ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำการเลือกรุ่น Isuzu mu-x จากพฤติกรรมการขับของผมหน่อยครับ  (อ่าน 5176 ครั้ง)

ออฟไลน์ boatario

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
===ขอบคุณทุกท่านมากครับ ไปๆมาๆแบบงงๆ สรุปจบ 3.0 ไปแล้วครับ ลอง1.9แล้วใจจะขาด===

ช่วยแนะนำการเลือกรุ่น Isuzu mu-x จากพฤติกรรมการขับของผมหน่อยครับ

ตอนนี้กำลังลังเลอยู่ที่ว่าจะซื้อตัว 1.9 หรือ 3.0 ดี
พฤติกรรมการขับของผมคือ
 1. โดยส่วนมากจะขับคนเดียว ขับใน กทม เป็นหลัก

 2. เดือนนึงจะออกต่างจังหวัดครั้งนึง ขับไปกลับไม่เกิน 1000 กิโลเมตร ซึ่งถ้าขับออกนอกเมืองจะเป็นการไปเที่ยวกับครอบครัว
ไม่ค่อยขึ้นเขาครับ ไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่รถปกติไปกัน

 3. ไม่ค่อยมุดมากเท่าไหร่แค่ต้องการแซงคันข้างหน้าที่ขับช้าเท่านั้นหลังจากนั้นก็จะขับด้วยความเร็วปกติ
คือที่ความเร็วระดับ 100กว่า ขึ้นไปไม่น่าจะมุดแล้วครับแต่จะแซงเป็นคันๆไป
จากเท่าที่สังเกตตัวเองปีนึงจะมีมุดรัวๆอยู่ซัก 3-4 ครั้งครับ

 4. ขับความเร็วสูงสุดแค่ 120 ไม่น่าจะขับเกินไปมากกว่านี้แล้วครับ

***5. เป็นคนขับรถไม่เร็วครับ แต่ถ้าข้างหน้าขับรถช้าแล้วหน้าเค้าโล่งก็จะหาโอกาสแซงไปให้ได้
(เกลียดคนขับรถช้าแล้วแช่ขวามาก เกลียดแบบอยากขับชนท้ายแล้วดันให้มันรู้เรื่องกันไปเลย)
ไม่รุ้ 1.9 จะเค้นเครื่องไปไหมถ้าต้องแซงกันที่ประมาณ 100 กว่าๆครับ

ตอนนี้กำลังลังเลอยู่ครับเพราะแทบทุกคนจะบอกว่า 1.9 เครื่องมันอืด ให้ไป 3.0 เลย แล้วเพื่มตังค์แค่ 50,000 เอง
แต่ก็ยังมีอีกส่วนใหญ่ที่ให้เอา 1.9 ไปติดกล่องเพิ่มเพื่อให้มันออกตัวได้แรงขึ้น แต่ตัวผมเองก็กลัวว่าจะไม่ตรงใจจากที่กล่าวมาข้างบน เพราะผมเองก็ยังไม่มีประสบการณ์
ปัญหาคือ ค่าภาษีที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น และดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น กลัวว่าตัวเองจะไม่ได้ใช้ความสามารถของเครื่องและเงินได้เต็มที่ถ้าซื้อ 3.0 ครับ
50000 จ่ายเพิ่มได้สบายๆเลยครับ แต่แค่ไม่อยากใช้เหตุผลที่ว่ามันก็แค่ 50000 เอง ประมาณนี้ครับ

ขอบคุณครับ

===รบกวนขอถามเพื่มด้วยครับว่า พฤติกรรมแบบไหนเหมาะสำหรับการขับ 3.0
===เผื่อผมมีพฤติกรรมนั้นแต่แค่ไมรู้ตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2021, 15:29:35 โดย boatario »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
เข้าใจว่า 1.9 มันไม่ได้อืด โดยนิสัย แต่เป็นการอืด เพราะคันเร่งมันตอบสนองช้าครับ

ดังนั้น ทางแก้ที่ง่ายที่สุด ก็คือ ใส่กล่องคันเร่งเข้าไป พันกว่าบาท แค่นั้นจบ มีอะไรจะเคลม ก็ถอดกล่องคันเร่งออก (แต่ปกติ มันก็ไม่เคยมีประเด็นอะไรนะ)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ถ้าการใช้งานประมาณนี้ เครื่อง 1.9 ก็พอละครับ
ประหยัดค่าต่อภาษีแบบที่คุณห่วงอยู่ด้วย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ boatario

