ผู้เขียน หัวข้อ: # กระทู้บ่น #. film VK 30 อายุ 4-5 ปีร้อนไม่สมราคา เป็นเรื่องปกติมั้ยครับ  (อ่าน 5136 ครั้ง)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
     รถน้อง HRV  ลงทุกเปลี่ยนจากลอกของแถม lamina pop เป็น VK 30 รอบคัน 3 หมื่นกว่า ด้วยเห็นว่ากระแสเป็นฟิมล์เทพ อย่าง
โน้นอย่างนี้. ยอมลงทุกก้อได้วะ  ปีแรกก้อไม่ร้อนไรมาก  (แต่ก้อแอบคิดว่า
ลงทุน 3หมื่นกว่า ทำไมไม่ต่าง จาก lamina. ANL  ใน civic คันเดิมเลย )
เข้าปีที่ 2-3 รู้สึก ชักร้อนขึ้น
ปี 4-5 บอกตรง ไม่ต่าง กับ lamina pop ของที่ได้แถมมาเลย

   อยากถาม ใครเคยเจอ ปสก. แบบนี้มั้ยครับ
   น้องอยากลอกออกมาก. เสียความรู้สึกกับ ฟิม 3 หมื่นกว่า  เลิกเด็ดขาดกับพวก ฟิมล. ราคาเท่า มอไซด์

   ปล. 1  ตัดประเด็นปลอมนะครับ.  เพราะ ติดใน. official authorized dealer
   ปล. 2.  โคตรประทับใจกับ lamina. ANL ของแถม 15 ปีก่อน ยังจำความรู้สึกได้เลย. จอดกลางแดดร้อนๆ. ขึ้นรถมาเปิดแอร ไม่ถึง 3 นาทีรู้สึกหนาวเลยต้องลดแอรตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2021, 14:40:29 โดย Xyclop »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ได้ช่วยอะไร จขกท แต่ของผมไม่เป็นนะครับ

คันเก่าสุดที่ยังใช้อยู่ก็ 7 ปี VK40 ยังกันร้อนได้ดีเหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
    • อีเมล์
ติดใน vk30รอบคัน หน้า vk40 ES300h มา7ปีก็ยังโอนะครับ ถ้าเจอเเดดตอนเช้าเอามือไปอังโอเคมีรุมๆเเต่ถ้าจอดตากเเดดทั้งวันนี่โอเคเลย
Lamina pop อันนี้ต่างเเน่นอนครับ คันอื่นผมก็ใช้ Laminaนะ cm one หรือ Lx มันก็ดีตามราคา
เเต่Pop นี่ไม่สามารถหาข้อดีได้จริงๆครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
vk30 ผมไม่แน่ใจนะครับว่าจะแบบเดียวกับพวก VK70 กับ VK40 หรือเปล่านะครับ ตอนผมซื้อจะเจอแต่สองรุ่นนี้  แต่ตัว 70 กับ 40 ผมว่าก็โอเคดีอยู่นะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
เพิ่งติดมา 6 เดือน ยังไม่เจออะไร

บานหน้า VK40
รอบคัน VK30

ชัดๆคือ จอดตากแดด เรียงกัน หน้าบ้าน 2 คัน
รถสีขาว เหมือนกัน คันนึง V-Kool อีกคัน 3M Crystalline

ชัดเจนว่า V-Kool เปิดประตูเข้าไป อากาศอบอ้าวน้อยกว่าชัดเจน ในขณะที่ Crystalline แม้จะยังนั่งได้ เบาะแค่อุ่นไม่ลวกก้น แบบฟิล์ม 4 - 5 พัน แต่ก็ร้อนกว่าชัด

............

