ช่วยแนะนำการเลือกรุ่น Isuzu mu-x จากพฤติกรรมการขับของผมหน่อยครับ

boatario

===ขอบคุณทุกท่านมากครับ ไปๆมาๆแบบงงๆ สรุปจบ 3.0 ไปแล้วครับ ลอง1.9แล้วใจจะขาด===

ช่วยแนะนำการเลือกรุ่น Isuzu mu-x จากพฤติกรรมการขับของผมหน่อยครับ

ตอนนี้กำลังลังเลอยู่ที่ว่าจะซื้อตัว 1.9 หรือ 3.0 ดี
พฤติกรรมการขับของผมคือ
 1. โดยส่วนมากจะขับคนเดียว ขับใน กทม เป็นหลัก

 2. เดือนนึงจะออกต่างจังหวัดครั้งนึง ขับไปกลับไม่เกิน 1000 กิโลเมตร ซึ่งถ้าขับออกนอกเมืองจะเป็นการไปเที่ยวกับครอบครัว
ไม่ค่อยขึ้นเขาครับ ไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่รถปกติไปกัน

 3. ไม่ค่อยมุดมากเท่าไหร่แค่ต้องการแซงคันข้างหน้าที่ขับช้าเท่านั้นหลังจากนั้นก็จะขับด้วยความเร็วปกติ
คือที่ความเร็วระดับ 100กว่า ขึ้นไปไม่น่าจะมุดแล้วครับแต่จะแซงเป็นคันๆไป
จากเท่าที่สังเกตตัวเองปีนึงจะมีมุดรัวๆอยู่ซัก 3-4 ครั้งครับ

 4. ขับความเร็วสูงสุดแค่ 120 ไม่น่าจะขับเกินไปมากกว่านี้แล้วครับ

***5. เป็นคนขับรถไม่เร็วครับ แต่ถ้าข้างหน้าขับรถช้าแล้วหน้าเค้าโล่งก็จะหาโอกาสแซงไปให้ได้
(เกลียดคนขับรถช้าแล้วแช่ขวามาก เกลียดแบบอยากขับชนท้ายแล้วดันให้มันรู้เรื่องกันไปเลย)
ไม่รุ้ 1.9 จะเค้นเครื่องไปไหมถ้าต้องแซงกันที่ประมาณ 100 กว่าๆครับ

ตอนนี้กำลังลังเลอยู่ครับเพราะแทบทุกคนจะบอกว่า 1.9 เครื่องมันอืด ให้ไป 3.0 เลย แล้วเพื่มตังค์แค่ 50,000 เอง
แต่ก็ยังมีอีกส่วนใหญ่ที่ให้เอา 1.9 ไปติดกล่องเพิ่มเพื่อให้มันออกตัวได้แรงขึ้น แต่ตัวผมเองก็กลัวว่าจะไม่ตรงใจจากที่กล่าวมาข้างบน เพราะผมเองก็ยังไม่มีประสบการณ์
ปัญหาคือ ค่าภาษีที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น และดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น กลัวว่าตัวเองจะไม่ได้ใช้ความสามารถของเครื่องและเงินได้เต็มที่ถ้าซื้อ 3.0 ครับ
50000 จ่ายเพิ่มได้สบายๆเลยครับ แต่แค่ไม่อยากใช้เหตุผลที่ว่ามันก็แค่ 50000 เอง ประมาณนี้ครับ

ขอบคุณครับ

===รบกวนขอถามเพื่มด้วยครับว่า พฤติกรรมแบบไหนเหมาะสำหรับการขับ 3.0
===เผื่อผมมีพฤติกรรมนั้นแต่แค่ไมรู้ตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2021, 15:29:35 โดย boatario »



Tien.W

เข้าใจว่า 1.9 มันไม่ได้อืด โดยนิสัย แต่เป็นการอืด เพราะคันเร่งมันตอบสนองช้าครับ

ดังนั้น ทางแก้ที่ง่ายที่สุด ก็คือ ใส่กล่องคันเร่งเข้าไป พันกว่าบาท แค่นั้นจบ มีอะไรจะเคลม ก็ถอดกล่องคันเร่งออก (แต่ปกติ มันก็ไม่เคยมีประเด็นอะไรนะ)



pladaek

ถ้าการใช้งานประมาณนี้ เครื่อง 1.9 ก็พอละครับ
ประหยัดค่าต่อภาษีแบบที่คุณห่วงอยู่ด้วย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



boatario

รบกวนขอถามเพื่มด้วยครับว่า พฤติกรรมแบบไหนเหมาะสำหรับการขับ 3.0
เผื่อผมมีพฤติกรรมนั้นแต่แค่ไมรู้ตัวครับ