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
รบกวนขอถามเพื่มด้วยครับว่า พฤติกรรมแบบไหนเหมาะสำหรับการขับ 3.0
เผื่อผมมีพฤติกรรมนั้นแต่แค่ไมรู้ตัวครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
1.9 พอครับ ตอนซื้อถามเซลล์เลยว่า ขอติดคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มด้วย ให้ศูนย์แถมให้และรับประกันให้จบครับ

แต่ถ้าไม่อยากยุ่งตัวรถ ขับเดิมๆ เพิ่มอีก 5 หมื่นไปตัว 3.0 ค่างวดผ่อนต่อเดือนเพิ่มหลักร้อย กับภาษีปลายปีที่แพงกว่าเยอะ รับได้ก็จัดครับ ตรงตามโจทย์แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2021, 20:06:39 โดย frame@kk »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าใช้งานแบบนี้1.9น่าจะพอถ้าไม่ขับเร็ว รถวิ่งไหวอยู่แล้วครับแต่ไม่เหมาะกับการซิ่งเพราะต้องเค้นลากรอบหน่อยถึงจะแรง ถ้ากดคันเร่งลึกๆบ่อยๆไป3.0เลย ถ้าขับแบบค่อยๆไล่ตามรอบเครื่อง1.9ก็พอครับ

แนะนำให้ลองทั้งคู่ถ้า1.9ไม่พอค่อยไป3.0 อัตราสิ้นเปลืองไม่ต่างกันมากจะหนักๆก็ภาษีถ้าจขกท.เน้นประหยัด1.9ดีกว่าอยู่แล้วแต่ถ้าไม่พอก็อีกเรื่องนึง ส่วนเอา1.9ไปติดกล่องถ้าคันเร่งไฟฟ้าก็พอได้แต่รถอาจจะขับไม่นิ่มนะครับกระโชกโฮกฮาก แต่พวกดันรางยกหัวฉีดด้วยไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่เพราะประกันศูนย์จุดนี้จะขาดทันที ลำพังตัวเครื่องกับส่วนควบของอีซูซุทนได้อยู่แล้วแถมทำมาแล้วแรงกว่า3.0stdอีก แต่ค่ากล่องที่แบบรวมทุกอย่างดันยกได้ประมาณสองหมื่นบาทสู้เพิ่มอีกสามหมื่นไป3.0ประกันศูนย์อยู่ครบๆดีกว่าขับแล้วสบายใจกว่าครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ

ออฟไลน์ boatario

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ

จุดสำคัญที่ผมตัดสินใจคือมี adaptive cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งครับ
และต้องเป็นรถที่สูง เพราะหมู่บ้านน้ำท่วมบ่อยๆครับ

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
ดูจากนิสัยการขับแล้ว 1.9 ก็พอครับ  แต่ต้องถามก่อนครับว่าตอนนี้ขับรถอะไรอยู่ ถ้าตอนนี้ขับรถเก๋งเครื่อง 1.5 แบบไม่มีเทอร์โบอยู่ ขับ 1.9 ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่ถ้าขับเก๋งเครื่อง 1.8 หรือ เครื่องเบนซิลมีเทอร์โบ ต้องบอกว่ามาขับ 1.9 มีขัดใจแน่นอน ต้องใช้เวลาปรับตัวกันพักใหญ่กว่าจะชิน

ออฟไลน์ boatario

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ดูจากนิสัยการขับแล้ว 1.9 ก็พอครับ  แต่ต้องถามก่อนครับว่าตอนนี้ขับรถอะไรอยู่ ถ้าตอนนี้ขับรถเก๋งเครื่อง 1.5 แบบไม่มีเทอร์โบอยู่ ขับ 1.9 ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่ถ้าขับเก๋งเครื่อง 1.8 หรือ เครื่องเบนซิลมีเทอร์โบ ต้องบอกว่ามาขับ 1.9 มีขัดใจแน่นอน ต้องใช้เวลาปรับตัวกันพักใหญ่กว่าจะชิน


เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ เดี๋ยวขอไปลองเหยียบของจริงดีกว่าครับ

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
ผมว่า 1.9 เพียงพอแล้ว เพราะเจ้าของกระทู้ไม่ได้ขับรถเร็ว แต่คงเน้นความประหยัด รุ่นนี้ถ้าอืดไปก็มีวิธีปรุงแต่งให้ขับสนุกขึ้นอยู่ ง่ายสุดก็กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้ายังไม่พอก็ไปปรุงแต่งอย่างอื่นต่อได้
ถ้าคนเท้าหนัก คงต้องไป 3.0 เท่านั้น....แรงกว่า แต่ค่าใช้จ่ายก็เยอะขึ้นชัดเจน ทั้งภาษีประจำปี ค่าน้ำมัน จิปาถะ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
แซงที่ 100 กว่าๆ
ฟอจูน เครื่อง 2.4 ยังต้องรอรอบเลยครับ (หรือไม่ก็ต้องกด Power Mode ช่วย)
ขึ้นอยู่กับคุณว่าใจร้อนขนาดไหน ?