สำหรับผม

3M Crystalline ที่ติดใน CR-V เมื่อ 10 ปีก่อน กับ 3M Crystalline ที่ติดใน Pulsar เบอร์เดียวกัน แต่ทำไม Pulsar กันร้อนได้เท่า CRV ที่เสื่อม และ เริ่มพองแล้วก็ไม่รู้ ตอน CRV ใหม่ๆ เป็นอะไรที่ว้าวมาก เหมือน V-Kool ตอนนี้ ตากแดดไปเถอะ ไม่มีร้อน ไม่มีอ้าว (จริงๆหลังๆมานี้ พวกเพื่อนที่ติด crystalline ก็บ่น เลยเดาเล่นๆว่า สงสัยย้ายจาก usa มาจีน แน่ๆ)

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
เคยซื้อรถมือสองที่ติด V Kool มา อายุ5ปีคันนึงกับ12ปีคันนึง

แทบไม่ต่างกัน แต่ต่างกันคือ คัน12ปีเวลามองเข้ารถมันเหมือนเป็นลายน้ำ ช่าง V Kool บอกฟิลม์มันเป็นสนิม ว่าง่ายๆคือหมดอายุแล้ว แต่ผมทนใช้ต่อเพราะไม่ได้มีปัญหาเวลามองจากในรถ และมันยังกันร้อนดีกว่า POP ที่แถมติดรถอีกคันที่ออกป้ายแดงมา ฟ้ากับเหว

แต่ถ้า Lamina ANL APL กับ V Kool ผมว่าต่างกันรู้สึกได้

แต่ให้ควักเงินติดใหม่เอง คงไม่ เพราะ ANL 60% หรือ 3M FX20 มันเพียงพอสำหรับผมแล้ว
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ผมใช้ VK 70  มา 7 ปี ก็ไม่มีปัญหานะครับ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่ามันไม่ใช่ฟิล์มเทพตามราคา จุดขายของ VKOOL คือ ฟิล์มใสที่กันความร้อนได้ดี ถ้าเข้าใจตรงนี้จะไม่มีปัญหาครับ ถ้าไม่ได้ต้องการความใสก็หาตัวอื่นในตลาดก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมโดนมาหลายคันแล้ว ค้นกระทู้เก่าได้เลย
แต่ไม่มีคนฟังผมหรอก จนหลังๆผมเลยใช้คำว่า ต้องจ่ายค่าวิชาเอง

ไปว่าฟิล์มเค้าหลายคนก็ไม่พอใจเอา แต่ผมถือคติ ใช้เอง จ่ายเอง เจอเอง ผมไม่แคร์
และใครเชื่อยังไงก็ปล่อยเค้าไปจ่ายเอง

ส่วนคนที่ไม่เจอ มันมีหลายแบบ bias ขายรถไปก่อน ไม่เคยเทียบหลายยี่ห้อ พวกนี้เค้าไม่รู้ไม่แปลก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2021, 19:17:40 โดย Newhang »

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
รถผม W213 2016 ก็ไม่เห็นมันร้อนขึ้นนะ

แต่สำหรับคนที่มี ปสก ไม่ดีก็ต้องเข้าใจคนอื่นด้วยว่า เค้าไม่ได้เจอฟิล์มมีปัญหา แล้วจะให้มาบอกแบบใจตัวเองนึกไม่ได้สิ

แล้วอีกอย่างคนที่บอกว่าคันตัวเองมีปัญหาเคยเข้าไปบริษัทให้เค้าเช็คไหมว่าตัวเองได้ของแท้จริงๆ หรือเปล่า เคยเข้าไปมีเครื่องมือวัดค่าหลายรายการอยู่

แต่ก่อนเคยได้ยินว่าขนาดของแท้ยังจัดจำหน่ายต่างกันสองบริษัท บางคนยังบอกว่าของบริษัทหนึงร้อนกว่าบริษัท แล้วถ้าดันซวยได้ฟิล์มปลอมราคาของแท้ จะบ่นว่าของเค้ากากก็ไม่แปลก

