« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2021, 16:00:22 »
d-max ก็ปรับโฉมรอบแรกแล้วครับ
กั๊กออปชั่นอีกแล้ว ระบบ ADAS ก็ยังไม่มา กล้องรอบคันก็ยังไม่มา
แสดงว่าอีซูซุไทยไม่ได้มอง renger ใหม่เป็นคู่แข่งเลย ถ้ายังกั๊กแบบนี้ ทั้งที่ถ้าให้เทียบตัวรถอย่างเดียวมันสู้แทบไม่ได้เลย adas คงจะมาในตอนไฮลักตัวใหม่มาแน่นอน เพราะโมเดลมันเหลื่อมๆกันอยู่
D-max ตอนนี้ในไทยแทบไม่มีค่ายไหนทำอะไรได้เลย จัดออปชั่นแค่นี้ยังไงก็ขายได้
แต่ในตลาดต่างประเทศ D-max ต้องจัดเต็มอย่างเดียวถึงจะขายได้เยอะ
พอเป็นแบบนี้ก็กลายเป็นข้อเสียของการที่แบรนด์ติดตลาด จะทำให้เจ้าของแรนด์ทำอะไรก็ได้โดยไม่สนความต้องการของลูกค้าจริงๆ เลยเนี่ยสิ แม้แต่ออกรุ่นย่อยใหม่ที่อาจให้ของมาไม่เยอะหรือของที่ควรจะมาดันไม่มีมาให้ ไปออกตอนปลายอายุตลาดแทน
อย่าง mu-x ในไทยตอนนี้ กว่าจะขึ้นมาอันดับ 2 ได้ขนาดนี้ ทีมพัฒนาของ isuzu คงทำงานกันเยอะมาก เพื่อเก็บข้อมูลลูกค้ากลุ่มต่างๆ
ถึงต้องมีออปชั่นต่างๆทัดเทียมกับคู่แข่ง พลิกยอดขายจากรุ่นเดิมที่แทบไม่มีเทคโนโลยีที่เป็นจุดเด่นเลยในสินค้าเลย กลับมาขายได้ขนาดนี้
d-max ในไทย ระบบอื่นๆอาจจะตามในอีกครั้งใน MY2023 ค่อยๆใส่กันมา ถ้ายอดขายไม่ร่วงหนักลงไปอันดับ 3-4 อาจได้เห็นอะไรใหม่ๆเร็วขึ้น
isuzu อย่างที่ผมว่ายังไงก็จะอิงตาม toyota เป็นหลักแหละครับ ถ้า hilux มาเมื่อไหร่ d-max ก็ยัดของมาเมื่อนั้น
ของเล่นที่มีสุดขนาดไหนก็อ้างอิงโดยตรงกับตลาดที่ isuzu เป็นแบรนด์รองๆได้เลย
เผลอๆ ของเล่นต่างๆจะมาตอน big mc เลยก็ได้ ตอนนี้ my22 เพิ่ม L DA 6AT มาแล้ว
ตัวนี้ขายดีที่สุดแล้ว สายสร้างตัว ทำต่อ เน้นทรงไม่เน้นออฟชั่น ซื้อตัว L DA กันเยอะ กับตัว S ที่ขายดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ยอดขายคงหล่นยากมากๆ isuzu เขาสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าของเขาได้ตรงจุดดี
เดี๋ยวรอดูใบสเปคจริงออกมาอีกทีนึง