ผู้เขียน หัวข้อ: ขอตั้งกระทู้แยกประเด็น รถไฟตะลุยอวกาศเกียร์พัง T_T ขายมือสอง  (อ่าน 2823 ครั้ง)

ออฟไลน์ B.buffalo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ขอรบกวนแยะมากตั้งอีกกระทู้ครับ

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80915.0
ที่ honda city 2003 แมลงสาบตะลุยอวกาศ เกียร์น่าจะพังไปแล้ว

เวลาเราขายรถ เราควรไปยกเกียร์มือสองมาซ่อม หรือ ขายตามสภาพนั้นๆไปเลยดีครับ
ณ ตอนนี้ที่เช็คราคาตลาดจะอยู่ที่ 80,000-120,000 บาท ครับ
ตะกี้โทรไปถามช่างที่อู่แล้ว เค้าบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนเกียร์มือสองญี่ปุ่น รับประกัน 6 เดือน ค่าซ่อมน่าจะประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท
เลยมีความคิดอยู่ที่ว่า ถ้าจะขายตามสภาพ จะโดนกดราคาลงมาเยอะ กว่าที่เราเอาไปยกเกียร์มือสองก่อน แล้วค่อยเอามาขายหรือเปล่าครับ

ไม่ทราบเพื่อนๆมีความเห็นกันว่าอย่างไรบ้างครับ รบกวนขอคำแนะนำอีกรอบ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ถ้าไม่ซ่อมเกียร์น่าจะหาคนมาซื้อยาก หรือไม่ก็โดนกดราคาสุดๆ ผมว่าซ่อมดีกว่าครับ
ลองเช็คกับอู่หลายๆที่ครับ ค่ายกเกียร์น่าจะถูกกว่านี้นะ ตอนผมเปลี่ยนเกียร์มือสองนี่ จ่ายไป 13,000 บาท (รวมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย) --> อันนี้ราคาเมื่อราวๆ 5-6 ปีที่แล้วนะครับ

อันที่จริง ถ้าผูกพันกับเจ้าซิตี้ ผมว่าซ่อมแล้วก็ใช้ต่อได้ครับ ของผมที่เปลี่ยน เพราะมันเริ่มมีจุดต้องซ่อมบ่อย แล้วมันเสียเวลางานผม + กับมีลูกเล็ก (ผมใช้รถถึงตอนเปลี่ยนราวๆ 3.7 แสนก.ม. ถ้านับจากตอนเปลี่ยนเกียร์มือสอง ก็ใช้ไปอีกราวๆ 40,000 ก.ม. ครับ)

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,996
ลองไปขายก่อน
เต็นท์แค่สตาทเครื่อง ไม่ได้ขับเทส
ซ่อมแล้วขาย จะยิ่งเจ็บกว่าครับ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
ซ่อมก็โดนกดราคา ลองไปตีราคาก่อนครับ
ถ้าไม่คุ้มก็ปล่อยให้เต้นท์จัดการซ่อมต่อเอา
ส่วนเราได้ราคาที่เราพอรับได้โดยไม่ต้องเสียเวลาซ่อม

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
รถมือสองปีประมาณนี้ 

ถ้าจะขายคงต้องซ่อมก่อนครับ ไม่งั้นหาคนซื้อก็ยากอยู่พอตัว  ไม่ซ่อมให้อีกไม่มีคนซื้อ  ยกเว้นเสียแต่ว่ามีอู่รู้ใจแยกอะไหล่ขายได้ราคาดีกว่าขายยกคัน

ซ่อมไม่โดนกดราคาเท่าบอดี้โดนชน หรือน้ำท่วมมาอยู่แล้วครับ

ใครซื้อรถมือสองอายุรถ 20 ปี แล้วหวังว่ารถจะไม่เคยซ่อมใหญ่ก็แปลกเต็มที 

แถมราคาที่หวังไว้ ผมให้เต็มที่ 60-70 เท่านั้น

ป.ล.  ลองคุยกับอู่ Speedways ดูก่อนครับ  อาจจะได้แนวใหม่เปลี่ยนใจก็เป็นได้
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์

ซ่อมก่อนค่าซ่อมก็เกือบครึ่งของราคารถแล้ว
แถมซ่อมไปไม่รู้ว่าจะมีอะไรเสียเพิ่มอีกหรือไม่

ลองขายดูก่อนไม่เสียหายอะไร
ขายไม่ได้ค่อยซ่อมแบบพอทนใช้สักปีสองปี คงพอคุ้มค่าซ่อมอยู่


ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ซ่อมแล้วใช้ต่อคุ้มสุดครับ 8)

อู่ดีๆเข้าเช้าออกเย็นขับได้อีกหลายปี

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
  • Blue. Just BLUE.
แนะนำตามเม้นนี้เหมือนกัน ซ่อมแล้วใช้ต่อไปอีกสักพัก เบื่อแล้วค่อยขาย :)