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ใช้ Vk70 กับอีกตัวน่าจะประมาณ vk55 พอใจกับความสามารถของมันเมื่อเทรยบกับความใส
ถ้าเทียบกับอีกคันที่ใช้ crystalline c40 คิเว่า c40 สบายกว่า แต่มืดกว่า โดยรวมแล้วชอบ c40มากกว่า

ก่อนใช้ c40 ติดเป็น anr/anl35 จำรหัสไม่ได้ เป็นรุ่นที่มีปรอท ตอนเปลี่ยนเป็นc40 ใหม่ๆนี้ต่างกันชัดมากๆ

รู้สึกเหมือนหันว่าฟิล์มทุกตัวมันกันร้อนได่น้อยลง แต่ไม่เคยได้ลองวัดมันจริงๆ ไม่นู้ว่าฟิล์มแยาลง หนืออากาศมันร้อนขึ้น..

V-kool น่าจะเด่นที่ความใสนะ พวก vk70 vk55 เป็นฟิมใสที่กันร้อนได้ดี แต่แพง ถ้าชอบมืดหน่อย ไป c40 fx20 fxr20 คุ้มค่ากว่าเยอะเลย คันต่อไปน่าจะจบที่ c40 นี้แหละ

ออฟไลน์ nutnutnut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
VK30 คันนึงเกิน 5 ปีแล้วยังไม่แสบแขน

VK30 อีกคันนึง 3 ปีกว่าๆยังไม่ร้อน ไม่ต่างจากเดิม

VK10 คันนึงจะ 2 ปีแล้วยังไม่ต่างจากวันแรก แต่มีข้อสังเกตุคือจอดตากแดดนานๆตัวกระจกเหมือนจะสะสมความร้อนมากกว่า VK30 อาจจะเพราะสีฟิล์มเข้มกว่า


ส่วนจะต่อ VK อีกไหมนั้น ถ้าซื้อคันใหม่ที่ไม่เป็นรถพรีเมียมและผมใช้คนเดียวอาจจะมองหายี่ห้ออื่นที่ราคาถูกกว่าเกินครึ่งดู ผมรู้สึกว่าราคาฟิล์มมันสูงไปหน่อย แต่ดีไหมผมก็ว่าดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2021, 20:42:59 โดย nutnutnut »

ออนไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Vkool เทียบ 2 คัน
คันที่อยู่ในร่ม ไม่ค่อยโดนแดด 5 ปี ยังกันความร้อนดี
อีกคัน จอดตากแดด ตลอดทั้งปีทั้งชาติ พอเข้าปี 3 เริ่มรู้สึก ความเสื่อมเล็กน้อย
ปี5 มีร้อนเหมือนกัน พอเข้า ปีที่ 10 ฟิล์ม มีรอยย่นให้เห็น

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ไม่เคยติดยี่ห้ออื่นเลย

เทียบกับ VK40 ในCamry  ร้อนกว่า VK40 ใน C43 โดยเฉพาะตอนแดดเข้าด้านหน้าจังๆ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
         V-Cool ของผมใช้ไปสัก 10 ปี ประสิทธิภาพลดลงชัดเจน  ตอนนี้เปลี่ยนฟิล์มใหม่ไปแล้ว

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
ของปลอมก็เพียบนะครับ สำหรับ V kool คันหลังๆผมเลยย้ายไปติดฟิล์ม Ceramic ยี่ห้อตลาดๆ แทน
แต่ V kool ของแท้คันเดิม 9 ปี drop ลงนิดเดียวครับ ถ้าไม่มีอะไรผิกพลาด ผมว่า จขกท.เจอ V kool ย้อมแมวเข้าแล้วครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ขออนุญาตนอกประเด็นครับ

เทียบรถคนละคัน อาจต้องคำนึงถึงตัวรถด้วยว่า พื้นฐานเดิมรถป้องกันร้อนบุฉนวนมาอย่างไร ตัวอย่างเช่น D-seg กันร้อนมาดีกว่า ติดฟิล์มเหมือนกันกับ miniMPV ผลิตอินโดฯ แต่ D-seg ร้อนน้อยกว่าเยอะเลยครับ+