ขอบคุณครับ



frame@kk

1.9 พอครับ ตอนซื้อถามเซลล์เลยว่า ขอติดคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มด้วย ให้ศูนย์แถมให้และรับประกันให้จบครับ

แต่ถ้าไม่อยากยุ่งตัวรถ ขับเดิมๆ เพิ่มอีก 5 หมื่นไปตัว 3.0 ค่างวดผ่อนต่อเดือนเพิ่มหลักร้อย กับภาษีปลายปีที่แพงกว่าเยอะ รับได้ก็จัดครับ ตรงตามโจทย์แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2021, 20:06:39 โดย frame@kk »



Highway Star

ถ้าใช้งานแบบนี้1.9น่าจะพอถ้าไม่ขับเร็ว รถวิ่งไหวอยู่แล้วครับแต่ไม่เหมาะกับการซิ่งเพราะต้องเค้นลากรอบหน่อยถึงจะแรง ถ้ากดคันเร่งลึกๆบ่อยๆไป3.0เลย ถ้าขับแบบค่อยๆไล่ตามรอบเครื่อง1.9ก็พอครับ

แนะนำให้ลองทั้งคู่ถ้า1.9ไม่พอค่อยไป3.0 อัตราสิ้นเปลืองไม่ต่างกันมากจะหนักๆก็ภาษีถ้าจขกท.เน้นประหยัด1.9ดีกว่าอยู่แล้วแต่ถ้าไม่พอก็อีกเรื่องนึง ส่วนเอา1.9ไปติดกล่องถ้าคันเร่งไฟฟ้าก็พอได้แต่รถอาจจะขับไม่นิ่มนะครับกระโชกโฮกฮาก แต่พวกดันรางยกหัวฉีดด้วยไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่เพราะประกันศูนย์จุดนี้จะขาดทันที ลำพังตัวเครื่องกับส่วนควบของอีซูซุทนได้อยู่แล้วแถมทำมาแล้วแรงกว่า3.0stdอีก แต่ค่ากล่องที่แบบรวมทุกอย่างดันยกได้ประมาณสองหมื่นบาทสู้เพิ่มอีกสามหมื่นไป3.0ประกันศูนย์อยู่ครบๆดีกว่าขับแล้วสบายใจกว่าครับ



deertesla

ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ



boatario

ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ

จุดสำคัญที่ผมตัดสินใจคือมี adaptive cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งครับ
และต้องเป็นรถที่สูง เพราะหมู่บ้านน้ำท่วมบ่อยๆครับ



jkdragon

ดูจากนิสัยการขับแล้ว 1.9 ก็พอครับ  แต่ต้องถามก่อนครับว่าตอนนี้ขับรถอะไรอยู่ ถ้าตอนนี้ขับรถเก๋งเครื่อง 1.5 แบบไม่มีเทอร์โบอยู่ ขับ 1.9 ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่ถ้าขับเก๋งเครื่อง 1.8 หรือ เครื่องเบนซิลมีเทอร์โบ ต้องบอกว่ามาขับ 1.9 มีขัดใจแน่นอน ต้องใช้เวลาปรับตัวกันพักใหญ่กว่าจะชิน



boatario

ดูจากนิสัยการขับแล้ว 1.9 ก็พอครับ  แต่ต้องถามก่อนครับว่าตอนนี้ขับรถอะไรอยู่ ถ้าตอนนี้ขับรถเก๋งเครื่อง 1.5 แบบไม่มีเทอร์โบอยู่ ขับ 1.9 ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่ถ้าขับเก๋งเครื่อง 1.8 หรือ เครื่องเบนซิลมีเทอร์โบ ต้องบอกว่ามาขับ 1.9 มีขัดใจแน่นอน ต้องใช้เวลาปรับตัวกันพักใหญ่กว่าจะชิน


เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ เดี๋ยวขอไปลองเหยียบของจริงดีกว่าครับ



The_Wizard

ผมว่า 1.9 เพียงพอแล้ว เพราะเจ้าของกระทู้ไม่ได้ขับรถเร็ว แต่คงเน้นความประหยัด รุ่นนี้ถ้าอืดไปก็มีวิธีปรุงแต่งให้ขับสนุกขึ้นอยู่ ง่ายสุดก็กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้ายังไม่พอก็ไปปรุงแต่งอย่างอื่นต่อได้
ถ้าคนเท้าหนัก คงต้องไป 3.0 เท่านั้น....แรงกว่า แต่ค่าใช้จ่ายก็เยอะขึ้นชัดเจน ทั้งภาษีประจำปี ค่าน้ำมัน จิปาถะ



Devil13

แซงที่ 100 กว่าๆ
ฟอจูน เครื่อง 2.4 ยังต้องรอรอบเลยครับ (หรือไม่ก็ต้องกด Power Mode ช่วย)
ขึ้นอยู่กับคุณว่าใจร้อนขนาดไหน ?