ซ่อมแล้วใช้ต่อคุ้มสุดครับ 8)

อู่ดีๆเข้าเช้าออกเย็นขับได้อีกหลายปี
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ถ้ารถเกียร์พัง  คนซื้อรู้ก็คงไม่ซื้อละครับไม่รู้จะซื้อมาซ่อมทำไมถ้าขายเต๊นท์ก็คงไม่ได้ราคา ขายคนทั่วไปลองขับก็รู้แล้ว

ซ่อม 2 หมื่นกว่าถ้าใช้ได้ไปอีก 2 ปีก็ยังคุ้มอยู่ 

ซ่อม 2 หมื่น ก็ขายได้ราคาตลาดปกติ  แต่หักทุนค่าเกียร์ไปหน่อยแต่ปล่อยได้ไว


ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ถ้ารถมือเดียวไม่เคยชนหนักไม่เคยจมน้ำ แล้วมีประวัติคนขับชัดเจน ระเบิดอะไหล่ขายผมว่าเกินไปหน่อยมั้ง (นี่ City แมลงสาปไม่ใช่พวก W124 หรือตากลม W210 ใช้กันเยินๆนะ)
ราคาซ่อมเกียร์ 2 หมื่นผมว่าก็รับได้นะในงบเท่านี้ ถ้าไม่ได้มีอย่างอื่นจะลาโลกไปซ่อมทีก็ใช้ได้อีกยาว ช่วงนี้จริงๆราคาตลาดรถมือสองมันก็น่าจะถึงจุดพีคแล้วด้วยหลังจากขึ้นเอาๆช่วงโควิท
ในกรณีจะขายจริงๆ คือถ้าขายในสภาพเกียร์พัง ผมการันตีว่าเต้นท์กดเหลือไม่เกิน 6-7 หมื่นหรอก ต่อให้สภาพภายนอกเป็นแสนเขาก็เอาค่าเกียร์ไปหักเรียบร้อย
ผมว่าสู้ลงอีก 2 หมื่นซ่อมให้จบแล้วขายเอง บอกว่าเป็นรถบ้านใช้เองมีประว้ติชัดเจน จะขายสักแสนห้าผมว่ายังได้เลยมั้งถ้าสภาพถึงนะ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
เป็นผม ซ่อมแล้วใช้ต่อครับ ถ้าไม่ขัดสนเรื่องเงิน และ ต้องการจะขายมันจริงๆ เอาไว้เป็นรถสำรองก็ได้

ราคาซ่อมก็ประมาณนี้แหละ เกียร์เซียงกง รวมค่าช่างประมาณนี้ละ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมงง เวลาคุยกันเรื่องซื้อรถคนมักพูดกันฮอนด้าโตโยต้าดีกว่ายี่ห้ออื่นๆเพราะทนทานมากไม่ต้องดูแลอะไร ทนทานมาก ซ่อมง่ายใครก็ซ่อมได้ อะไหล่ถูกมากมีเกลื่อนกลาด แต่ไหวพอคราวนี้เกียร์พังมีแต่คนบอกให้จายทิ้งเท่านั้น? องค์ประกอบที่ว่ามาข้างต้นตอนเทียบยี่ห้อรองๆมันหายไปไหนหมด? พังแล้วจะทิ้งกันอย่างเดียวไม่หาความคุ้มค่าแล้ว  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ผมงง เวลาคุยกันเรื่องซื้อรถคนมักพูดกันฮอนด้าโตโยต้าดีกว่ายี่ห้ออื่นๆเพราะทนทานมากไม่ต้องดูแลอะไร ทนทานมาก ซ่อมง่ายใครก็ซ่อมได้ อะไหล่ถูกมากมีเกลื่อนกลาด แต่ไหวพอคราวนี้เกียร์พังมีแต่คนบอกให้จายทิ้งเท่านั้น? องค์ประกอบที่ว่ามาข้างต้นตอนเทียบยี่ห้อรองๆมันหายไปไหนหมด? พังแล้วจะทิ้งกันอย่างเดียวไม่หาความคุ้มค่าแล้ว  :-\
ผมก็งงเหมือนกัน คือไอเกียร์ CVT ลูกนี้ถ้าจำไม่ผิดก็แชร์ร่วมกันกับ Jazz GD ซึ่งก็ยังเห็นตามท้องถนนอย่างเยอะ อย่างน้อยๆก็ต้องเจอบ้างเรื่องเกียร์กันทุกคัน
แล้วค่าซ่อม 2 หมื่นทั้งระบบนี่ ถ้าเป็น CVT เจ้าอื่นนี่ผมว่าก็ไม่น่าจะถูกกว่านี้นะ งงเหมือนกันไล่ให้ไปขายกันท่าเดียว