็ได้แรงม้าเพิ่มหลายตัวแล้ว
ต่างกับรถเก๋งเครื่อง 1.2/1.5 N/A กว่าจะได้ม้าเพิ่มแต่ละตัวยากกว่าเครื่อง Turbo อยู่ไม่น้อย

วัยรุ่นสร้างตัวเลยนิยม ถอยกระบะมาแต่งซิ่งมากกว่าครับ
เรื่องของแต่ง /สำนักแต่ง เป็นเรื่อง demand - supply

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
กระบะ Commonrail Turbo จูนกล่อง เพิ่มบูส สะกิดนิด สะกิดหน่อย ก็ได้แรงม้าเพิ่มหลายตัวแล้ว
ต่างกับรถเก๋งเครื่อง 1.2/1.5 N/A กว่าจะได้ม้าเพิ่มแต่ละตัวยากกว่าเครื่อง Turbo อยู่ไม่น้อย

วัยรุ่นสร้างตัวเลยนิยม ถอยกระบะมาแต่งซิ่งมากกว่าครับ
เรื่องของแต่ง /สำนักแต่ง เป็นเรื่อง demand - supply

ผมว่า มันต่างกันครับ เอารถ NA ไปเทียบกับรถ เทอร์โบ มันไม่ค่อยใช่เท่าไหร่

ถ้าจะเทียบ ลองเทียบพวก Civic 1.5 Turbo ดูครับ เครื่อง 1.5 เดิมๆ ยังเกือบ 200 ม้าแล้วเลย พอๆ กับเครื่องกระบะดีเซล 3.0 เลยครับ แล้วทำโน่น ทำนี่ ทะลุ 300 ม้าได้สบาย

แต่จุดตายหรือจุดอ่อนของมันคือ เกียร์ ที่มันจะเอาไม่อยู่ พังก่อนอายุไขของมัน มันเลยทำให้ตลาดเก๋งซิ่ง เก๋งแต่ง มันไม่ได้กระโดดไปมากกว่านี้ เพราะมันตันด้วยเกียร์ พอจะไปยกเกียร์ FK7 / เครื่องเกียร์ FK8 มาลง ก็งบเยอะไปอีก

ด้วยราคา กระบะ เกียร์ MT ที่ตัวเริ่มๆ ก็ 4 ซะ 5 แสน ซึ่งถูกกว่า FC/FK เท่าตัวเลย มันเลยจับต้องง่ายกว่าครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,737
กระบะ ดีเซลเทอโบทำง่ายกว่าครับ รีแมฟนิดเดียวก็ขึ้นแล้ว(เบนซิลเทอโบก็ด้วย) ที่สำคัญคือตัวรถราคาถูกกว่า คนใช้เยอะกว่า โดนเฉพสะต่างจังหวัด อู่แต่งรถ ร้านของแต่งเลยเยอะตามไป
คนซื้อกระบะมาเพื่อจะแต่งแรง ลง track คิดว่าไม่เยอะเท่าเก๋ง คิดว่าส่วนมากคือใช้กระบะตอบโจทย์การใช้งานอยู่แล้ว เลยเอาไปแต่งเพิ่มมากกว่า

ออฟไลน์ basbetterbetter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ตามที่ตอบใน DBJ เลยครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
สำหรับผมมันเป็นเพราะรถเก๋งขับหลังราคาจับต้องได้ในไทยมีแต่ Cefiro กับ Crown ครับ

ส่วนตัวผมก็ใช้แต่รถเก๋ง แต่ในเรื่องการทำรถ เล่นรถ จับวางเครื่อง สับเกียร์ธรรมดา ขนาดของห้องเครื่อง รถกระบะเทียบกับรถเก๋งทั่วๆไปมันทำอะไรได้เยอะกว่ามาก และมันไม่ใช่เพราะยอดขายสูงกว่า (ยอดขายมันเป็นเพียงแค่โครงสร้างภาษีทำให้กระบะสองประตูราคาคุ้มกว่า)

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
รถเก๋งก็มีสำนักแต่งรถมากๆพอกับรถกระบะครับ

รถเก๋งส่วนใหญ่ นิยมแต่งรถมากที่สุดก็มี Cefiro/Skyline/Civic/City/Yaris/Vios

ออฟไลน์ Fuel98

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
กระบะ Commonrail Turbo จูนกล่อง เพิ่มบูส สะกิดนิด สะกิดหน่อย ก็ได้แรงม้าเพิ่มหลายตัวแล้ว
ต่างกับรถเก๋งเครื่อง 1.2/1.5 N/A กว่าจะได้ม้าเพิ่มแต่ละตัวยากกว่าเครื่อง Turbo อยู่ไม่น้อย

วัยรุ่นสร้างตัวเลยนิยม ถอยกระบะมาแต่งซิ่งมากกว่าครับ
เรื่องของแต่ง /สำนักแต่ง เป็นเรื่อง demand - supply


ผมว่า มันต่างกันครับ เอารถ NA ไปเทียบกับรถ เทอร์โบ มันไม่ค่อยใช่เท่าไหร่

ถ้าจะเทียบ ลองเทียบพวก Civic 1.5 Turbo ดูครับ เครื่อง 1.5 เดิมๆ ยังเกือบ 200 ม้าแล้วเลย พอๆ กับเครื่องกระบะดีเซล 3.0 เลยครับ แล้วทำโน่น ทำนี่ ทะลุ 300 ม้าได้สบาย

แต่จุดตายหรือจุดอ่อนของมันคือ เกียร์ ที่มันจะเอาไม่อยู่ พังก่อนอายุไขของมัน มันเลยทำให้ตลาดเก๋งซิ่ง เก๋งแต่ง มันไม่ได้กระโดดไปมากกว่านี้ เพราะมันตันด้วยเกียร์ พอจะไปยกเกียร์ FK7 / เครื่องเกียร์ FK8 มาลง ก็งบเยอะไปอีก

ด้วยราคา กระบะ เกียร์ MT ที่ตัวเริ่มๆ ก็ 4 ซะ 5 แสน ซึ่งถูกกว่า FC/FK เท่าตัวเลย มันเลยจับต้องง่ายกว่าครับ

ที่ผมเทียบกับรถเก๋งเครื่อง 1.2/1.5 เพราะว่าระดับราคามันพอๆ กันครับ
ถ้า Civic FC 1.5Turbo มันก็ต้องมี 9 แสน -1 ล้าน up

แต่ถ้ารถ B Segment มันก็อยู่ 6-7 แสน ก็ไปพอๆ กับกระบะตัวเตี้ย มีแค๊ป( แบบที่นิยมเอามาแต่ง มากที่สุด)ที่ราคาประมาณ 6-7 แสนกว่าๆ

ถ้าเรื่องเครื่อง ไม่เถียงหรอกว่า 1.5 V-Tec Turbo ทำแล้วแรงกว่า แต่ประเด็นคือ ระดับราคาที่วัยรุ่น หรือ คนเพิ่งเริ่มทำงาน แล้วซื้อรถจะเลือก

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
ยอดขายในไทย  กระบะขายดีกว่ามาก  และตัวถังมีให้เลือกน้อย  ลงทุนทำ Part น้อยกว่า ใช้รวมกันได้ทั้งตอนเดียว แคป 4 ประตู