ถ้าแซงแบบค่อยๆตีคู่แล้วขึ้นแซง แบบมีระยะเหลือเยอะๆ ไม่รีบค่อยๆไป 1.9 พอครับ

แต่ถ้าเอาแซงขาด ไม่ลุ้น แซงกระชันชิดทัน แบบกดเป็นพุ่ง กดเป็นมา เอา 3.0 ครับ

ผมว่าไปลองขับดูดีที่สุดครับ



Sympho

1.9 พอครับ

ขาดตรงไหน ก็เติมได้ไม่ยาก กล่องใบเดียวจบ หรือจะ Remap ก็ได้

ภาษีถูกกว่า 3.0 เยอะเหมือนกันครับ

หรือง่ายสุดคือ ปรับรูปแบบการขับขี่ให้เข้ากับรถ



deertesla

ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ

จุดสำคัญที่ผมตัดสินใจคือมี adaptive cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งครับ
และต้องเป็นรถที่สูง เพราะหมู่บ้านน้ำท่วมบ่อยๆครับ
เหลือฟอเรสเตอร์นะครับที่มี adaptive cruise control กับ eyesight ช่วยเบรคครับ และที่ในอีซูสุไม่มีคือขับสีออลวีลไดร์ฟที่ช่วยขับทางลื่นถนนดำช่วยได้ดีครับ กับความสูงน่าจะพอพึ่งพาได้มากกว่า suv crissover รุ่นอื่นครับ



Newhang




DiKiBoyZ

ถ้าเลือก 1 คัน โดยพร้อมจะซื้อ พร้อมจะจ่าย โดยไม่เกี่ยงงอน เทียบกันตัวท๊อปเลย อย่าง 1.9 Ultimate vs 3.0 Ultimate (หรือตัว 3.0 Ultimate 4WD ก็ได้)

ผมแนะนำ 3.0 โดยไม่ต้องมอง 1.9 เลย เพราะ ความต่าง เพราะมันต่างกันที่เครื่องยนต์ ออฟชั่นอื่นๆ แทบจะเหมือน หรือ เหมือนกันหมด ก็ว่าได้

ส่วนต่าง 5 หมื่น แค่เครื่องยนต์ ก็คุ้มแล้ว

3.0 ได้กำลังดีกว่า ทั้งแรงม้า แรงบิด
3.0 ได้อัตราเร่งดีกว่า ทั้งออกตัว และ เร่งแซง

ส่วน

1.9 ได้ราคาตัวรถที่ถูกกว่า
1.9 ได้อัตราการกินน้ำมันที่ประหยัดมากกว่า(นิดหน่อย)
1.9 ได้ค่าภาษีต่อปีถูกกว่า

แต่ถ้าคิดว่า จะเอา 1.9 แล้วไปใส่กล่อง ไปใส่คันเร่งไฟฟ้า หรือ ทำโน่น ทำนี่ เอาไปเอามาจะเยอะกว่าส่วนต่าง 5 หมื่นซะด้วยซ้ำ ก็เอา 3.0 ไปเลย ก็จบ



PAN

3.0 ครับ โอกาสแซงมีน้อย แต่แค่ 1 วิ เวลาแซงถนนเลนเดียวก็คุ้มค่ากับการเพิ่มมา 50,000 แล้วครับ



โอมายวาโมะชินเดริว

1.9 ศูนย์ ISUZU แสงฟ้าช่วยได้
ดูของอาจารย์เต้ยรีวิวมา



popo

3.0
-ถ้าชอบความสนุกในการขับขี่รถ
-ถ้าชอบความมั่นใจในการเร่งแซง
-เหมือน -จขกท- มีพลังพิเศษอยู่ในตัว



boatario

ทำไมปลายๆ คห 3.0 มาแรง 555



boatario

ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ

จุดสำคัญที่ผมตัดสินใจคือมี adaptive cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งครับ
และต้องเป็นรถที่สูง เพราะหมู่บ้านน้ำท่วมบ่อยๆครับ
เหลือฟอเรสเตอร์นะครับที่มี adaptive cruise control กับ eyesight ช่วยเบรคครับ และที่ในอีซูสุไม่มีคือขับสีออลวีลไดร์ฟที่ช่วยขับทางลื่นถนนดำช่วยได้ดีครับ กับความสูงน่าจะพอพึ่งพาได้มากกว่า suv crissover รุ่นอื่นครับ


ดูข้อมูลมาเหมือนกันครับ แต่ brand ไม่คุ้นเคยเลยครับ เลยขอเอาไว้ก่อนดีกว่า
จริงๆตั้งใจซื้อ HRV ใหม่ครับ แต่ดันเลื่อนเปิดตัวไป กพ ซะงั้น
ก็เลยไม่รอแล้วครับ



deertesla

ใช้ในกทม ผมว่า cx30 น่าจะเหมาะกว่านะครับ อัตราเร่งจี๊ดกว่าขับสนุกกว่าและกระทัดรัดเหมาะกับในเมืองมากกว่าครับ