ความร้อนสามารถเข้ามาได้แตกกต่างกัน จากการบุที่แตกต่าง ลักษณะรถที่แตกต่างครับ

คือ ถ้าเทียบรุ่นฟิล์มเอาแบบตรงๆ ดีสุดคือเทียบรถรุ่นเดียวกันด้วยครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
ผมว่า มันเป็นวิทยาศาสตร์ นะครับ

ก่อนเปลี่ยน น่าจะวัดอุณหภูมิ จอดตากแดด จากกระจก ออกมา 10-20 cm แล้ววัดอุณภูมิ และ การกรองแสง กรองรังสี ว่าได้เท่าไหร่

ถ้ามันไม่ต่างกันแบบชัดเจน ผมว่า ไม่ต้องไปลงทุนหรอก 3 หมื่น ถ้าตัว lamina pop เดิม มันไม่ได้น่าเกลียดขนาดนั้น

แต่ถ้ามันติดนานแล้ว แล้วคุณภาพมันดรอปลง ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ก็ต้องดูว่ามันลดลงจนผิดปกติหรือป่าว

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ฟิล์มก้อมีอายุนะครับ ของวีคูลน่าจะประมาณ5ปี และ vk เป็นเทคโนโลยีเก่ามากๆ 20ปีได้
ฟิล์มสมัยนี้ก้อพัฒนาขึ้นมาพอสมควร เรื่องกันความร้อน กันรังสี กันร้อนก้อคงทำได้พอๆกับ vk หรืออาจจะดีกว่าตัว vk ก้อเป็นได้ครับ

โดยส่วนตัว คันBMWผมก้อใช้ VKตัวเข้มสุด ก้อกันร้อนโอเคอยู่นะครับ
แต่คันใหม่ KIA ผมใช้ SYNKRONIZE เป็นตัวพัฒนาขึ้นจากวีคูล กันร้อนดีกว่าพอควรเลย easypass ก้อผ่านสะดวก (แต่ราคาดุกว่า vk อีก :'( :'()
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2021, 09:44:36 โดย NavaneS »
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
ใช้ Vk70 กับอีกตัวน่าจะประมาณ vk55 พอใจกับความสามารถของมันเมื่อเทรยบกับความใส
ถ้าเทียบกับอีกคันที่ใช้ crystalline c40 คิเว่า c40 สบายกว่า แต่มืดกว่า โดยรวมแล้วชอบ c40มากกว่า

ก่อนใช้ c40 ติดเป็น anr/anl35 จำรหัสไม่ได้ เป็นรุ่นที่มีปรอท ตอนเปลี่ยนเป็นc40 ใหม่ๆนี้ต่างกันชัดมากๆ

รู้สึกเหมือนหันว่าฟิล์มทุกตัวมันกันร้อนได่น้อยลง แต่ไม่เคยได้ลองวัดมันจริงๆ ไม่นู้ว่าฟิล์มแยาลง หนืออากาศมันร้อนขึ้น..

V-kool น่าจะเด่นที่ความใสนะ พวก vk70 vk55 เป็นฟิมใสที่กันร้อนได้ดี แต่แพง ถ้าชอบมืดหน่อย ไป c40 fx20 fxr20 คุ้มค่ากว่าเยอะเลย คันต่อไปน่าจะจบที่ c40 นี้แหละ

Crystalline ถ้าอยากใสก็ C70 เลยครับ รุ่นล่าสุดเพิ่งออกมาไม่กี่ปี ใสสะใจเหมือนรถไม่ติดฟิล์ม

ออฟไลน์ MikeV-Kool

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
สวัสดีครับ ไมค์ วีคูลมาละครับ ( มีพี่สมาชิกไปจุดธูปลากผมมา  ;D)