ถ้าแซงแบบค่อยๆตีคู่แล้วขึ้นแซง แบบมีระยะเหลือเยอะๆ ไม่รีบค่อยๆไป 1.9 พอครับ

แต่ถ้าเอาแซงขาด ไม่ลุ้น แซงกระชันชิดทัน แบบกดเป็นพุ่ง กดเป็นมา เอา 3.0 ครับ

ผมว่าไปลองขับดูดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
1.9 พอครับ

ขาดตรงไหน ก็เติมได้ไม่ยาก กล่องใบเดียวจบ หรือจะ Remap ก็ได้

ภาษีถูกกว่า 3.0 เยอะเหมือนกันครับ

หรือง่ายสุดคือ ปรับรูปแบบการขับขี่ให้เข้ากับรถ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ

จุดสำคัญที่ผมตัดสินใจคือมี adaptive cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งครับ
และต้องเป็นรถที่สูง เพราะหมู่บ้านน้ำท่วมบ่อยๆครับ
เหลือฟอเรสเตอร์นะครับที่มี adaptive cruise control กับ eyesight ช่วยเบรคครับ และที่ในอีซูสุไม่มีคือขับสีออลวีลไดร์ฟที่ช่วยขับทางลื่นถนนดำช่วยได้ดีครับ กับความสูงน่าจะพอพึ่งพาได้มากกว่า suv crissover รุ่นอื่นครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าเลือก 1 คัน โดยพร้อมจะซื้อ พร้อมจะจ่าย โดยไม่เกี่ยงงอน เทียบกันตัวท๊อปเลย อย่าง 1.9 Ultimate vs 3.0 Ultimate (หรือตัว 3.0 Ultimate 4WD ก็ได้)

ผมแนะนำ 3.0 โดยไม่ต้องมอง 1.9 เลย เพราะ ความต่าง เพราะมันต่างกันที่เครื่องยนต์ ออฟชั่นอื่นๆ แทบจะเหมือน หรือ เหมือนกันหมด ก็ว่าได้

ส่วนต่าง 5 หมื่น แค่เครื่องยนต์ ก็คุ้มแล้ว

3.0 ได้กำลังดีกว่า ทั้งแรงม้า แรงบิด
3.0 ได้อัตราเร่งดีกว่า ทั้งออกตัว และ เร่งแซง

ส่วน

1.9 ได้ราคาตัวรถที่ถูกกว่า
1.9 ได้อัตราการกินน้ำมันที่ประหยัดมากกว่า(นิดหน่อย)
1.9 ได้ค่าภาษีต่อปีถูกกว่า

แต่ถ้าคิดว่า จะเอา 1.9 แล้วไปใส่กล่อง ไปใส่คันเร่งไฟฟ้า หรือ ทำโน่น ทำนี่ เอาไปเอามาจะเยอะกว่าส่วนต่าง 5 หมื่นซะด้วยซ้ำ ก็เอา 3.0 ไปเลย ก็จบ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
3.0 ครับ โอกาสแซงมีน้อย แต่แค่ 1 วิ เวลาแซงถนนเลนเดียวก็คุ้มค่ากับการเพิ่มมา 50,000 แล้วครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
1.9 ศูนย์ ISUZU แสงฟ้าช่วยได้
ดูของอาจารย์เต้ยรีวิวมา

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
3.0
-ถ้าชอบความสนุกในการขับขี่รถ
-ถ้าชอบความมั่นใจในการเร่งแซง
-เหมือน -จขกท- มีพลังพิเศษอยู่ในตัว

ออฟไลน์ boatario

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ทำไมปลายๆ คห 3.0 มาแรง 555

ออฟไลน์ boatario

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ

จุดสำคัญที่ผมตัดสินใจคือมี adaptive cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งครับ
และต้องเป็นรถที่สูง เพราะหมู่บ้านน้ำท่วมบ่อยๆครับ
เหลือฟอเรสเตอร์นะครับที่มี adaptive cruise control กับ eyesight ช่วยเบรคครับ และที่ในอีซูสุไม่มีคือขับสีออลวีลไดร์ฟที่ช่วยขับทางลื่นถนนดำช่วยได้ดีครับ กับความสูงน่าจะพอพึ่งพาได้มากกว่า suv crissover รุ่นอื่นครับ