จุดสำคัญที่ผมตัดสินใจคือมี adaptive cruise control จนถึงจุดหยุดนิ่งครับ
และต้องเป็นรถที่สูง เพราะหมู่บ้านน้ำท่วมบ่อยๆครับ
เหลือฟอเรสเตอร์นะครับที่มี adaptive cruise control กับ eyesight ช่วยเบรคครับ และที่ในอีซูสุไม่มีคือขับสีออลวีลไดร์ฟที่ช่วยขับทางลื่นถนนดำช่วยได้ดีครับ กับความสูงน่าจะพอพึ่งพาได้มากกว่า suv crissover รุ่นอื่นครับ


ดูข้อมูลมาเหมือนกันครับ แต่ brand ไม่คุ้นเคยเลยครับ เลยขอเอาไว้ก่อนดีกว่า
จริงๆตั้งใจซื้อ HRV ใหม่ครับ แต่ดันเลื่อนเปิดตัวไป กพ ซะงั้น
ก็เลยไม่รอแล้วครับ
ไปลองดูที่โชว์รูมก่อนครับ  ยี่ห้อนี้รู้จักกันในคนชอบขับรถ รถไม่ค่อยจุกจิกอะไร ค่าบำรุงรักษาอาจมีแพงกว่ารถญี่ปุ่นตลาดบ้างครับ





spn

ญาติผมใช้ dmax 1.9 ตอนเดียว เน้นบรรทุก, แค๊ปยกสูง ขับทั่วไป, 4 ประตูยกสูง ขับทั่วไป อัตราเร่งเดิมๆไม่พอครับ ต้องใส่กล่อง โดยเฉพาะตอนแซง ถ้าไหวแนะนำไป 3.0 เลยครับ แต่ถ้าเป็น Fortuner คงจะแนะนำ 2.4 + กล่อง เพราะว่าส่วนต่าง ตั้งแสนกว่าบาท
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



jame894561

จ่ายส่วนต่างได้สบายไป 3.0 ไม่งั้นวันหลังมานั่งคาใจเปล่าๆครับ



InBkk

ถ้าคุณคิดว่า ให้ความสำคัญกับ ข้อ 2 และ ข้อ 5 ชัดเจนครับว่าคุณควรไป 3.0

แต่ถ้าคิดว่า อยากประหยัดน้ำมัน ภาษี เพราะชีวิตส่วนมากคือเป็นแบบข้อ 1 ก็ไป 1.9



Mp4_007

ไม่สน terra เหรอครับ เห็นคนในนี้ กับในเน็ตเชียร์กันเยอะ



tnp_super

3.0 เถอะครับ จบๆ



+@ Krishna @+

พฤติกรรมขับรถคล้ายผมเลย ส่วนใหญ่ขับคนเดียว

ผมเคยขับ honda freed เครื่อง 1.5 เวลาไปตจว. ช่วงเร่งแซง 100-120 ก็เหนื่อยนะ
แซงทีวัดใจกันน่าดู แต่ก็แซงได้นะ

mux 1.9 ก็น่าจะแซงได้ดีกว่า freed ด้วย

ผมก็ไปถามเพื่อน ๆ ที่ใช้ isuzu เขาเชียร์ให้ไป 3.0 กันหมด  แปลกดี
ถ้า 1.9 ต้องไป รีแมพ เพิ่มม้าน่าจะดีอยู่  เพราะล้อ 20 ด้วยยิ่งอืดเลย

อยากให้คุณลองไปหาขับตามโชว์รูม ที่มีเครื่อง 1.9 ลองทางตรงยาว ๆ เร่งแซงดูครับ
ความพอใจอาจไม่เหมือนกัน

ผมแนะนำว่าเผื่อไว้ก่อนละกันครับ เพิ่มอีก 45,000.- ได้เครื่อง 3.0 จบ ๆ 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2021, 20:55:49 โดย +@ Krishna @+ »



Nuiiii

ซื้อ 1.9 มาแล้วไม่พอใจ จะเอาเงิน 5 หมื่นไปให้ศูนย์แล้วเปลี่ยนคันไม่ได้นะ



Nutty eiei

3.0 ไปเลยครับจะได้จบๆ ซื้อรถทั้งทีครับ เพราะเพิ่ม5หมื่น แต่ถ้าจะเอา 1.9แล้วไปใส่กล่อง+รีแมพ+คันเร่งไฟฟ้า มันก็2หมื่นแล้วนะครับ   มีเหลือๆดีกว่าขาดครับพี่