เบื้องต้น คุณ Xyclop สามารถนำรถเข้ามาให้เราตรวจสอบประสิทธิภาพของฟิล์มได้นะครับ ( รบกวนขอใบรับประกันให้ผมหน่อยครับ ผมดูแลให้ครับ )

 ทั้งนี้ จากประสบการณ์ผม การป้องกันความร้อน สามารถแตกต่างกันไปตามปัจจัยดังนี้

-ชั้นโอโซนที่บางลง อุณหภูมิที่สูงขึ้น ดังนั้น การจะเปรียบเทียบให้ยุติธรรม ต้องเปรียบเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน อย่าว่าแต่เปรียบกับ 5 ปี หรือ 10 ปีเลยครับ แค่เมื่อวาน กับวันนี้ แดดก็ร้อนไม่เท่ากันแล้วนะครับ

-รถแต่ละรุ่น มีมิติตัวถัง ขนาด และ มุมของกระจกที่แตกต่างกัน การรับแสงต่างกัน ดังนั้น ติดตั้งฟิล์มรุ่นเดียวกัน บนรถต่างรุ่นกัน ความรู้ย่อมแตกต่างกันแน่นอนครับ ( ผมเจอบ่อยในรถมาสด้า ด้วย ระยะของกระจกบานหน้าอยู่ใกล้คนขับมาก ดังนั้น มีโอกาสเป็นไปได้สูงมาก ว่าจะรู้สึกร้อนกว่ารถรุ่นอื่นๆ แม้จะติดฟิล์มรุ่นเดียวกัน

ขอบพระคุณลูกค้าหลายๆท่านที่ยังไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของเรานะครับ และขออภัยหากท่านใดที่ได้รับความไม่สะดวกจากการใช้งาน หากไม่รังเกียจ ให้ผมช่วยดูแล ประสานงานให้ได้นะครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ของผม 2 ปีก็ลอกเป็นเส้นแล้ว งงไปดิ ไม่ค่อยประทับใจ ครั้งต่อไปคงไม่ลงทุนกับยี่ห้อนี้แล้ว
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ tonph079

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
ของผม VK40 บานหน้า VK30 รอบคัน
2 คัน เย็นไม่เท่ากัน ครับ อยู่ที่กระจกรถด้วยครับ

แต่ 2 คัน ที่ติด VK ติดมา 7 ปีแล้ว ก็ยังเย็นกว่า  ลามิน่า 1 ปี ครับ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
ขึ้นอยู่กับอายุการใช้งานของ film กรองแสง แต่ละรุ่นครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
ขับไปที่ร้านให้เขาวัดค่ากันความร้อน ลองพิสูจน์ดูครับ
จุดขายของเขาคือฟิล์มใส ถ้าลองเปลี่ยนเป็นฟิล์มเข้ม ติดฟิล์มเซรามิคยี่ห้ออื่นถูกกว่าตั้งเยอะครับ
จริงๆแล้วต้นทุนพอๆกัน แต่ตั้งราคาเกินไปเยอะ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
แดดเมืองไทยต่อให้ฟิล์มเทพแค่ไหนก็เอาไม่ค่อยอยู่ อันนี้น่าจะไปเช็คระบบแอร์ดูก่อนนะ น่าจะมีปัญหาแล้วละ รถป้ายแดงกับรถใช้แล้วหลายปี ประสิทธิภาพมันก็ต่างกันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
เท่าที่นั่งดูหลายคัน ถ้าติดใน Mercedes จะเหมาะ ไม่สว่างเกินไป
กันร้อนได้โอเคเลย ดีพอสมควร อาจเพราะกระจกเคลือบจากโรงงาน

ในรถยี่ห้ออื่นไม่ค่อยประทับใจเท่าไร ยิ่งพวกกระจกบานโตๆ ยิ่งไม่เย็น

ออฟไลน์ MikeV-Kool

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ของผม 2 ปีก็ลอกเป็นเส้นแล้ว งงไปดิ ไม่ค่อยประทับใจ ครั้งต่อไปคงไม่ลงทุนกับยี่ห้อนี้แล้ว