ดูข้อมูลมาเหมือนกันครับ แต่ brand ไม่คุ้นเคยเลยครับ เลยขอเอาไว้ก่อนดีกว่า
จริงๆตั้งใจซื้อ HRV ใหม่ครับ แต่ดันเลื่อนเปิดตัวไป กพ ซะงั้น
ก็เลยไม่รอแล้วครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ

จุดสำคัญที่ผมตัดสินใจคือมี adaptive cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งครับ
และต้องเป็นรถที่สูง เพราะหมู่บ้านน้ำท่วมบ่อยๆครับ
เหลือฟอเรสเตอร์นะครับที่มี adaptive cruise control กับ eyesight ช่วยเบรคครับ และที่ในอีซูสุไม่มีคือขับสีออลวีลไดร์ฟที่ช่วยขับทางลื่นถนนดำช่วยได้ดีครับ กับความสูงน่าจะพอพึ่งพาได้มากกว่า suv crissover รุ่นอื่นครับ


ดูข้อมูลมาเหมือนกันครับ แต่ brand ไม่คุ้นเคยเลยครับ เลยขอเอาไว้ก่อนดีกว่า
จริงๆตั้งใจซื้อ HRV ใหม่ครับ แต่ดันเลื่อนเปิดตัวไป กพ ซะงั้น
ก็เลยไม่รอแล้วครับ
ไปลองดูที่โชว์รูมก่อนครับ  ยี่ห้อนี้รู้จักกันในคนชอบขับรถ รถไม่ค่อยจุกจิกอะไร ค่าบำรุงรักษาอาจมีแพงกว่ารถญี่ปุ่นตลาดบ้างครับ



ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
ญาติผมใช้ dmax 1.9 ตอนเดียว เน้นบรรทุก, แค๊ปยกสูง ขับทั่วไป, 4 ประตูยกสูง ขับทั่วไป อัตราเร่งเดิมๆไม่พอครับ ต้องใส่กล่อง โดยเฉพาะตอนแซง ถ้าไหวแนะนำไป 3.0 เลยครับ แต่ถ้าเป็น Fortuner คงจะแนะนำ 2.4 + กล่อง เพราะว่าส่วนต่าง ตั้งแสนกว่าบาท
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
จ่ายส่วนต่างได้สบายไป 3.0 ไม่งั้นวันหลังมานั่งคาใจเปล่าๆครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
ถ้าคุณคิดว่า ให้ความสำคัญกับ ข้อ 2 และ ข้อ 5 ชัดเจนครับว่าคุณควรไป 3.0

แต่ถ้าคิดว่า อยากประหยัดน้ำมัน ภาษี เพราะชีวิตส่วนมากคือเป็นแบบข้อ 1 ก็ไป 1.9

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ไม่สน terra เหรอครับ เห็นคนในนี้ กับในเน็ตเชียร์กันเยอะ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
3.0 เถอะครับ จบๆ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
พฤติกรรมขับรถคล้ายผมเลย ส่วนใหญ่ขับคนเดียว

ผมเคยขับ honda freed เครื่อง 1.5 เวลาไปตจว. ช่วงเร่งแซง 100-120 ก็เหนื่อยนะ
แซงทีวัดใจกันน่าดู แต่ก็แซงได้นะ

mux 1.9 ก็น่าจะแซงได้ดีกว่า freed ด้วย

ผมก็ไปถามเพื่อน ๆ ที่ใช้ isuzu เขาเชียร์ให้ไป 3.0 กันหมด  แปลกดี
ถ้า 1.9 ต้องไป รีแมพ เพิ่มม้าน่าจะดีอยู่  เพราะล้อ 20 ด้วยยิ่งอืดเลย

อยากให้คุณลองไปหาขับตามโชว์รูม ที่มีเครื่อง 1.9 ลองทางตรงยาว ๆ เร่งแซงดูครับ
ความพอใจอาจไม่เหมือนกัน

ผมแนะนำว่าเผื่อไว้ก่อนละกันครับ เพิ่มอีก 45,000.- ได้เครื่อง 3.0 จบ ๆ 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2021, 20:55:49 โดย +@ Krishna @+ »

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • อีเมล์
ซื้อ 1.9 มาแล้วไม่พอใจ จะเอาเงิน 5 หมื่นไปให้ศูนย์แล้วเปลี่ยนคันไม่ได้นะ

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
3.0 ไปเลยครับจะได้จบๆ ซื้อรถทั้งทีครับ เพราะเพิ่ม5หมื่น แต่ถ้าจะเอา 1.9แล้วไปใส่กล่อง+รีแมพ+คันเร่งไฟฟ้า มันก็2หมื่นแล้วนะครับ   มีเหลือๆดีกว่าขาดครับพี่