ถ้าสะดวกนำรถเข้ามาให้ผมช่วยตรวจสอบให้ ผมยินดีดูแลให้นะครับ ยังอยู่ในประกันด้วย ถ้าฟิล์มเกิดปัญหาจริงๆ ผมเปลี่ยนใหม่ให้ได้ครับ

ออฟไลน์ MikeV-Kool

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
เคยซื้อรถมือสองที่ติด V Kool มา อายุ5ปีคันนึงกับ12ปีคันนึง

แทบไม่ต่างกัน แต่ต่างกันคือ คัน12ปีเวลามองเข้ารถมันเหมือนเป็นลายน้ำ ช่าง V Kool บอกฟิลม์มันเป็นสนิม ว่าง่ายๆคือหมดอายุแล้ว แต่ผมทนใช้ต่อเพราะไม่ได้มีปัญหาเวลามองจากในรถ และมันยังกันร้อนดีกว่า POP ที่แถมติดรถอีกคันที่ออกป้ายแดงมา ฟ้ากับเหว

แต่ถ้า Lamina ANL APL กับ V Kool ผมว่าต่างกันรู้สึกได้

แต่ให้ควักเงินติดใหม่เอง คงไม่ เพราะ ANL 60% หรือ 3M FX20 มันเพียงพอสำหรับผมแล้ว

เห็นด้วยครับ แน่นอนวา V-Kool โดดเด่นกว่าทั้ง ประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อน ทัศนวิสัย และอายุการใช้งาน แต่ก็ตามมาด้วยราคาที่สูงกว่า ขึ้นอยู่กับผู้ใช้เลยครับ ว่าพอใจที่จุดไหน เราไม่จำเป็นต้องใช้ฟิล์มที่ดีที่สุด เอาที่เหมาะกับการใช้งานและงบของเราครับ

ออฟไลน์ MikeV-Kool

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ขออนุญาตนอกประเด็นครับ

เทียบรถคนละคัน อาจต้องคำนึงถึงตัวรถด้วยว่า พื้นฐานเดิมรถป้องกันร้อนบุฉนวนมาอย่างไร ตัวอย่างเช่น D-seg กันร้อนมาดีกว่า ติดฟิล์มเหมือนกันกับ miniMPV ผลิตอินโดฯ แต่ D-seg ร้อนน้อยกว่าเยอะเลยครับ+

ความร้อนสามารถเข้ามาได้แตกกต่างกัน จากการบุที่แตกต่าง ลักษณะรถที่แตกต่างครับ

คือ ถ้าเทียบรุ่นฟิล์มเอาแบบตรงๆ ดีสุดคือเทียบรถรุ่นเดียวกันด้วยครับ

ถูกต้องเลยครับ อยากเปรียบเทียบ ต้องเอารถรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน จอดข้างกัน วัดพร้อมกัน ผมเคยทำมาแล้ว เกือบจะโดนฟ้อง 5555

ออฟไลน์ canonman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ประสบการณ์ตรงกับ Hyundai H1 บานหน้าออกจากศูนย์ได้ของแถมเป็น Lamina APL50 แรกๆ ให้แต่คนขับรถขับ พอมาขับเองออกต่างจังหวัดเจอแดดตรงๆ ร้อนเกินไม่ไหว
เลยตัดใจไปเปลี่ยนบานหน้าเป็น Vkool VK30 ใสและกันร้อนดีกว่าเดิมมาก แสงแดดส่องเข้ามาได้จริงแต่ไม่รู้สึกร้อน
และเจ้า VK30 เวลาโดนแดดยังรู้สึกเย็นกว่าบานข้างๆ ที่ใช้ Lamina ARL20 อีกครับ